Không cho vượt gác đường ngang, nhân viên gác chắn bị hành hung
Vụ việc xảy ra vào tối ngày 30/12 khi một nhân viên đường sắt bị hành hung vì từ chối cho phương tiện vượt qua gác chắn trong lúc dừng chờ tàu.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Ngay trong sáng 01/1, lực lượng CSGT (Công an TP. Hà Nội) đã triển khai đồng loạt các biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn và xử lý vi phạm nhằm tạo ý thức tự giác chấp hành cho người tham gia giao thông. Việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân.
Ghi nhận tại nút giao Hai Bà Trưng – Phan Bội Châu (Hà Nội), phần lớn người dân đã tuân thủ quy định, đặc biệt là dừng chờ đèn đỏ đúng vạch kẻ đường và cảm thấy rất đồng tình khi tăng mức xử phạt một số lỗi vi phạm để đảm bảo ATGT.
“Nghị định mới rất hợp lý, em mong muốn sẽ lan tỏa đến nhiều người để góp phần đảm bảo ATGT. Em thấy khá nhiều người vượt đèn đỏ và con gây ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng dạo gần đây nữa. Em hy vọng là quy định mới này này sẽ góp phần nâng cao ý thức để đảm bảo ATGT cho tất cả mọi người”.
Tuy nhiên trong sáng nay, Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội) đã phát hiện và xử lý một số trường hợp vi phạm hi hữu như đi ngược chiều, điều phương tiện không đội mũ bảo hiểm hay không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.
Khi được hỏi về mức phạt mới cho lỗi đi ngược chiều của mình, Nguyễn Nhật Trung (trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Em không để ý biển đi ngược chiều vì đang lo nhìn 2 bên đường. Sau này em sẽ rút kinh nghiệm để ý các biển báo hơn trước khi di chuyển. Đối với em thì em thấy mức phạt này cao vì em đang là sinh viên nên chưa có tiền”.
Tiếp tục kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện một người phụ nữ không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông tại khu vực vườn hoa Cửa Nam. Bằng hình ảnh ghi lại được, tổ công tác đã tiến hành dừng phương tiện tại nút giao tiếp theo để kiểm tra và lập biên bản xử phạt.
Sau khi được lực lượng CSGT cho xem hình ảnh vi phạm của mình, người phụ nữ này phân trần: “Trong hình ảnh là đèn vàng tôi đi, tôi cứ nghĩ là đèn vàng thì được đi thì tôi đi thôi chứ không nghĩ là đèn vàng phải dừng lại. Thực ra tôi cũng không vào cập nhật những trang của giao thông, hôm nay cũng là lần đầu tôi vi phạm nên không biết số tiền phạt cao như thế. Tôi cũng xin linh động nhắc nhở cho tôi lần đầu tiên để tôi rút kinh nghiệm”.
Đại úy Phùng Đức Hiếu, cán bộ Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội) cho biết, bên cạnh việc xử lý đơn vị tổ chức tuyên truyền cho nhiều người dân ngay tại các nút giao trên địa bàn. Đối với các trường hợp bất hợp tác, không thừa nhận hành vi vi phạm sẽ được lực lượng CSGT cung cấp lại video, hình ảnh vi phạm để đảm bảo tính công bằng, minh bạch trong xử lý:
“Trong ca công tác ngày 1/1, chúng tôi nhận thấy ý thức chấp hành của người tham gia giao thông rất tốt, không phát hiện nhiều hành vi vi phạm. Các mức xử phạt mới chúng tôi sẽ tuyên truyền nhắc nhở, đối với các lỗi cố tình vi phạm chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý.
Trong sáng nay, chúng tôi đã xử lý 2 trường hợp đi ngược chiều và không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. Về 2 lỗi này mức xử phạt theo nghị định 168 tăng nặng rất nhiều vì các hành vi đó gây nguy hiểm cho chính người tham gia giao thông và người điều khiển phương tiện.
Luật giao thông đường bộ mới có nhiều lỗi vi phạm mới mà người tham gia giao thông chưa biết nên chúng tôi vẫn vừa xử lý và kết hợp tuyên truyền cho người dân nắm được. Về ban hành luật mới chúng tôi thấy sẽ bám sát hơn với thực tế và nghị định mới về các mức xử phạt sẽ giúp mọi người chấp hành hơn, không chủ quan trong tham gia giao thông hàng ngày”.
Theo thông tin từ Cục CSGT, trong ngày đầu năm mới 2025, lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, phát hiện xử lý gần 13.600 trường hợp vi phạm; phạt tiền ước tính 27 tỷ 978 triệu đồng; tạm giữ 82 xe ô tô, 4.050 xe mô tô, 111 phương tiện khác; tước 2.603 GPLX các loại.
Các Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc thuộc C08 đã kiểm tra, lập biên bản 195 trường hợp vi phạm, phạt tiền ước tính 684,8 triệu đồng, tước GPLX 94 trường hợp, tạm giữ 4 phương tiện.
Còn theo thống kê của Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội), trong buổi sáng ngày 01/1, lực lượng CSGT đã xử lý gần 200 trường hợp vi phạm, phạt tiền ước tính gần 400 triệu đồng và tạm giữ 38 phương tiện. Trong đó gần 100 trường hợp vi phạm các lỗi liên quan đến mũ bảo hiểm, 40 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, 16 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 7 trường hợp đi ngược chiều…
Có thể thấy, trong ngày đầu thực hiện Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Nghị định 168 đã cho thấy kết quả rõ rệt, người dân đã chấp hành nghiêm quy định để đảm bảo an toàn giao thông.
Trong đó, phải kể đến nỗ lực của lực lượng CSGT trong việc đảm bảo ATGT và tuyên truyền sâu rộng về Nghị định168, giúp người tham gia giao thông nắm được và hiểu rõ về ý nghĩa chính của việc nâng mức xử phạt vi phạm, tạo môi trường giao thông an toàn và văn minh…/.
Vụ việc xảy ra vào tối ngày 30/12 khi một nhân viên đường sắt bị hành hung vì từ chối cho phương tiện vượt qua gác chắn trong lúc dừng chờ tàu.
Đại võ sư Quốc Tế, Long Phi Thanh là truyền nhân cuối cùng cũng là truyền nhân ưng ý nhất của người sáng lập nên Long Hổ Hội. Xuyên suốt hành trình hơn 60 thập kỷ năm ăn cũng võ, ngủ cũng võ, người võ sư nay đã ngoài 70 tuổi ấy vẫn đau đáu với ước mơ đem võ Việt ra thế giới.
Vài ngày trở lại đây, đường nhánh nối ngõ 336 đường Láng men theo gầm tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh-Hà Đông nối với phố Yên Lãng (quận Đống Đa, Hà Nội) đã được thông xe. Việc mở đường nhánh này đã tác động tích cực tới 2 “điểm nóng” giao thông gần đó là Ngã tư Sở và nút Láng-Yên Lãng.
Chủ đầu tư, liên doanh các nhà thầu, Tư vấn Giám sát và các đơn vị liên quan đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ các gói thầu của dự án để có thể hoàn thành thông xe toàn tuyến đường Vành đai 3 (đoạn qua TP.HCM) vào ngày 30/6/2026.
Nếu coi giao thông đô thị là một bức tranh, thì các ngã tư là bức tranh thu nhỏ, phản ánh sinh động nền nếp giao thông của một thành phố. Tại Hà Nội, tình trạng vi phạm giao thông khá phổ biến, đặc biệt với người điều khiển xe máy, với các lỗi điển hình vượt đèn đỏ, đi ngược chiều...
Xuất phát từ mong muốn giúp các em nhỏ nông thôn có cơ hội tiếp cận với ngoại ngữ, anh Nguyễn Hoàng Khang ngụ huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long đã đứng ra kết nối và điều phối lớp dạy tiếng Anh miễn phí với sự hỗ trợ của các tình nguyện viên và giáo viên nước ngoài.
Cứ vào dịp cuối năm, người dân tại nhiều địa phương ở TPHCM lại phải đối mặt với tình trạng đường sá bị đào xới, vỉa hè ngổn ngang để phục vụ việc sửa chữa, nâng cấp. Điều này gây ra không ít bức xúc, ảnh hưởng đến sinh hoạt và giao thông của người dân.