Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Khẩn trương triển khai các tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM

Huy Hoàng: Thứ sáu 18/04/2025, 20:05 (GMT+7)

Nhằm tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội, Ban Quản lý Đường sắt đô thị và Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội đã khẩn trương triển khai các nhiệm vụ cần thiết để sớm triển khai các dự án metro.

Hội nghị quốc tế đã thu hút ơn 300 đại biểu tham dự trực tiếp và khoảng 500 đại biểu tham dự trực tuyến

Hội nghị quốc tế đã thu hút ơn 300 đại biểu tham dự trực tiếp và khoảng 500 đại biểu tham dự trực tuyến

Sáng nay (18/4) tại TPHCM, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) và Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) phối hợp tổ chức Hội nghị quốc tế với chủ đề “Thông tin về công tác tư vấn thực hiện các dự án đường sắt đô thị tại TP.HCM và thành phố Hà Nội”.

Hội nghị thu hút khoảng 800 đại biểu đến từ hơn 10 quốc gia là các nhà tư vấn, nhà đầu tư trong và ngoài nước tham dự trực tiếp và trực tuyến.

Đây là nội dung quan trọng nhằm hiện thực hoá Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Phan Công Bằng – Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM phát biểu khai mạc Hội nghị

Ông Phan Công Bằng – Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Ông Phan Công Bằng – Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM khẳng định đây là thời điểm lịch sử để Hà Nội, TP.HCM đẩy nhanh quá trình triển khai hệ thống đường sắt đô thị, góp phần giải quyết vấn đề giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả 02 Thành phố:

“Đây là khoảng thời gian rất quý giá để chủ đầu tư lẫn đơn vị tư vấn, các nhà đầu tư cùng trao đổi, cung cấp thông tin rộng rãi, về các công việc liên quan. Đồng thời cũng là dịp để lắng nghe những ý kiến đóng góp, những kinh nghiệm quý báu từ các nhà tư vấn, các nhà đầu tư về các khía cạnh quan trọng, cấp bách trước mắt trong quá trình triển khai các dự án đường sắt đô thị”, ông Phan Công Bằng cho biết thêm.

Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065, Hà Nội sẽ hoàn thành xây dựng 15 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 617km. Trong khi đó theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TPHCM  đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060, thành phố sẽ hoàn thành xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 510km.

Ông Lưu Trung Dũng, phó Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Ông Lưu Trung Dũng, phó Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

“Đây là mục tiêu là rất lớn và đầy thử thách nhưng cũng mang lại rất nhiều cơ hội cho MAUR và MRB, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự phối hợp, hỗ trợ của các đơn vị từ TƯ đến địa phương và sự đồng thuận của nhân dân, Thành phố Hà Nội và TPHCM tự tin sẽ hoàn thành đầu tư đồng bộ hệ thống đường sắt đô thị trong thời gian tới, góp phần xây dựng 02 Thành phố ngang tầm với các đô thị lớn trên thế giới và vững bước tiến vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”, ông Lưu Trung Dũng, phó Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội bày tỏ.

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Chật vật tìm tài xế xe hạng nặng

Chật vật tìm tài xế xe hạng nặng

Trong bối cảnh hạ tầng chưa đồng bộ, ùn tắc thường xuyên xảy ra, nhiều tài xế, đặc biệt là lái xe khách, container, bị áp lực vì thời gian làm việc giới hạn và lo lắng bị xử phạt, dẫn đến nhiều đơn vị vận tải thiếu hụt lái xe, khó tuyển dụng mới.

Phân luồng để sửa chữa Vành đai 3 trên cao, được đi vào làn khẩn cấp

Phân luồng để sửa chữa Vành đai 3 trên cao, được đi vào làn khẩn cấp

Sở Xây dựng vừa thông báo tổ chức giao thông trên đường vành đai 3 trên cao đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Mai Dịch (giai đoạn 3) để thi công sửa chữa 16 khe co giãn. Thời gian thực hiện từ ngày 12/5/2025 đến ngày 01/7/2025.

Bảng thông tin tại nhà chờ xe buýt không có thông tin

Bảng thông tin tại nhà chờ xe buýt không có thông tin

Các bảng thông tin điện tử được lắp đặt tại các nhà chờ xe buýt ở TP.HCM từng mang lại nhiều tiện ích cho hành khách, giúp họ dễ dàng theo dõi lộ trình, thời gian đến của xe và thông tin tuyến đi, góp phần nâng cao trải nghiệm khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Dòng người đổ về chùa Quán Sứ chiêm bái Xá lợi Đức Phật

Dòng người đổ về chùa Quán Sứ chiêm bái Xá lợi Đức Phật

Ghi nhận vào đầu giờ cao điểm chiều 13/5, người dân đã đổ về khu vực quanh chùa Quán Sứ trước khi cung nghinh Xá lợi Phật - Quốc bảo của Ấn Độ tối nay.

Phân luồng phục vụ thi công ga ngầm đường sắt trên đường Trần Hưng Đạo

Phân luồng phục vụ thi công ga ngầm đường sắt trên đường Trần Hưng Đạo

Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được rào chắn tổ chức phục vụ thi công ga ngầm trên đường Trần Hưng Đạo.

Từ 1/6, hộ kinh doanh phải dùng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Từ 1/6, hộ kinh doanh phải dùng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Từ 1/6 tới, hộ kinh doanh có doanh thu từ 1 tỉ đồng/năm trở lên phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Theo ngành thuế, việc đăng ký sử dụng rất đơn giản, 'chỉ 5 phút là xong'.

Dọn “mạng nhện” trên phố, làm sao để không còn cảnh “nay đào, mai lấp”?

Dọn “mạng nhện” trên phố, làm sao để không còn cảnh “nay đào, mai lấp”?

Tình trạng dây điện, cáp viễn thông chằng chịt như "mạng nhện" trên không từng là hình ảnh quen thuộc ở nhiều tuyến đường tại TP.HCM, gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn không ít nguy cơ về an toàn. Để từng bước giải quyết vấn đề này, thành phố đã triển khai nhiều dự án ngầm hóa hạ tầng.