Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Khởi công xây dựng “con đường đau khổ” ở TP. Thủ Đức

Lê Na - Thu Trang: Thứ năm 26/06/2025, 14:30 (GMT+7)

Sau nhiều năm xuống cấp nghiêm trọng, đường Lò Lu (phường Trường Thạnh, TP. Thủ Đức, TP.HCM) vừa chính thức được khởi công cải tạo, mở rộng vào sáng nay (26/6).

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lò Lu do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP. Thủ Đức làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí hơn 755 tỷ đồng.

Đơn vị thi công là liên danh Công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng T-ART và Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Thịnh Phát, thiết kế bởi Công ty TNHH MTV xây dựng Lộc An Phú, giám sát do Công ty TNHH Tư vấn thiết kế Xuân Đà đảm nhận. 

Sau nhiều năm xuống cấp nghiêm trọng, đường Lò Lu (phường Trường Thạnh, TP. Thủ Đức, TP.HCM) vừa chính thức được khởi công cải tạo, mở rộng vào sáng nay 26/6.

Sau nhiều năm xuống cấp nghiêm trọng, đường Lò Lu (phường Trường Thạnh, TP. Thủ Đức, TP.HCM) vừa chính thức được khởi công cải tạo, mở rộng vào sáng nay 26/6.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn (Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu vực TP Thủ Đức), cho biết dự án được chia làm 2 đoạn chính, dự kiến hoàn thành vào tháng 2/2026. Công trình gồm hai đoạn chính: đoạn từ đường Lã Xuân Oai đến cầu Chùm Chụp thi công trước với tổng chiều dài 1.767m sẽ mở rộng mặt đường lên 15m (vỉa hè hai bên mỗi bên 5m); đoạn còn lại nối về phía Nguyễn Xiển dài 268m với mặt đường 8m sẽ tiếp tục triển khai ngay sau đó. Bổ sung hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh và vỉa hè.

Hiện công tác giải phóng mặt bằng đã đạt khoảng 95%. Các hộ dân còn lại đang được vận động bàn giao mặt bằng dứt điểm để đảm bảo tiến độ. Trong lúc chờ thi công chính thức, lực lượng chức năng thường xuyên vá tạm mặt đường bằng đá dăm, đất đá nhằm hạn chế tai nạn. 

Trong thời gian chờ thi công, các đơn vị duy tu hạ tầng đã nhiều lần tiến hành vá đường tạm bằng đất đá, tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tình thế, không thể xử lý dứt điểm tình trạng lầy lội và nguy cơ tai nạn giao thông.

Mặt đường Lò Lu xuống cấp nghiêm trọng

Mặt đường Lò Lu xuống cấp nghiêm trọng

Tuyến đường Lò Lu dài hơn 2 km, nối từ đường Nguyễn Xiển đến Lã Xuân Oai, đi qua nhiều khu dân cư và trường học. Trước khi có dự án nâng cấp, đường Lò Lu từng là điểm nóng về hạ tầng giao thông với mặt đường xuống cấp nặng, xuất hiện dày đặc ổ gà, ổ voi, mặt đường gồ ghề, thường xuyên gây trượt ngã, nhất là với học sinh và người đi xe máy trong mùa mưa. 

Trước đó, phóng viên VOV Giao thông đã phản ánh thực trạng “ma trận ổ gà” trên đường Lò Lu, trong bài viết “Khổ sở vì ‘ma trận’ ổ gà trên đường Lò Lu”, ghi nhận những câu chuyện đi đường “như vượt chướng ngại vật”, cùng tiếng thở dài ngao ngán của người dân mỗi khi có việc phải đi qua tuyến này. 

Dự án nâng cấp đường Lò Lu không chỉ giúp cải thiện điều kiện đi lại, sinh hoạt của người dân, mà còn đóng vai trò như một trục kết nối quan trọng trong bức tranh giao thông khu Đông TP. Thủ Đức. Tuyến đường sau khi hoàn thiện sẽ tạo liên kết trực tiếp giữa các khu công nghệ cao, khu đô thị mới với trung tâm thành phố, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và chỉnh trang đô thị trong khu vực.

Lê Na - Thu Trang/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.

Gỡ phạt nguội khi đưa người đi cấp cứu

Gỡ phạt nguội khi đưa người đi cấp cứu

Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.

Nhà ống, chung cư thì để xe điện ở đâu?

Nhà ống, chung cư thì để xe điện ở đâu?

Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.

Xe container đậu tràn lan, nơm nớp khi lưu thông qua Đại lộ Độc Lập

Xe container đậu tràn lan, nơm nớp khi lưu thông qua Đại lộ Độc Lập

Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.