Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Ngày đầu CSGT dùng xe đặc chủng nhắc nhở tài xế đi vào làn khẩn cấp tại Vành đai 3

An BÌnh: Thứ ba 20/09/2022, 17:44 (GMT+7)

Ngày 20/9, Cục CSGT (Bộ Công an) phối hợp với Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) tuần tra kiểm soát lưu động trên tuyến cầu Thanh Trì - Vành đai 3 bằng xe mô tô đặc chủng. Trong ngày đầu thực hiện, CSGT đã phát hiện nhiều lái xe vi phạm.

Tuyến đường Vành đai 3 từ lâu này đã trở thành điểm nóng về ùn tắc giao thông, nhất là vào các khung giờ cao điểm. Thời gian vừa qua, xuất hiện tình trạng nhiều tài xế cố tình đi vào làn đường khẩn cấp, khiến tuyến đường này trở nên lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Tuyến đường Vành đai 3 từ lâu này đã trở thành điểm nóng về ùn tắc giao thông, nhất là vào các khung giờ cao điểm. Thời gian vừa qua, xuất hiện tình trạng nhiều tài xế cố tình đi vào làn đường khẩn cấp, khiến tuyến đường này trở nên lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Trước thực trạng này, Cục CSGT, Bộ Công an đã ra ban hành Kế hoạch tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến cầu Thanh Trì - Vành đai 3. Theo đó, Lực lượng chức năng sẽ sử dụng mô tô, cơ động di chuyển dọc tuyến để phát hiện và kịp thời giải quyết các điểm nút gây ùn tắc tại cả đường trên cao và các nhánh đường xuống. Bên cạnh phân luồng hợp lý để hạn chế xung đột giữa các luồng phương tiện, CSGT sẽ sử dụng thiết bị nghiệp vụ quay phim, ghi hình các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ vi phạm các hành vi là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông như: Dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định, điều khiển phương tiện vào làn khẩn cấp, không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn… để làm căn cứ xử lý vi phạm.

Trước thực trạng này, Cục CSGT, Bộ Công an đã ra ban hành Kế hoạch tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến cầu Thanh Trì - Vành đai 3. Theo đó, Lực lượng chức năng sẽ sử dụng mô tô, cơ động di chuyển dọc tuyến để phát hiện và kịp thời giải quyết các điểm nút gây ùn tắc tại cả đường trên cao và các nhánh đường xuống. Bên cạnh phân luồng hợp lý để hạn chế xung đột giữa các luồng phương tiện, CSGT sẽ sử dụng thiết bị nghiệp vụ quay phim, ghi hình các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ vi phạm các hành vi là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông như: Dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định, điều khiển phương tiện vào làn khẩn cấp, không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn… để làm căn cứ xử lý vi phạm.

Ngay trong sáng nay, các tổ mô tô thuộc Phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn (Cục CSGT) cùng lực lượng Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) bắt đầu thực hiện kế hoạch chống ùn tắc trên Vành đai 3.

Ngay trong sáng nay, các tổ mô tô thuộc Phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn (Cục CSGT) cùng lực lượng Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) bắt đầu thực hiện kế hoạch chống ùn tắc trên Vành đai 3.

Các tổ công tác thực hiện tuần tra từ Cầu Phù Đổng (Long Biên) - cầu Thanh Trì - Vành đai 3 trên cao đến Ngã ba Hải Bối (Đông Anh).

Các tổ công tác thực hiện tuần tra từ Cầu Phù Đổng (Long Biên) - cầu Thanh Trì - Vành đai 3 trên cao đến Ngã ba Hải Bối (Đông Anh).

Ngay từ sáng sớm, tại đường Vành đai 3, lượng xe bị ùn ứ kéo dài cả cây số ở cả hai chiều đường, các phương tiện phải rất khó khăn mới di chuyển qua được nút giao này.

Ngay từ sáng sớm, tại đường Vành đai 3, lượng xe bị ùn ứ kéo dài cả cây số ở cả hai chiều đường, các phương tiện phải rất khó khăn mới di chuyển qua được nút giao này.

Lực lượng CSGT tuần tra liên tục phải dùng loa kêu gọi các phương tiện di chuyển theo đúng phần đường để tránh xảy ra chạm giao thông. Tại khu vực bến xe Mỹ Đình - chân cầu vượt Mai Dịch, do lưu lượng xe đổ dồn về quá lớn dẫn đến tình trạng ùn ứ lại xảy ra.

Lực lượng CSGT tuần tra liên tục phải dùng loa kêu gọi các phương tiện di chuyển theo đúng phần đường để tránh xảy ra chạm giao thông. Tại khu vực bến xe Mỹ Đình - chân cầu vượt Mai Dịch, do lưu lượng xe đổ dồn về quá lớn dẫn đến tình trạng ùn ứ lại xảy ra.

---

---

Một trường hợp đi vào làn đường khẩn cấp bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để tuyên truyền, nhắc nhở.

Một trường hợp đi vào làn đường khẩn cấp bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để tuyên truyền, nhắc nhở.

Trường hợp vi phạm này là lái xe Nguyễn Hải Trung (trú tại Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết: Mặc dù bản thân đã nắm được việc đi vào làn đường khẩn cấp là vi phạm luật giao thông nhưng vì gia đình có việc gấp nên tôi đã bật đèn cảnh báo để vượt vào làn khẩn cấp cho nhanh. Sau khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở, tôi cam kết sẽ rút kinh nghiệm và tuyệt đối tuân thủ luật giao thông trong thời gian tới”.

Trường hợp vi phạm này là lái xe Nguyễn Hải Trung (trú tại Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết: Mặc dù bản thân đã nắm được việc đi vào làn đường khẩn cấp là vi phạm luật giao thông nhưng vì gia đình có việc gấp nên tôi đã bật đèn cảnh báo để vượt vào làn khẩn cấp cho nhanh. Sau khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở, tôi cam kết sẽ rút kinh nghiệm và tuyệt đối tuân thủ luật giao thông trong thời gian tới”.

Trong sáng nay, đa số các trường hợp vi phạm giao thông lỗi điều khiển xe đi vào làn khẩn cấp đều được các chiến sĩ đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội tuyên truyền, nhắc nhờ và yêu cầu cam kết không tái phạm.

Trong sáng nay, đa số các trường hợp vi phạm giao thông lỗi điều khiển xe đi vào làn khẩn cấp đều được các chiến sĩ đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội tuyên truyền, nhắc nhờ và yêu cầu cam kết không tái phạm.

Điều đáng nói, ngay sau khi không có sự tuần tra của lực lượng CSGT, một số xe vẫn cố tình di chuyển sai làn trên tuyến đường vành đai 3.

Điều đáng nói, ngay sau khi không có sự tuần tra của lực lượng CSGT, một số xe vẫn cố tình di chuyển sai làn trên tuyến đường vành đai 3.

Đại úy Đinh Văn Đạt, Cán bộ Đội CSGT số 7: Nguyên nhân khiến các phương tiện di chuyển vào làn dừng khẩn cấp trên tuyến đường vành đai 3 là do, vào giờ cao điểm mật độ phương tiện tăng cao vì người dân đi làm, đi học. Do đó, để giảm tình trạng các phương tiện ùn tắc di chuyển vào làn dừng khẩn cấp chúng tôi đã chia thành các tổ ứng trực phân luồng từ xa để giảm bớt lượng phương tiện lên đường trên cao, tránh ùn ứ kéo dài.

Đại úy Đinh Văn Đạt, Cán bộ Đội CSGT số 7: Nguyên nhân khiến các phương tiện di chuyển vào làn dừng khẩn cấp trên tuyến đường vành đai 3 là do, vào giờ cao điểm mật độ phương tiện tăng cao vì người dân đi làm, đi học. Do đó, để giảm tình trạng các phương tiện ùn tắc di chuyển vào làn dừng khẩn cấp chúng tôi đã chia thành các tổ ứng trực phân luồng từ xa để giảm bớt lượng phương tiện lên đường trên cao, tránh ùn ứ kéo dài.

Thậm chí xe mô tô và xe ba gác cũng nối đuôi nhau đi vào làn khẩn cấp của đường vành đai 3.

Thậm chí xe mô tô và xe ba gác cũng nối đuôi nhau đi vào làn khẩn cấp của đường vành đai 3.

---

---

Được biết, đợt tăng cường kiểm tra của Cục CSGT sẽ được triển khai tại tuyến Vành đai 3 trong một tháng, sau đó Cục CSGT sẽ đánh giá hiệu quả, nếu tốt sẽ nhân rộng ở các tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc ở thành phố lớn./.

Được biết, đợt tăng cường kiểm tra của Cục CSGT sẽ được triển khai tại tuyến Vành đai 3 trong một tháng, sau đó Cục CSGT sẽ đánh giá hiệu quả, nếu tốt sẽ nhân rộng ở các tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc ở thành phố lớn./.

 

An BÌnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội và những 'dòng sông chết'

Hà Nội và những "dòng sông chết"

Nếu tính trên toàn bộ địa bàn Hà Nội, hiện chúng ta đang "sở hữu" 7 dòng sông lớn nhỏ khác nhau. Trong đó chảy qua địa bàn nội thành có các sông như sông Hồng, sông Nhuệ, sông Tô Lịch, Kim Ngưu... Thế nhưng điều đáng nói, trong 4 con sông vừa kể tên, 3 trong số chúng đã... chết, đúng theo nghĩa đen

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Hiện dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn đang trong quá trình thi công. Thực tế tình hình giao thông tại đây như thế nào? VOV Giao thông đã có dịp trò chuyện với những người tham gia giao thông thường xuyên di chuyển qua khu vực này.

Đừng để BHYT là bánh... vẽ

Đừng để BHYT là bánh... vẽ

Tính đến cuối năm 2023, đã có hơn 90% người dân trên cả nước tham gia Bảo hiểm Y tế (BHYT). Khi nâng mức đóng BHYT của hơn 93 triệu người thì không chỉ cần tăng mức hưởng mà còn cần tăng cả khả năng tiếp cận dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được BHYT chi trả.

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói tín dụng 120.000 tỉ đồng từ khi được công bố đã đem lại kỳ vọng giải bài toán nhà ở xã hội một cách bền vững. Tuy nhiên, việc giải ngân rất chậm, nhiều dự án không thể triển khai, người thu nhập thấp vẫn chưa thể chạm vào cơ hội có được nơi an cư.

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Các cơ sở giáo dục trên cả nước đang gấp rút lựa chọn SGK năm học 2024-2025 cho học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 12. Quyền chọn SGK được giao cho các trường, làm thế nào để thầy cô phát huy vai trò tự chủ, trách nhiệm, đồng thời hệ thống được kiến thức những năm học trước đó cho học sinh?

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, trong tuần giao dịch vừa qua (18 - 22/3), thị trường hàng hóa biến động mạnh. Điều này thể hiện qua sự phân hóa, giằng co rõ rệt trên diễn biến giá của các mặt hàng.

Lãi suất huy động tìm đáy mới

Lãi suất huy động tìm đáy mới

Tính đến tuần cuối tháng 3, mức lãi tiết kiệm 5%/năm đã chính thức biến mất khỏi dải lãi suất các ngân hàng quốc doanh.