Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Người dân Thủ Thiêm vui mừng nhận được nhà, đất sau nhiều năm chờ đợi

Nhất Hoàng: Thứ sáu 16/09/2022, 20:22 (GMT+7)

Sau hơn 4 năm chờ đợi, người dân Thủ Thiêm không khỏi vui mừng vì được nhận đất, nhà ở tái định cư và bồi thường bổ sung….

Ông Cảnh và nhiều người dân Thủ Thiêm vui mừng khi nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ông Cảnh và nhiều người dân Thủ Thiêm vui mừng khi nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Chiều 16/9, UBND TP. Thủ Đức (TP.HCM) đã tổ chức lễ trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các hộ dân trong khu 4,39 hecta. Đây là những hộ trong số 331 hộ gia đình, cá nhân được bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bổ sung do có đất nằm trong khu 4,3ha.

Theo kết luận của Thanh tra Chính Phủ năm 2018, khu đất trên nằm ngoài ranh quy hoạch dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm và việc TP.HCM thu hồi đất của người dân trước kia để thực hiện dự án là sai.

Hiện đã có hơn 80% hộ đồng thuận với các chính sách bồi thường

Hiện đã có hơn 80% hộ đồng thuận với các chính sách bồi thường

Cầm trên tay giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ông Trần Cảnh Vinh (82 tuổi, ngụ phường An Khánh, TP. Thủ Đức) bày tỏ vui mừng, hài lòng với chính sách, hướng giải quyết bồi thường của thành phố.

“Được nhà nước quan tâm, đã đền bù lại thỏa đáng thì tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết cám ơn lãnh đạo thành phố quan tâm và giúp đỡ, tạo điều kiện cho chúng tôi có 1 cuộc sống ổn định…” ông Cảnh chia sẻ.

Đến từ rất sớm để dự lễ, ông Vũ Thanh Phương (ngụ TP. Thủ Đức) hồi hộp và vui mừng vì hơn 4 năm chờ đợi từ sau kết luận của Thanh tra Chính phủ. Ôn Phương mong muốn sau khi nhận được đất nền, chính quyền TP. Thủ Đức sẽ tạo điều kiện cho gia đình ông có thể nhanh chóng xây dựng nhà ở để ổn định cuộc sống.

Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức trao giấy tờ cho người dân.

Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức trao giấy tờ cho người dân.

Theo ông Hoàng Tùng (Chủ tịch TP. Thủ Đức) trong số 331 hộ dân nằm trong khu 4,39 hecta thì có hơn 80% hộ đồng thuận với các chính sách bồi thường, gần 20% còn lại đang tiếp tục vận động để tìm tiếng nói chung. Ông Tùng cũng chia sẻ với những khó khăn của các hộ gia đình trong khu 4,3ha, thời gian vừa qua phải di dời nhà cửa, chịu rất nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức mong các hộ dân bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống và cam kết sẽ luôn đồng hành cùng với bà con.

“Đến nay thì rất nhiều hộ dân đã nhận sổ đỏ, nhận nền để tiến hành xây dựng nhà, ổn định cuộc sống. Thì chúng tôi rất là mong muốn hộ dân còn lại sẽ tiếp tục có sự chia sẻ, sự đồng hành với lãnh đạo thành phố, cùng với nhân dân TP. Thủ Đức. Và chúng tôi cũng gửi lời cám ơn và chia sẻ đối với những khó khăn của người dân trong thời gian vừa qua.” ông Hoàng Tùng nhấn mạnh.

Nhất Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn