Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thời Sự

Máy bay thanh lý 136 tỷ đồng đã có chủ sau 9 lần đấu giá

PV: Thứ ba 11/04/2023, 08:42 (GMT+7)

Sau 9 lần đấu giá, chiếc máy bay ATR 72-500 MSN 925, đã có một bộ hồ sơ đăng ký tham gia và được tiết lộ là trúng đấu giá.

Tại Việt Nam, ATR-72 chủ yếu được Vietnam Airlines, VASCO khai thác trên các chặng bay tới các sân bay nhỏ - Ảnh minh họa Jet Photos

Tại Việt Nam, ATR-72 chủ yếu được Vietnam Airlines, VASCO khai thác trên các chặng bay tới các sân bay nhỏ - Ảnh minh họa Jet Photos

Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp Hà Nội ngày 10/4 tổ chức đấu giá chiếc máy bay ATR 72-500 số hiệu sản xuất 925 do Công ty cổ phần Cho thuê máy bay Việt Nam (VALC) ủy quyền.

Hình thức đấu giá bằng bỏ phiếu gián tiếp, với giá khởi điểm 136,6 tỷ đồng (tương đương 5,6 triệu USD theo tỷ giá quy đổi 24.400 đồng/USD), chưa bao gồm thuế và phí. 

Kết thúc phiên đấu giá, đại diện VALC và bên tham gia tiết lộ đã đấu giá thành công chiếc máy bay. Giá bán xung quanh mức giá khởi điểm.

Máy bay ATR 72-500 được sản xuất vào năm 2010, có 68 ghế ngồi, đang được VALC cho Vietnam Airlines thuê khai thác.

Được biết, đây là lần thứ 9 VALC đấu giá chiếc máy bay ATR 72-500 MSN 925. Khách muốn đấu giá phải đặt trước 6,8 tỷ đồng.

Năm 2016, chiếc ATR 72-500 MSN 925 được bán đấu giá lần đầu khởi điểm 215 tỷ đồng. Đến năm 2018, chiếc máy bay này tiếp tục được mang ra đấu giá với giá khởi điểm 189 tỷ đồng.

Liên tiếp các năm sau, chiếc máy bay hạ giá nhưng đến nay, sau 8 lần đấu giá, VALC vẫn chưa bán được chiếc tàu bay ATR 72-500 MSN 925.

Tại Việt Nam, ATR-72 chủ yếu được Vietnam Airlines, VASCO khai thác trên các chặng bay tới các sân bay nhỏ như Côn Đảo, Điện Biên. Tuy nhiên, Vietnam Airlines cũng đã lên kế hoạch thay thế đội máy bay này bằng tàu bay phản lực khu vực để tối ưu dịch vụ và cạnh tranh hơn.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.