Vì sao nhiều người chìm trong nợ nần sau khi mua ô tô
Sau đại dịch COVID-19, việc sở hữu ô tô ngày càng trở nên đắt đỏ với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, thói quen mua ô tô trả góp khiến nhiều người mua xe ngày càng lún sâu hơn vào nợ nần.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Chương trình có sự tham dự của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM và lãnh đạo các Bộ, ngành Trung Ương, các tỉnh thành bạn,...
Ngoài ra, có hơn 5.000 khán giả là người dân TP.HCM, khách du lịch nội địa và quốc tế.
“Dòng sông kể chuyện” là điểm nhấn của Lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ nhất, tái hiện sự hình thành của tự nhiên, con người qua các thời kỳ Sài Gòn - Gia Định – Chợ Lớn - Thành phố Hồ Chí Minh trong 5 chương Khẩn hoang – Xây thành - Trên bến dưới thuyền – Thương cảng phồn vinh – Rực rỡ Thành phố bên sông.
Câu chuyện được kể bằng sự kết hợp các loại hình nghệ thuật từ dân gian đến đương đại, âm nhạc, vũ kịch, ánh sáng, điện ảnh kết hợp cùng các công nghệ trình diễn hiện đại, diễn ra trên một dòng sông thật, một thương cảng thật, những con thuyền thật, con người thật, bối cảnh thật và những câu chuyện thật cùng cảm xúc chân thật nhất được nâng tầm thành nghệ thuật.
Đây cũng là lần đầu tiên một show diễn thực cảnh đẳng cấp và quy mô ở tầm khu vực được tổ chức tại Việt Nam, được diễn ra trên một dòng sông thật - sông Sài Gòn - một dòng sông đổ ra biển, một dòng sông điểm tựa sống động cho lịch sử khẩn hoang mở cõi của người Việt, dòng sông gắn với Thương cảng quốc tế lớn nhất tại Việt Nam.
Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh, lịch sử hình thành và phát triển trong hơn 300 năm qua của Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định – TP.HCM có dấu ấn đậm nét của các dòng sông.
Dòng sông đã ôm trọn TP từ khởi thuỷ đến đương đại. Những ngày đầu khẩn hoang, ông cha ta đã đi dọc sông mà lập nên Bến Nghé; tàu thuyền giao thương, buôn bán mà có bến Bạch Đằng, bến Bình Đông. Hệ thống kênh rạch nối từ sông ra biển uốn quanh Thành phố, tạo nên các vùng đất Thủ Đức, Hóc Môn, Gò Vấp, Nhà Bè và các bán đảo Thủ Thiêm, Thanh Đa.
Kênh Tàu Hủ - Bến Nghé nối Thành phố với miền Tây Nam Bộ là nơi trung chuyển lúa gạo, nông sản của Đồng bằng sông Cửu Long. Dáng hình Cung đàn của sông Sài Gòn là lợi thế tự nhiên định vị nên thương cảng sầm uất lớn nhất miền Nam - Cảng Sài Gòn.
Theo vòng cung của Cảng Sài Gòn, nhiều công trình được hình thành, phát triển và đã trở thành Di sản văn hoá, niềm tự hào của người dân phố thị như Cột cờ Thủ Ngữ, Nhà máy đóng tàu Ba Son, Bến Nhà Rồng. Sông Sài Gòn cũng là chứng nhân lịch sử của những trận đánh trên sông bảo vệ đất liền.
Theo sông mà đến, nương sông mà ở, nhờ sông mà phát triển. Từ quá khứ đến hiện tại và tương lai, khát vọng về một Thành phố đậm chất từ bước chân của lưu dân đến đô thị thông minh vẫn không ngừng lưu chuyển trong huyết quản của những người dân vùng đất này.
Có thể nói, sông và kênh rạch không chỉ góp phần kiến tạo dáng hình, diện mạo của Sài Gòn - Gia Định - TP.HCM mà còn mang theo dòng chảy sự đa dạng về văn hoá để hợp lưu và tiếp biến thành bản sắc của văn hoá Nam bộ, hình thành tính cách hào sảng, phóng khoáng, cởi mở, lạc quan, khát khao vươn ra biển lớn của người dân TP.HCM
Đến hôm nay, với những cơ hội mới, dòng chảy lịch sử sẽ tiếp tục ghi dấu bước chuyển mình trong chiến lược phát triển Thành phố bên sông.
Chương trình nghệ thuật “Dòng sông kể chuyện” ngay tại Cảng Sài Gòn, bên sông Sài Gòn như một bản tổng phổ về thiên nhiên, con người của vùng đất được dòng sông dáng cung đàn ôm trọn vào lòng; như một lời tri ân các bậc tiền hiền đã khai hoang, mở cõi, lớp lớp cư dân đã đến ngụ cư, lao động, đấu tranh để kiến tạo, trao truyền những di sản của các dòng sông cho các thế hệ mai sau.
Chương trình cũng là lời chào của TP.HCM - một đô thị sông nước hiền hoà, sống động, trẻ trung, cởi mở và không ngừng sáng tạo, hướng tới tương lai, là thông điệp của Thành phố anh hùng, giàu nội lực, bản lĩnh và sẵn sàng hợp tác để cùng bè bạn năm châu tìm hướng phát triển tìm hướng phát triển kinh tế dịch vụ trên sông, ven sông, khai thác tối đa tiềm năng và lợi thế từ tài nguyên sông, biển.
Chương trình sẽ góp phần nuôi dưỡng tình yêu quê hương và niềm tự hào của chính người dân thành phố về lịch sử của cha ông trên vùng đất này; mang lại nguồn cảm hứng và những khám phám trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách về bản sắc văn hóa, về những điều đặc biệt nhất của TP.HCM qua các thời kỳ.
Chương trình còn mở ra cơ hội phát huy tiềm năng vốn có và khai thác tối đa giá trị kinh tế, văn hóa, du lịch của dòng sông Sài Gòn và hệ sinh thái sông ngòi kênh rạch của Thành phố; thúc đẩy truyền thông và quảng bá về các làng nghề truyền thống, các biểu tượng du lịch và điểm đến văn hóa, giải trí đặc trưng nhất của Thành phố.
Sau đại dịch COVID-19, việc sở hữu ô tô ngày càng trở nên đắt đỏ với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, thói quen mua ô tô trả góp khiến nhiều người mua xe ngày càng lún sâu hơn vào nợ nần.
Quan điểm của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng xác đinh Tự chủ về vốn đầu tư và quyết tâm được chuyển giao, làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao là những quyết sách rất đúng đắn, tuy nhiên vấn đề đặt ra là cần phải làm sao để có thể được thực hiện điều này.
Nhắc đến địa danh Thọ Xương, nhiều người nghĩ ngay đến câu ca: Gió đưa cành trúc la đà, Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương... Bây giờ, Hà Nội bvẫn còn đó một con ngõ nhỏ mang tên Thọ Xương, như để gợi nhắc đến huyện Thọ Xương, trung tâm thành Thăng Long xưa...
Thời gian vừa qua, sau khi UBND phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã gỡ bỏ nhiều barie chặn xe máy ở một số ngõ trên đường Nguyễn Trãi, thông với phố Thượng Đình, nhiều xe lại chạy vào ngõ rồi cắt ngang đường lớn để lên cầu vượt Ngã Tư Sở.
Sau gần 8 năm đưa vào vận hành, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xuất hiện tình trạng hư hỏng mặt đường cục bộ tại một số vị trí, nguy cơ mất an toàn giao thông.
Thứ nhất, quyền lợi người đang ở đấy là người dân, nếu không rõ ràng, nhất quán thì họ không tham gia. Thứ hai, nhà nước bỏ công sức, duy trì quản lý, người quản lý phải có điều chỉnh cơ chế chính sách sát thực tế hơn.
Sáng ngày 15/12, tại Hà Nội, Cục CSGT tổ chức buổi lễ ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Tỵ và các lễ hội đầu xuân 2025. Thời gian thực hiện cao điểm tử ngày 15/12/2024 - 14/2/2025.