Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
VOV Giao thông đã có dịp trò chuyện với những người thường xuyên lưu thông qua khu vực này.
PV: Xin chào anh, đầu tiên anh có thể giới thiệu một chút về mình?
NV: Mình là Nguyễn Ngọc Huynh, 46 tuổi, mình đang sinh sống và làm việc tại quận Long Biên.
PV: TP. Hà Nội có chủ trương xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung. Khi được biết thông tin này, anh cảm thấy thế nào?
NV: Nếu mà xây hầm chui thì rất là hay đấy, giảm mật độ giao thông trên ngã tư này. Giờ cao điểm ùn tắc rất nhiều, nó là nút giao thông trọng điểm từ trước đến giờ. Thi công càng sớm càng tốt, để người dân tham gia giao thông thuận tiện hơn.
PV: Nhiều người băn khoăn về việc xây cầu, cầu vượt, hầm chui thành nhiều lần, đi kèm với những giai đoạn ùn tắc. Với anh, anh có mong muốn gì để tránh tắc đường khi thi công?
NV: Về quy hoạch tổng thể thì mình cũng có tầm nhìn xa 10-20 năm đấy, thế nhưng để bắt tay vào làm thì cũng có từng giai đoạn, nó phụ thuộc vào nhiều cái. Nếu thi công thì nhà thầu sắp xếp thời gian cho hợp lý, có thể thi công vào buổi đêm.
Bên này Đội CSGT số 5 sẽ hỗ trợ nhiều về mặt điều tiết giao thông. Còn bên thi công cũng có phương án nhất định của họ, để không ảnh hưởng những người tham gia giao thông.
PV: Xin cảm ơn anh với những chia sẻ cùng VOV Giao thông.
Vui mừng và mong chờ là cảm xúc chung của người tham gia giao thông về dự án hầm chui Cổ Linh - Đàm Quang Trung sẽ được xây dựng.
Tuy nhiên vẫn còn không ít ý kiến băn khoăn về thiết kế của công trình. Chúng ta sẽ cùng tiếp tục trò chuyện với người tham gia giao thông tại đây:
NV: Mình tên là Tuyên, qua đây hằng ngày. Theo mình, việc xây hầm cũng là một giải pháp. Nhưng từ khi thông cầu mình thấy không còn ùn tắc nữa. Sau này không biết có ùn tắc không nhưng tạm thời mình thấy giao thông bây giờ rất ổn so với ngày xưa.
PV: Anh có kỳ vọng gì vào dự án hầm chui sẽ xây dựng trong tương lai?
NV: Mình hy vọng hầm sẽ giải quyết được mọi thứ: ùn tắc, ngập úng, thì sẽ rất là tốt.
PV: Vâng, nhắc tới ngập úng, đúng là nút Cổ Linh - Đàm Quang Trung thường có tình trạng ngập sâu mỗi khi mưa lớn.
NV: Theo mình thì khi người ta làm dự án sẽ có phương án chống úng ngập. Nhưng nếu mưa qua to thì mình nghĩ cũng dễ bị ngập.
PV: Vâng, anh có góp ý nào khác về việc thiết kế, thi công hầm chui?
NV: Chắc chắn thi công bị vướng các công trình thì nó sẽ ùn tắc. Kể cả sau này, mật độ rẽ phải mà đông nữa thì mình sợ miệng hầm sẽ gây cản trở rất nhiều như chỗ Thanh Xuân, rẽ ra sẽ gặp khó hơn.
PV: Xin cảm ơn anh, chúc anh có những hành trình qua nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung thuận lợi trong thời gian tới.
Dự kiến, hầm chui sẽ được xây dựng theo hướng Vĩnh Tuy - Long Biên và ngược lại, chiều dài khoảng 500m, chiều rộng mặt cắt ngang mỗi chiều khoảng 7,75m (tương đương 2 làn xe cơ giới). Tổng mức đầu tư khoảng 500-700 tỷ đồng, thời gian thực hiện giai đoạn 2023-2024.
Theo dự báo, số lượng phương tiện lưu thông từ cầu Vĩnh Tuy đến QL5 tiếp tục tăng cao theo thời gian, lên tới 45.000 - 50.000 phương tiện/hướng/ngày đêm.
Chính vì vậy, người tham gia giao thông rất mong các đơn vị chức năng tính toán kỹ lưỡng từ việc thiết kế, đến thi công đảm bảo tiến độ, tối ưu phương án tổ chức giao thông, để sau khi hầm thông xe, nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao thông 3 tầng hiện đại, giải quyết triệt để tình trạng ùn tắc ở khu vực này.
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.
Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.
Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.
Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.
Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.