Tai nạn đường sắt, bi kịch từ sự bất cẩn?
Chỉ trong nửa đầu năm 2025, cả nước ghi nhận hàng loạt vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng của nhiều người.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lò Lu do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP. Thủ Đức làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí hơn 755 tỷ đồng.
Đơn vị thi công là liên danh Công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng T-ART và Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Thịnh Phát, thiết kế bởi Công ty TNHH MTV xây dựng Lộc An Phú, giám sát do Công ty TNHH Tư vấn thiết kế Xuân Đà đảm nhận.
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn (Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu vực TP Thủ Đức), cho biết dự án được chia làm 2 đoạn chính, dự kiến hoàn thành vào tháng 2/2026. Công trình gồm hai đoạn chính: đoạn từ đường Lã Xuân Oai đến cầu Chùm Chụp thi công trước với tổng chiều dài 1.767m sẽ mở rộng mặt đường lên 15m (vỉa hè hai bên mỗi bên 5m); đoạn còn lại nối về phía Nguyễn Xiển dài 268m với mặt đường 8m sẽ tiếp tục triển khai ngay sau đó. Bổ sung hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh và vỉa hè.
Hiện công tác giải phóng mặt bằng đã đạt khoảng 95%. Các hộ dân còn lại đang được vận động bàn giao mặt bằng dứt điểm để đảm bảo tiến độ. Trong lúc chờ thi công chính thức, lực lượng chức năng thường xuyên vá tạm mặt đường bằng đá dăm, đất đá nhằm hạn chế tai nạn.
Trong thời gian chờ thi công, các đơn vị duy tu hạ tầng đã nhiều lần tiến hành vá đường tạm bằng đất đá, tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tình thế, không thể xử lý dứt điểm tình trạng lầy lội và nguy cơ tai nạn giao thông.
Tuyến đường Lò Lu dài hơn 2 km, nối từ đường Nguyễn Xiển đến Lã Xuân Oai, đi qua nhiều khu dân cư và trường học. Trước khi có dự án nâng cấp, đường Lò Lu từng là điểm nóng về hạ tầng giao thông với mặt đường xuống cấp nặng, xuất hiện dày đặc ổ gà, ổ voi, mặt đường gồ ghề, thường xuyên gây trượt ngã, nhất là với học sinh và người đi xe máy trong mùa mưa.
Trước đó, phóng viên VOV Giao thông đã phản ánh thực trạng “ma trận ổ gà” trên đường Lò Lu, trong bài viết “Khổ sở vì ‘ma trận’ ổ gà trên đường Lò Lu”, ghi nhận những câu chuyện đi đường “như vượt chướng ngại vật”, cùng tiếng thở dài ngao ngán của người dân mỗi khi có việc phải đi qua tuyến này.
Dự án nâng cấp đường Lò Lu không chỉ giúp cải thiện điều kiện đi lại, sinh hoạt của người dân, mà còn đóng vai trò như một trục kết nối quan trọng trong bức tranh giao thông khu Đông TP. Thủ Đức. Tuyến đường sau khi hoàn thiện sẽ tạo liên kết trực tiếp giữa các khu công nghệ cao, khu đô thị mới với trung tâm thành phố, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và chỉnh trang đô thị trong khu vực.
Chỉ trong nửa đầu năm 2025, cả nước ghi nhận hàng loạt vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng của nhiều người.
Nam tài xế container điều khiển xe bằng một chân, một tay cầm điện thoại lướt tiktok, không thắt dây an toàn điều khiển xe trên cao tốc Pháp Vân – Cao Bồ - Mai Sơn – Quốc lộ 45 đã bị lực lượng CSGT thuộc Cục phát hiện, ngăn chặn, xử lý.
Mức phạt 6 triệu đồng, trừ 6 điểm GPLX đối với hành vi xe máy đi vào cao tốc dường như vẫn chưa đủ sức răn đe, vẫn còn người liều lĩnh bất chấp pháp luật, tự gây nguy hiểm cho bản thân và những người tham gia giao thông khác.
Hệ thống cyclotron tại Bệnh viện Chợ Rẫy cung cấp thuốc phóng xạ 18F-FDG cho máy PET/CT đã hoạt động 17 năm liên tục bị hư hỏng, bệnh viện từng phải gửi sang Mỹ sửa chữa, gây gián đoạn thời gian dài.
Dòng xe nối đuôi nhau gần 5km trên tuyến quốc lộ 1 kéo dài từ khuya đến gần trưa…
Hôm qua (24/6), tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Đào tạo sát hạch lái xe Hùng Vương (Thạch Thất, Hà Nội), Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe ô tô đầu tiên sau khi đơn vị này tiếp nhận nhiệm vụ.
Quốc hội đã thống nhất chủ trương tách giải phóng mặt bằng phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam thành một dự án riêng để chủ động và kịp thời triển khai. Thông tin này đang được dư luận hết sức quan tâm.