Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Hương vị Thụy Điển - Quà chiều

Hải Hà: Chủ nhật 14/04/2024, 14:55 (GMT+7)

Chiều 13/4/2024, sự kiện ẩm thực mang tên "Hương vị Thụy Điển - Quà chiều" đã được tổ chức tại Khách sạn Deawoo nhằm tạo điều kiện trao đổi văn hóa, tôn vinh niềm đam mê chung về ẩm thực giữa hai quốc gia.

Đây là sự kiện do Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội tổ chức nhân kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao giữa Thụy Điển và Việt Nam (1969 – 2024). Sự kiện giúp chia sẻ truyền thống ẩm thực phong phú của Thụy Điển và Việt Nam, nhấn mạnh ảnh hưởng sâu sắc của các món ăn đối với đời sống văn hóa của chúng ta, đồng thời mang đến cơ hội độc đáo cho sự phối kết hợp và trao đổi về những thực hành ẩm thực thú vị Thụy Điển - Việt Nam.

Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, Ann Måwe ký tặng áo các bạn nhỏ tại sự kiện chiều 13/4/2024

Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, Ann Måwe ký tặng áo các bạn nhỏ tại sự kiện chiều 13/4/2024

Trong bài khai mạc sự kiện, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, Ann Måwe, nhấn mạnh đây là một minh chứng cho mối quan hệ ngoại giao mạnh mẽ giữa hai quốc gia và sự đánh giá cao về ẩm thực và trao đổi văn hóa.

Bà Ann Måwe cho biết:  "Hương vị Thụy  Điển - Quà chiều' tượng trưng cho một cột mốc quan trọng trong tình hữu nghị bền vững giữa Thụy Điển và Việt Nam. Qua việc tôn vinh truyền thống ẩm thực, giúp chúng ta nâng cao hiểu biết văn hóa và tạo dựng những liên kết vững chắc hơn. Tôi rất vui mừng được chứng kiến sự kết hợp giữa hương vị Thụy Điển và Việt Nam, và tôi tin rằng sự kiện này sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng tất cả những người tham gia, thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc hơn về văn hóa và di sản chung của chúng ta."

Dưới sự hướng dẫn của đầu bếp nổi tiếng Thụy Điển ông Erik Videgård, phối hợp với đầu bếp trưởng khách sạn Daewoo, ông Nguyễn Đăng Linh, người tham dự đã có cơ hội đặc biệt để chứng kiến quá trình chuẩn bị một loạt món ăn và đồ uống hấp dẫn.

Những món ăn nhẹ của Việt Nam vào bữa chiều,  gọi tên là Quà chiều đã được kết hợp với những món ăn tương tự của Thụy Điển với tên gọi "Mellanmål" đã mang đến những món ăn vừa lạ vừa quen.

Chuyên gia ẩm thực nổi tiếng Thụy Điển Erik Videgård chụp cùng một bạn nhỏ

Chuyên gia ẩm thực nổi tiếng Thụy Điển Erik Videgård chụp cùng một bạn nhỏ

Là một người tiên phong, giới thiệu những hương vị và nền văn hóa ẩm thực mới đến với người dân Thụy Điển. Vào đầu những năm 1990, ông đã tạo ra một bước ngoặt đột phá bằng cách giới thiệu các món ăn Á, bao gồm các món ăn Việt như nem cuốn và bánh mì, vào Thụy Điển khi chúng còn khá xa lạ đối với đất nước này. Bước đi táo bạo này đã cách mạng hóa khẩu vị Thụy Điển và mở ra cánh cửa cho sự đánh giá cao về hương vị Việt. Ông còn xuất hiện như một đầu bếp khách mời trên truyền hình và đài phát thanh, chia sẻ sự sáng tạo về nấy nướng và truyền cảm hướng cho vô số người xem với những công thức và kỹ thuật đổi mới của mình

Ông Erik Videgård bày tỏ sự hào hứng của mình với chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên, ông chia sẻ: "Tôi rất vui mừng khi được tham gia sự kiện ẩm thực độc đáo này, với mục đích tôn vinh sự trao đổi văn hóa giữa Thụy Điển và Việt Nam. Đồ ăn có sức mạnh đáng kinh ngạc để liên kết mọi người, thu ngắn khoảng cách và tạo ra sự hiểu biết chung. Tôi rất hân hạnh được chia sẻ đam mê ẩm thực của mình và đóng góp chung vào sự kiện ý nghĩa này."

Món bánh xèo xúc xích là sự kết hợp tinh tế giữa món ăn Việt Nam và Thụy Điển

Món bánh xèo xúc xích là sự kết hợp tinh tế giữa món ăn Việt Nam và Thụy Điển

Sự kiện thu hút sự tham gia của khoảng 300 học sinh. Em Đặng Bích Ngọc, học sinh cấp 2 quận  Ba Đình bày tỏ sự thích thú về những món ăn của Thụy Điển “ Con cảm thấy rất biết ơn các bác đầu bếp đã nấu những món ăn ngon và đặc sắc của Thụy Điển. Con ấn tượng nhất là món cá chiên, không bị quá nhiều dầu mỡ, cá ở bên trong vẫn giữ được vị tươi, ngọt và nước sốt cũng khá đặc biệt”.

Trong khi đó, bạn Quỳnh Anh chia sẻ,  món ăn thú vị nhất là món bánh xèo xúc xích, vừa có vị bánh xèo như của Việt Nam, vừa có sự khác lạ trong xúc xích của Thụy Điển. Tham dự sự kiện này, khiến bạn Quỳnh Anh mong muốn được đi du lịch và khám phá thêm nhiều món ăn khác của Thụy Điển, được trải nghiệm một số nhà hàng Videgård, East, Diana, Akvarium, Fjäderholmarnas krog và Halv trappa plus gård của đầu bếp nổi tiếng người Thụy Điển. “Mặc dù ông Erik Videgård bị ung thư năm 2010 nhưng ông vẫn cống hiến nhiều món ăn, công thức nấu ăn chất lượng. Ông còn sẵn sàng đến Việt Nam để chuẩn bị những bữa ăn thật ngon cho người dân Việt Nam, em cảm thấy biết ơn ông vì điều đó”, bạn Quỳnh Anh nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội tiếp tục cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy quan hệ ngoại giao mạnh mẽ giữa Thụy Điển và Việt Nam. Qua các sự kiện văn hóa và các sáng kiến quảng bá vào năm 2024, đại sứ quán mong muốn đóng góp vào mục tiêu chung trong việc thúc đẩy sự hiểu biết, hợp tác và tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

 

 

Hải Hà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn