Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo đánh giá của Hội đồng chấm giải, các tác phẩm dự thi năm nay có đề tài đa dạng, phản ánh muôn mặt thời sự giao thông. Các bài viết, tuyến bài viết được đầu tư kỹ lưỡng, có nhiều phát hiện, đặt ra những vấn đề gai góc trong công tác quản lý của ngành giao thông vận tải và đề xuất các giải pháp khắc phục.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đánh giá: “Nhiều bài báo tham dự giải thưởng không chỉ dừng lại ở thể loại báo chí - phản ánh mà cho thấy rõ xu hướng báo chí - giải pháp. Điều này cho thấy rõ chất lượng giải thưởng và không phải cuộc thi báo chí nào cũng có được điều này”.
Năm nay, số lượng và chất lượng các tác phẩm dự thi của các cơ quan báo chí ngày càng được nâng lên. Nhiều tờ báo có số lượng bài dự thi lớn và chất lượng rất tốt như: Kênh VOV giao thông, Báo QĐND, Báo Giao thông, Tạp chí GTVT... Bên cạnh đó là sự xuất hiện ấn tượng của Trung tâm truyền thông tỉnh Quảng Ninh, Trung tâm văn hóa thể thao và truyền thanh huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.
Báo cáo tổng kết Giải thưởng, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban an toàn giao thông cho biết, với 516 tác phẩm dự thi, Giải thưởng báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã rà soát các tác phẩm tham dự Giải thưởng, chọn lọc được 516 tác phẩm dự thi ở 4 thể loại (tăng 11,4% so với năm 2022), trong đó: Báo nói 36 tác phẩm; Báo in 184 tác phẩm; Báo điện tử 282 tác phẩm; Báo ảnh có 14 tác phẩm dự thi từ các tập thể và cá nhân trên cả nước.
Ban tổ chức đã chọn trao 54 giải thưởng cho các tập thể và cá nhân có các tác phẩm dự thi có chất lượng.
Kênh VOV Giao thông được trao (click vào tít bài để xem nội dung chi tiết) Giải nhất thể loại Báo điện tử với tác phẩm: "Những nguyện ước về con đường hy vọng"; Giải nhất thể loại Phát thanh với loạt bài: "Giải mã "cung đường tử thần" Quốc lộ 6"; Giải ba thể loại Phát thanh với loạt bài: "Giảm giờ lái xe, liệu đã đủ để giảm căng thẳng cho tài xế?"; Giải khuyến khích thể loại Ảnh Báo chí với tác phẩm: "Nếu ai cũng chấp hành dừng đèn đỏ đúng vạch" và Giải tập thể loại hình Phát thanh.
Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng, báo chí, truyền thông có vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội của đất nước nói chung và trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông nói riêng.
“Báo chí là nơi tiếp nhận, chuyền tải tới Đảng, nhà nước và cơ quan chức năng những mong muốn, yêu cầu, cũng như các ý kiến phản biện, sáng kiến, giải pháp từ phía chuyên gia, nhà quản lý và người dân đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông”, Bộ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh.
Điều này giúp các cơ quan chức năng bổ sung, hoàn thiện quy định pháp luật, cũng như nâng cao hiệu lực, hiệu quả quá trình thực thi nhiệm vụ, nhằm giúp giảm tai nạn giao thông, khắc phục ùn tắc giao thông.
Tại buổi lễ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chính thức phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2024.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.