Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Mở khoá giải pháp công nghệ ngành nước cho các dịch vụ tiện ích và ngành công nghiệp

Mai Ngọc: Thứ sáu 29/09/2023, 14:52 (GMT+7)

Hiệp hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) và Imagine H2O Asia, tổ chức tăng tốc công nghệ nước có trụ sở tại Singapore, đã hợp tác tổ chức Gian hàng giới thiệu công nghệ ngành nước đầu tiên của mình tại Việt Nam tại Tuần lễ Ngành Nước Việt Nam diễn ra tại Bình Dương từ ngày 28/9.

6 công ty công nghệ đã giới thiệu tới khán giả một loạt giải pháp sẽ giúp các dịch vụ tiện ích và doanh nghiệp giải quyết các thách thức về nước và xử lý nước thải. 

Cảm biến sinh học EnvironSens đã có các thử nghiệm thành công tại Việt Nam, cho thấy khả năng ứng dụng cao của những cải tiến này

Cảm biến sinh học EnvironSens đã có các thử nghiệm thành công tại Việt Nam, cho thấy khả năng ứng dụng cao của những cải tiến này

Tác động của biến đổi khí hậu và tình trạng gia tăng dân số nhanh gây áp lực lên tài nguyên nước của Việt Nam, do vậy, các công ty công ích và doanh nghiệp địa phương đang nhanh chóng tìm kiếm những cách thức mới để giám sát, xử lý và quản lý nước tốt hơn. Đổi mới sáng tạo sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Việt Nam vượt qua các phương pháp quản lý nước và nước thải thông thường để đáp ứng nhu cầu nước ngày càng cao.

Tại hội thảo này, Imagine H2O trình diễn những công nghệ, đóng góp của các công ty khởi nghiệp đột phát, như áp dụng những giải pháp sinh học với chức năng cảm biến IOT để phát triển và cảnh báo theo giờ giao dịch, các độc tố có trong nước, giải pháp lọc nước chính xác, xử dụng màng lọc Nano, xử lý nước thải tại nguồn khu tập trung, công nghệ xử lý bằng phương pháp điện hóa hiệu suất cao, công nghệ điện phân không xử dụng hóa chất và muối để khử trùng nước.

Gian hàng giới thiệu công nghệ ngành nước của Imagine H2O tại Tuần lễ Ngành Nước Việt Nam

Gian hàng giới thiệu công nghệ ngành nước của Imagine H2O tại Tuần lễ Ngành Nước Việt Nam

Chương trình của Imagine H2O Asia kéo dài trong 3 ngày, bao gồm Gian hàng giới thiệu công nghệ tại buổi Trình diễn Công nghệ ngành nước, triển lãm cũng như các buổi làm việc trực tiếp với khách hàng. 

Buổi giới thiệu có sự tham gia của 6 công ty với công nghệ đột phá, gồm: EnvironSens; Mempure; Indra Water; Hydroleap; PureActive Water; Teredo Analytics.

Phát biểu tại sự kiện, Tiến sĩ Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch - Trưởng Ban Phát triển chính sách VWSA nhấn mạnh: “Buổi trình diễn công nghệ của Imagine H2O hôm nay là sự kiện được diễn ra ở thời điểm quan trọng, khi mà ngành nước Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức. Tính bền vững và đổi mới của công nghệ không thể tách rời, do vậy việc triển khai công nghệ mới là cực kỳ quan trọng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chất lượng nước sạch, đảm bảo cho nhu cầu sinh hoạt và phát triển kinh tế xã hội của đất nước”.

TS. Trần Anh Tuấn phát biểu tại buổi Trình diễn công nghệ của Imagine H2O

TS. Trần Anh Tuấn phát biểu tại buổi Trình diễn công nghệ của Imagine H2O

Tiến sĩ Tuấn tin tưởng, các công nghệ được giới thiệu tại Hội thảo sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp, các công ty cấp thoát nước tại Việt Nam sẽ được học hỏi, chia sẻ, chuyển giao các công nghệ hiện đại thân thiện với môi trường để cùng phát triển ngành nước Việt Nam hướng tới bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu đang diễn ra.

Imagine H2O Asia là một tổ chức tăng tốc cho công nghệ ngành nước tại Singapore, kết nối các công ty công nghệ toàn cầu với các thị trường mới, đối tác mới và hỗ trợ thí điểm để giải quyết các thách thức về nước và nước thải ở khu vực.

Từ năm 2018, Imagine H2O Asia đã trở thành đối tác đáng tin cậy của các doanh nghiệp ngành nước tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cho đến nay đã hỗ trợ 40 công ty công nghệ triển khai dự án tại 8 nước.

Được dẫn dắt bởi Imagine H2O, tổ chức phi lợi nhuận tại San Francisco, Imagine H2O Asia đã có bề dày kinh nghiệm hơn một thập kỷ trong việc xây dựng giải pháp với các doanh nghiệp ngành nước hàng đầu thế giới.

Cho đến nay, hơn 190 công ty khởi nghiệp đã tham gia các chương trình về đổi mới sáng tạo của Imagine H2O. Imagine H2O Asia được hỗ trợ bởi các đối tác khu vực công bao gồm Enterprise Singapore, Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Phát triển Châu Á, các nhà tài trợ doanh nghiệp như Veolia, Xylem và Kurita, cũng như các công ty tiện ích hàng đầu như PUB, Cơ quan Nước Quốc gia tại Singapore.

Mai Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra

Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra

Theo Sở Y tế Đồng Nai, tính đến chiều nay (2/5), đã có hơn 300 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng ở thành phố Long Khánh.

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Sáng 2/5, tại Ga Cao Xá, Tổng công ty Đường sắt VN và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vân quốc tế sau 83 ngày cải tạo, nâng cấp giai đoạn 1.

Khi vạch sang đường 'húc' vào dải phân cách

Khi vạch sang đường "húc" vào dải phân cách

Trên đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), nếu sang đường ở nơi có vạch kẻ đường thì nhiều người dân sinh sống ở khu vực này phải trèo qua dải phân cách. Lý do là bởi, vạch sang đường "húc thẳng" vào dải phân cách giữa đường.

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Trong những năm qua, TP.HCM đã có nhiều kế hoạch bảo tồn các di tích song trên thực tế kết quả vẫn chưa được như mong muốn.

Chung cư “không lối thoát”

Chung cư “không lối thoát”

Tại Hà Nội, chung cư cao tầng kiểu mới bắt đầu xuất hiện từ những năm  2000, và phát triển mạnh mẽ trong khoảng hơn  10 năm trở lại đây. Mô hình chung cư cao tầng bên cạnh việc là xu thế phát triển của đô thị, cũng đồng thời giải quyết bài toán tốc độ tăng dân số chóng mặt hiện nay…

Những người thức cho dân ngủ, gác cho dân vui

Những người thức cho dân ngủ, gác cho dân vui

Trong những ngày cả nước chìm trong không khí vui tươi, phấn khởi của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, thì lực lượng CSGT thủ đô vẫn “đội nắng, bám đường”, xuyên đêm tuần tra kiểm soát, nhằm đảm bảo ANTT, ATGT cho người dân.

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Trong tư tưởng và hành động của hầu hết cha mẹ đều có ý thức muốn bảo vệ con em mình, vậy nhưng, chiếc mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu được chấn thương cho trẻ khi sự cố không may xảy ra lại đang bị xem nhẹ.