Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo TS.BS Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa bệnh nhiệt đới, bệnh nhân bị nhiễm những chất kịch độc gây ra tử vong rất nhanh, có nhiều dạng khác nhau nhưng có một dạng chung là chất màu trắng, không mùi, không vị. Và theo suy luận thì có 5 độc chất nghi ngờ nhất.
“Nghi ngờ nhất là Cyanua, thứ 2 nhóm thuốc trừ sâu organophosphate/carbamate, thứ 3 là asen, thứ 4 là strychnin (hay gọi bột mã tiền), và thứ 5 là botulinum gây ra những vụ ngộ độc gần đây”.
Bác sĩ cho biết thêm, bệnh nhân được cứu sống nhờ lọc máu và điều trị hỗ trợ nên chi phí ngoài bảo hiểm lên đến gần 200 triệu. Hoàn cảnh gia đình rất nghèo và trải qua tình cảnh đau thương, mất 2 người thân cùng lúc vì vậy đã kêu gọi cộng đồng để hỗ trợ viện phí.
Ông Lê Minh Hiển - Trưởng phòng công tác xã hội chia sẻ: “Toàn bộ chi phí dự kiến trên 100 triệu, nhưng tới bây giờ mức đó lo được hết rồi. Riêng phần tạm ứng bệnh nhân đóng thì hoàn lại. Còn toàn bộ chi phí ngoài danh mục bảo hiểm thì xin mạnh thường quân giúp 100 %”.
Trước đó, vụ ngộ độc sữa đã khiến 2 người thân trong gia đình nạn nhân tử vong. Sau vụ việc, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã gửi công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Tiền Giang phối hợp các cơ quan để điều tra truy xuất nguồn gốc sản phẩm sữa nghi ngờ gây ngộ độc.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.