Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Hàng trăm tấm đan mương thoát nước trên QL 1 và đường Võ Nguyên Giáp tiếp tục bị đập phá

Nhất Hoàng: Chủ nhật 14/04/2024, 13:35 (GMT+7)

Sau khi được lắp đặt lại, hàng trăm tấm loạt tấm đan bê tông mương thoát nước trên tuyến QL 1 và đường Võ Nguyên Giáp, đoạn qua TP. Thủ Đức (TP.HCM) lại tiếp tục bị phá hoại, gây mất an toàn, ảnh hưởng đến trật tự và mỹ quan đô thị.

Theo người dân, tình trạng hàng loạt tấm đan bê tông, cốt thép bị phá hoại trên tuyến quốc lộ 1 đã xuất hiện từ nhiều tháng qua. Ghi nhận của phóng viên, dọc tuyến QL 1 đoạn từ Khu du lịch Suối Tiên đến hầm chui nút giao thông Đại học Quốc gia TP.HCM (giáp ranh giữa TP. Thủ Đức TP.HCM và TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương), hàng trăm tấm đan bê tông, cốt thép thuộc hạng mục công trình cống rãnh thoát nước bị kẻ gian đập phá.

Nhiều tấm đan bê tông, cốt thép thuộc hạng mục công trình cống rãnh thoát nước bị kẻ gian đập phá dọc QL1

Nhiều tấm đan bê tông, cốt thép thuộc hạng mục công trình cống rãnh thoát nước bị kẻ gian đập phá dọc QL1

Những tấm đan có kích thước dài 60cm, rộng 40cm và dày khoảng 7cm, có chức năng che đậy cống thoát nước để chắn rác, bảo đảm an toàn giao thông nhưng đã bị kẻ xấu đập nát vụn phần bê tông, lấy đi toàn bộ phần thép bên trong. Điều đáng nói là cách đây không lâu, những tấm đan này đã được đơn vị quản lý thay mới, tuy nhiên đến nay tiếp tục bị đập phá. Anh Danh (1 người dân địa phương) bức xúc.

“Khả năng là nó lấy vào lúc rạng sáng, thực ra thì không biết có đáng tiền gì không nhưng làm vậy thì vô tâm quá. Lấy cái gì chứ lấy cái này thì không đáng bao nhiêu hết.”.

Cũng trên xa lộ Hà Nội đoạn từ chân cầu Rạch Chiếc đến nút giao thông Cát Lái, hàng chục tấm đan đậy rãnh thoát nước đã “không cánh mà bay”. Do không có nắp đậy nên phần rác, bùn thải phía dưới rãnh thoát nước gây mùi hôi thối, mất mỹ quan đô thị và vô tình trở thành những hố sâu, bẫy người đi đường. Theo người dân địa phương, tình trạng này đã xảy ra từ vài tháng nay và các đối tượng chủ yếu thực hiện vào ban đêm hoặc sáng sớm.

"Phụ nữ tay lái yếu, mình chạy mình sợ, lỡ sụp xuống đó không biết làm sao?"

"Để vậy gây nguy hiểm giao thông cho người ta, cái thứ 2 là phải gắn nắp cống lại cho nó đàng hoàng để tránh gây tai nạn giao thông."

Tình trạng này đã xảy ra từ vài tháng nay và các đối tượng chủ yếu thực hiện vào ban đêm hoặc sáng sớm

Tình trạng này đã xảy ra từ vài tháng nay và các đối tượng chủ yếu thực hiện vào ban đêm hoặc sáng sớm

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Nam - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng xa lộ Hà Nội cho biết, vụ việc này đã xảy ra nhiều lần. Đa phần các đối tượng lợi dụng đêm khuya, các đoạn đường chỉ có ô tô qua lại, vắng người dân để hành động. Hiện đơn vị đã cho tiến hành lắp đặt lại các tấm đan bị đập phá, hư hỏng.

Ngoài ra, phía đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương thường xuyên kiểm tra. Tuy nhiên, theo ông Nam vị trí bị đập phá trên QL 1 là nơi tiếp giáp giữa TP.HCM với tỉnh Bình Dương, nên công tác quản lý còn nhiều khó khăn.

“Trước mắt, thì đại điện cho chủ đầu, quản lý duy tu thì đã báo cho địa phương để hỗ trợ để bắt được cái đối tượng. Cái thứ 2, nữa là mình phải lấy kinh phí bảo trì ra để đúc và lắp đặt lại những tấm đan để đảm bảo an toàn.”Bây giờ giải pháp lâu dài phải nhờ địa phương hỗ trợ, tại vì khu vực này giáp ranh giữa TP. Thủ Đức và Dĩ An”, ông Nguyễn Thanh Nam cho biết.

Ngoài 2 khu vực trên, thời gian qua, nhiều công trình hạ tầng giao thông đô thị, công trình dân sinh ở TP.HCM thời gian qua cũng liên tục bị mất cắp. Mới đây nhất, hàng loạt nắp che cột đèn chiếu sáng trên đường Bùi Thiện Ngộ, phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (thuộc khu đô thị Thủ Thiêm) bị mất trộm. Đáng nói, một số cột đèn bị cắt luôn dây điện, tháo cầu dao. Đã đến lúc, cơ quan chức năng cần xử lý mạnh tay hơn đối với hành vi trộm cắp, hủy hoại công trình để tạo sự răn đe, ngăn chặn “tệ nạn” này.

 

Nhất Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn