Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Ngày đầu CSGT dùng xe đặc chủng nhắc nhở tài xế đi vào làn khẩn cấp tại Vành đai 3

An BÌnh: Thứ ba 20/09/2022, 17:44 (GMT+7)

Ngày 20/9, Cục CSGT (Bộ Công an) phối hợp với Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) tuần tra kiểm soát lưu động trên tuyến cầu Thanh Trì - Vành đai 3 bằng xe mô tô đặc chủng. Trong ngày đầu thực hiện, CSGT đã phát hiện nhiều lái xe vi phạm.

Tuyến đường Vành đai 3 từ lâu này đã trở thành điểm nóng về ùn tắc giao thông, nhất là vào các khung giờ cao điểm. Thời gian vừa qua, xuất hiện tình trạng nhiều tài xế cố tình đi vào làn đường khẩn cấp, khiến tuyến đường này trở nên lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Tuyến đường Vành đai 3 từ lâu này đã trở thành điểm nóng về ùn tắc giao thông, nhất là vào các khung giờ cao điểm. Thời gian vừa qua, xuất hiện tình trạng nhiều tài xế cố tình đi vào làn đường khẩn cấp, khiến tuyến đường này trở nên lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Trước thực trạng này, Cục CSGT, Bộ Công an đã ra ban hành Kế hoạch tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến cầu Thanh Trì - Vành đai 3. Theo đó, Lực lượng chức năng sẽ sử dụng mô tô, cơ động di chuyển dọc tuyến để phát hiện và kịp thời giải quyết các điểm nút gây ùn tắc tại cả đường trên cao và các nhánh đường xuống. Bên cạnh phân luồng hợp lý để hạn chế xung đột giữa các luồng phương tiện, CSGT sẽ sử dụng thiết bị nghiệp vụ quay phim, ghi hình các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ vi phạm các hành vi là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông như: Dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định, điều khiển phương tiện vào làn khẩn cấp, không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn… để làm căn cứ xử lý vi phạm.

Trước thực trạng này, Cục CSGT, Bộ Công an đã ra ban hành Kế hoạch tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến cầu Thanh Trì - Vành đai 3. Theo đó, Lực lượng chức năng sẽ sử dụng mô tô, cơ động di chuyển dọc tuyến để phát hiện và kịp thời giải quyết các điểm nút gây ùn tắc tại cả đường trên cao và các nhánh đường xuống. Bên cạnh phân luồng hợp lý để hạn chế xung đột giữa các luồng phương tiện, CSGT sẽ sử dụng thiết bị nghiệp vụ quay phim, ghi hình các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ vi phạm các hành vi là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông như: Dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định, điều khiển phương tiện vào làn khẩn cấp, không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn… để làm căn cứ xử lý vi phạm.

Ngay trong sáng nay, các tổ mô tô thuộc Phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn (Cục CSGT) cùng lực lượng Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) bắt đầu thực hiện kế hoạch chống ùn tắc trên Vành đai 3.

Ngay trong sáng nay, các tổ mô tô thuộc Phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn (Cục CSGT) cùng lực lượng Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) bắt đầu thực hiện kế hoạch chống ùn tắc trên Vành đai 3.

Các tổ công tác thực hiện tuần tra từ Cầu Phù Đổng (Long Biên) - cầu Thanh Trì - Vành đai 3 trên cao đến Ngã ba Hải Bối (Đông Anh).

Các tổ công tác thực hiện tuần tra từ Cầu Phù Đổng (Long Biên) - cầu Thanh Trì - Vành đai 3 trên cao đến Ngã ba Hải Bối (Đông Anh).

Ngay từ sáng sớm, tại đường Vành đai 3, lượng xe bị ùn ứ kéo dài cả cây số ở cả hai chiều đường, các phương tiện phải rất khó khăn mới di chuyển qua được nút giao này.

Ngay từ sáng sớm, tại đường Vành đai 3, lượng xe bị ùn ứ kéo dài cả cây số ở cả hai chiều đường, các phương tiện phải rất khó khăn mới di chuyển qua được nút giao này.

Lực lượng CSGT tuần tra liên tục phải dùng loa kêu gọi các phương tiện di chuyển theo đúng phần đường để tránh xảy ra chạm giao thông. Tại khu vực bến xe Mỹ Đình - chân cầu vượt Mai Dịch, do lưu lượng xe đổ dồn về quá lớn dẫn đến tình trạng ùn ứ lại xảy ra.

Lực lượng CSGT tuần tra liên tục phải dùng loa kêu gọi các phương tiện di chuyển theo đúng phần đường để tránh xảy ra chạm giao thông. Tại khu vực bến xe Mỹ Đình - chân cầu vượt Mai Dịch, do lưu lượng xe đổ dồn về quá lớn dẫn đến tình trạng ùn ứ lại xảy ra.

---

---

Một trường hợp đi vào làn đường khẩn cấp bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để tuyên truyền, nhắc nhở.

Một trường hợp đi vào làn đường khẩn cấp bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để tuyên truyền, nhắc nhở.

Trường hợp vi phạm này là lái xe Nguyễn Hải Trung (trú tại Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết: Mặc dù bản thân đã nắm được việc đi vào làn đường khẩn cấp là vi phạm luật giao thông nhưng vì gia đình có việc gấp nên tôi đã bật đèn cảnh báo để vượt vào làn khẩn cấp cho nhanh. Sau khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở, tôi cam kết sẽ rút kinh nghiệm và tuyệt đối tuân thủ luật giao thông trong thời gian tới”.

Trường hợp vi phạm này là lái xe Nguyễn Hải Trung (trú tại Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết: Mặc dù bản thân đã nắm được việc đi vào làn đường khẩn cấp là vi phạm luật giao thông nhưng vì gia đình có việc gấp nên tôi đã bật đèn cảnh báo để vượt vào làn khẩn cấp cho nhanh. Sau khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở, tôi cam kết sẽ rút kinh nghiệm và tuyệt đối tuân thủ luật giao thông trong thời gian tới”.

Trong sáng nay, đa số các trường hợp vi phạm giao thông lỗi điều khiển xe đi vào làn khẩn cấp đều được các chiến sĩ đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội tuyên truyền, nhắc nhờ và yêu cầu cam kết không tái phạm.

Trong sáng nay, đa số các trường hợp vi phạm giao thông lỗi điều khiển xe đi vào làn khẩn cấp đều được các chiến sĩ đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội tuyên truyền, nhắc nhờ và yêu cầu cam kết không tái phạm.

Điều đáng nói, ngay sau khi không có sự tuần tra của lực lượng CSGT, một số xe vẫn cố tình di chuyển sai làn trên tuyến đường vành đai 3.

Điều đáng nói, ngay sau khi không có sự tuần tra của lực lượng CSGT, một số xe vẫn cố tình di chuyển sai làn trên tuyến đường vành đai 3.

Đại úy Đinh Văn Đạt, Cán bộ Đội CSGT số 7: Nguyên nhân khiến các phương tiện di chuyển vào làn dừng khẩn cấp trên tuyến đường vành đai 3 là do, vào giờ cao điểm mật độ phương tiện tăng cao vì người dân đi làm, đi học. Do đó, để giảm tình trạng các phương tiện ùn tắc di chuyển vào làn dừng khẩn cấp chúng tôi đã chia thành các tổ ứng trực phân luồng từ xa để giảm bớt lượng phương tiện lên đường trên cao, tránh ùn ứ kéo dài.

Đại úy Đinh Văn Đạt, Cán bộ Đội CSGT số 7: Nguyên nhân khiến các phương tiện di chuyển vào làn dừng khẩn cấp trên tuyến đường vành đai 3 là do, vào giờ cao điểm mật độ phương tiện tăng cao vì người dân đi làm, đi học. Do đó, để giảm tình trạng các phương tiện ùn tắc di chuyển vào làn dừng khẩn cấp chúng tôi đã chia thành các tổ ứng trực phân luồng từ xa để giảm bớt lượng phương tiện lên đường trên cao, tránh ùn ứ kéo dài.

Thậm chí xe mô tô và xe ba gác cũng nối đuôi nhau đi vào làn khẩn cấp của đường vành đai 3.

Thậm chí xe mô tô và xe ba gác cũng nối đuôi nhau đi vào làn khẩn cấp của đường vành đai 3.

---

---

Được biết, đợt tăng cường kiểm tra của Cục CSGT sẽ được triển khai tại tuyến Vành đai 3 trong một tháng, sau đó Cục CSGT sẽ đánh giá hiệu quả, nếu tốt sẽ nhân rộng ở các tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc ở thành phố lớn./.

Được biết, đợt tăng cường kiểm tra của Cục CSGT sẽ được triển khai tại tuyến Vành đai 3 trong một tháng, sau đó Cục CSGT sẽ đánh giá hiệu quả, nếu tốt sẽ nhân rộng ở các tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc ở thành phố lớn./.

 

An BÌnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cần hình sự hoá hành vi chiếm dụng Quỹ bảo trì chung cư

Cần hình sự hoá hành vi chiếm dụng Quỹ bảo trì chung cư

Thời gian qua, rất nhiều chung cư trên địa bàn TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung diễn ra tình trạng quỹ bảo trì chung cư bị chiếm dụng hoặc chây ỳ không bàn giao khiến chung cư bị xuống cấp, hệ thống kỹ thuật thiết yếu không được bảo trì thường xuyên, dẫn đến nhiều nguy cơ mất an toàn.

Những giải chạy “âm thầm” trong đêm

Những giải chạy “âm thầm” trong đêm

Những giải chạy ở trung tâm thành phố luôn vấp phải hai luồng ý kiến trái chiều. Một luồng ý kiến cho rằng cần có những giải chạy lớn để thu hút đông đảo công chúng tham gia nhằm quảng bá các di sản của thành phố. Luồng khác cho rằng các giải chạy đó gây phiền toái cho đời sống cư dân đô thị.

Nam Ninh ký (Phần 1): Bí quyết thiết kế đô thị không tắc đường

Nam Ninh ký (Phần 1): Bí quyết thiết kế đô thị không tắc đường

Sẽ ra sao khi đường phố tràn ngập camera AI giám sát; Liệu xe tự hành không người lái có đi được trong giờ cao điểm; Viễn cảnh chuyển đổi sang các phương tiện sử dụng năng lượng mới có dễ hình dung; Phân tách làn và tổ chức giao thông kiểu gì để không tắc đường;

Biệt đội vá đường, hành động nhỏ tạo nên sức mạnh lớn

Biệt đội vá đường, hành động nhỏ tạo nên sức mạnh lớn

Gần 20 năm qua, tại cù lao Tân Lộc, TP.Cần Thơ, anh Trần Minh Trung cùng các thành viên trong đội miệt mài vá những con đường xuống cấp giúp bà con đi lại an toàn. Họ làm việc hoàn toàn bằng tình yêu quê hương và tinh thần tự nguyện vì cộng đồng, giữ cho con đường làng luôn sạch, đẹp và an toàn.

Bãi đỗ xe, từ ‘kinh niên’ đến ‘cấp bách’”

Bãi đỗ xe, từ ‘kinh niên’ đến ‘cấp bách’”

Câu chuyện "khát" bãi đỗ xe tại TP.HCM không phải là một vấn đề thời sự mới nổi. Đó là một "căn bệnh kinh niên" của đô thị, đã được nhắc đến suốt nhiều năm qua. Thế nhưng, điều đáng nói là dù bệnh đã cũ, "thuốc đặc trị" vẫn chưa được tìm thấy.

Luật Trí tuệ nhân tạo, “phanh mềm” cho cỗ xe siêu tốc

Luật Trí tuệ nhân tạo, “phanh mềm” cho cỗ xe siêu tốc

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra kỷ nguyên sáng tạo mới, nơi mỗi ý tưởng đều có thể biến thành sản phẩm trong tích tắc. Song, AI càng mạnh mẽ đòi hỏi con người càng phải tỉnh táo.

Vàng tăng, chứng khoán giữ sắc xanh

Vàng tăng, chứng khoán giữ sắc xanh

Sáng nay, giá vàng miếng đồng loạt tăng phi mã; trong khi đó, giá vàng nhẫn tăng - giảm trái chiều ở các thương hiệu, trong đó, có thương hiệu vàng nhẫn có giá bán ra cao bằng giá vàng miếng.