Ca đoàn Thiếu nhi và Điều ước Giáng sinh
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo người dân, tình trạng hàng loạt tấm đan bê tông, cốt thép bị phá hoại trên tuyến quốc lộ 1 đã xuất hiện từ nhiều tháng qua. Ghi nhận của phóng viên, dọc tuyến QL 1 đoạn từ Khu du lịch Suối Tiên đến hầm chui nút giao thông Đại học Quốc gia TP.HCM (giáp ranh giữa TP. Thủ Đức TP.HCM và TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương), hàng trăm tấm đan bê tông, cốt thép thuộc hạng mục công trình cống rãnh thoát nước bị kẻ gian đập phá.
Những tấm đan có kích thước dài 60cm, rộng 40cm và dày khoảng 7cm, có chức năng che đậy cống thoát nước để chắn rác, bảo đảm an toàn giao thông nhưng đã bị kẻ xấu đập nát vụn phần bê tông, lấy đi toàn bộ phần thép bên trong. Điều đáng nói là cách đây không lâu, những tấm đan này đã được đơn vị quản lý thay mới, tuy nhiên đến nay tiếp tục bị đập phá. Anh Danh (1 người dân địa phương) bức xúc.
“Khả năng là nó lấy vào lúc rạng sáng, thực ra thì không biết có đáng tiền gì không nhưng làm vậy thì vô tâm quá. Lấy cái gì chứ lấy cái này thì không đáng bao nhiêu hết.”.
Cũng trên xa lộ Hà Nội đoạn từ chân cầu Rạch Chiếc đến nút giao thông Cát Lái, hàng chục tấm đan đậy rãnh thoát nước đã “không cánh mà bay”. Do không có nắp đậy nên phần rác, bùn thải phía dưới rãnh thoát nước gây mùi hôi thối, mất mỹ quan đô thị và vô tình trở thành những hố sâu, bẫy người đi đường. Theo người dân địa phương, tình trạng này đã xảy ra từ vài tháng nay và các đối tượng chủ yếu thực hiện vào ban đêm hoặc sáng sớm.
"Phụ nữ tay lái yếu, mình chạy mình sợ, lỡ sụp xuống đó không biết làm sao?"
"Để vậy gây nguy hiểm giao thông cho người ta, cái thứ 2 là phải gắn nắp cống lại cho nó đàng hoàng để tránh gây tai nạn giao thông."
Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Nam - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng xa lộ Hà Nội cho biết, vụ việc này đã xảy ra nhiều lần. Đa phần các đối tượng lợi dụng đêm khuya, các đoạn đường chỉ có ô tô qua lại, vắng người dân để hành động. Hiện đơn vị đã cho tiến hành lắp đặt lại các tấm đan bị đập phá, hư hỏng.
Ngoài ra, phía đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương thường xuyên kiểm tra. Tuy nhiên, theo ông Nam vị trí bị đập phá trên QL 1 là nơi tiếp giáp giữa TP.HCM với tỉnh Bình Dương, nên công tác quản lý còn nhiều khó khăn.
“Trước mắt, thì đại điện cho chủ đầu, quản lý duy tu thì đã báo cho địa phương để hỗ trợ để bắt được cái đối tượng. Cái thứ 2, nữa là mình phải lấy kinh phí bảo trì ra để đúc và lắp đặt lại những tấm đan để đảm bảo an toàn.”Bây giờ giải pháp lâu dài phải nhờ địa phương hỗ trợ, tại vì khu vực này giáp ranh giữa TP. Thủ Đức và Dĩ An”, ông Nguyễn Thanh Nam cho biết.
Ngoài 2 khu vực trên, thời gian qua, nhiều công trình hạ tầng giao thông đô thị, công trình dân sinh ở TP.HCM thời gian qua cũng liên tục bị mất cắp. Mới đây nhất, hàng loạt nắp che cột đèn chiếu sáng trên đường Bùi Thiện Ngộ, phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (thuộc khu đô thị Thủ Thiêm) bị mất trộm. Đáng nói, một số cột đèn bị cắt luôn dây điện, tháo cầu dao. Đã đến lúc, cơ quan chức năng cần xử lý mạnh tay hơn đối với hành vi trộm cắp, hủy hoại công trình để tạo sự răn đe, ngăn chặn “tệ nạn” này.
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Có mặt tại ga Bến Thành từ 6 giờ sáng, ông Nguyễn Văn Cường (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cùng các đồng đội không giấu nổi niềm xúc động. 50 năm sau ngày đất nước thống nhất, giấc mơ về một hệ thống giao thông hiện đại của TP.HCM đã trở thành hiện thực khi tuyến metro đầu tiên chính thức đi vào hoạt động.
Nhiều đối tượng đã sử dụng các thủ đoạn tinh vi để mời gọi và môi giới đầu tư. Không chỉ vụ Phó Đức Nam (TikToker Mr Pips) lừa đảo 5.200 tỷ đồng mà nhiều vụ việc khác chưa bị phát giác, xử lý.
Theo thông tin mới nhất từ bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, trong ngày vận hành chính thức đầu tiên (22.12) từ 10h-22h có 175 lượt tàu và gần 150.000 hành khách trải nghiệm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Ngày 22/12, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành. Hàng ngàn người dân đã có mặt để chứng kiến và tham gia trải nghiệm. Đó là sự háo hức, mong mỏi, là niềm tự hào, hãnh diện khi đã thực sự “chạm” vào giấc mơ metro.
Những vụ án thảm khốc diễn ra trong những hoàn cảnh không ai ngờ tới đang ngày càng nhiều trên khắp thế giới đang cho thấy một sự bất an đối với giá trị nhân loại, hơn là câu chuyện của những cá nhân đơn lẻ.
Chiều 23/12, đại diện Ban Quản lý Đường sắt Đô thị và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 thông tin với báo chí về quá trình triển khai và vận hành tuyến metro số 1 trong 2 ngày 22 - 23/12.