Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Khẩn trương triển khai các tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM

Huy Hoàng: Thứ sáu 18/04/2025, 20:05 (GMT+7)

Nhằm tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội, Ban Quản lý Đường sắt đô thị và Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội đã khẩn trương triển khai các nhiệm vụ cần thiết để sớm triển khai các dự án metro.

Hội nghị quốc tế đã thu hút ơn 300 đại biểu tham dự trực tiếp và khoảng 500 đại biểu tham dự trực tuyến

Hội nghị quốc tế đã thu hút ơn 300 đại biểu tham dự trực tiếp và khoảng 500 đại biểu tham dự trực tuyến

Sáng nay (18/4) tại TPHCM, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) và Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) phối hợp tổ chức Hội nghị quốc tế với chủ đề “Thông tin về công tác tư vấn thực hiện các dự án đường sắt đô thị tại TP.HCM và thành phố Hà Nội”.

Hội nghị thu hút khoảng 800 đại biểu đến từ hơn 10 quốc gia là các nhà tư vấn, nhà đầu tư trong và ngoài nước tham dự trực tiếp và trực tuyến.

Đây là nội dung quan trọng nhằm hiện thực hoá Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Phan Công Bằng – Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM phát biểu khai mạc Hội nghị

Ông Phan Công Bằng – Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Ông Phan Công Bằng – Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM khẳng định đây là thời điểm lịch sử để Hà Nội, TP.HCM đẩy nhanh quá trình triển khai hệ thống đường sắt đô thị, góp phần giải quyết vấn đề giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả 02 Thành phố:

“Đây là khoảng thời gian rất quý giá để chủ đầu tư lẫn đơn vị tư vấn, các nhà đầu tư cùng trao đổi, cung cấp thông tin rộng rãi, về các công việc liên quan. Đồng thời cũng là dịp để lắng nghe những ý kiến đóng góp, những kinh nghiệm quý báu từ các nhà tư vấn, các nhà đầu tư về các khía cạnh quan trọng, cấp bách trước mắt trong quá trình triển khai các dự án đường sắt đô thị”, ông Phan Công Bằng cho biết thêm.

Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065, Hà Nội sẽ hoàn thành xây dựng 15 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 617km. Trong khi đó theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TPHCM  đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060, thành phố sẽ hoàn thành xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 510km.

Ông Lưu Trung Dũng, phó Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Ông Lưu Trung Dũng, phó Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

“Đây là mục tiêu là rất lớn và đầy thử thách nhưng cũng mang lại rất nhiều cơ hội cho MAUR và MRB, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự phối hợp, hỗ trợ của các đơn vị từ TƯ đến địa phương và sự đồng thuận của nhân dân, Thành phố Hà Nội và TPHCM tự tin sẽ hoàn thành đầu tư đồng bộ hệ thống đường sắt đô thị trong thời gian tới, góp phần xây dựng 02 Thành phố ngang tầm với các đô thị lớn trên thế giới và vững bước tiến vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”, ông Lưu Trung Dũng, phó Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội bày tỏ.

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.

Gỡ phạt nguội khi đưa người đi cấp cứu

Gỡ phạt nguội khi đưa người đi cấp cứu

Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.

Nhà ống, chung cư thì để xe điện ở đâu?

Nhà ống, chung cư thì để xe điện ở đâu?

Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.

Xe container đậu tràn lan, nơm nớp khi lưu thông qua Đại lộ Độc Lập

Xe container đậu tràn lan, nơm nớp khi lưu thông qua Đại lộ Độc Lập

Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.