Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Khai mạc triển lãm Công đoàn TP.HCM và Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh

Hồng Lĩnh: Thứ ba 19/09/2023, 11:59 (GMT+7)

Sáng 19/9, tại Cung Văn hóa Lao động TP.HCM, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM tổ chức khai mạc triển lãm với chủ đề: “Công đoàn TP.HCM – Niềm tin của người lao động” và ra mắt "Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh".

Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành uỷ TP.HCM cắt băng khai mạc triển lãm.

Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành uỷ TP.HCM cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm gồm những hình ảnh mang thông điệp ý nghĩa giúp người xem cảm nhận sự sinh động, chân thực cuộc sống, công việc của đoàn viên, người lao động cũng như sự nỗ lực của tổ chức Công đoàn TPHCM trong nhiệm kỳ qua. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM; Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM.

Đây là đợt hoạt động cao điểm, sinh hoạt chính trị sâu rộng, làm phong phú thêm các hoạt động của CNVC-LĐ và tổ chức Công đoàn thành phố trước thềm Đại hội Công đoàn TP.HCM lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Lãnh đạo tham quan Không gian Văn hoá Hồ Chí Minh

Lãnh đạo tham quan Không gian Văn hoá Hồ Chí Minh

Triển lãm gồm 9 cụm hình ảnh với 224 hình ảnh nhằm tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động và nhân dân thành phố về những thành quả, hoạt động tiêu biểu của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn TP.HCM trong nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM Phùng Thái Quang, triển lãm ảnh “Công đoàn TP.HCM – Niềm tin của người lao động” có ý nghĩa quan trọng. Mỗi tác phẩm là một thông điệp có ý nghĩa chuyển tải đến người xem sự sinh động, chân thực cuộc sống, công việc của đoàn viên, người lao động; phản ánh sự phát triển và những đóng góp trực tiếp to lớn của giai cấp công nhân thành phố trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Công nhân, viên chức, lao động TP tham quan triển lãm và Không gian văn hoá Hồ Chí Minh

Công nhân, viên chức, lao động TP tham quan triển lãm và Không gian văn hoá Hồ Chí Minh

Thực hiện chủ trương của Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI về xây dựng Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh, dịp này, Liên đoàn Lao động TPHCM cũng ra mắt Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại Cung Văn hóa Lao động thành phố. Không gian gồm các hạng mục: phòng thờ, phòng sinh hoạt, trưng bày các tác phẩm, tư liệu, về cuộc đời sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

LĐLĐ TP.HCM mong muốn Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại Cung Văn hóa Lao động sẽ là điểm hẹn văn hóa của hàng triệu lượt CNVCLĐ thành phố. Thông qua không gian này, những câu chuyện, những lời dạy bảo của Bác sẽ giúp mỗi CNVCLĐ sẽ nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức lối sống, đồng thời suy ngẫm, tự soi rọi, điều chỉnh lấy mình để cùng vươn lên trong lao động, học tập, cùng lan tỏa tinh thần trách nhiệm, lối sống, phong cách, ứng xử, hướng đến hình thành lối sống cao đẹp, đầy văn minh, nghĩa tình.

Triểm lãm trưng bày nhiều tác phẩm, tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Triểm lãm trưng bày nhiều tác phẩm, tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Triển lãm diễn ra từ nay đến ngày 30/9 tại Cung Văn hóa Lao động TP.HCM và trực tuyến trên trang fanpane, trang thông tin điện tử Công đoàn TP.HCM.

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn