Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Kiên quyết xử lý ‘xe dù, bến cóc’ trên đường Kinh Dương Vương sau phản ánh của VOV Giao thông

Trọng Nghĩa: Thứ tư 12/06/2024, 20:59 (GMT+7)

Liên quan đến tình trạng đón trả khách sai quy định tại trục đường Kinh Dương Vương (Quận Bình Tân,TP.HCM) mà VOV Giao thông đã phản ánh. Mới đây UBND Quận Bình Tân đã có những phản hồi cụ thể cho vấn đề này.

Tình trạng đón trả khách sai quy định tại trục đường Kinh Dương Vương (Quận Bình Tân,TP.HCM)

Trong văn bản phản hồi từ UBND Quận Bình Tân cho biết, sau phản ánh của VOV Giao thông, địa phương đã ghi nhận có tình trạng xe khách dừng, đón trả khách không đúng quy định và điểm đen tại vị trí số nhà 466-486 dương Kinh Dương Vương, phường An Lạc A, quận Bình Tân được xác lập tháng 5/2023 (tuyến đường Kinh Dương Vương do Đội Cảnh sát giao thông Phú Lâm, Phòng PC08, Công an Thành phố đảm trách tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm).

Qua đó, UBND quận đã chỉ đạo Công an quận chủ động phối hợp Đội Cảnh sát giao thông Phú Lâm và các đơn vị liên quan tập trung triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, xác định các chuyên đề công tác trọng tâm phải thực hiện xuyên suốt trong năm 2024.

Bên cạnh đó, công tác xử lý các chuyên đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông luôn được các lực lượng chức năng thực hiện quyết liệt, xử lý kiên quyết khi phát hiện trực tiếp hoặc thông qua các thiết bị ghi hình giám sát. Tuy nhiên, đôi lúc tỉnh trạng xe ôtô có hành vi vi phạm trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông vẫn tái diễn khi không có lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát.

Nhiều xe chạy rất chậm, hay đột ngột cúp đầu tạt vào để đón khách.

Nhiều xe chạy rất chậm, hay đột ngột cúp đầu tạt vào để đón khách.

Về điểm đen trên tuyển Kinh Dương Vương tại vị trí số nhà 466-486 đường Kinh Dương Vương, phường An Lạc A: Ủy ban nhân dân quận đã ban hành 04 văn bản chỉ đạo Công an quận chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan phối hợp xử lý điểm den tai nạn giao thông, tăng cường các biện pháp, giải quyết nhằm xóa bỏ điểm đen tai nạn giao thông, kết quả: ngày 31/5/2024, Sở GTVT đã có Công văn số 6909/SGTVT-KT về việc công bố xóa điểm đen tai nạn giao thông trên đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân (đoạn từ số nhà 466 đến số nhà 486, Kinh Dương Vương).

Nhiều xe khách liên tục dừng đỗ tại các quán cà phê, cây xăng trên trục đường Kinh Dương Vương để đón khách

Nhiều xe khách liên tục dừng đỗ tại các quán cà phê, cây xăng trên trục đường Kinh Dương Vương để đón khách

Từ những nội dung trên, UBNDquận tiếp tục chỉ đạo Công an quận tập trung triển khai thực hiện các giải pháp nhằm kéo giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông tại tuyến đường Kinh Dương Vương trong thời gian tới.

Cụ thể: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xác định đây là trách nhiệm của chính bản thân mỗi người và của toàn xã hội. Đồng thời phối hợp với Ủy ban nhân dân phường An Lạc, An Lạc A tổ chức cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh liên quan dịch vụ vận tải ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Chủ động phối hợp Đội Cảnh sát giao thông Phú Lâm và các đơn vị liên quan tăng cường lực lượng, tập trung xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật giao thông, tập trung tuần tra kiểm soát trên những tuyến đường, đoạn đường, khu vực trọng điểm, phức tạp về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận, trong đó tập trung kiểm tra, xử lý xe tải, xe container, xe ô tô khách,... vi phạm là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên tuyến đường Kinh Dương Vương.

Trọng Nghĩa/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Ngập úng đô thị: 'Lỗi' nào của quy hoạch?

Ngập úng đô thị: "Lỗi" nào của quy hoạch?

Từ các đô thị vùng cao đến đô thị sát biển, ven sông đều biến thành “sông” khi mưa lớn. Dẫu cho các đô thị đã có quy hoạch và thực hiện theo quy hoạch nhưng vẫn không thể giải được bài toán ngập úng. Vậy có "lỗi" nào đến từ công tác quy hoạch trước đó còn thiếu sót?

Quản lý an toàn xe đưa đón học sinh, vẫn “5 người 10 ý”

Quản lý an toàn xe đưa đón học sinh, vẫn “5 người 10 ý”

Hơn 19.000 học sinh tại Hà Nội và hơn 21.000 học sinh TPHCM sử dụng xe đưa đón đến trường mỗi ngày. Hàng ngàn phương tiện đang phục vụ hoạt động này.

Nỗ lực tối đa để đưa nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất về đích đúng 30/4/2025

Nỗ lực tối đa để đưa nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất về đích đúng 30/4/2025

Vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu các bên liên quan phấn đấu hết mình để hoàn thành và đưa vào khai thác dự án Nhà ga hành khách T3 – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đúng dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước 30/4/2025.

Báo giấy, những hình ảnh hiếm hoi trên phố

Báo giấy, những hình ảnh hiếm hoi trên phố

Theo thời gian, cùng với sự phát triển của công nghệ, thói quen đọc báo giấy dần mất đi. Bây giờ, để tìm được một sạp bán báo giấy, hay hình ảnh những độc giả ngồi lần giở những trang báo trên phố, trong quán cà phê buổi sáng, thật khó...

Chủ trọ, chủ nhà ống đua nhau đi mua đồ phòng cháy

Chủ trọ, chủ nhà ống đua nhau đi mua đồ phòng cháy

Chưa khi nào, hỏa hoạn ở Hà Nội lại xảy ra liên tiếp và hậu quả nặng nề như thời gian qua. Trong vòng 9 tháng, có 5 vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, khiến 81 người thiệt mạng.

Vượt “chướng ngại vật” lên cầu bộ hành

Vượt “chướng ngại vật” lên cầu bộ hành

Tại một số khu vực gần bệnh viện lớn, như viện K Tân Triều, người đi bộ muốn lên cầu vượt phải đi qua hành trình khá gian nan bởi vỉa hè bị chiếm dụng để buôn bán, làm bãi trông giữ xe máy, thậm chí nhiều lúc chắn cả lối lên cầu.

Yêu cầu cốt lõi để giảm TNGT: Tiếp cận toàn diện, chung tay hành động

Yêu cầu cốt lõi để giảm TNGT: Tiếp cận toàn diện, chung tay hành động

Quỹ Bloomberg Philanthropies đã cam kết chi 500 triệu USD để hỗ trợ thực hiện sáng kiến về an toàn đường bộ tại các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Quỹ đã hỗ trợ 3 thành phố lớn của Việt Nam thực hiện các dự án về an toàn giao thông.