Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Kiên quyết xử lý ‘xe dù, bến cóc’ trên đường Kinh Dương Vương sau phản ánh của VOV Giao thông

Trọng Nghĩa: Thứ tư 12/06/2024, 20:59 (GMT+7)

Liên quan đến tình trạng đón trả khách sai quy định tại trục đường Kinh Dương Vương (Quận Bình Tân,TP.HCM) mà VOV Giao thông đã phản ánh. Mới đây UBND Quận Bình Tân đã có những phản hồi cụ thể cho vấn đề này.

Tình trạng đón trả khách sai quy định tại trục đường Kinh Dương Vương (Quận Bình Tân,TP.HCM)

Trong văn bản phản hồi từ UBND Quận Bình Tân cho biết, sau phản ánh của VOV Giao thông, địa phương đã ghi nhận có tình trạng xe khách dừng, đón trả khách không đúng quy định và điểm đen tại vị trí số nhà 466-486 dương Kinh Dương Vương, phường An Lạc A, quận Bình Tân được xác lập tháng 5/2023 (tuyến đường Kinh Dương Vương do Đội Cảnh sát giao thông Phú Lâm, Phòng PC08, Công an Thành phố đảm trách tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm).

Qua đó, UBND quận đã chỉ đạo Công an quận chủ động phối hợp Đội Cảnh sát giao thông Phú Lâm và các đơn vị liên quan tập trung triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, xác định các chuyên đề công tác trọng tâm phải thực hiện xuyên suốt trong năm 2024.

Bên cạnh đó, công tác xử lý các chuyên đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông luôn được các lực lượng chức năng thực hiện quyết liệt, xử lý kiên quyết khi phát hiện trực tiếp hoặc thông qua các thiết bị ghi hình giám sát. Tuy nhiên, đôi lúc tỉnh trạng xe ôtô có hành vi vi phạm trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông vẫn tái diễn khi không có lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát.

Nhiều xe chạy rất chậm, hay đột ngột cúp đầu tạt vào để đón khách.

Nhiều xe chạy rất chậm, hay đột ngột cúp đầu tạt vào để đón khách.

Về điểm đen trên tuyển Kinh Dương Vương tại vị trí số nhà 466-486 đường Kinh Dương Vương, phường An Lạc A: Ủy ban nhân dân quận đã ban hành 04 văn bản chỉ đạo Công an quận chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan phối hợp xử lý điểm den tai nạn giao thông, tăng cường các biện pháp, giải quyết nhằm xóa bỏ điểm đen tai nạn giao thông, kết quả: ngày 31/5/2024, Sở GTVT đã có Công văn số 6909/SGTVT-KT về việc công bố xóa điểm đen tai nạn giao thông trên đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân (đoạn từ số nhà 466 đến số nhà 486, Kinh Dương Vương).

Nhiều xe khách liên tục dừng đỗ tại các quán cà phê, cây xăng trên trục đường Kinh Dương Vương để đón khách

Nhiều xe khách liên tục dừng đỗ tại các quán cà phê, cây xăng trên trục đường Kinh Dương Vương để đón khách

Từ những nội dung trên, UBNDquận tiếp tục chỉ đạo Công an quận tập trung triển khai thực hiện các giải pháp nhằm kéo giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông tại tuyến đường Kinh Dương Vương trong thời gian tới.

Cụ thể: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xác định đây là trách nhiệm của chính bản thân mỗi người và của toàn xã hội. Đồng thời phối hợp với Ủy ban nhân dân phường An Lạc, An Lạc A tổ chức cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh liên quan dịch vụ vận tải ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Chủ động phối hợp Đội Cảnh sát giao thông Phú Lâm và các đơn vị liên quan tăng cường lực lượng, tập trung xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật giao thông, tập trung tuần tra kiểm soát trên những tuyến đường, đoạn đường, khu vực trọng điểm, phức tạp về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận, trong đó tập trung kiểm tra, xử lý xe tải, xe container, xe ô tô khách,... vi phạm là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên tuyến đường Kinh Dương Vương.

Trọng Nghĩa/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Ông lớn xe điện Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam

Ông lớn xe điện Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam

BYD – một trong những thương hiệu ô tô điện có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Trung Quốc và thế giới đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với 3 mẫu xe flagship cùng mức giá khởi điểm từ 659 triệu đồng.

Phân luồng xe khách đi làn trong cùng đường Phạm Hùng, có chặn được xe dù bến cóc?

Phân luồng xe khách đi làn trong cùng đường Phạm Hùng, có chặn được xe dù bến cóc?

Trước tình trạng xe khách sau khi xuất bến chạy với tốc độ rùa bò 2 bên đường Phạm Hùng để đón trả khách/đón trả hàng, gây nên ùn tắc giao thông vô cùng nhức nhối xung quanh khu vực Bến xe Mỹ Đình, lực lượng thanh tra giao thông đã đưa ra nhiều biện pháp ngăn chặn, xử lý nhưng không hiệu quả.

Bỏ đèn đếm ngược, vì sao nhiều tranh cãi?

Bỏ đèn đếm ngược, vì sao nhiều tranh cãi?

Bỏ đèn đếm ngược để giao thông an toàn hơn, thông minh hơn, nhưng vì sao nhiều tranh cãi, đến mức, việc thí điểm phải tạm dừng chỉ sau một thời gian ngắn, hoặc vừa đề xuất đã phải tính lên phương án điều chỉnh ngay?

Cần sớm dẹp những điểm đón xe khách dọc cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Cần sớm dẹp những điểm đón xe khách dọc cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Chuyện xe khách, xe hợp đồng cố tình dừng đỗ đón trả khách trái phép tại đầu cao tốc tại Hà Nội thời gian qua không hiếm, lực lượng chức năng cũng dốc hết sức để xử lý và ngăn ngừa.

Liên tiếp TNGT trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Tài xế có bị chói ánh nắng mặt trời?

Liên tiếp TNGT trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Tài xế có bị chói ánh nắng mặt trời?

Trong thời gian gần đây, trên cao tốc Hà Nội- Hải Phòng liên tiếp xảy ra những vụ TNGT nghiêm trọng. Bên cạnh các nguyên nhân về lưu lượng phương tiện gia tăng, do ý thức của tài xế..., một số tài xế phản ánh, họ bị ánh nắng chiếu liên tục vào mặt, khiến khả năng quan sát bị ảnh hưởng.

Hạn chế tốc độ đô thị, phải tùy tuyến đường

Hạn chế tốc độ đô thị, phải tùy tuyến đường

Mặc dù tỷ lệ phương tiện chạy quá tốc độ tại Hà Nội có xu hướng giảm dần qua các năm.Tuy nhiên, nếu so với tốc độ tối thiểu 30km/h của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tỷ lệ chạy quá tốc độ qua khu vực qua cổng trường học, bệnh viện và các khu vực đông dân cư lên tới 60%.

Băn khoăn với phương án “điện hóa” xe buýt trị giá 51.000 tỷ

Băn khoăn với phương án “điện hóa” xe buýt trị giá 51.000 tỷ

Một trong những nội dung giao thông đáng chú ý tại Hà Nội thời gian qua là đề xuất kịch bản đến năm 2035 chuyển đổi 50% xe buýt với các tuyến mở mới và các tuyến thay thế sử dụng xe buýt điện, và 50% xe buýt CNG, với tổng kinh phí hơn 51 nghìn tỷ đồng.