Ca đoàn Thiếu nhi và Điều ước Giáng sinh
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Mặc dù đây là kiến thức cơ bản về trật tự an toàn giao thông khi học và thi lấy bằng lái xe, nhưng ở một số nút giao, người đi đường vẫn khá lơ mơ về loại vạch kẻ này. Mời các bạn cùng VOV Giao thông tìm hiểu thực trạng cũng như giải pháp cho vấn đề này.
Đứng cạnh tôi là anh Hồ Văn Tiến, một cư dân sinh sống gần nút giao đường Minh Khai-Cầu Mai Động đi Tam Trinh. Nơi đây có một vạch mắt võng màu vàng kèm mũi tên chỉ dẫn rẽ phải.
Chào anh, theo quan sát của anh, việc chấp hành vạch kẻ đường ở nút giao này như thế nào?
Con người người ta có ý thức thì biết luật. Còn không thì cũng chả biết được. Người hiểu người không, người hiểu thì ít mà người không thì nhiều. Có nhiều người đôi khi đang được ưu tiên rẽ thì lại cứ đứng lại, vì gần chỗ rẽ có công an hay đứng, họ thấy họ lại có tâm lý sợ. Đâm ra anh được rẽ mà cứ đứng cản trở người ta.
Anh có hay gặp ùn ứ ở đây không?
Có chứ, thực sự nhiều người không biết, họ dừng lại. Một người dừng là nhiều người dừng theo thôi mà. Nếu người trước đi thì lại không việc gì. Chỗ này lại hai nút giao liền nhau nên hay bị ùn liên hoàn.
Một số thính giả chia sẻ rằng, giờ cao điểm để chấp hành được vạch kẻ đường mắt võng này tương đối khó khăn…
Đôi khi là khó, cũng không phải dễ. Theo tôi, cần có thêm đèn cảnh báo nữa cho dân hiểu được. Thực ra đường đông thì ở dưới lòng đường không để ý, còn phải tập trung quan sát phía trước, các xe khác nữa. Mà giờ cao điểm, người đứng đông cứ đứng sát vào nhau làm sao nhìn ở dưới được. Cho nên, cần có tín hiệu đèn, biển cảnh báo để người dân nhận diện.
Cảm ơn chia sẻ của anh!
Thời điểm VOV Giao thông trò chuyện cùng anh Tiến, nút giao Minh Khai-Cầu Mai Động rẽ phải đi Tam Trinh chỉ có vạch mắt võng đã cũ mờ. Trong khi lượng ô tô, xe máy lưu thông rất cao thì nút giao lại thiếu vắng biển cảnh báo hoặc đèn tín hiệu chỉ dẫn. Thực tế này như anh Tiến chia sẻ, sẽ khiến nhiều người không quen đường rất khó để chấp hành, kể cả biết luật.
Còn ở thời điểm hiện tại, nút giao này vừa được lắp thêm đèn tín hiệu bổ trợ cho vạch mắt võng. Theo bà Trần Thị Minh, trú tại 296 Minh Khai, sự bổ sung đã minh bạch hơn với người đi đường:
"Khi không có tín hiệu này, nếu anh đi thẳng mà đứng chờ ở vạch vàng này là sai. Anh phải đứng chờ ở bên kia. Còn rẽ thì mới được vào đây. Tôi ở đây tôi quen rồi thì biết đi ở trong. Nhiều người không quen đường cứ đứng ở đây để chờ thôi. Tôi nghĩ, những chỗ được rẽ thế này thì nên lắp đèn tín hiệu. Nhiều chỗ tôi thấy được rẽ mà không có tín hiệu thì hơi bất hợp lý một tí. Cứ được rẽ phải thì nên có đèn tín hiệu như nút giao này. Vì thực tế là họ có phải chờ đợi gì đâu."
Hiện tượng xe dừng đỗ ở vạch mắt võng gây ùn ứ, cản trở luồng giao thông của các phương tiện muốn rẽ hoặc quay đầu cũng xuất hiện ở các nút giao khác tại Hà Nội như: Nút Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến; Bạch Mai-Trần Khát Chân; Đê La Thành-Hoàng Cầu… Đã có nhiều tiếng còi xe bực bội, giục giã, những căng thẳng giao thông leo thang vì hiện tượng này.
Bên cạnh việc tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhở người đi đường, lực lượng cũng cần nghiên cứu và áp dụng cách xuất hiện của biển báo, đèn tín hiệu, vạch kẻ đường dễ nhìn, thuận tiện trong việc chấp hành hơn nữa. Đó có thể là hệ thống đèn tín hiệu được treo trên giá long môn; biển báo với dòng chữ “Đèn đỏ các phương tiện được rẽ phải, Chú ý nhường đường cho người đi bộ”…
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Có mặt tại ga Bến Thành từ 6 giờ sáng, ông Nguyễn Văn Cường (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cùng các đồng đội không giấu nổi niềm xúc động. 50 năm sau ngày đất nước thống nhất, giấc mơ về một hệ thống giao thông hiện đại của TP.HCM đã trở thành hiện thực khi tuyến metro đầu tiên chính thức đi vào hoạt động.
Nhiều đối tượng đã sử dụng các thủ đoạn tinh vi để mời gọi và môi giới đầu tư. Không chỉ vụ Phó Đức Nam (TikToker Mr Pips) lừa đảo 5.200 tỷ đồng mà nhiều vụ việc khác chưa bị phát giác, xử lý.
Theo thông tin mới nhất từ bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, trong ngày vận hành chính thức đầu tiên (22.12) từ 10h-22h có 175 lượt tàu và gần 150.000 hành khách trải nghiệm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Ngày 22/12, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành. Hàng ngàn người dân đã có mặt để chứng kiến và tham gia trải nghiệm. Đó là sự háo hức, mong mỏi, là niềm tự hào, hãnh diện khi đã thực sự “chạm” vào giấc mơ metro.
Những vụ án thảm khốc diễn ra trong những hoàn cảnh không ai ngờ tới đang ngày càng nhiều trên khắp thế giới đang cho thấy một sự bất an đối với giá trị nhân loại, hơn là câu chuyện của những cá nhân đơn lẻ.
Chiều 23/12, đại diện Ban Quản lý Đường sắt Đô thị và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 thông tin với báo chí về quá trình triển khai và vận hành tuyến metro số 1 trong 2 ngày 22 - 23/12.