Mức phạt tiền đối với hành vi vi phạm phổ biến của xe ô tô (Phần 2)
Nghị định số 168/2024/NĐ-CP ngày 26/12/2024 của Chính phủ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Khoản 1 Điều 6 và Khoản 1 Điều 7 của Nghị định 168 có hiệu lực từ 01/1/2025 quy định:
- Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển ô tô Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường;
- Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe máy Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường.
Khi thấy vạch mắt võng, người điều khiển không được dừng phương tiện trong phạm vi phần mặt đường có bố trí vạch để tránh ùn tắc giao thông.
Hướng dẫn lái xe khi đi thấy vạch mắt võng trong những trường hợp như sau:
1. Trên vạch mắt võng không có mũi tên chỉ hướng:
+ Lái xe đi qua vạch mắt võng thì không vi phạm luật;
+ Nếu dừng xe trên phạm vi phần mặt đường có bố trí vạch mắt võng thì bị xem là vi phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của vạch kẻ đường.
2.Trên vạch mắt võng có mũi tên xác định hướng phải đi:
+ Lái xe đi theo hướng phải đi của mũi tên được phép đi qua;
+ Nếu lái xe đi qua vạch nhưng không đi theo hướng mũi tên thì vẫn bị xem là vi phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của vạch kẻ đường.
Nghị định số 168/2024/NĐ-CP ngày 26/12/2024 của Chính phủ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025.
Hơn 10 ngày nữa là tới Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đi lại, mua sắm tăng cao khiến kẹt xe ở TP.HCM bùng phát thời gian gần đây. Để hạn chế ùn tắc, lực lượng chức năng đang khẩn trương triển khai các giải pháp, đảm bảo cho người dân vui xuân, đón Tết.
Sau 2 tuần triển khai, Nghị định số 168 quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông (TT ATGT) trong lĩnh vực giao thông đường bộ đã có tác động như thế nào đến thói quen, ý thức chấp hành của người tham gia giao thông?
Triển khai Kế hoạch chuyển đổi phương tiện theo lộ trình của “Đề án phát triển hệ thống vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn Thành phố”, sáng 17/01, Tổng công ty Vận tải Hà Nội tổ chức khai trương 3 tuyến buýt số 05, 39, 47 thí điểm sử dụng phương tiện năng lượng điện.
Sắp đến Tết Nguyên Đán Ất Tỵ, không khí nhộn nhịp thường thấy của những ngày cận Tết dường như vắng bóng tại làng mai Bình Lợi (huyện Bình Chánh) và làng mai Thủ Đức (TP.HCM).
Khi nói đến chuyện chống lãng phí, chúng ta hay tìm những ví dụ lớn. Tuy nhiên, sự lãng phí thường bắt đầu bởi thói quen, từ những chuyện nhỏ.
Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2025, thủ đô Hà Nội tiếp tục đặt mục tiêu và giải pháp được triển khai đồng bộ nhằm kéo giảm tai nạn và ùn tắc giao thông cả về số vụ, số người tử vong và bị thương. Đồng thời, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông và xây dựng văn hóa giao thông.