Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thiên lý hữu tình

Những bà tiên, ông bụt giữa đời thường

Thu Thủy: Thứ tư 31/05/2023, 08:15 (GMT+7)

Không may gặp tai nạn trên đường, nhưng lại được những người lạ tận tình giúp đỡ. Người giúp băng bó vết thương, người lại tận tình đưa đến bệnh viện.

Đó là câu chuyện mà bà Trương Thị Nguyệt, ở thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam đến giờ nghĩ lại vẫn cảm thấy vô cùng xúc động và ấm lòng. Có điều, do bản thân lúc ấy vì khá hốt hoảng và đau đớn, nên bà cũng chưa kịp nói một lời cảm ơn chân thành đến các ân nhân. Bà đã nhờ con gái viết câu chuyện này lên mạng xã hội, để mong có thể tìm lại được những người tốt bụng đó để cảm ơn.

Câu chuyện này dường như là một minh chứng cho việc, sự tử tế trước nay vẫn cứ luôn tồn tại. Bởi vì vẫn luôn có những người thầm lặng gieo vào đời sự tử tế và yêu thương.

Bà Nguyệt được người tốt đưa tới Bệnh viện đa khoa Quảng Nam sau khi bị tai nạn - Ảnh NVCC

Bà Nguyệt được người tốt đưa tới Bệnh viện đa khoa Quảng Nam sau khi bị tai nạn - Ảnh NVCC

Chị Doãn Thị Hằng, con gái bà Nguyệt, là người đã chia sẻ câu chuyện của mẹ lên mạng xã hội. Hằng cho biết, hôm ấy chị gái của Hằng có nhờ mẹ ngồi sau xe máy giữ con nhỏ, để chở đi khám. Khi đi trên đường thì không may xảy ra va chạm với một phụ nữ khác.

Do tay lái quệt nhau, nên chị của Hằng đã bị ngã, còn người phụ nữ kia thì chắc nghĩ việc ngã nhẹ thôi nên đã không để ý mà chạy xe đi luôn. Tuy nhiên lúc mẹ Hằng ngã xuống đường thì đã bị phần gác chân của xe máy cắm vào đùi, trượt một đường rất sâu và dài, khiến đổ rất nhiều máu. Mọi người đi đường thấy vậy thì cũng xúm lại đỡ xe lên, bế cả mẹ và cháu nhỏ vào ven đường.

Có một anh thanh niên đã cởi áo của mình ra băng lại vết thương cho mẹ để cầm máu. Chị Hằng  lúc ấy phần vì hoảng, phần vì có con nhỏ mới 8 tháng lại đang ốm, nên không gửi được ai để chở mẹ đi viện. Bỗng có một chị gái khác cũng dừng lại hỏi thăm và quyết định chở mẹ tới bệnh viện vì thấy vết thương khá nặng, không thể chỉ dùng bông băng và thuốc đỏ khử trùng.

Lúc đó do thấy chị ấy là người lạ, thì mẹ Hằng cũng hơi sợ nên có bảo là: “Thôi được rồi để đó lát nữa cô đi”. Nhưng chị ấy bảo vết thương này ở lại lâu không có ổn, nên một hai đòi chở mẹ Hằng đi. Khi ngồi lên xe, vì sợ máu của mình dính vào áo của cô gái nên bà Nguyệt cũng không dám ngồi gần. Thấy vậy, cô gái đã quàng tay ra phía sau, kéo bà ngồi sát vào và chở đến bệnh viện. Mẹ Hằng khi đó cũng có hỏi và được biết chị gái đó đang trên đường đi làm, nên sợ chị bị trễ giờ làm, nhưng chị có nói như thế này: “Giờ có trễ thì nó cũng đã trễ rồi. Cô cứ ngồi yên đây con chở cô đi, không có phải lo gì hết. Giờ cô bình yên đến bệnh viện với con là được rồi”.

Đến bệnh viện được một lúc thì chị gái của Hằng cũng được người khác chở đến. Nhưng lúc đấy chị của Hằng lại phát hiện điện thoại hết tiền và cũng không có mạng để gọi cho người nhà, mang giấy tờ đến làm thủ tục nhập viện cho mẹ. Chị gái ân nhân đó đã lại nạp giúp tiền điện thoại và gọi về báo với người nhà. Khi mọi thứ xong xuôi thì chị ấy mới rời đi.

Mẹ và chị gái của Hằng đều không biết chị gái đó là ai, mà do rối quá nên cũng chưa kịp nói được lời cảm ơn với chị. Hằng kể, sau khi mẹ phẫu thuật xong, xuống phòng bệnh thì mẹ có kể lại chuyện cho Hằng, mẹ bảo là: “Mẹ tệ quá, người ta làm cho mình đủ thứ việc như vậy mà mình đến một lời cảm ơn cũng không có”. Mẹ biết Hằng là một người hay kể chuyện trên mạng xã hội, nên có dặn là: “Nếu mà con có viết chuyện của mẹ, thì con nhớ cảm ơn người ta nha. Con nhớ gửi người ta một lời cảm ơn của mẹ, chứ không mẹ cảm thấy rất là áy náy”.

PV: Không biết là đến thời điểm hiện tại, chị và gia đình đã có thể tìm được thông tin của hai người ân nhân đó, để gửi đến một lời cảm ơn chân thành chưa ạ?

Bạn Doãn Thị Hằng: Đến bây giờ mặc dù là đã có rất nhiều lượng share, bình luận về bài viết ở trên mạng xã hội, nhưng mà mình vẫn chưa có một thông tin gì của anh chị. Chắc là anh chị giống như cô tiên hay là ông bụt vậy, chỉ xuất hiện giúp đỡ lúc mà cần, sau đó thì anh chị biến mất và không có để lại một cái thông tin gì để mình có thể liên hệ.

Khi mà mình kể lại câu chuyện này thì mình có hai lý do. Thứ nhất là mình muốn thay mẹ, giúp mẹ gửi lời cảm ơn đến hai anh chị đã giúp mẹ. Cái lý do thứ hai là mình thấy đây là một câu chuyện rất là tử tế, nó ấm áp và giống như một tô cháo hành, ăn vào rất là ấm lòng, nên mình muốn lan tỏa câu chuyện này đến mọi người, để mọi người biết rằng xung quanh vẫn còn rất nhiều người tốt và người ta cứ âm thầm giúp đỡ nhau như vậy.

PV: Vậy khi vẫn chưa tìm gặp được những người đã giúp đỡ mình hết lòng như vậy, chị và mẹ mình chắc hẳn cũng sẽ vẫn cảm thấy có gì lấn cấn và không toại nguyện phải không?

Bạn Doãn Thị Hằng: Hiện tại thì cả bản thân mình và mẹ đều cảm thấy rất áy náy, vì chưa thể gửi được một lời cảm ơn đàng hoàng đến hai anh chị. Nhưng mà bản thân mình cũng cảm thấy rằng là, có thể câu chuyện này nó là một cái duyên như vậy. Nên là bây giờ anh chị giúp đỡ mình như vậy, mình không cảm ơn được với anh chị thì khi nào mình ra đường, mình sẽ ý thức hơn về việc, gặp những khó khăn của người khác thì mình cũng sẽ giúp đỡ lại.

Có thế thì cái lòng tốt nó sẽ được nhân lên, nó sẽ được nới rộng ra và mọi người sẽ được sống trong một cái môi trường mà toàn là những câu chuyện đẹp, ấm lòng như vậy.

Bà Nguyệt nhờ con gái đăng lên mạng xã hội tìm những người tốt bụng để cảm ơn - Ảnh NVCC

Bà Nguyệt nhờ con gái đăng lên mạng xã hội tìm những người tốt bụng để cảm ơn - Ảnh NVCC

PV: Có một thực tế là hiện nay, rất nhiều người sẽ khá ngại việc giúp đỡ người gặp tai nạn, vì sợ bị hiểu nhầm là người gây tai nạn. Vậy bản thân chị có cảm xúc như thế nào khi người thân của mình lại được những người xa lạ giúp đỡ tận tình như vậy?

Bạn Doãn Thị Hằng: Khi mình nghe mẹ kể lại câu chuyện mình đã thấy rất ấm lòng, thấy là “trời ơi sao trên đời lại có những người tốt đến như vậy ?”. Mình nghĩ gia đình mình rất may mắn khi nhận được cái tình cảm này. Vì bây giờ nhiều người sợ mang họa, ngay cả bản thân mình thôi, khi thấy một cái tai nạn mà cảm thấy không giúp gì được, mình cũng sẽ chạy luôn chứ không có đứng lại nấn ná.

Khi mà kể câu chuyện này lên thì mình cũng thấy rất nhiều bạn chia sẻ, đã từng giúp người trong hoàn cảnh tai nạn như vậy, nhưng khi người nhà đến thì lại nghĩ đây là người gây tai nạn cho người thân của mình, và đã có những hành động không đúng. Nên nhân câu chuyện này mình cũng muốn gửi lời chia sẻ là mọi người trong hoàn cảnh như vậy nên bình tĩnh. Khi mà đến thì hỏi thăm tình hình của người nhà trước, rồi hỏi thăm người đưa đến. Vì biết đâu họ không phải là người gây tai nạn cho nhà mình mà là người giúp đỡ, nhỡ nghĩ oan cho họ thì lại tội.

PV: Chị có thấy bất ngờ khi câu chuyện của gia đình mình đã nhận được sự quan tâm khá lớn trên mạng xã hội như vậy không?

Bạn Doãn Thị Hằng: Bản thân mình là một người hay kể chuyện trên mạng xã hội, những câu chuyện về lòng tốt, những điều tử tế mà mình được gặp trong cuộc sống. Nhưng bản thân mình cũng chưa bao giờ có một cái bài nào mà được nhiều người yêu thích đến như vậy, thì cảm xúc của mình rất là vỡ òa. Cảm thấy việc của mình làm rất xứng đáng. Nó kiểu là mình cứ viết, cứ kể về những điều tích cực, những điều tốt đẹp thì đâu đấy mọi người vẫn luôn yêu quý những điều đó.

Lòng tốt mà, khi mà mình cho đi lòng tốt thì mình cũng cảm thấy hạnh phúc. Và người nhận lại người ta cũng cảm thấy ấm áp, thấy cuộc đời của người ta nó tốt hơn, nó sáng lên. Vậy nên là khi cho đi lòng tốt, mình nghĩ rằng sau này mình cũng sẽ không cần phải tính toán là có nhận lại được cái này không, có nhận được cái kia không. Vì trong lúc mà mình khó khăn, người khác đã giúp đỡ mình như vậy, thì có lúc mình giúp lại được người khác, cũng là đã trả ơn được cuộc đời này.

Hiện tại sức khỏe của mẹ Hằng cũng đã ổn định, bà đã được xuất viện và vết thương cũng đã được cắt chỉ. Tuy nhiên bà vẫn luôn canh cánh vì chưa tìm gặp lại được hai người ân nhân để có thể gửi được lời cảm ơn chân thành nhất.

Với câu chuyện này, mỗi chúng ta như được nhắc nhở bản thân rằng, hãy cứ tin tưởng vào những điều tử tế trong cuộc sống, và đừng bao giờ bỏ qua cơ hội làm những điều tử tế. Tình yêu thương và sự tử tế không bao giờ là lãng phí và vô nghĩa cả. Bàn tay người tặng hoa hồng sẽ luôn phảng phất hương thơm, vậy nên sự tử tế từ những hành động nhỏ bé nhất sẽ luôn mang lại hạnh phúc cho cả người đi cho và người nhận được. 

---

Các bạn thân mến.

Nếu trong những phút giây của cuộc sống thường ngày hay trên những con đường mà các bạn đi qua, có những câu chuyện khiến các bạn nhớ mãi về tình người, tình yêu cuộc sống, rất mong các bạn hãy chia sẻ với chúng tôi qua fanpage: Thiên lý hữu tình, hoặc email: [email protected].

Chương trình phát sóng chiều thứ Ba, phát lại chiều thứ Năm hàng tuần trên kênh VOV Giao thông. Để nghe thêm hoặc nghe lại chương trình trên các thiết bị di động, thính giả có thể truy cập website vovgiaothong.vn, các ứng dụng: Spotify, Apple Podcast (trên hệ điều hành iOS); Google Podcast (trên hệ điều hành Android); rồi sau đó gõ từ khoá: VOVGT, VOV giao thông; hoặc gõ tên các chương trình. 

Thu Thủy/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.