Va chạm liên hoàn 3 ô tô tại ngã tư Láng – Trường Chinh
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
PV VOV Giao thông đang đứng cạnh ông Nguyễn Văn Mác tại đường nhánh mới mở thông từ đường Láng sang phố Yên Lãng.
Chào ông ạ, ông quan sát giao thông qua khu vực này có thay đổi gì từ khi mở đường?
Tôi thấy làm con đường này là rất đúng. Người dân cảm ơn, người đi xe máy như chúng tôi cũng cảm ơn nhiều. Trước kia, chưa cho đi qua con đường này ra Yên Lãng thì giờ nào cũng tắc, thậm chí tắc đến cả 10h đêm, đi chậm lắm. Do đó, giờ đi thoáng thì nên phát huy như thế này ở cả những nơi khác nữa.
Tôi ở đường Láng này từ bé đến lớn, mới mở được chút xíu, cái cây thanh niên chúng tôi trồng giờ lớn như thế, mà đến nay con đường này nó vẫn thế. Tôi nghĩ rằng cần làm rộng ra, làm cả đường trên cao đi, như đường Trường Chinh, cho dân đi lại đỡ khổ.
Đường Láng đã có thông tin về dự án mở rộng đường rồi. Theo quan sát của cháu, một số hạng mục còn đang chờ hoàn thành nốt ở phần cuối đường nhánh này. Hiện xe cộ đã có thể lưu thông ổn định. Tuy nhiên, có vẻ việc lấn chiếm vỉa hè dải phân cách dưới gầm cầu vẫn tồn tại?
Không phải riêng ở đây, mà khắp nơi nên giải tỏa để cho dân thông thoáng hơn. Đường mình có văn hóa hơn, chứ người ta đi qua đây, lại đánh giá là mình lỏng lẻo.
Nhà nước nên giải tỏa và sắp xếp cho người ta chỗ buôn bán theo đúng quy định. Còn cứ lấn chiếm thì gây ách tắc.
Bên cạnh đó, lòng đường cũng bị trưng dụng làm nơi đỗ xe hơi?
Cái ngõ này, phải nói thẳng từ xưa đến giờ người ta vẫn đỗ ô tô, vì nhà người ta ở gần đây. Bây giờ muốn ngõ này thông thoáng, cần sắp xếp chỗ để ô tô cho người ta.
Giờ không sắp xếp thì người ta đi đâu bây giờ? Giải quyết có chỗ đỗ thì chả cần nói người ta cũng đỗ vào.
Có lẽ cần tính đến những bãi đỗ xe hợp pháp để đáp ứng nhu cầu của bà con. Cảm ơn chia sẻ của ông!
Có dịp trò chuyện thêm với anh Đinh Thế Anh, cư dân khác trong khu vực, anh cho biết, đường nhánh mới mở cho phé cả xe máy và ô tô lưu thông đã giảm áp lực đáng kể nút dừng chờ đèn tín hiệu Láng -Yên Lãng phía trên, và bớt xe ùn lại về phía nút giao trọng điểm Ngã Tư Sở:
"Phần lớn xe đi ngõ này là đi ra Thái Thịnh, Thái Hà. Mở đường này ra, em thấy thông thoáng, đi lại bình thường hơn, chắc phải 70-80% là không còn ùn tắc nữa. Còn bây giờ chỉ ở trục chính đường Láng, chờ đèn đỏ thì ùn một chút, ít khi tắc. Còn vỉa hè trước đây thấy họ lấn chiếm nhiều, còn vài ngày trở lại đây, thì đã dẹp đỡ hẳn rồi".
Theo phương án phân luồng của Sở GTVT Hà Nội, sẽ tổ chức giao thông một chiều cho tất cả các phương tiện lưu thông tại hai làn đường mở rộng dưới đường sắt trên cao 2A hướng Láng đi Yên Lãng; Các phương tiện có nhu cầu từ đường Láng đi Yên Lãng rẽ phải liên tục trước nút theo lối đường mở rộng dưới đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.
Các phương tiện bị cấm dừng đỗ trên hai làn đường mới mở rộng này. Các phương tiện bị cấm quay đầu vào các khung giờ cao điểm sáng (từ 6h00 đến 9h00), cao điểm chiều (16h00 đến 19h30) tại điểm quay đầu vị trí đối diện số 232 đường Láng.
Việc Hà Nội đưa vào sử dụng một nhánh đường nhằm xả áp lực cho tuyến Ngã tư Sở- đường Láng mang rất nhiều ý nghĩa về giao thông, giúp hạn chế ùn ứ, ách tắc, đặc biệt vào dịp cuối năm, giáp Tết Nguyên đán 2025.
Trong bối cảnh đặc thù gần chợ, hàng quán nhiều, nhu cầu đỗ xe cao, đòi hỏi chính quyền sở tại, lực lượng chức năng cần duy trì trật tự đô thị để đảm bảo công năng của tuyến đường được phát huy hiệu quả.
Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.
Trong bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế, chính sách tài khóa, đặc biệt là các sắc thuế lớn, như thuế thu nhập cá nhân cũng như thuế giá trị gia tăng, đóng vai trò như hai mạch máu song hành với nhau.
Ủy ban châu Âu vừa công bố kế hoạch bãi bỏ lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới từ năm 2035, sau sức ép ngày càng lớn từ ngành công nghiệp ô tô khu vực. Động thái này được coi là bước lùi đáng kể nhất của Liên minh châu Âu (EU) khỏi các chính sách xanh trong những năm gần đây.
Vạch sơn nhiều màu sắc này không phải để trang trí, cũng không chỉ để làm đẹp cảnh quan đô thị, mà những vạch sơn đổi màu ấy đang âm thầm phát đi một thông điệp rõ ràng: Hãy chậm lại, hãy nhường đường cho học sinh.
Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất công suất 700.000 tấn/năm với công nghệ châu Âu sẽ giúp Việt Nam lần đầu làm chủ thép ray chất lượng cao, giảm nhập khẩu và mở bước tiến mới cho ngành thép. Dự án sẽ khởi công ngày 19/12/2025, chào mừng Đại hội XIV của Đảng.
Trên công trường thi công 2 tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng – Trà Lĩnh, hơn 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân dự án đang khẩn trương làm việc ngày đêm để sẵn sàng thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.
Sau gần 3 năm thi công, dự án cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đã cơ bản hoàn thành. Hiện trên công trường đang huy động tổng lực và duy trì 3 ca 4 kíp, thi công ngày đêm hoàn thiện những hạng mục còn lại, sẵn sàng thông xe toàn tuyến vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Thủ tướng, vượt tiến độ 8 tháng.