Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM: Bát nháo tình trạng đón trả khách trên đường Kinh Dương Vương

Trọng Nghĩa: Chủ nhật 09/06/2024, 20:23 (GMT+7)

Thời gian qua, nhiều người dân phản ánh các nhà xe Duy Quý, Hùng Cường, Huệ Nghĩa... liên tục "rà rà" hay thậm chí "cúp đầu" trên đường Kinh Dương Vương để đón khách, mặc dù khu vực này cách bến xe Miền Tây không xa.

 

Ghi nhận của PV VOV Giao thông trên tuyến đường Kinh Dương Vương (đoạn gần bến xe Miền Tây) có rất nhiều xe dừng đón trả khách.  Chỉ trong buổi sáng, hàng loạt các xe như Huệ Nghĩa, Tân Lập Thành, Kim Cương, Quốc Hoàng... liên tục "rà rà" hay thậm chí "cúp đầu" để đón trả khách tại các quán nước, cây xăng… tìm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn cho những người lưu thông khác trên trục đường này.

Xe đón trả khách trên đường Kinh Dương Vương

Người dân sống ở khu vực này cho biết tình trạng này diễn ra hằng ngày, nhưng vào chiều chủ nhật và sáng thứ hai thì bát nháo hơn:

"Rất là kẹt xe, đường ở đây nhỏ mà xe honda lại đi nhiều. xe mà đậu ngay chỗ đó là cản hết một bên đường rồi, người ta bị kẹt xe, dễ gây tai nạn rất là nguy hiểm."

"Xe dù bến cóc là hoạt động cả ngày như vậy luôn. Đậu đỗ dưới lòng đường, chỗ bệnh viện, nơi thăm nuôi bệnh thường xuyên. Đậu như vậy chật đường, mất an toàn."

Nhiều xe chạy rất chậm, hay đột ngột cúp đầu tạt vào để đón khách.

Nhiều xe chạy rất chậm, hay đột ngột cúp đầu tạt vào để đón khách.

Ngay gần đó, trước cổng Bệnh viện Triều An cũng có nhiều taxi đậu thành hàng dài, cộng thêm xe khách chen lấn vượt lên tấp vào lề đường đón trả khách khiến người đi đường bị che khuất tầm nhìn, mất an toàn.

Theo những người dân lái xe ôm tại khu vực cho biết, thay vì vào bến xe thì nhiều người chọn đón xe ở ngoài chỉ vì sự tiện lợi: "Người ta ở ngoài này ngoắc cái là đi luôn à chứ đâu có cần vào bến, khỏi chờ đợi gì hết chứ vào trong đó mệt mỏi lắm."

Tình trạng đón trả khách không đúng quy định tại các bến xe ở Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là bến xe Miền Tây, đã trở thành vấn đề nhức nhối, gây ra nhiều hệ lụy về trật tự an toàn giao thông và quản lý đô thị. Không khó hiểu khi tuyết đường đường Kinh Dương Vương đoạn từ số nhà 466-486 (quận Bình Tân) trở thành 1 trong 9 điểm đen về tai nạn giao thông của thành phố.

Trước thực tế trên phóng viên đã hệ với chính quyền địa phương và được ông Nguyễn Minh Tân – Phó chủ tịch UBND Phường An Lạc, Quận Bình Tân cho biết, địa phương đã tiếp nhận những phản ánh từ phía VOV Giao thông và sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành xử lý thực trạng này trong thời gian tới:

"Cái việc xử lý giao thông thuộc về phía công an Quận. Nói chung địa phương sẽ nắm dư luận, mình sẽ nắm dư luận để kiến nghị các phòng ban, phối hợp cùng với các đơn vị liên quan để phối hợp kiểm tra để có thông tin trả lời của người dân."

Xe khách liên tục dừng đỗ tại các quán cà phê, cây xăng trên trục đường Kinh Dương Vương để đón khách

Xe khách liên tục dừng đỗ tại các quán cà phê, cây xăng trên trục đường Kinh Dương Vương để đón khách

Để xử lý những điểm đen về tai nạn giao thông tại trục đường Kinh Dương Vương cũng như các điểm khác trong thời gian tới, Thượng tá Đoàn Văn Quới - Phó trưởng Phòng CSGT (Công an TP.HCM) cho biết:

"Hướng xử lý các điểm đen về tai nạn giao thông như sau sẽ kiến nghị lại các sở ngành thực hiện phương án tổ chức giao thông cho hiệu quả, có hướng dẫn, cảnh báo và tái lập rào chắn và tín hiệu phản quan giúp cho người lái xe nhận biết vào ban đêm để hạn chế tai nạn giao thông.

Ngoài ra sẽ chúng tôi sẽ xây dựng kế hoạch để chuyển hoá điểm đen đó để tập trung xử lý các lỗi gây tai nạn giao thông như quá tốc độ, sai làn đường và dừng đỗ sai quy định. Bố trí lực lượng cảnh sát giao thông 24/24 tuần tra kiểm soát, xử lý các vi phạm tại các điểm đen về tai nạn giao thông".

Mặc dù đã có những biện pháp được thực hiện trong thời gian qua thế nhưng vấn đề vẫn còn tồn tại. Cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông và người dân để giám sát và báo cáo các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, việc nâng cao ý thức của người dân trong việc tuân thủ các quy định giao thông cũng là yếu tố quan trọng để giải quyết tình trạng này. Chỉ khi mỗi cá nhân đều ý thức được trách nhiệm của mình, mới có thể dần dần loại bỏ được tình trạng vi phạm đón trả khách không đúng quy định, góp phần tạo nên một môi trường giao thông an toàn và một thành phố văn minh, hiện đại.

 

Trọng Nghĩa/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn