Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Diễn đàn

Kinh tế tuần hoàn – Hiểu đúng để tạo giá trị

Kênh VOV Giao thông: Thứ bảy 08/04/2023, 16:02 (GMT+7)

Để thực hiện phát triển nhanh, bền vững, giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường chuyển đổi sang kinh tế tuần hoàn là hướng đi thích hợp.

Các vị khách mời tham gia chương trình: PGS.TS.Nguyễn Hồng Quân - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tuần hoàn (ICED) và ông Nguyễn Văn Thứ - Chủ tịch HĐQT Công ty thực phẩm Cánh đồng Việt (G.C Group).

“320.000 tấn/năm phụ phẩm tôm. Nếu ô nhiễm môi trường thì rất kinh khủng. Nhưng nếu được chế biến thì có thể thu được vài chục tỷ đô la, nếu chúng ta áp dụng khoa học và công nghệ”.

“Như vậy nó có 2 mục đích: thứ nhất là gia tăng lợi nhuận và giảm giá thành. Thứ 2 và giải quyết bài toàn môi trường”.

“Nhiều năm nay có 2 cái mà doanh nghiệp thường nhắc đi nhắc lại, họ chỉ cần được hỗ trợ vay vốn ngân hàng một cách dễ dàng và có được quỹ đất phù hợp để triển khai các dự án”.

Để kinh tế tuần hoàn tạo ra giá trị, nỗ lực của doanh nghiệp thôi chưa đủ, mà cần phải có cơ chế, chính sách hợp lý của Nhà nước, cùng tham gia vào kinh tế tuần hoàn.

Hãy cùng với VOVGT tìm câu trả lời trong chương trình Diễn đàn 91 tuần này với chủ đề “Kinh tế tuần hoàn – Hiểu đúng để tạo giá trị”. 

Thời gian phát sóng: từ 16h-17h, thứ Bảy, ngảy 08/04/2023 trên Kênh VOV Giao Thông FM91Mhz. Quý vị và các bạn có thể tham gia chia sẻ ý kiến và đặt câu hỏi cho các vị khách mời của chương trình qua đường dây nóng 028 39919191.

DIỄN ĐÀN 91-60' BÌNH LUẬN VÀ CÙNG LÊN TIẾNG !

Kênh VOV Giao thông/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ không dùng tiền mặt

Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ không dùng tiền mặt

Với định hướng chuyển đổi số toàn diện của TP.HCM, thì giải pháp thanh toán không tiền mặt trên tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên là một giải pháp thiết thực, đồng thời cũng là xu hướng chung của tương lai, giúp hành khách thanh toán tiện lợi và an toàn trong việc sử dựng các phương tiện giao thông công cộng.

Thi công nút giao Kim Đồng – Giải Phóng: Bụi bặm, tắc đường, không bố trí đủ biện pháp bảo đảm ATGT

Thi công nút giao Kim Đồng – Giải Phóng: Bụi bặm, tắc đường, không bố trí đủ biện pháp bảo đảm ATGT

Hơn một tuần trở lại đây, nhà thầu thi công hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng đã tiến hành rào chắn tại nhiều vị trí ở đường Kim Đồng và đường Giải Phóng, khiến cho lòng đường bị thu hẹp, tình trạng ùn tắc cục bộ xảy ra thường xuyên trong giờ cao điểm.

Sống chật vật ở khu tái định cư xuống cấp trong khi hàng nghìn căn hộ bỏ trống

Sống chật vật ở khu tái định cư xuống cấp trong khi hàng nghìn căn hộ bỏ trống

Trong căn hộ xuống cấp trầm trọng, ông Nguyễn Văn Trí đang chuẩn bị vài chiếc thau nhỏ đặt lên giường, phòng khi trời mưa sẽ dột. Vì căn hộ xập xệ, trong ba năm qua, ông phải chuyển ra ở thuê ở nơi khác. Ông nói, sống ở đây lúc nào cũng nơm nớp lo sợ.

Những bức tường bị bỏ quên

Những bức tường bị bỏ quên

Ở Hà Nội có những con phố chính khá rộng, thoáng , rợp bóng cây xanh và bình yên, thường là những con phố có nhiều trụ sở, đơn vị nghiên cứu…

Cầu bộ hành bị lãng quên, thành tụ điểm ăn chơi xả rác

Cầu bộ hành bị lãng quên, thành tụ điểm ăn chơi xả rác

Dù được đầu tư, xây dựng, tạo điều kiện thuận lợi để phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân Thủ đô nhưng do nhiều yếu tố khác nhau những cây cầu vượt bộ hành đang dần bị “ngó lơ”.

Trao mái tóc, gieo hy vọng

Trao mái tóc, gieo hy vọng

Đối với những bệnh nhân ung thư đang trải qua quá trình hóa trị liệu, cảm giác mái tóc ngày một thưa dần có thể là điều ám ảnh nhất. Sự mất mát này không chỉ gây tổn thương về thể chất, mà còn ảnh hưởng đến tinh thần của họ.

Ngập úng đô thị: 'Lỗi' nào của quy hoạch?

Ngập úng đô thị: "Lỗi" nào của quy hoạch?

Từ các đô thị vùng cao đến đô thị sát biển, ven sông đều biến thành “sông” khi mưa lớn. Dẫu cho các đô thị đã có quy hoạch và thực hiện theo quy hoạch nhưng vẫn không thể giải được bài toán ngập úng. Vậy có "lỗi" nào đến từ công tác quy hoạch trước đó còn thiếu sót?