Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Những hành trình cảm xúc

Nâng cao hình ảnh nhân viên xe buýt nhiệt tình, thân thiện

Sở Nguyên: Thứ sáu 29/09/2023, 14:47 (GMT+7)

Hội thi “Nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện năm 2023” nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ tay nghề, góp phần xây dựng hình ảnh mới về người nhân viên phục vụ xe buýt văn minh, chuyên nghiệp, thân thiện, tận tình.

Các đội tranh tài tại phần thi kiến thức chung

Các đội tranh tài tại phần thi kiến thức chung

Sáng 29/9, Tổng công ty vận tải Hà Nội Transerco đã tổ chức Hội thi “Nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện năm 2023”, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành quy định của đội ngũ nhân viên phục vụ (NVPV), góp phần xây dựng phong cách người NVPV Transerco ngày càng văn minh, chuyên nghiệp, thân thiện, tận tình, chu đáo, có tính lan tỏa tới đông đảo đội ngũ người lao động trong toàn Tổng công ty.

Đồng thời, hội thi là sân chơi để tạo động lực cống hiến cho những NVPV, vừa khẳng định quyết tâm của Transerco nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng cao nhất của khách hàng khi đi buýt.

Ông Nguyễn Thủy, Phó Tổng Giám đốc Transerco cho biết, hội thi năm nay gồm 3 phần thi, gồm phần thi giới thiệu về đội, phần thi kiến thức chung và phần thi xử lý tình huống. Đặc biệt, phần thi xử lý tình huống có nhiều điểm mới, tập trung vào kỹ năng ứng xử, nghiệp vụ chuyên nghiệp, thân thiện với khách hàng.

“Hệ thống câu hỏi được biên tập theo hướng sát thực, trong đó có nhiều câu hỏi về kỹ năng xử lý tình huống rất thực tế, tạo cơ hội cho các NVPV thay đổi nhận thức, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn, đặc biệt là thái độ ứng xử thân thiện đối với khách hàng”.

Các thành viên của đội Trung tâm Tân Đạt tại phần thi giới thiệu

Các thành viên của đội Trung tâm Tân Đạt tại phần thi giới thiệu

Hội thi lần này có sự tham gia của 10 đội tuyển đến từ 7 đơn vị hoạt động buýt phụ thuộc Transerco. Bạn Phạm Ngọc Oanh, thành viên đội thi của Xí nghiệp xe buýt Hà Nội chia sẻ:

“Thông qua cuộc thi lần này, chúng tôi đã học hỏi nhiều kinh nghiệm, kỹ năng về cách ứng xử với hành khách trên xe, về cách xử lý các tình huống cũng như hiểu thêm về các đối tượng khách hàng. Qua đó cải thiện hết mức có thể những sai sót để công tác phục vụ hành khách được hiệu quả hơn”.

Tại phần thi giới thiệu, 10 đội tuyển đã có những màn thể hiện sinh động, sáng tạo về đơn vị của mình, qua đó gây ấn tượng mạnh cho ban giám khảo cũng như khán giả.

Bước sang phần thi hiểu biết,  các đội đã trải qua 20 câu hỏi tập trung vào kiến thức và thực hiện các kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng phục vụ và ứng xử với hành khách của nhân viên phục vụ Hanoibus… Căn cứ trên kết quả điểm số của các đội, ban tổ chức hội thi đã quyết định chọn 5 đội có số điểm cao nhất để tham dự vòng chung kết.

Đội thi của Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT đã xuất sắc giành giải Nhất tại Hội thi nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện 2023

Đội thi của Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT đã xuất sắc giành giải Nhất tại Hội thi nhân viên phục vụ giỏi, thân thiện 2023

Tại vòng cuối cùng này, 5 đội bốc thăm thứ tự dự thi và bốc thăm tình huống để trả lời. Dù có sự khác biệt về câu hỏi tình huống song đại diện các đội đều thể hiện sự bình tĩnh, tự tin nhưng cũng rất thân thiện và cởi mở trong cách trả lời.

Kết quả, Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT đã xuất sắc giành giải Nhất hội thi. 2 giải Nhì thuộc về Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu và Trung tâm Tân Đạt, 2 giải Ba thuộc về xí nghiệp Xe buýt Hà Nội và Xí nghiệp xe buýt 10.10 Hà Nội.

Được biết, vào ngày mai (30/9), Transerco sẽ tiếp tục tổ chức Hội thi Lái xe giỏi, an toàn năm 2023 và Lễ tổng kết Đợt thi đua cao điểm năm 2023. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng tiến hành trao một số giải chuyên đề cho những thi sinh xuất sắc nhất của Hội thi.

 

Sở Nguyên/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thời gian gần đây, một số dư luận truyền tai nhau “mẹo” thuê bằng lái để đối phó phạt nguội, nhất là với những lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ đến mức bị tước giấy phép lái xe. Vậy, có những lổ hổng nào dẫn tới tình trạng này và cần bịt những lổ hổng này thế nào?

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế tuần hoàn là một xu hướng phát triển tất yếu của nhiều quốc gia trên thế giới nhưng đòi hỏi phài có các dự án xanh và cần các nguồn tín dụng xanh.

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Bộ NN&PTNT đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định cơ chế, chính sách hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh động vật. Trong đó, ban soạn thảo đã đề xuất nội dung, điều kiện và mức hỗ trợ cho cơ sở sản xuất, doanh nghiệp cũng như người tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Với mong muốn hỗ trợ những bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn có thể tiết kiệm chi phí, anh Nguyễn Huỳnh An, ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã đứng ra vận động mạnh thường quân và anh em địa phương thành lập nên Câu lạc bộ Chuyến xe nghĩa tình chở bệnh nhân cấp cứu và chuyển viện hoàn toàn miễn phí.

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Năm 2024, bên cạnh mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế, ngành du lịch cũng kỳ vọng phục vụ 110 triệu khách nội địa. Tuy nhiên, giá vé máy bay tăng cao đang là rào cản lớn, bởi chi phí di chuyển bằng đường hàng không có thể chiếm tới 50% giá tour.

Chỉ số MXV-Index cán mốc cao nhất 9 tháng

Chỉ số MXV-Index cán mốc cao nhất 9 tháng

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, kết thúc tuần giao dịch 22–28/4, thị trường hàng hoá ghi nhận nhiều mặt hàng có mức độ biến động lớn. Mặc dù xu hướng giá có phần trái chiều, nhưng lực mua áp đảo hơn đã kéo chỉ số MXV-Index tăng 0,22% lên 2.334 điểm, đạt mức cao nhất trong 9 tháng qua.

Làm nông thời công nghệ vừa an nhàn, vừa kinh tế

Làm nông thời công nghệ vừa an nhàn, vừa kinh tế

những năm gần đây, nông nghiệp ĐBSCL đã có những bước phát triển vượt bậc, ghi nhận được sản lượng lúa, trái cây tăng cao, chất lượng vượt trội hơn. Có được thành quả đó một phần nhờ vào việc nông dân đã mạnh dạn đầu tư hơn vào máy móc công nghệ...