Ca đoàn Thiếu nhi và Điều ước Giáng sinh
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Đây là dự án lớn cuối cùng trên tuyến Quốc lộ 60, thuộc trục giao thông dọc ven biển, kết nối TP. HCM với các tỉnh duyên hải ĐBSCL và cũng là công trình “thế kỷ” nối 02 tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh trong hành lang kinh tế ven biển phía Đông ĐBSCL.
Dự án cầu Đại Ngãi được Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 1703/QĐ-BGTVT ngày 23/12/2022. Đây là dự án nhóm A, công trình giao thông đường bộ cấp đặc biệt với tổng mức đầu tư của dự án là 8.000 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư bằng Ngân sách nhà nước do Ban Quản lý dự án 85 – Bộ GTVT làm chủ đầu tư.
Dự án có tổng chiều dài tuyến 15km, điểm đầu giao với Quốc lộ 54, thuộc địa phận xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh. Điểm cuối giao với Quốc lộ Nam Sông Hậu, thuộc địa phận xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.
Dự án gồm 2 cầu chính: Đại Ngãi 1 và Đại Ngãi 2 được đầu tư hoàn chỉnh 4 làn xe. Trong đó, cầu Đại Ngãi 1 qua luồng Định An dài hơn 2,5 km, rộng 19m. Phần cầu chính dạng dây văng, có 2 trụ tháp cao 110m, nhịp chính 450m, lớn thứ hai Việt Nam, sau cầu Cần Thơ và bằng cầu Vàm Cống. Cầu Đại Ngãi 2 qua luồng Trần Đề, dài 862m, mặt cầu rộng 17,5m. Vận tốc thiết kế 80km/h, dự kiến hoàn thành năm 2026.
Khi hoàn thành, Dự án giúp nâng cao năng lực vận tải cho vùng ĐBSCL, tạo sự kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh duyên hải phía Nam và với TP.Hồ Chí Minh, giảm chi phí vận tải lưu thông hàng hóa, mở rộng giao thương và phá bỏ thế độc đạo của Quốc lộ 1A, rút ngắn khoảng 80 km khi di chuyển từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu về TP.HCM
Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao Bộ GTVT, các bộ, ngành liên quan đã chỉ đạo quyết liệt và có những biện pháp hiệu quả đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị để triển khai dự án (rút ngắn 11 tháng).
Để công trình được hoàn thành, bảo đảm an toàn, chất lượng và tiến độ đề ra, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, Bộ GTVT tập trung quyết liệt chỉ đạo, yêu cầu Ban quản lý dự án, tư vấn giám sát và các nhà thầu phải phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, xây dựng kế hoạch, phương án thi công một cách khoa học, chi tiết, phù hợp, đảm bảo hiệu quả, chất lượng thi công và tuyệt đối an toàn, giữ gìn vệ sinh môi trường.
Huy động nhân lực, thiết bị máy móc hiện đại để thi công. Tuân thủ tuyệt đối những yêu cầu kỹ thuật, quy định pháp luật liên quan, không để xảy ra tham nhũng, tiêu cực, lãng phí gây thất thoát tài sản nhà nước.
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành Trung ương liên quan, UBND tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng phối hợp với Bộ GTVT tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm công tác an ninh, trật tự để Ban quản lý dự án và các nhà thầu thi công.
Yêu cầu các tỉnh trong Vùng ĐBSCL có mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng ưu tiên cung cấp nguồn nguyên vật liệu cát đắp cho Dự án, cấp phép khai thác các mỏ vật liệu xây dựng cho các nhà thầu thi công dự án nhanh chóng, thuận lợi, đúng quy định pháp luật. Thủ tướng yêu cầu, các đơn vị “vượt nắng thắng mưa” chậm nhất đến tháng 12 năm 2025 phải hoàn thành dự án đảm bảo yêu cầu chất lượng, kỹ, mỹ thuật.
Thủ tướng đề nghị UBND tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng tiếp tục triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo quy định; sớm bàn giao 100% diện tích mặt bằng cho Dự án. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến công tác tái định cư, hỗ trợ ổn định sản xuất, bảo đảm sinh kế cho người dân tại nơi ở mới, có công việc mới bằng và tốt hơn nơi cũ.
Thủ tướng đề nghị mỗi cá nhân tham gia dự án cần nâng cao ý thức trách nhiệm với công việc, với nhân dân, với đất nước; đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Chiều 23/12, đại diện Ban Quản lý Đường sắt Đô thị và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 thông tin với báo chí về quá trình triển khai và vận hành tuyến metro số 1 trong 2 ngày 22 - 23/12.
Có mặt tại ga Bến Thành từ 6 giờ sáng, ông Nguyễn Văn Cường (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cùng các đồng đội không giấu nổi niềm xúc động. 50 năm sau ngày đất nước thống nhất, giấc mơ về một hệ thống giao thông hiện đại của TP.HCM đã trở thành hiện thực khi tuyến metro đầu tiên chính thức đi vào hoạt động.
Nhiều đối tượng đã sử dụng các thủ đoạn tinh vi để mời gọi và môi giới đầu tư. Không chỉ vụ Phó Đức Nam (TikToker Mr Pips) lừa đảo 5.200 tỷ đồng mà nhiều vụ việc khác chưa bị phát giác, xử lý.
Theo thông tin mới nhất từ bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, trong ngày vận hành chính thức đầu tiên (22.12) từ 10h-22h có 175 lượt tàu và gần 150.000 hành khách trải nghiệm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Ngày 22/12, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành. Hàng ngàn người dân đã có mặt để chứng kiến và tham gia trải nghiệm. Đó là sự háo hức, mong mỏi, là niềm tự hào, hãnh diện khi đã thực sự “chạm” vào giấc mơ metro.
Những vụ án thảm khốc diễn ra trong những hoàn cảnh không ai ngờ tới đang ngày càng nhiều trên khắp thế giới đang cho thấy một sự bất an đối với giá trị nhân loại, hơn là câu chuyện của những cá nhân đơn lẻ.