Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Người dân Thủ Đức mong muốn các “điểm đen” TNGT sớm được giải quyết

Nhất Hoàng: Thứ tư 29/03/2023, 06:00 (GMT+7)

Sau nhiều năm “trùm mền”, hàng loạt dự án giao thông ở TP. Thủ Đức đã được tái khởi động trở lại, khiến người dân vô cùng vui mừng và mong muốn các công trình sớm hoàn thành để góp phần xoá đi các “điểm đen” về tai nạn, ùn tắc, thay vào đó là diện mạo được khang trang hơn, sạch đẹp hơn.

Cầu Tăng Long nằm trên đường Lã Xuân Oai, quận 9, TP.HCM (Ảnh: PLO)

Cầu Tăng Long nằm trên đường Lã Xuân Oai, quận 9, TP.HCM (Ảnh: PLO)

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Nhiều năm qua, người dân lưu thông trên đường Lã Xuân Oai đoạn qua dự án cầu Tăng Long vô cùng khổ sở vì khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, đặc biệt là vào giờ cao điểm sáng và chiều.

Theo người dân, 1 phần nguyên nhân khiến khu vực này thường xuyên ùn tắc do vướng dự án xây dựng cầu Tăng Long mới, thay thế cầu hiện hữu. Dự án này được khởi công từ năm 2017 nhưng cũng tạm dừng thi công từ tháng 9/2019 cho tới nay, nguyên nhân do vướng bồi thường giải phóng mặt bằng.

Hiện khối lượng của dự án đạt khoảng 30% giá trị hợp đồng khiến kẹt xe vẫn đang diễn ra triền miên.

"Ngày nào cũng như ngày nấy, kẹt cả tiếng đồng hồ luôn, từ 7 giờ mấy tới 8 giờ mấy".

"Nói chung là kẹt lắm, mạnh ai nấy chạy".

"Kẹt thường xuyên là từ sáng đến khoảng 9 giờ là hết, chiều thì công nhân về là kẹt tiếp".

Cách đó không xa là dự án cầu Ông Nhiêu, nằm trên đường Nguyễn Duy Trinh cũng được khởi công từ năm 2017, song tổng tiến độ dự án chỉ đạt 1%. Hiện cả dự án chỉ được cắm cọc, sau đó vướng mặt bằng và tạm ngưng thi công tới nay.

Có đất bị ảnh hưởng của dự án này, ông Nguyễn Văn Hữu - ngụ phường Long Trường cho biết, ông sẽ bàn giao mặt bằng khi cơ quan chức năng yêu cầu: “Bây giờ nếu như dời đi thì mình chấp nhận, nhưng đền bù mình không biết nói thấp hay cao nhưng phải phù hợp, ví dụ cho mình đủ tiền mình mua miếng đất khác, cất nhà thôi”.

Cầu Nam Lý trên đường Đỗ Xuân Hợp thuộc phường Phước Long B, quận 9 (Ảnh: TP)

Cầu Nam Lý trên đường Đỗ Xuân Hợp thuộc phường Phước Long B, quận 9 (Ảnh: TP)

Ngoài 2 dự án giao thông trên, các dự án khác tại TP. Thủ Đức như cầu Ông Bồn, đặc biệt là cầu Nam Lý cũng ngưng thi công nhiều năm nay. Mới đây, vào sáng ngày 25/3, dự án cầu Nam Lý trên đường Đỗ Xuân Hợp đã chính thức khởi động trở lại sau 4 năm “đắp chiếu”.

Theo ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức dự án thi công trở lại có sự đồng thuận rất lớn từ 54 hộ dân bị ảnh hưởng. Ông Tùng cũng mong muốn các dự án còn lại của TP. Thủ Đức sẽ tiếp tục được người dân chia sẻ, ủng hộ: “Hiện nay, TP. Thủ Đức đang triển khai rất nhiều dự án quan trọng ví dụ như tuyến đường Vành đai 3, các dự án cầu đường trên địa bàn thành phố. Tất cả những công tác này đều cần 1 việc hết sức quan trọng là bồi thường giải phóng mặt bằng và chúng tôi cũng rất mong muốn có sự chia sẻ, đồng hành của người dân thành phố. Về phía TP. Thủ Đức sẽ có sự nỗ lực hết sức để tạo điều kiện tốt nhất cho bà con nhân dân trong việc ổn định cuộc sống sau khi bồi thường giải phóng mặt bằng”.

Liên quan đến hàng loạt dự án giao thông ở TP. Thủ Đức sẽ được thi công trở lại, ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, cùng với cầu Nam Lý, sắp tới sẽ thi công trở lại đối với dự án cầu Ông Bồn, cầu Tăng Long, cầu Long Đại và cầu Ông Nhiêu.

Ông Phúc cam kết sẽ triển khai ngay công tác tập kết vật tư, thiết bị, chuẩn bị mặt bằng tổ chức thi công trở lại và quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành các công trình khi tiếp nhận đủ mặt bằng: "Trong thời gian tới thì bên cạnh mặt bằng cầu Nam Lý sẽ tiếp tục tiếp nhận mặt bằng từ TP. Thủ Đức cho các dự án như cầu Ông Nhiêu, cầu Tăng Long, cầu Ông Bồn, đường Lương Định Của và 1 số dự án giao thông khác.

Về phía chủ đầu tư thì dau khi nhận được mặt bằng sẽ triển khai ngay các thủ tục để khởi động lại công trình, kiểm định kết cấu, cũng như chuẩn bị các công tác thi công. Và sẽ phấn đầu hoàn thành để đưa vào phục vụ bà con...”

Nhất Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Xe giường nằm “trèo” lên dải phân cách, hành khách hoảng loạn

Xe giường nằm “trèo” lên dải phân cách, hành khách hoảng loạn

Vừa qua trạm thu phí, chiếc xe giường nằm bất ngờ “trèo” lên dải phân cách rồi nghiêng qua 1 bên khiến nhiều hành khách trên xe hoảng loạn.

Vượt đèn đỏ theo hướng dẫn của CSGT, tài xế có bị phạt nguội?

Vượt đèn đỏ theo hướng dẫn của CSGT, tài xế có bị phạt nguội?

Thính giả Khang Anh (Hà Nội) hỏi: “Tôi vừa đi đến nút giao Âu Cơ – Lạc Long Quân khi đèn vẫn còn đỏ, đồng chí CSGT cho phép các phương tiện di chuyển qua mà không cần dừng lại. Vậy xin hỏi, trong trường hợp này tôi liệu có bị phạt nguội vì lỗi vượt đèn đỏ không?”.

Lương nghề giáo được xếp cao nhất: Khi tri thức thực sự được coi trọng

Lương nghề giáo được xếp cao nhất: Khi tri thức thực sự được coi trọng

Quốc hội đã thông qua Luật Nhà giáo mới. Đáng chú ý, luật lần này đưa ra nhiều quy định mới về tuyển dụng, chế độ và lương của nhà giáo. Dù chưa có quy định cụ thể, song luật xác định rõ lương của nhà giáo sẽ được xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp.

Bị ép sử dụng trái phép chất ma túy có bị coi là tội phạm không?

Bị ép sử dụng trái phép chất ma túy có bị coi là tội phạm không?

Bộ luật Hình sự sửa đổi và Luật Phòng chống ma túy sửa đổi đều coi người sử dụng trái phép chất ma túy là phạm tội. Tuy vậy, với những người bị dụ dỗ, ép buộc sử dụng trái phép chất ma túy có bị coi là tội phạm? Có cần quy định loại trừ trách nhiệm hình sự với họ hay không?

Tạm giữ hình sự tài xế xe ô tô Jeep gây tai nạn ở TP.HCM khiến 2 mẹ con tử vong

Tạm giữ hình sự tài xế xe ô tô Jeep gây tai nạn ở TP.HCM khiến 2 mẹ con tử vong

Chiếc xe ô tô Jeep do Nguyễn Bảo Hoàng cầm lái đã đâm vào dải phân cách, sau đó va chạm liên tiếp với nhiều xe máy khiến 2 mẹ con tử vong, 1 người khác bị thương nặng.

Cảnh báo từ những “hung thần” xe tải

Cảnh báo từ những “hung thần” xe tải

Chỉ trong nửa đầu tháng 6/2025, tại Hà Nội và các tuyến đường kết nối Thủ đô đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng của không ít người vô tội, trong đó có cả trẻ em, học sinh.

Những tuyến đường kiệt sức

Những tuyến đường kiệt sức

Hệ thống Quốc lộ đi qua các tỉnh/thành ĐBSCL nhiều nơi xuống cấp nghiêm trọng làm mất ATGT và xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm, mặc dù người dân đã nhiều lần kiến nghị sửa chữa và mở rộng, nhưng đến nay vẫn chưa có thay đổi và chúng càng “kiệt sức” vào mùa mưa.