Phóng viên vỉa hè
Nghìn năm trên đất kinh kỳ, có bao nhiêu nghề mới sinh ra và nghề cũ bị mai một dần đi. Mỗi người, mỗi nghề lại mỗi chuyện buồn vui.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Liệu công trình này sẽ giảm xung đột và giải quyết ùn tắc giao thông tại nút giao này ra sao? Phóng viên VOV Giao thông đã trò chuyện cùng một người dân thường xuyên di chuyển qua đây:
Xin chào bạn, bạn có thể giới thiệu một chút về mình?
NV: Em là Tăng Quốc Chí, đang ở khu Văn Phú, Hà Đông. Em ở khu này nên khá thường xuyên đi qua đây, thường hay đi qua Lê Trọng Tấn để đi khu Dương Nội hoặc đại lộ Thăng Long.
Thường xuyên qua đây thì bạn quan sát thế nào về việc lưu thông qua nút giao đường Lê Trọng Tấn với Quang Trung?
Khu này tắc lắm, đặc biệt là ngã tư này thì hay đông và tắc lắm, khu này còn hay có xe to đi qua nên nó phức tạp và thỉnh thoảng xảy ra tai nạn.
Ở thời điểm nào trong ngày, bạn thấy di chuyển khó khăn nhất?
Đa số là buổi chiều, từ 16h trở đi đã rất đông và tắc rồi, còn giờ cao điểm buổi sáng thì tầm 7-8h là tắc đường. Cái tầm ý thì mọi người sẽ đi lên vỉa hè nhiều hơn, đặc biệt ở ngã tư Lê Trọng Tấn là có hiện tượng mọi người hay chồng vào làn đường đèn đỏ được rẽ phải nên là càng tắc hơn, vì đáng ra làn đó phải thông hơn để mọi người đi được nhưng lại bị đứng chắn vào nên càng thêm tắc.
Áp lực giao thông lớn ở ngã tư Lê Trọng Tấn - Quang Trung, theo bạn cần giải pháp ra sao?
Em thấy ở đây tại đây chưa có giải pháp gì để giao thông thuận lợi hơn, em nghĩ thời gian tới cần có thêm giải pháp hoặc các chú công an điều tiết nhiều hơn sẽ tốt hơn cho việc lưu thông.
Dự kiến tại ngã tư Lê Trọng Tấn - Văn Khê - Quang Trung sẽ được xây cầu vượt hoặc hầm chui. Theo bạn điều này sẽ giúp cho việc lưu thoát phương tiện qua đây thế nào?
Nó sẽ di chuyển dễ dàng hơn đấy vì các phương tiện được tách làn riêng biệt, không phải tránh né nhau nhiều, tại như chị thấy bây giờ đang tắc kia kìa, đáng lẽ người đi thẳng, người thì rẽ mà có làn đường riêng thì di chuyển sẽ dễ hơn.
Khi có công trình cầu vượt hoặc hầm chui mới, theo bạn các hướng di chuyển qua đây sẽ thay đổi ra sao?
Em nghĩ là hướng đi từ Xa La đi lên sẽ nhanh hơn vì nó là một hướng tách biệt rồi, còn hướng từ Ba La đi Ngã Tư Sở sẽ giải quyết được một phần phương tiện lưu thông, giảm ùn tắc hơn.
Đó là một giải pháp để các phương tiện được di chuyển dễ dàng hơn.
Vậy, bạn mong muốn công trình sớm được khởi công và hoàn thành phải không?
Điều này người dân ai cũng mong muốn, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân quanh đây, càng nhanh càng tốt.
Ngoài ra, bạn còn có đề nghị gì với quá trình xây dựng công trình tại đây?
NV: Em mong muốn là nếu có dự án, Nhà nước có thể cân nhắc xây dựng hầm chui, nhưng có thể đẩy nhanh tiến độ, hoặc thời gian xây dựng công trình nhanh hơn.
Vâng, xin cảm ơn bạn với cuộc trò chuyện cùng VOV Giao thông.
Dự án xây dựng cầu vượt hoặc hầm chui trên đường Lê Trọng Tấn - Quang Trung (Hà Đông) là một trong những dự án giao thông quan trọng đang được Sở GTVT Hà Nội đề xuất. Nếu xây dựng cầu vượt, công trình sẽ có điểm đầu kết nối với đường Lê Trọng Tấn (cách vị trí nút giao 340m), điểm cuối kết nối với đường Văn Khê (cách vị trí nút giao 340m).
Nếu xây dựng hầm chui đường Lê Trọng Tấn dưới đường Quang Trung thì công trình sẽ tổng chiều dài thiết kế hầm và đường dẫn đầu hầm là 675m.
Dự án này được đánh giá có thể tận dụng được không gian hiện có, giải quyết ngay tình trạng ùn tắc giao thông và tăng năng lực giao thông của tuyến đường vành đai 3,5 và quốc lộ 6.
Nghìn năm trên đất kinh kỳ, có bao nhiêu nghề mới sinh ra và nghề cũ bị mai một dần đi. Mỗi người, mỗi nghề lại mỗi chuyện buồn vui.
Theo đánh giá của Tổ chức y tế thế giới, trong giai đoạn từ 2010-2020, Việt Nam thuộc nhóm 45 quốc gia có tỷ lệ nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông đường bộ giảm trên 30%.
Hiện nay rất nhiều người thay vì chọn vào các công ty, xí nghiệp để làm việc thì lại chọn những công việc thời vụ bên ngoài như chạy xe công nghệ, giao hàng… Điều này khiến không ít doanh nghiệp rơi vào tình thế bị động, lao đao vì liên tục thiếu hụt nhân công...
Quỹ Bloomberg Philanthropies đã cam kết chi 500 triệu USD để hỗ trợ thực hiện sáng kiến về an toàn đường bộ tại các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Quỹ đã hỗ trợ 3 thành phố lớn của Việt Nam thực hiện các dự án về an toàn giao thông.
Con rạch Văn Thánh nằm dưới tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), cách trung tâm TP.HCM khoảng một km, có hơn 1.000 hộ dân ven rạch Văn Thánh sống tạm bợ hơn 20 năm do dự án treo.
Rời quê lên phố, nhiều người ôm cho mình giấc mơ lập nghiệp, thành công và tôi cũng không nằm ngoài số đó. Hoài bão quá lớn buộc tôi phải xa nhà, xa cha mẹ, xa làng xóm, xa cái khung cảnh làng quê quen thuộc đã ăn sâu trong tâm trí.
Kênh Hy Vọng là một trong những tuyến kênh chính của quận Tân Bình (TP.HCM), giúp thoát nước cho hệ thống sân bay Tân Sơn Nhất. Thế nhưng trong nhiều năm qua, tuyến kênh này đang trong tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng.