Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”
Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư sửa đổi quy định về sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Nhiều năm nay, hai bãi tập kết rác dưới chân cầu Hưng Lợi và trước cổng bệnh viện Y Học Cổ Truyền (TP Cần Thơ) vẫn luôn là điểm nóng của tình trạng ô nhiễm và nhếch nhác bởi rác thải bủa vây tứ bề.
Theo ghi nhận của phóng viên, điểm tập kết rác trước cổng Bệnh viện Y học Cổ Truyền (đường 30/4) mỗi ngày đón vài chục xe thu gom rác về rồi nằm chờ từ sáng đến tối mới được đưa lên xe lớn đem nhà máy rác xử lý. Nước rác rỉ ra chảy xuống mặt đường khiến khu vực này lúc nào cũng ẩm ướt và có mùi hôi nồng nặc. Anh Đỗ Trần Phong, người dân sống gần khu vực này bức xúc:
“Giờ chỉ có nước dời đi thôi, cho dù làm cách nào thì bản chất của rác vẫn là hôi thối. Bay qua không khí là mình ngưởi hết. Trước đây đâu có ruồi, bây giờ dọn bữa cơm ra chưa kịp ăn là ruồi xanh bay tứ tung”.
Không riêng gì trước cổng bệnh viện, khoảng một năm nay, thầy trò trường THPT Châu Văn Liêm (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh) cũng ngán ngẫm bởi thói quen đổ rác bừa bãi của người dân. Dọc khu vực bên ngoài trường thường xuyên xuất hiện tình trạng vứt rác bừa bãi quanh gốc cây. Rác thải rất đa dạng, như: ghế, nệm, gạch đá, thức ăn thừa, vỏ chai và hộp nhựa… Nhiều ngày, các túi rác còn bị người nhặt ve chai bới tung, vương vãi khắp nơi.
Đã nhiều lần, cô trò cùng dọn dẹp thu gom rác, nhưng rồi hôm sau cũng đâu vào đó, rác vẫn bị bỏ như cũ. Ông Lê Tùng Nhân – người dân sống cạnh trường học cho biết: “Việc đặt thùng rác không có nhiều và rộng rãi, nên ai ăn uống xong tiện tay vứt đó luôn. Thành phố du lịch, học tập, làm việc… nên nhiều người đến đây. Không thấy thùng rác là vứt đại chỗ nào đó”.
Lượng rác thải của TP. Cần Thơ gần 650 tấn mỗi ngày. Bên cạnh việc thu gom chưa triệt để thì một điểm trừ cho thành phố này là ý thức bảo vệ môi trường của một bộ phận người dân còn quá kém, vứt rác bừa bãi. Tại nhiều “điểm nóng” bị phản ánh ô nhiễm, địa phương tiến hành lắp camera để xử phạt nguội, nhưng đến nay mô hình này chưa nhiều và cũng chưa xử lý mạnh tay nên chưa đủ sức răn đe. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến các hộ gia đình sống gần nơi tập kết rác.
Vào tháng 9/2021, Cần Thơ đã nhận Giải thưởng các thành phố ASEAN bền vững môi trường lần thứ 5 – giải thưởng tôn vinh và quảng bá hình ảnh các thành phố tiêu biểu về chất lượng môi trường (không khí sạch, đất sạch và nước sạch). Trong đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2030 và tầm nhìn 2050, Cần Thơ theo đuổi mục tiêu xây dựng đô thị sinh thái kiểu mẫu.
Điều này đòi hỏi Chính quyền thành phố phải tập trung quyết liệt cho công tác xử lý môi trường để tương xứng với các giải thưởng đã từng chinh phục được.
Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư sửa đổi quy định về sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế.
Trong đợt ra quân đồng loạt ngày 29/11, CSGT toàn quốc kiểm tra gần 92.000 lượt phương tiện và phát hiện hơn 2.700 tài xế vi phạm nồng độ cồn.
Những ngày cuối năm, trên khắp các công trường giao thông trọng điểm của Hà Nội, không khí lao động đang diễn ra hết sức khẩn trương, nhiều nơi thi công xuyên đêm, với mục tiêu tăng tốc để về đích.
Từ hàng quán kinh doanh, buôn bán vỉa hè đến công ty, công cộng hay tại gia, những âm thanh chát chúa, những bản karaoke “đinh tai nhức óc” phát ra từ chiếc loa kẹo kéo - Một vấn đề tưởng chừng nhỏ nhưng lại là “hung thần” âm thầm phá hoại cuộc sống yên bình trong dân cư.
Những ngày gần đây, khi di chuyển qua khu vực phường An Lạc (TP.HCM), không khó để bắt gặp cảnh người dân phải chật vật len lỏi giữa những đoạn đường bị xới tung, bùn đất phủ kín, máy móc thi công hoạt động liên tục.
8 năm nỗ lực... 4 lần thanh tra... Tháng 11/2025 – Thời điểm then chốt để thủy sản Việt Nam tiến tới gỡ "thẻ vàng" của Ủy ban châu Âu (EC) về khai thác đánh bắt thủy sản không báo cáo, không theo quy định (IUU).
Trên thế giới, quy định về lắp ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô đã được nhiều quốc gia áp dụng từ lâu, cũng như đã có nhiều số liệu, nghiên cứu chứng minh việc lắp đặt ghế an toàn sẽ đảm bảo ATGT cho trẻ hơn là chỉ thắt đai an toàn trên xe.