Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Chuyện trò trên phố

Mong sớm có hầm chui qua ngã tư Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy

Minh Hiếu: Chủ nhật 22/10/2023, 06:13 (GMT+7)

Nhằm giải quyết ùn tắc và giảm xung đột giao thông khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe, UBND TP. Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy. Trước thông tin này, người dân mong chờ gì? Băn khoăn gì?

VOV Giao thông đã có dịp trò chuyện với những người thường xuyên lưu thông qua khu vực này.

PV: Xin chào anh, đầu tiên anh có thể giới thiệu một chút về mình?

NV: Mình là Nguyễn Ngọc Huynh, 46 tuổi, mình đang sinh sống và làm việc tại quận Long Biên.

TP. Hà Nội đang lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy trong giai đoạn 2023-2024. Sau khi thông xe, đây sẽ là nút giao thông 3 tầng hiện đại (Ảnh: Tiền Phong)

TP. Hà Nội đang lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy trong giai đoạn 2023-2024. Sau khi thông xe, đây sẽ là nút giao thông 3 tầng hiện đại (Ảnh: Tiền Phong)

PV: TP. Hà Nội có chủ trương xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung. Khi được biết thông tin này, anh cảm thấy thế nào?

NV: Nếu mà xây hầm chui thì rất là hay đấy, giảm mật độ giao thông trên ngã tư này. Giờ cao điểm ùn tắc rất nhiều, nó là nút giao thông trọng điểm từ trước đến giờ. Thi công càng sớm càng tốt, để người dân tham gia giao thông thuận tiện hơn.

PV: Nhiều người băn khoăn về việc xây cầu, cầu vượt, hầm chui thành nhiều lần, đi kèm với những giai đoạn ùn tắc. Với anh, anh có mong muốn gì để tránh tắc đường khi thi công?

NV: Về quy hoạch tổng thể thì mình cũng có tầm nhìn xa 10-20 năm đấy, thế nhưng để bắt tay vào làm thì cũng có từng giai đoạn, nó phụ thuộc vào nhiều cái. Nếu thi công thì nhà thầu sắp xếp thời gian cho hợp lý, có thể thi công vào buổi đêm.

Bên này Đội CSGT số 5 sẽ hỗ trợ nhiều về mặt điều tiết giao thông. Còn bên thi công cũng có phương án nhất định của họ, để không ảnh hưởng những người tham gia giao thông.

PV: Xin cảm ơn anh với những chia sẻ cùng VOV Giao thông.

Người tham gia giao thông mong muốn các đơn vị chức năng tính toán kỹ lưỡng việc thiết kế, thi công đảm bảo tiến độ, tối ưu phương án tổ chức giao thông, đặc biệt là hạn chế tình trạng ngập úng

Người tham gia giao thông mong muốn các đơn vị chức năng tính toán kỹ lưỡng việc thiết kế, thi công đảm bảo tiến độ, tối ưu phương án tổ chức giao thông, đặc biệt là hạn chế tình trạng ngập úng

Vui mừng và mong chờ là cảm xúc chung của người tham gia giao thông về dự án hầm chui Cổ Linh - Đàm Quang Trung sẽ được xây dựng.

Tuy nhiên vẫn còn không ít ý kiến băn khoăn về thiết kế của công trình. Chúng ta sẽ cùng tiếp tục trò chuyện với người tham gia giao thông tại đây:

NV: Mình tên là Tuyên, qua đây hằng ngày. Theo mình, việc xây hầm cũng là một giải pháp. Nhưng từ khi thông cầu mình thấy không còn ùn tắc nữa. Sau này không biết có ùn tắc không nhưng tạm thời mình thấy giao thông bây giờ rất ổn so với ngày xưa.

PV: Anh có kỳ vọng gì vào dự án hầm chui sẽ xây dựng trong tương lai?

NV: Mình hy vọng hầm sẽ giải quyết được mọi thứ: ùn tắc, ngập úng, thì sẽ rất là tốt.

PV: Vâng, nhắc tới ngập úng, đúng là nút Cổ Linh - Đàm Quang Trung thường có tình trạng ngập sâu mỗi khi mưa lớn.

NV: Theo mình thì khi người ta làm dự án sẽ có phương án chống úng ngập. Nhưng nếu mưa qua to thì mình nghĩ cũng dễ bị ngập.

PV: Vâng, anh có góp ý nào khác về việc thiết kế, thi công hầm chui?

NV: Chắc chắn thi công bị vướng các công trình thì nó sẽ ùn tắc. Kể cả sau này, mật độ rẽ phải mà đông nữa thì mình sợ miệng hầm sẽ gây cản trở rất nhiều như chỗ Thanh Xuân, rẽ ra sẽ gặp khó hơn.

PV: Xin cảm ơn anh, chúc anh có những hành trình qua nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung thuận lợi trong thời gian tới.         

Dự kiến, hầm chui sẽ được xây dựng theo hướng Vĩnh Tuy - Long Biên và ngược lại, chiều dài khoảng 500m, chiều rộng mặt cắt ngang mỗi chiều khoảng 7,75m (tương đương 2 làn xe cơ giới). Tổng mức đầu tư khoảng 500-700 tỷ đồng, thời gian thực hiện giai đoạn 2023-2024.

Theo dự báo, số lượng phương tiện lưu thông từ cầu Vĩnh Tuy đến QL5 tiếp tục tăng cao theo thời gian, lên tới 45.000 - 50.000 phương tiện/hướng/ngày đêm.

Chính vì vậy, người tham gia giao thông rất mong các đơn vị chức năng tính toán kỹ lưỡng từ việc thiết kế, đến thi công đảm bảo tiến độ, tối ưu phương án tổ chức giao thông, để sau khi hầm thông xe, nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao thông 3 tầng hiện đại, giải quyết triệt để tình trạng ùn tắc ở khu vực này.

Minh Hiếu/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn