Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Ngày đầu CSGT dùng xe đặc chủng nhắc nhở tài xế đi vào làn khẩn cấp tại Vành đai 3

An BÌnh: Thứ ba 20/09/2022, 17:44 (GMT+7)

Ngày 20/9, Cục CSGT (Bộ Công an) phối hợp với Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) tuần tra kiểm soát lưu động trên tuyến cầu Thanh Trì - Vành đai 3 bằng xe mô tô đặc chủng. Trong ngày đầu thực hiện, CSGT đã phát hiện nhiều lái xe vi phạm.

Tuyến đường Vành đai 3 từ lâu này đã trở thành điểm nóng về ùn tắc giao thông, nhất là vào các khung giờ cao điểm. Thời gian vừa qua, xuất hiện tình trạng nhiều tài xế cố tình đi vào làn đường khẩn cấp, khiến tuyến đường này trở nên lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Tuyến đường Vành đai 3 từ lâu này đã trở thành điểm nóng về ùn tắc giao thông, nhất là vào các khung giờ cao điểm. Thời gian vừa qua, xuất hiện tình trạng nhiều tài xế cố tình đi vào làn đường khẩn cấp, khiến tuyến đường này trở nên lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Trước thực trạng này, Cục CSGT, Bộ Công an đã ra ban hành Kế hoạch tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến cầu Thanh Trì - Vành đai 3. Theo đó, Lực lượng chức năng sẽ sử dụng mô tô, cơ động di chuyển dọc tuyến để phát hiện và kịp thời giải quyết các điểm nút gây ùn tắc tại cả đường trên cao và các nhánh đường xuống. Bên cạnh phân luồng hợp lý để hạn chế xung đột giữa các luồng phương tiện, CSGT sẽ sử dụng thiết bị nghiệp vụ quay phim, ghi hình các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ vi phạm các hành vi là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông như: Dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định, điều khiển phương tiện vào làn khẩn cấp, không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn… để làm căn cứ xử lý vi phạm.

Trước thực trạng này, Cục CSGT, Bộ Công an đã ra ban hành Kế hoạch tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến cầu Thanh Trì - Vành đai 3. Theo đó, Lực lượng chức năng sẽ sử dụng mô tô, cơ động di chuyển dọc tuyến để phát hiện và kịp thời giải quyết các điểm nút gây ùn tắc tại cả đường trên cao và các nhánh đường xuống. Bên cạnh phân luồng hợp lý để hạn chế xung đột giữa các luồng phương tiện, CSGT sẽ sử dụng thiết bị nghiệp vụ quay phim, ghi hình các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ vi phạm các hành vi là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông như: Dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định, điều khiển phương tiện vào làn khẩn cấp, không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn… để làm căn cứ xử lý vi phạm.

Ngay trong sáng nay, các tổ mô tô thuộc Phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn (Cục CSGT) cùng lực lượng Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) bắt đầu thực hiện kế hoạch chống ùn tắc trên Vành đai 3.

Ngay trong sáng nay, các tổ mô tô thuộc Phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn (Cục CSGT) cùng lực lượng Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) bắt đầu thực hiện kế hoạch chống ùn tắc trên Vành đai 3.

Các tổ công tác thực hiện tuần tra từ Cầu Phù Đổng (Long Biên) - cầu Thanh Trì - Vành đai 3 trên cao đến Ngã ba Hải Bối (Đông Anh).

Các tổ công tác thực hiện tuần tra từ Cầu Phù Đổng (Long Biên) - cầu Thanh Trì - Vành đai 3 trên cao đến Ngã ba Hải Bối (Đông Anh).

Ngay từ sáng sớm, tại đường Vành đai 3, lượng xe bị ùn ứ kéo dài cả cây số ở cả hai chiều đường, các phương tiện phải rất khó khăn mới di chuyển qua được nút giao này.

Ngay từ sáng sớm, tại đường Vành đai 3, lượng xe bị ùn ứ kéo dài cả cây số ở cả hai chiều đường, các phương tiện phải rất khó khăn mới di chuyển qua được nút giao này.

Lực lượng CSGT tuần tra liên tục phải dùng loa kêu gọi các phương tiện di chuyển theo đúng phần đường để tránh xảy ra chạm giao thông. Tại khu vực bến xe Mỹ Đình - chân cầu vượt Mai Dịch, do lưu lượng xe đổ dồn về quá lớn dẫn đến tình trạng ùn ứ lại xảy ra.

Lực lượng CSGT tuần tra liên tục phải dùng loa kêu gọi các phương tiện di chuyển theo đúng phần đường để tránh xảy ra chạm giao thông. Tại khu vực bến xe Mỹ Đình - chân cầu vượt Mai Dịch, do lưu lượng xe đổ dồn về quá lớn dẫn đến tình trạng ùn ứ lại xảy ra.

---

---

Một trường hợp đi vào làn đường khẩn cấp bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để tuyên truyền, nhắc nhở.

Một trường hợp đi vào làn đường khẩn cấp bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để tuyên truyền, nhắc nhở.

Trường hợp vi phạm này là lái xe Nguyễn Hải Trung (trú tại Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết: Mặc dù bản thân đã nắm được việc đi vào làn đường khẩn cấp là vi phạm luật giao thông nhưng vì gia đình có việc gấp nên tôi đã bật đèn cảnh báo để vượt vào làn khẩn cấp cho nhanh. Sau khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở, tôi cam kết sẽ rút kinh nghiệm và tuyệt đối tuân thủ luật giao thông trong thời gian tới”.

Trường hợp vi phạm này là lái xe Nguyễn Hải Trung (trú tại Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết: Mặc dù bản thân đã nắm được việc đi vào làn đường khẩn cấp là vi phạm luật giao thông nhưng vì gia đình có việc gấp nên tôi đã bật đèn cảnh báo để vượt vào làn khẩn cấp cho nhanh. Sau khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở, tôi cam kết sẽ rút kinh nghiệm và tuyệt đối tuân thủ luật giao thông trong thời gian tới”.

Trong sáng nay, đa số các trường hợp vi phạm giao thông lỗi điều khiển xe đi vào làn khẩn cấp đều được các chiến sĩ đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội tuyên truyền, nhắc nhờ và yêu cầu cam kết không tái phạm.

Trong sáng nay, đa số các trường hợp vi phạm giao thông lỗi điều khiển xe đi vào làn khẩn cấp đều được các chiến sĩ đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội tuyên truyền, nhắc nhờ và yêu cầu cam kết không tái phạm.

Điều đáng nói, ngay sau khi không có sự tuần tra của lực lượng CSGT, một số xe vẫn cố tình di chuyển sai làn trên tuyến đường vành đai 3.

Điều đáng nói, ngay sau khi không có sự tuần tra của lực lượng CSGT, một số xe vẫn cố tình di chuyển sai làn trên tuyến đường vành đai 3.

Đại úy Đinh Văn Đạt, Cán bộ Đội CSGT số 7: Nguyên nhân khiến các phương tiện di chuyển vào làn dừng khẩn cấp trên tuyến đường vành đai 3 là do, vào giờ cao điểm mật độ phương tiện tăng cao vì người dân đi làm, đi học. Do đó, để giảm tình trạng các phương tiện ùn tắc di chuyển vào làn dừng khẩn cấp chúng tôi đã chia thành các tổ ứng trực phân luồng từ xa để giảm bớt lượng phương tiện lên đường trên cao, tránh ùn ứ kéo dài.

Đại úy Đinh Văn Đạt, Cán bộ Đội CSGT số 7: Nguyên nhân khiến các phương tiện di chuyển vào làn dừng khẩn cấp trên tuyến đường vành đai 3 là do, vào giờ cao điểm mật độ phương tiện tăng cao vì người dân đi làm, đi học. Do đó, để giảm tình trạng các phương tiện ùn tắc di chuyển vào làn dừng khẩn cấp chúng tôi đã chia thành các tổ ứng trực phân luồng từ xa để giảm bớt lượng phương tiện lên đường trên cao, tránh ùn ứ kéo dài.

Thậm chí xe mô tô và xe ba gác cũng nối đuôi nhau đi vào làn khẩn cấp của đường vành đai 3.

Thậm chí xe mô tô và xe ba gác cũng nối đuôi nhau đi vào làn khẩn cấp của đường vành đai 3.

---

---

Được biết, đợt tăng cường kiểm tra của Cục CSGT sẽ được triển khai tại tuyến Vành đai 3 trong một tháng, sau đó Cục CSGT sẽ đánh giá hiệu quả, nếu tốt sẽ nhân rộng ở các tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc ở thành phố lớn./.

Được biết, đợt tăng cường kiểm tra của Cục CSGT sẽ được triển khai tại tuyến Vành đai 3 trong một tháng, sau đó Cục CSGT sẽ đánh giá hiệu quả, nếu tốt sẽ nhân rộng ở các tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc ở thành phố lớn./.

 

An BÌnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Ngược dòng thế giới, giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn cao chót vót

Ngược dòng thế giới, giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn cao chót vót

Giá vàng thế giới bất ngờ đảo chiều hạ nhiệt nhưng giá vàng miếng SJC vẫn rất cao, bán ra 86 triệu đồng/lượng, còn vàng nhẫn là 85,8 triệu đồng/lượng.

25 ngày sau khi VOV Giao thông phát sóng, khởi tố vụ ‘siêu lừa’ nhằm vào người già

25 ngày sau khi VOV Giao thông phát sóng, khởi tố vụ ‘siêu lừa’ nhằm vào người già

Vào trung tuần tháng 9/2024, VOV Giao thông phát sóng loạt phóng sự “Dấu hiệu một siêu lừa và những giấc mơ bị đánh cắp của người già”, đề cập những hoạt động có dấu hiệu vi phạm pháp luật của các công ty An toàn thực phẩm, AT Bank trụ sở ở Cầu Giấy do ông giám đốc Nguyễn Đức Toản đại diện.

Hà Nội: Ngõ 381 Nguyễn Khang xuống cấp, ùn tắc triền miên

Hà Nội: Ngõ 381 Nguyễn Khang xuống cấp, ùn tắc triền miên

Suốt nhiều năm qua, khu vực ngõ 381 Nguyễn Khang nối từ phố Nguyễn Khang đến Khu đô thị mới Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) thường xuyên trong cảnh ùn tắc, đặc biệt vào khung giờ cao điểm. Mặt đường hư hỏng, không khí thì bụi gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân quanh đây.

Hạn chế xe chạy bằng diesel trong phố cổ, người dân đi lại ra sao?

Hạn chế xe chạy bằng diesel trong phố cổ, người dân đi lại ra sao?

Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện cơ giới đường bộ sử dụng nhiêu liệu diesel vào một số khu phố cổ, phố cũ, góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí. Vậy hệ thống vận tải hành khách công cộng tại những khu vực này đã làm gì để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân?

Để người khuyết tật không phải đứng ngoài nhìn công viên, vườn hoa

Để người khuyết tật không phải đứng ngoài nhìn công viên, vườn hoa

Bình quân mỗi người dân Hà Nội có 3 m2 diện tích không gian công cộng. Riêng quận Hoàn Kiếm, mỗi người dân chỉ có khoảng 0,1 m2. Không chỉ thiếu không gian công cộng, mà các công viên, vườn hoa trong thành phố rất khó cho người khuyết tật tiếp cận.

Không gian vui chơi đô thị: Vừa thừa, vừa thiếu

Không gian vui chơi đô thị: Vừa thừa, vừa thiếu

Sự việc hàng vạn người đổ về tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự mới khai trương phần nào cho thấy tình trạng thiếu điểm vui chơi công cộng tại thủ đô chưa có nhiều cải thiện. Trong khi đó, nhiều bảo tàng cũ hay một số tuyến phố đi bộ mới… lại rơi vào tình trạng đìu hiu, vắng khách.

Đường nối Lê Đức Thọ - Phạm Hùng thi công dở dang, ngập rác thải

Đường nối Lê Đức Thọ - Phạm Hùng thi công dở dang, ngập rác thải

Dự án xây dựng đường từ phố Vũ Quỳnh đến đường nối Lê Đức Thọ - Phạm Hùng (đường Vũ Quỳnh kéo dài) có chiều dài 1,4km là tuyến đường quan trọng của quận Nam Từ Liêm. Công trình được khởi công từ năm 2020, dự kiến hoàn thành sau 450 ngày.