Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Nếu ai cũng chấp hành dừng đèn đỏ đúng vạch...

Đỗ Ngọc Tuấn: Thứ hai 17/04/2023, 08:10 (GMT+7)

Chỉ tay về hướng ngã tư Xuân La - Võ Chí Công, bà Thủy ở Xuân La, quận Tây Hồ (Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ tai nạn liên hoàn ngày hôm đó ở ngã tư này: "Giá như mọi người chậm lại, đừng đỗ chờ đèn đỏ, dừng đúng phần đường... chắc giảm phần nào thiệt hại về người..."

Trong giờ cao điểm chiều, PV VOV Giao thông quan sát tại một số ngã tư lớn của Hà Nội, qua đó tình trạng người tham gia giao thông dừng chờ đèn đỏ giữa ngã tư xảy ra rất nhiều, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

16h30 chiều tại ngã tư Xuân La – Võ Chí Công, sau hơn một tuần xảy ra vụ tai nạn liên hoàn khi một ô tô tông liên tiếp 17 xe máy khiến nhiều người bị thương, đến nay tình hình giao thông tại ngã tư này vẫn rất lộn xộn.

16h30 chiều tại ngã tư Xuân La – Võ Chí Công, sau hơn một tuần xảy ra vụ tai nạn liên hoàn khi một ô tô tông liên tiếp 17 xe máy khiến nhiều người bị thương, đến nay tình hình giao thông tại ngã tư này vẫn rất lộn xộn.

Bỏ mặc hiệu lệnh của lực lượng chức năng, người điều khiển phương tiện bất chấp dừng đèn đỏ giữa ngã tư, thậm chí có người điều khiển phương tiện còn vượt đèn đỏ.

Bỏ mặc hiệu lệnh của lực lượng chức năng, người điều khiển phương tiện bất chấp dừng đèn đỏ giữa ngã tư, thậm chí có người điều khiển phương tiện còn vượt đèn đỏ.

Tình trạng này diễn ra cả ở những em học sinh. Liều lĩnh hơn có người chở trẻ em trên xe nhưng không đội mũ bảo hiểm, chở 3 và dừng chờ đèn đỏ giữa ngã tư.

Tình trạng này diễn ra cả ở những em học sinh. Liều lĩnh hơn có người chở trẻ em trên xe nhưng không đội mũ bảo hiểm, chở 3 và dừng chờ đèn đỏ giữa ngã tư.

Một số ô tô vì 'trót' không dừng 3 giây đèn xanh nên đã cố dướn băng qua dòng người để lọt qua ngã tư. Nếu lỡ chân ga, chân phanh hậu quả sẽ khó lường.

Một số ô tô vì "trót" không dừng 3 giây đèn xanh nên đã cố dướn băng qua dòng người để lọt qua ngã tư. Nếu lỡ chân ga, chân phanh hậu quả sẽ khó lường.

Ở 2 bên ngã tư này có 2 trường học là Trường tiểu học Xuân La và THCS Xuân La, vào giờ tan tầm lượng phương tiện rất lớn. Người tham gia giao thông thường đỗ quá vạch chờ đèn đỏ, đè lên cả phần đường dành cho người đi bộ.

Ở 2 bên ngã tư này có 2 trường học là Trường tiểu học Xuân La và THCS Xuân La, vào giờ tan tầm lượng phương tiện rất lớn. Người tham gia giao thông thường đỗ quá vạch chờ đèn đỏ, đè lên cả phần đường dành cho người đi bộ.

Các em học sinh tan học chỉ biết len lỏi qua dòng phương tiện dừng đỗ lộn xộn qua đường.

Các em học sinh tan học chỉ biết len lỏi qua dòng phương tiện dừng đỗ lộn xộn qua đường.

Một số phụ huynh đón học sinh từ phía trường tiểu học Xuân La cũng không đội mũ bảo hiểm, đỗ chờ đèn đỏ lấn lên vạch đi bộ và đứng hẳn sang phần đường ngược chiều.

Một số phụ huynh đón học sinh từ phía trường tiểu học Xuân La cũng không đội mũ bảo hiểm, đỗ chờ đèn đỏ lấn lên vạch đi bộ và đứng hẳn sang phần đường ngược chiều.

Nhìn từ trên cao không khó để thấy rõ dòng phương tiện đi từ hướng Võ Chí Công rẽ trái vào Xuân La đã chia thành một tốp dừng giữa ngã tư để chờ đèn đỏ.

Nhìn từ trên cao không khó để thấy rõ dòng phương tiện đi từ hướng Võ Chí Công rẽ trái vào Xuân La đã chia thành một tốp dừng giữa ngã tư để chờ đèn đỏ.

Chỉ tay về hướng ngã tư Xuân La - Võ Chí Công, bà Thủy ở Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ tai nạn liên hoàn ngày 05/4 ngã tư này, khi một chiếc ô tô 4 chỗ mất kiểm soát, va chạm với 17 xe máy. Cơ quan chức năng xác định có 18 người bị thương ở các mức độ khác nhau. 'VOV Giao thông ạ, giá như mọi người chậm lại, đừng đỗ chờ đèn đỏ thế kia, dừng ở đúng phần đường đã phân định...chắc có lẽ đã giảm phần nào thiệt hại về người và phương tiện...', bà Thủy nói

Chỉ tay về hướng ngã tư Xuân La - Võ Chí Công, bà Thủy ở Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ tai nạn liên hoàn ngày 05/4 ngã tư này, khi một chiếc ô tô 4 chỗ mất kiểm soát, va chạm với 17 xe máy. Cơ quan chức năng xác định có 18 người bị thương ở các mức độ khác nhau. "VOV Giao thông ạ, giá như mọi người chậm lại, đừng đỗ chờ đèn đỏ thế kia, dừng ở đúng phần đường đã phân định...chắc có lẽ đã giảm phần nào thiệt hại về người và phương tiện...", bà Thủy nói

Còn tại ngã tư Phạm Hùng – Tôn Thất Thuyết tình trạng người điều khiển phương tiện dừng quá vạch chờ đèn đỏ cũng diễn ra tương tự.

Còn tại ngã tư Phạm Hùng – Tôn Thất Thuyết tình trạng người điều khiển phương tiện dừng quá vạch chờ đèn đỏ cũng diễn ra tương tự.

Theo quan sát của phóng viên VOV Giao thông, sẽ có 2 trường hợp khiến người điều khiển phương tiện dừng chờ đèn đỏ ở giữa ngã tư. Trường hợp 1 là do cố đi nốt 3-5 giây đèn xanh, khi đến giữa ngã tư chuyển pha đèn tín hiệu, hướng phương tiện ngược lại được đi khiến họ phải dừng lại.

Theo quan sát của phóng viên VOV Giao thông, sẽ có 2 trường hợp khiến người điều khiển phương tiện dừng chờ đèn đỏ ở giữa ngã tư. Trường hợp 1 là do cố đi nốt 3-5 giây đèn xanh, khi đến giữa ngã tư chuyển pha đèn tín hiệu, hướng phương tiện ngược lại được đi khiến họ phải dừng lại.

Còn trường hợp thứ 2 là do ý thức tham gia giao thông chưa tốt, cố tình đi lên để qua ngã tư được nhanh hơn.

Còn trường hợp thứ 2 là do ý thức tham gia giao thông chưa tốt, cố tình đi lên để qua ngã tư được nhanh hơn.

Việc dòng người dừng giữa ngã tư chờ đèn đỏ, rồi cố đi thật nhanh khiến cho người tham gia giao thông khác mệt mỏi.

Việc dòng người dừng giữa ngã tư chờ đèn đỏ, rồi cố đi thật nhanh khiến cho người tham gia giao thông khác mệt mỏi.

Trực tiếp phân luồng tại ngã tư này, Thượng úy Trịnh Văn Dương – Đội CSGT đường bộ số 6 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội cho biết, giờ cao điểm áp lực giao thông tại ngã tư này rất lớn. Lực lượng chức năng đã cố gắng nhắc nhở các phương tiện tuy nhiên vẫn có một số trường hợp cố tình dừng chờ đèn đỏ giữa ngã tư. Lực lượng cán bộ phân luồng tại chỗ đã nhắc nhở đồng thời tuyên truyền để ngăn chặn tối đa tình trạng này cũng như nâng cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Trực tiếp phân luồng tại ngã tư này, Thượng úy Trịnh Văn Dương – Đội CSGT đường bộ số 6 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội cho biết, giờ cao điểm áp lực giao thông tại ngã tư này rất lớn. Lực lượng chức năng đã cố gắng nhắc nhở các phương tiện tuy nhiên vẫn có một số trường hợp cố tình dừng chờ đèn đỏ giữa ngã tư. Lực lượng cán bộ phân luồng tại chỗ đã nhắc nhở đồng thời tuyên truyền để ngăn chặn tối đa tình trạng này cũng như nâng cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Cũng tại ngã tư này, mặc dù cơ quan chức năng đã đặt biển cấm rẽ trái trực tiếp từ Phạm Hùng vào Tôn Thất Thuyết và từ Phạm Hùng rẽ trái vào Nguyễn Hoàng nhưng các phương tiện vẫn bất chấp không tuân thủ biển báo.

Cũng tại ngã tư này, mặc dù cơ quan chức năng đã đặt biển cấm rẽ trái trực tiếp từ Phạm Hùng vào Tôn Thất Thuyết và từ Phạm Hùng rẽ trái vào Nguyễn Hoàng nhưng các phương tiện vẫn bất chấp không tuân thủ biển báo.

Về vấn đề này, Thượng úy Trịnh Văn Dương cho biết, kể từ khi cắm biển cấm rẽ trái nhìn chung tình hình giao thông tại ngã tư này đã giảm áp lực, còn cá biệt một số trường hợp vẫn bất chấp không tuân thủ theo biển báo lực lượng chức năng sẽ có biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở.

Về vấn đề này, Thượng úy Trịnh Văn Dương cho biết, kể từ khi cắm biển cấm rẽ trái nhìn chung tình hình giao thông tại ngã tư này đã giảm áp lực, còn cá biệt một số trường hợp vẫn bất chấp không tuân thủ theo biển báo lực lượng chức năng sẽ có biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở.

 

Còn tại ngã tư Kim Mã – Núi Trúc cũng xảy ra tình trạng người tham gia giao thông dừng chờ đèn đỏ dưới qua vạch phân định, lấn vạch kẻ cho người đi bộ và dừng chờ giữa ngã tư.

Còn tại ngã tư Kim Mã – Núi Trúc cũng xảy ra tình trạng người tham gia giao thông dừng chờ đèn đỏ dưới qua vạch phân định, lấn vạch kẻ cho người đi bộ và dừng chờ giữa ngã tư.

Một số người khi thấy ống kính máy ảnh đã xuống xe, dắt bộ lùi về đúng nơi dừng chờ đèn đỏ.

Một số người khi thấy ống kính máy ảnh đã xuống xe, dắt bộ lùi về đúng nơi dừng chờ đèn đỏ.

Hiện tại ở ngã tư này đang có công trình thi công, mặc dù cơ quan chức năng đã cắm biển cấm rẽ trái, quay đầu theo hướng từ Kim Mã vào Núi Trúc nhưng nhiều người tham gia giao thông vẫn bỏ qua biển báo này.

Hiện tại ở ngã tư này đang có công trình thi công, mặc dù cơ quan chức năng đã cắm biển cấm rẽ trái, quay đầu theo hướng từ Kim Mã vào Núi Trúc nhưng nhiều người tham gia giao thông vẫn bỏ qua biển báo này.

Cũng vì không tuân thủ biển báo, nên các phương tiện khi đến giữa ngã tư không thể rẽ vào Núi Trúc gặp dòng phương tiện đi thẳng nên đã dừng ngay ở giữa ngã tư.

Cũng vì không tuân thủ biển báo, nên các phương tiện khi đến giữa ngã tư không thể rẽ vào Núi Trúc gặp dòng phương tiện đi thẳng nên đã dừng ngay ở giữa ngã tư.

Chỉ cần sơ hở là sẽ băng cắt qua dòng phương tiện đi thẳng. Việc này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông rất lớn.

Chỉ cần sơ hở là sẽ băng cắt qua dòng phương tiện đi thẳng. Việc này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông rất lớn.

Một số trường hợp không đội mũ bảo hiểm, không tuân thủ biển báo, dừng chờ giữa nga tư.

Một số trường hợp không đội mũ bảo hiểm, không tuân thủ biển báo, dừng chờ giữa nga tư.

Sự an toàn của trẻ cũng bị đánh cược bởi ý thức tham gia giao thông của người lớn.

Sự an toàn của trẻ cũng bị đánh cược bởi ý thức tham gia giao thông của người lớn.

Phía bên đầu phố Núi Trúc có rất nhiều người dừng quá vạch chờ đèn đỏ để mong qua ngã tư sớm. Các phương tiện đè cả sang phần đường ngược lại, xe buýt vất vả len lỏi để đi.

Phía bên đầu phố Núi Trúc có rất nhiều người dừng quá vạch chờ đèn đỏ để mong qua ngã tư sớm. Các phương tiện đè cả sang phần đường ngược lại, xe buýt vất vả len lỏi để đi.

Việc các phương tiện dừng chờ đèn đỏ giữa ngã tư là một thực trạng đáng báo động, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn. Nếu người tham gia giao thông không nâng cao ý thức có lẽ đang đánh cược an toàn tính mạng của mình, của những người tham gia giao thông khác với tử thần./.

Việc các phương tiện dừng chờ đèn đỏ giữa ngã tư là một thực trạng đáng báo động, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn. Nếu người tham gia giao thông không nâng cao ý thức có lẽ đang đánh cược an toàn tính mạng của mình, của những người tham gia giao thông khác với tử thần./.

 

Đỗ Ngọc Tuấn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Con vi phạm giao thông, mẹ nhắn: 'Kệ, con cứ ngồi đấy là họ sẽ thả”

Con vi phạm giao thông, mẹ nhắn: "Kệ, con cứ ngồi đấy là họ sẽ thả”

Khác biệt với thái độ nghiêm khắc của các phụ huynh khi con mình vi phạm Luật Giao thông đường bộ, có phụ huynh khi con gọi điện, nhắn tin thông báo bị lực lượng chức năng xử lý vi phạm giao thông, lại rất...

Thu phí trông xe không dùng tiền mặt và cơ hội minh bạch

Thu phí trông xe không dùng tiền mặt và cơ hội minh bạch

Hà Nội đang thí điểm thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt tại quận Tây Hồ và từ 15/4 tới sẽ mở rộng sang một số khu vực, một số tuyến phố tại quận Hoàn Kiếm. Điều này được nhiều người dân mong chờ vì hứa hẹn mang lại nhiều tiện lợi và cơ hội minh bạch.

Mô hình xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội, tại sao khó triển khai?

Mô hình xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội, tại sao khó triển khai?

Theo kết quả nghiên cứu về xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội do Trường Đại học Công nghệ GTVT vừa công bố, có khá nhiều rào cản khiến xe điện 2 bánh khó triển khai tại Hà Nội, hoặc mới chỉ dừng lại ở mô hình thí điểm. Vậy, những rào cản này là gì?

Cao điểm hạn mặn, người dân “đong nước” với giá cao

Cao điểm hạn mặn, người dân “đong nước” với giá cao

Do hạn mặn kéo dài làm mạch nước ngầm và nguồn nước mặt bị nhiễm mặn, một số địa phương ở ĐBSCL đã không còn nước ngọt để sinh hoạt. Những khu vực dân cư ở xa trung tâm xã hoặc ven biển thì buộc lòng phải mua nước ngọt với giá cao gấp 5 lần giá bình quân chung

Hà Nội đang quên bắt chó thả rông?

Hà Nội đang quên bắt chó thả rông?

Nếu sống ở Hà Nội, chắc hẳn ai cũng đã từng nghe đến tên “Đội bắt chó thả rông”. Thế nhưng, sau những đợt ra quân này thì mọi việc có vẻ như lại đâu vào đấy, chó thả rông vẫn ngang nhiên chỗ đông người. Vậy Hà Nội có đang lãng quên công việc này?

Vé máy bay sẽ trở nên đắt đỏ hơn do chi phí chuyển đổi xanh

Vé máy bay sẽ trở nên đắt đỏ hơn do chi phí chuyển đổi xanh

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế ước tính quá trình chuyển đổi sang mức phát thải ròng bằng 0 của ngành hàng không sẽ cần khoản đầu tư lên tới 5.000 tỷ USD cho đến năm 2050. Ngay lúc này, các hãng hàng không trên thế giới đang dồn lực mua nhiên liệu "xanh".

1 tháng bị lập biên bản 5 lần, quán cafe vẫn lấn chiếm vỉa hè

1 tháng bị lập biên bản 5 lần, quán cafe vẫn lấn chiếm vỉa hè

Dù mới khai trương tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, thế nhưng chỉ trong tháng 01/2024, quán cafe này đã bị 5 lần lập biên bản vì lỗi lấn chiếm lòng đường vỉa hè, tuy nhiên đến nay quán vẫn tiếp tục vi phạm.