Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Không để xảy ra tình trạng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm

Lê Tùng: Chủ nhật 01/01/2023, 14:44 (GMT+7)

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam, Thanh tra Bộ GTVT và Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác đăng kiểm xe cơ giới đang lưu hành.

PSX_20230101_110916

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam chủ trì, phối hợp với Thanh tra Bộ GTVT chủ động nắm bắt tình hình vụ việc xảy ra tại các Trung tâm, đơn vị đăng kiểm và phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra khi có yêu cầu để giải quyết các vấn đề liên quan đến sai phạm của trung tâm đăng kiểm xe cơ giới và các cá nhân liên quan.

Đồng thời, chủ động phối hợp với Sở GTVT các tỉnh, thành phố rà soát, triển khai các giải pháp xử lý, không để xảy ra tình trạng ùn tắc tại một số Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới.

Và hướng dẫn các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đủ điều kiện tổ chức tăng ca, nâng cao năng suất và phải đảm bảo chất lượng kiểm định an toàn phương tiện theo quy định nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Liên quan đến đề xuất báo cáo Chính phủ cho phép Cục Đăng kiểm Việt Nam được sử dụng cơ sở vật chất của các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại TP.HCM đang bị tạm dừng hoạt động để phục vụ cho công tác điều tra của cơ quan Công an, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiên cứu kỹ lưỡng, có thuyết minh, căn cứ pháp lý, nội dung cụ thể, chi tiết gắn với các Trung tâm cụ thể.

Đặc biệt, Bộ lưu ý Cục Đăng kiểm Việt Nam có số liệu tổng hợp, thống kê số lượng xe ô tô đến hạn kiểm định của những tháng tới đây, năng lực kiểm định của các Trung tâm đăng kiểm đang hoạt động tại các tỉnh, thành phố... để đánh giá nhu cầu và trên cơ sở đó đề xuất phương án báo cáo Chính phủ giải quyết vấn đề này phù hợp tình hình thực tế và đúng quy định của pháp luật.

Các Sở GTVT địa phương cũng được chỉ đạo đơn vị đăng kiểm trực thuộc và cả đơn vị đăng kiểm khác hoạt động trên địa bàn khẩn trương triển khai các giải pháp xử lý, không để xảy ra tình trạng ùn tắc, phục vụ tốt nhu cầu kiểm định tăng cao của người dân, doanh nghiệp trước dịp tết cổ truyền trên địa bàn.

Trước đó, Bộ GTVT nhận được Công văn của Cục Đăng kiểm Việt Nam về việc báo cáo và đề xuất liên quan đến công tác đăng kiểm xe cơ giới đang lưu hành.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã kiến nghị với Bộ GTVT báo cáo Chính phủ việc đưa cán bộ đăng kiểm vào để vận hành dây chuyền kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm bị phát hiện sai phạm đã tạm ngưng hoạt động để phục vụ người dân và xã hội.

Theo quy định các trung tâm hiện là đối tượng trong vụ án thì không thể hoạt động được. Tuy nhiên, các đơn vị vi phạm là con người chứ không phải là cơ sở vật chất nên chỉ cần xử lý cá nhân, tập thể vi phạm theo pháp luật, còn cơ sở vật chất cho phép hoạt động để giải quyết cho nhu cầu đăng kiểm của người dân. 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.