Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Nhiều người lo lắng kiểm tra thẻ tín dụng sau vụ vay 8,5 triệu 'ôm nợ' 8,8 tỷ đồng

Như Ngọc: Thứ hai 18/03/2024, 08:20 (GMT+7)

Theo các chuyên gia, mỗi người chỉ nên dùng tối đa 2 thẻ tín dụng, vừa để dễ dàng quản lý, vừa để phòng trường hợp thẻ kia lỗi thì còn có thẻ còn lại.

Thông tin trong nước

Ảnh minh họa: Môi trường đô thị

Ảnh minh họa: Môi trường đô thị

# Tại Hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh nhà ở xã hội (NƠXH) là nhà ở bình thường như loại nhà ở khác. Không phải những nơi xa xôi, vắng vẻ, những nơi không làm được nhà ở thương mại thì làm NƠXH.

Đồng thời, theo Bộ Xây dựng, ngoài quỹ đất 20% làm nhà ở xã hội trong các dự án nhà ở thương mại, hầu hết địa phương chưa quan tâm đến việc quy hoạch bố trí quỹ đất làm dự án nhà ở xã hội độc lập

Vì vậy, Bộ Xây dựng đề xuất NHNN nghiên cứu, xem xét hạ lãi suất cho vay nguồn vốn hỗ trợ 120.000 tỷ đồng với nhà ở xã hội để phù hợp với điều kiện thực tiễn.

# Cũng tại Hội nghị, nhiều chuyên gia đề xuất phát triển nhà xã hội chỉ để cho thuê nhằm hỗ trợ người thu nhập thấp có nhà ở, hạn chế tình trạng bán sai đối tượng.

# Phiên cuối tuần, vàng SJC giảm mạnh và giao dịch quanh ngưỡng 81,7 triệu đồng/lượng, còn vàng nhẫn là hơn 68 triệu đồng/lượng. 

Dự báo cho tuần này, chuyên gia nhận định, giá vàng sẽ còn chịu áp lực chốt lời khi tuần sau cuộc họp của FED trong 2 ngày 19 và 20-3.

Khả năng cao là Fed không thể hạ lãi suất điều hành tròng năm nay khi lạm phát dai dẳng và khó giảm. Trong khi đó, nhu cầu chi tiêu, tiêu dùng vẫn mạnh mẽ. Điều này sẽ khiến đồng USD được hỗ trợ, còn vàng giảm sâu thêm. 

# Theo Cục Hàng hải, giá cước vận tải biển tiếp tục có xu hướng giảm dần, hiện giảm 12% so với thời cao điểm vào tháng 1/2024, nhưng vẫn cao hơn 82% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dự báo trong thời gian tới, tình hình thị trường vận chuyển vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp do các cuộc xung đột vũ trang vẫn chưa kết thúc. 

# Trước tình hình trên, Bộ Công thương cũng khuyến cáo DN theo dõi sát tình hình biến động về giao thông quốc tế và tỷ giá; đồng thời linh hoạt trao đổi với đối tác để có thể kéo dài thời gian đóng hàng, nhận hàng. 

Ảnh minh họa. Nguồn: Vneconomy

Ảnh minh họa. Nguồn: Vneconomy

# Đáng chú ý, sau vụ vay 8,5 triệu 'ôm nợ' 8,8 tỷ đồng, nhiều người đang “tá hỏa” kiểm tra thẻ tín dụng của mình:

Cụ thể, nhiều người dùng thẻ tín dụng chia sẻ nhau cách kiểm tra nợ xấu, từ website Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia (CIC) của NHNN (website: cic.gov.vn).

Và cũng từ vụ việc này, theo các chuyên gia, mỗi người chỉ nên dùng tối đa 2 thẻ tín dụng, vừa để dễ dàng quản lý, vừa để phòng trường hợp thẻ kia lỗi thì còn có thẻ còn lại.

Khi mở thẻ, khách hàng cần quan tâm đến mục đích sử dụng thẻ, lãi suất và những ưu đãi kèm theo. 

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, với toàn bộ 5 ngày tăng điểm trong tuần trước, chỉ số hàng hoá MXV-Index chốt tuần với mức tăng mạnh 3% lên 2.210 điểm, mức cao nhất trong gần 4 tháng trở lại đây. Giá trị giao dịch toàn Sở trung bình đạt 6.400 tỷ đồng mỗi ngày, tăng hơn 4% so với tuần trước đó.

Rất nhiều mặt hàng biến động mạnh trong tuần qua, trong đó tăng mạnh nhất là giá Cacao. Chỉ trong vòng 1 tuần, giá cacao trên sở ICE đã tăng hơn 25%, mức tăng rất hiếm gặp trên thị trường hàng hóa thế giới. Giá cacao hiện đang ở mức 8.018 USD/tấn, tăng gần gấp đôi so với giai đoạn đầu năm 2024.

Hai quốc gia chiếm 60% sản lượng ca cao toàn cầu là Bờ biển Ngà và Ghana dự báo sẽ bị sụt giảm nguồn cung nghiêm trọng trong năm nay. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới ngành sản xuất chocolate trong thời gian tới.

Cung cấp thêm các thông tin nhà đầu tư cần lưu ý, ông Phạm Quang Anh, Giám đốc Trung tâm Tin tức Hàng hoá Việt Nam cho biết: “Các thị trường trước đây ít nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư như ca cao, cao su, lại bất ngờ tăng giá rất mạnh trong thời gian gần đây. Tôi cho rằng sẽ có sự dịch chuyển dòng tiền đầu tư sang các mặt hàng này, và có thể khiến giá biến động mạnh.

Mặt hàng ca cao sẽ rất đáng chú ý, vì dù giá đã lên mức cao kỷ lục, nhưng phần lớn các chuyên gia đều dự báo giá có thể sẽ tiếp tục tăng thêm. Nguồn cung sụt giảm ở hầu hết các vùng trồng ca cao trên thế giới, sẽ tạo ra sự khan hiếm và giá chắc chắn sẽ neo ở các mức cao trong trung và dài hạn. Bên cạnh đó, thị trường sẽ cần chú ý tới cuộc họp của FED vào rạng sáng thứ năm tuần này, cũng như các dữ liệu về sản xuất và tiêu dùng của Trung Quốc phát hành trong tuần, bởi các thông tin này sẽ vẽ nên bức tranh của kinh tế vĩ mô trong quý II sắp tới”.

Thông tin thị trường chứng khoán

# Với TTCK Mỹ, thị trường cổ phiếu chững lại tuần thứ 2 liên tiếp dưới áp lực từ nhóm công nghệ. Chỉ số Nasdaq giảm 0,7%, S&P 500 giảm 0,13% trong khi chỉ số công nghiệp DJIA chỉ giảm không đáng kể 0,02%.

# Còn ở trong nước, VNIndex giữ vững trên vùng tích luỹ 1.260 - 1.270 sau tuần giao dịch biến động. Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao thể hiện cung cầu khá cân bằng.

Theo SSI Reseach, các chỉ báo kỹ thuật giữ tín hiệu tích cực nhẹ cho thấy xu hướng tăng trưởng duy trì. Nhịp tích luỹ cần thiết và cũng là nhịp nghỉ để thị trường có thể vượt ngưỡng 1.270 và hướng đến vùng 1.300 trong ngắn hạn.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thời gian gần đây, một số dư luận truyền tai nhau “mẹo” thuê bằng lái để đối phó phạt nguội, nhất là với những lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ đến mức bị tước giấy phép lái xe. Vậy, có những lổ hổng nào dẫn tới tình trạng này và cần bịt những lổ hổng này thế nào?

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế tuần hoàn là một xu hướng phát triển tất yếu của nhiều quốc gia trên thế giới nhưng đòi hỏi phài có các dự án xanh và cần các nguồn tín dụng xanh.

Chỉ số MXV-Index cán mốc cao nhất 9 tháng

Chỉ số MXV-Index cán mốc cao nhất 9 tháng

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, kết thúc tuần giao dịch 22–28/4, thị trường hàng hoá ghi nhận nhiều mặt hàng có mức độ biến động lớn. Mặc dù xu hướng giá có phần trái chiều, nhưng lực mua áp đảo hơn đã kéo chỉ số MXV-Index tăng 0,22% lên 2.334 điểm, đạt mức cao nhất trong 9 tháng qua.

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Bộ NN&PTNT đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định cơ chế, chính sách hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh động vật. Trong đó, ban soạn thảo đã đề xuất nội dung, điều kiện và mức hỗ trợ cho cơ sở sản xuất, doanh nghiệp cũng như người tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Năm 2024, bên cạnh mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế, ngành du lịch cũng kỳ vọng phục vụ 110 triệu khách nội địa. Tuy nhiên, giá vé máy bay tăng cao đang là rào cản lớn, bởi chi phí di chuyển bằng đường hàng không có thể chiếm tới 50% giá tour.

Làm nông thời công nghệ vừa an nhàn, vừa kinh tế

Làm nông thời công nghệ vừa an nhàn, vừa kinh tế

những năm gần đây, nông nghiệp ĐBSCL đã có những bước phát triển vượt bậc, ghi nhận được sản lượng lúa, trái cây tăng cao, chất lượng vượt trội hơn. Có được thành quả đó một phần nhờ vào việc nông dân đã mạnh dạn đầu tư hơn vào máy móc công nghệ...

Thiếu máy bay, hàng không ráo riết tìm thuê chuẩn bị cho cao điểm hè

Thiếu máy bay, hàng không ráo riết tìm thuê chuẩn bị cho cao điểm hè

Ngành hàng không toàn cầu từ vài tháng trở lại đây đã lâm vào tình trạng không chỉ thiếu hụt về nhân lực, mà cả về máy bay. Điều này khiến giá thuê máy bay tăng lên nhanh chóng, trong khi nhiều hãng bắt đầu tính tới phương án sử dụng những chiếc máy bay cũ hơn, vốn bị bỏ lại trong thời kì COVID-19.