Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Người dân Thủ Đức mong muốn các “điểm đen” TNGT sớm được giải quyết

Nhất Hoàng: Thứ tư 29/03/2023, 06:00 (GMT+7)

Sau nhiều năm “trùm mền”, hàng loạt dự án giao thông ở TP. Thủ Đức đã được tái khởi động trở lại, khiến người dân vô cùng vui mừng và mong muốn các công trình sớm hoàn thành để góp phần xoá đi các “điểm đen” về tai nạn, ùn tắc, thay vào đó là diện mạo được khang trang hơn, sạch đẹp hơn.

Cầu Tăng Long nằm trên đường Lã Xuân Oai, quận 9, TP.HCM (Ảnh: PLO)

Cầu Tăng Long nằm trên đường Lã Xuân Oai, quận 9, TP.HCM (Ảnh: PLO)

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Nhiều năm qua, người dân lưu thông trên đường Lã Xuân Oai đoạn qua dự án cầu Tăng Long vô cùng khổ sở vì khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, đặc biệt là vào giờ cao điểm sáng và chiều.

Theo người dân, 1 phần nguyên nhân khiến khu vực này thường xuyên ùn tắc do vướng dự án xây dựng cầu Tăng Long mới, thay thế cầu hiện hữu. Dự án này được khởi công từ năm 2017 nhưng cũng tạm dừng thi công từ tháng 9/2019 cho tới nay, nguyên nhân do vướng bồi thường giải phóng mặt bằng.

Hiện khối lượng của dự án đạt khoảng 30% giá trị hợp đồng khiến kẹt xe vẫn đang diễn ra triền miên.

"Ngày nào cũng như ngày nấy, kẹt cả tiếng đồng hồ luôn, từ 7 giờ mấy tới 8 giờ mấy".

"Nói chung là kẹt lắm, mạnh ai nấy chạy".

"Kẹt thường xuyên là từ sáng đến khoảng 9 giờ là hết, chiều thì công nhân về là kẹt tiếp".

Cách đó không xa là dự án cầu Ông Nhiêu, nằm trên đường Nguyễn Duy Trinh cũng được khởi công từ năm 2017, song tổng tiến độ dự án chỉ đạt 1%. Hiện cả dự án chỉ được cắm cọc, sau đó vướng mặt bằng và tạm ngưng thi công tới nay.

Có đất bị ảnh hưởng của dự án này, ông Nguyễn Văn Hữu - ngụ phường Long Trường cho biết, ông sẽ bàn giao mặt bằng khi cơ quan chức năng yêu cầu: “Bây giờ nếu như dời đi thì mình chấp nhận, nhưng đền bù mình không biết nói thấp hay cao nhưng phải phù hợp, ví dụ cho mình đủ tiền mình mua miếng đất khác, cất nhà thôi”.

Cầu Nam Lý trên đường Đỗ Xuân Hợp thuộc phường Phước Long B, quận 9 (Ảnh: TP)

Cầu Nam Lý trên đường Đỗ Xuân Hợp thuộc phường Phước Long B, quận 9 (Ảnh: TP)

Ngoài 2 dự án giao thông trên, các dự án khác tại TP. Thủ Đức như cầu Ông Bồn, đặc biệt là cầu Nam Lý cũng ngưng thi công nhiều năm nay. Mới đây, vào sáng ngày 25/3, dự án cầu Nam Lý trên đường Đỗ Xuân Hợp đã chính thức khởi động trở lại sau 4 năm “đắp chiếu”.

Theo ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức dự án thi công trở lại có sự đồng thuận rất lớn từ 54 hộ dân bị ảnh hưởng. Ông Tùng cũng mong muốn các dự án còn lại của TP. Thủ Đức sẽ tiếp tục được người dân chia sẻ, ủng hộ: “Hiện nay, TP. Thủ Đức đang triển khai rất nhiều dự án quan trọng ví dụ như tuyến đường Vành đai 3, các dự án cầu đường trên địa bàn thành phố. Tất cả những công tác này đều cần 1 việc hết sức quan trọng là bồi thường giải phóng mặt bằng và chúng tôi cũng rất mong muốn có sự chia sẻ, đồng hành của người dân thành phố. Về phía TP. Thủ Đức sẽ có sự nỗ lực hết sức để tạo điều kiện tốt nhất cho bà con nhân dân trong việc ổn định cuộc sống sau khi bồi thường giải phóng mặt bằng”.

Liên quan đến hàng loạt dự án giao thông ở TP. Thủ Đức sẽ được thi công trở lại, ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, cùng với cầu Nam Lý, sắp tới sẽ thi công trở lại đối với dự án cầu Ông Bồn, cầu Tăng Long, cầu Long Đại và cầu Ông Nhiêu.

Ông Phúc cam kết sẽ triển khai ngay công tác tập kết vật tư, thiết bị, chuẩn bị mặt bằng tổ chức thi công trở lại và quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành các công trình khi tiếp nhận đủ mặt bằng: "Trong thời gian tới thì bên cạnh mặt bằng cầu Nam Lý sẽ tiếp tục tiếp nhận mặt bằng từ TP. Thủ Đức cho các dự án như cầu Ông Nhiêu, cầu Tăng Long, cầu Ông Bồn, đường Lương Định Của và 1 số dự án giao thông khác.

Về phía chủ đầu tư thì dau khi nhận được mặt bằng sẽ triển khai ngay các thủ tục để khởi động lại công trình, kiểm định kết cấu, cũng như chuẩn bị các công tác thi công. Và sẽ phấn đầu hoàn thành để đưa vào phục vụ bà con...”

Nhất Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Nhận diện bức tranh kinh tế những tháng đầu năm

Nhận diện bức tranh kinh tế những tháng đầu năm

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn, bất ổn với nhiều yếu tố phức tạp, khó lường, quý 1-2024, kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng 5,66%, cao nhất các quý 1 kể từ năm 2020. Tuy nhiên, bức tranh kinh tế không tránh khỏi những gam màu xám.