Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thời Sự

Hôm nay, đồng loạt khởi công, khánh thành 234 công trình, dự án trọng điểm chào mừng ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XIV

Nhóm PV: Thứ sáu 19/12/2025, 06:20 (GMT+7)

Hôm nay (19/12/2025), lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật 234 Dự án, công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng chính thức diễn ra, với 79 điểm cầu kết nối trên toàn quốc.

Trong đó, khởi công 148 công trình, dự án; khánh thành, thông xe kỹ thuật 86 công trình, dự án. Có 38 dự án của các Bộ, ngành; 39 dự án của các tập đoàn, tổng công ty; 157 dự án của các địa phương.

Tổng mức đầu tư của các dự án, công trình trên 3,4 triệu tỷ đồng (trong đó nguồn vốn Nhà nước tại 96 dự án hơn 627 nghìn tỷ đồng, chiếm 18% tổng mức và 138 dự án từ nguồn vốn khác là hơn 2,79 triệu tỷ đồng, chiếm 82% tổng mức).

Lễ khánh thành “Dự án cấp điện từ điện lưới quốc gia ra Côn Đảo”

Nha may dien con dao

Dự án cấp điện từ điện lưới quốc gia ra Côn Đảo là một trong số các dự án trọng điểm được Thủ tướng Chính phủ giao cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thực hiện. Công trình này nằm trong số 234 dự án khánh thành/khởi công chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng được tổ chức đồng loạt trên nước trong sáng nay (19/12).

Ghi nhận trực tiếp tại trạm biến áp 110/22lv Côn Đảo, đường Nguyễn Kim, khu 3, đặc khu Côn Đảo, nơi diễn ra lễ khánh thành Dự án cấp điện lưới quốc gia cho huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cũ, nay là đặc khu Côn Đảo, TP.HCM.

Dự án cấp điện lưới quốc gia cho Côn Đảo là một dự án trọng điểm, sử dụng cáp ngầm xuyên biển từ Sóc Trăng (Vĩnh Châu) ra đảo, đã hoàn thành đóng điện vào tháng 9/2025, thay thế hoàn toàn nguồn điện Diesel, cung cấp nguồn điện ổn định cho sự phát triển kinh tế - xã hội, du lịch và bảo đảm an ninh quốc phòng cho Đặc khu này, với tổng mức đầu tư hơn 4.923 tỷ đồng (vốn ngân sách Trung ương và vốn tự có của EVN).

Chia sẻ với PV VOV Giao thông Quốc gia, em Lê Bá Việt – chàng thanh niên quê gốc Côn Đảo và hiện đang công tác tại trạm biến áp Côn Đảo cho biết:

“Hôm nay điện lưới quốc gia đã về, mọi thứ thực sự rất tốt đẹp. Tính ổn định của nguồn điện cao hơn hẳn trước kia, nhờ vậy mà chúng em dám mạnh dạn đầu tư thêm các trang thiết bị lớn như tủ đông, tủ lạnh.

Hồi trước, khi còn chạy điện máy dầu (diesel), dù quán em định hướng là cà phê máy lạnh nhưng vì chi phí vận hành cao quá nên việc sử dụng cũng rất hạn chế. Từ ngày có điện lưới, gia đình em đã chuyển hẳn sang kinh doanh mô hình cà phê máy lạnh đúng như mong muốn ban đầu."

Khánh thành Cảng HKQT Long Thành (giai đoạn 1), chính thức đón chuyến bay đầu tiên

Chuyến bay đầu tiên đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Long Thành

Chỉ còn ít phút nữa, "siêu sân bay" Long Thành chính thức khánh thành. Ghi nhận của phóng viên VOV TP.HCM và VOV GT tại hiện trường, thời tiết tại khu vực sân bay quốc tế Long Thành hiện rất thuận lợi với trời nắng, gió nhẹ.

Nổi bật là khu Nhà ga hành khách đã hoàn thiện. Khắp các ngả đường dẫn vào sân bay rực rỡ cờ phướn. Hàng trăm đại biểu, kỹ sư và công nhân đang tập trung tại khu vực lễ đài để chứng kiến khoảnh khắc lịch sử. Công tác an ninh, an toàn cho buổi lễ được thắt chặt ở mức cao nhất.

Chỉ còn ít phút nữa, 'siêu sân bay' Long Thành chính thức khánh thành.

Chỉ còn ít phút nữa, "siêu sân bay" Long Thành chính thức khánh thành.

Tâm điểm của buổi lễ hôm nay là việc đón các chuyến bay đầu tiên hạ cánh. Đường băng số 1 với chiều dài 4.000m, rộng 75m đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị. Hệ thống đèn hiệu, sơn kẻ tín hiệu đạt chuẩn quốc tế đã sẵn sàng hướng dẫn cho tàu bay của ba hãng hàng không: Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet hạ cánh chào mừng ngày khánh thành.

Sân bay Quốc tế Long Thành được định hướng trở thành cảng hàng không trung chuyển quốc tế, tọa lạc tại xã Long Thành, tỉnh Đồng Nai (cách TP.HCM khoảng 40km). Dự án có tổng diện tích 5.000 ha, tổng mức đầu tư khoảng 16 tỷ USD. Trong đó, giai đoạn 1 sử dụng 1.810 ha với vốn đầu tư 5,45 tỷ USD, do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư. Khi hoàn thành, sân bay có công suất 100 triệu khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Khởi công vào ngày 5/1/2021, sau gần 5 năm, sân bay Long Thành giai đoạn 1 đã về đích. Đây là một sự kiện đặc biệt quan trọng và ý nghĩa của đất nước.

“Siêu dự án” không chỉ là công trình hạ tầng trọng điểm mà còn khẳng định bản lĩnh, sự tự tin vượt qua khó khăn, thách thức, minh chứng sống động cho ý chí “không có gì là không thể”.

Công trình là biểu tượng cho khát vọng phát triển của đất nước, tạo một động lực phát triển mới cho cả nước, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng.

 

Long Thanh

Lễ thông xe kỹ thuật cao tốc Cần Thơ- Cà Mau

Còn tại Cần Thơ, cũng trong sáng nay sẽ diễn ra Lễ khánh thành, thông xe tuyến chính Dự án thành phần đoạn Cần Thơ- Hậu Giang và thông xe kỹ thuật đoạn Hậu Giang- Cà Mau thuộc dự án đường bộ cao tốc bắc Nam phía Đông tại Km53+00 (khu vực nút giao IC5) thuộc địa phận xã Vị Thắng (huyện Vị Thủy, Hậu Giang cũ, nay là TP. Cần Thơ).

Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có chiều dài tuyến chính 110 được chia làm 2 dự án thành phần (DATP) gồm đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và đoạn Hậu Giang - Cà Mau do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 27.500 tỷ đồng, gồm 4 gói thầu xây lắp (đoạn Cần Thơ - Hậu Giang có 1 gói thầu, đoạn Hậu Giang - Cà Mau có 3 Gói thầu), khởi công ngày 1/1/2023. Đây là một trong những đoạn cao tốc cuối cùng của trục cao tốc Bắc - Nam phía Đông, sau khi hoàn thành sẽ kết nối toàn tuyến từ Lạng Sơn đến Cà Mau.

Cao tốc Cần Thơ- Cà Mau

Cao tốc Cần Thơ- Cà Mau

Dự án đi qua địa bàn TP Cần Thơ cũ, Hậu Giang cũ, tỉnh Bạc Liêu cũ, tỉnh Kiên Giang cũ và tỉnh Cà Mau cũ.

Để có được tuyến cao tốc chất lượng này, đội ngũ nhà thầu cũng đã trải qua nhiều thử thách, bị ảnh hưởng của thời tiết không thuận lợi trong năm 2025 và khó khăn nguồn cung ứng vật liệu, nhưng với sự nỗ lực của các đơn vị thi công, đến nay, tuyến đường đã đủ điều kiện thông xe kỹ thuật.

Vào ngày 25/12 tới đây, tuyến chính sẽ hoàn thành thảm bê tông nhựa và hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông, đảm bảo các điều kiện để đưa vào khai thác trước Tết Dương lịch.

Công trình có ý nghĩa vô cùng quan trọng không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển giữa các tỉnh, thành phố mà còn góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, cả nước nói riêng thông qua việc thúc đẩy giao thương, vận tải hàng hóa và du lịch.

Thông xe kỹ thuật dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau giúp rút ngắn thời gian vận chuyển trên trục Cần Thơ - Cà Mau, giảm ùn tắc, tai nạn trên quốc lộ hiện hữu, tăng kết nối logistics, mở ra nhiều cơ hội cho ĐBSCL phát triển

Cùng thời điểm này, Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận cũng tổ chức khánh thành tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sau một năm nâng cấp, thảm nhựa với tổng vốn 750 tỷ đồng và thông xe kỹ thuật  Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, đoạn qua địa bàn tỉnh An Giang.

Khu dịch vụ du lịch phức hợp cao cấp Casino thức được khởi công

Cùng với rất nhiều những điểm cầu trên cả nước thì sáng nay tại đặc khu Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, dự án Khu dịch vụ du lịch phức hợp cao cấp Casino đã chính thức được khởi công. Sự kiện này không chỉ đánh dấu bước phát triển mới của riêng Vân Đồn mà còn là một dấu mốc quan trọng trong chiến lược hình thành các cực tăng trưởng mới, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Với tổng mức đầu tư lên tới hơn 2 tỷ USD , dự án được quy hoạch theo mô hình Resort City hiện đại, tích hợp từ du lịch, lưu trú, thương mại và vui chơi giải trí cao cấp, hướng tới vận hành 24/7. Khi đi vào hoạt động, tổ hợp này được kỳ vọng sẽ tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, không chỉ thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Vân Đồn, mà còn kích hoạt chuỗi giá trị du lịch, dịch vụ thương mại của toàn vùng Đông Bắc, kết nối Quảng Ninh với Hải Phòng, Lạng Sơn, Bắc Ninh và các trung tâm kinh tế lớn trong khu vực.

Từ Vân Đồn, một thông điệp được phát triển gửi đi một cách rõ ràng: Việt Nam đang chủ động tạo dựng những cái động lực tăng trưởng mới, từng bước đưa nền kinh tế vươn tầm khu vực và quốc tế.

Trao đổi với PV VOV Giao thông, bà Nguyễn Thái Hoài Anh, Phó Tổng Giám đốc của tập đoàn Sun Group cho biết: Với dự án quy mô 2 tỷ USD , chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo ra một động lực tăng trưởng mới cho Vân Đồn, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch dịch vụ. Mô hình thành phố nghỉ dưỡng Resort City vận hành 24/7 mà dự án hướng tới sẽ giúp kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu và tạo ra dòng khách ổn định quanh năm cho địa phương.

Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của Vân Đồn trên bản đồ du lịch khu vực, thu hút dòng khách chất lượng cao và từ đó mở rộng ra không gian tăng trưởng kinh tế cho Quảng Ninh trong thời gian tới.

Khi đi vào vận hành, dự án sẽ hình thành hệ sinh thái dịch vụ, việc làm, thương mại đồng bộ, tạo ra chuỗi giá trị lan tỏa, đóng góp bền vững cho phát triển địa phương. Đây cũng chính là những giá trị dài hạn mà Sun Group mong muốn kiến tạo tại Vân Đồn.

PV: Thưa bà, mô hình này sẽ tác động ra sao đến thu ngân sách, du lịch và khả năng thu hút nhóm khách chi tiêu cao ạ?

Bà Nguyễn Thái Hoài Anh: Hoạt động Casino thí điểm cho người Việt được kỳ vọng mở ra một loại hình du lịch giải trí mới cho Vân Đồn nói riêng và toàn miền Bắc nói chung, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và tăng trưởng nguồn thu ngân sách, nhất là trong bối cảnh người Việt Nam hiện nay vẫn đang phải ra nước ngoài trải nghiệm các loại hình giải trí này.

Mô hình thí điểm cũng sẽ giúp thu hút nhóm khách có mức chi tiêu cao, nhóm khách có tác động lớn đến nền kinh tế của địa phương, qua đó kích hoạt kinh tế đêm và thúc đẩy sự phát triển của ngành dịch vụ thương mại tại Vân Đồn. Về dài hạn, chúng tôi tin rằng tổ hợp Casino nghỉ dưỡng sẽ trở thành một điểm nhấn mới đủ sức tăng sức hút của Vân Đồn trên bản đồ du lịch quốc tế, hướng tới cạnh tranh với những điểm đến giải trí lớn trong khu vực như Macau, Singapore hay Las Vegas.

PV: Vâng xin cảm ơn bà.

Thời điểm hiện tại thì lễ khởi công Khu du lịch dịch vụ phức hợp cao cấp Casino tại Vân Đồn đã chuẩn bị diễn ra. Cùng với rất nhiều những dự án khác trên cả nước, cùng với Vân Đồn thì rất nhiều những khu vực, những công trình trọng điểm trong ngày hôm nay cũng sẽ giúp cho chúng ta sẽ có một bức tranh kinh tế, văn hóa, xã hội ngày một phát triển hơn. 

Nâng công suất phục vụ Nhà ga T2, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bai lên 15 triệu khách/ năm

Đúng 6h sáng nay (19/12), tại khu vực mở rộng cánh Tây Nhà ga hành khách quốc tế T2 – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà ga quốc tế sau hơn 18 tháng thi công. Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình dự và cắt băng khánh thành nhà ga.

Việc khánh thành, đưa vào khai thác Nhà ga quốc tế T2 Nội Bài mở rộng được xem là dấu mốc quan trọng trong chiến lược nâng tầm hạ tầng hàng không, đáp ứng đà tăng trưởng mạnh mẽ về du lịch và giao thương quốc tế tại cửa ngõ Thủ đô.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình dự và cắt băng khánh thành nhà ga T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình dự và cắt băng khánh thành nhà ga T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Khởi công từ tháng 5/2024, dự án mở rộng Nhà ga T2 đã hoàn thành trong thời gian ngắn, bất chấp yêu cầu thi công phức tạp khi vừa xây dựng vừa bảo đảm an toàn khai thác cho hàng trăm chuyến bay mỗi ngày. Việc công trình “về đích” đúng tiến độ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh lưu lượng hành khách qua Nội Bài liên tục tăng, nhất là giai đoạn cao điểm Tết và mùa du lịch 2026.

Theo ACV, dự án giúp nâng tổng diện tích sàn khai thác lên hơn 200.000 m², nâng công suất phục vụ từ 10 triệu lên 15 triệu hành khách/năm và có thể mở rộng tới 18 triệu khách/năm khi cần thiết. Năng lực khai thác được tăng cường mạnh mẽ: số cửa ra tàu bay từ 17 lên 30, cầu ống lồng từ 14 lên 27. Đây là bước giải tỏa quan trọng đối với tình trạng quá tải kéo dài nhiều năm qua tại Nhà ga T2, đồng thời mở rộng “dư địa” cho các hãng hàng không tăng chuyến, mở tuyến mới trong thời gian tới.

Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình dự và cắt băng khánh thành nhà ga T2

Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình dự và cắt băng khánh thành nhà ga T2

Không chỉ mở rộng về quy mô, dự án còn đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ trong mô hình vận hành sân bay tại Việt Nam. Lần đầu tiên, một hệ sinh thái công nghệ số được triển khai đồng bộ tại một nhà ga quốc tế, hướng tới mô hình “Sân bay thông minh” (Smart Airport). Các giải pháp tự động hóa như kiosk check-in, hệ thống tự gửi hành lý, làn kiểm soát xuất nhập cảnh tự động hay ứng dụng sinh trắc học trong an ninh giúp tối ưu hóa thời gian làm thủ tục, giảm tải áp lực nhân sự và nâng cao độ chính xác.

Theo đại diện nhà đầu tư, luồng di chuyển của hành khách tại nhà ga được thiết kế theo nguyên tắc liền mạch, hạn chế tối đa thao tác thủ công, mang đến trải nghiệm thuận tiện và hiện đại, tương đương các sân bay quốc tế lớn trong khu vực như Changi (Singapore), Incheon (Hàn Quốc) hay Narita (Nhật Bản). Việc đẩy mạnh chuyển đổi số cũng giúp nâng cao năng lực quản lý khai thác, giảm chi phí vận hành và tăng khả năng giám sát an toàn bay.

Noi Bai

Một điểm nhấn khác của dự án là định hướng kiến trúc “xanh” và phát triển bền vững. Không gian nhà ga được thiết kế mở, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác thông thoáng và tiết kiệm năng lượng. Các mảng xanh được bố trí hài hòa trong khu vực chờ, khu công cộng và kết nối cảnh quan xung quanh, mang lại cảm giác thư giãn cho hành khách trong thời gian chờ chuyến bay. Bên cạnh đó, những yếu tố văn hóa Việt Nam được thể hiện tinh tế trong nội thất và mỹ thuật không gian, giúp Nhà ga T2 trở thành “điểm chạm văn hóa” đầu tiên đối với du khách quốc tế đến với Hà Nội.

Đại diện ACV nhận định, dự án mở rộng Nhà ga T2 không chỉ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, mà còn thể hiện khát vọng đưa hạ tầng hàng không Việt Nam tiệm cận chuẩn mực quốc tế. Cùng với việc chuẩn bị vận hành Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong thời gian tới, sự kiện đưa Nhà ga T2 mở rộng vào khai thác được kỳ vọng tạo động lực phát triển mới cho ngành hàng không và du lịch quốc gia.

Ngay sau lễ cắt băng lúc 6h10 sáng 19/12, Nhà ga T2 mở rộng đã đón những hành khách đầu tiên. Hoạt động khai thác diễn ra ổn định, trơn tru, ghi nhận sự hài lòng của hành khách khi trải nghiệm không gian mới rộng rãi, hiện đại và thuận tiện hơn.

Với “diện mạo mới – vị thế mới”, Nhà ga quốc tế T2 Nội Bài được kỳ vọng trở thành điểm tựa quan trọng cho mục tiêu mở rộng kết nối hàng không của Thủ đô Hà Nội, nâng cao năng lực phục vụ quốc gia và góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam thân thiện, hiện đại, sẵn sàng hội nhập sâu rộng với thế giới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi, động viên công nhân thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (Bình Định) thuộc cao tốc Bắc - Nam phía đông

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi, động viên công nhân thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (Bình Định) thuộc cao tốc Bắc - Nam phía đông

Buổi lễ được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối qua cầu truyền hình. Từ 234 công trình, dự án, Bộ Xây dựng đề xuất 79 điểm cầu (12 điểm cầu trực tiếp và 67 điểm cầu truyền hình trực tuyến), tượng trưng cho kỷ niệm 79 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 19/12/2025).  Một số điểm cầu quan trọng, gồm:

Phối cảnh Khu đô thị thể thao Olympic (khu B)

Phối cảnh Khu đô thị thể thao Olympic (khu B)

Điểm cầu trung tâm tại xã Thượng Phúc (Hà Nội): Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trực tiếp chủ trì và phát lệnh khởi công Dự án Khu đô thị thể thao Olympic.

Đây được xem là "siêu dự án" đô thị phía Nam Thủ đô, không chỉ giải quyết bài toán giãn dân mà còn xây dựng tổ hợp thể thao đạt chuẩn quốc tế, sẵn sàng cho Việt Nam đăng cai các kỳ ASIAD hay Olympic trong tương lai.

Phối cảnh Đại lộ sông Hồng được liên danh nhà đầu tư đưa ra hồi tháng 11

Phối cảnh Đại lộ sông Hồng được liên danh nhà đầu tư đưa ra hồi tháng 11

Điểm cầu Hà Nội: Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định tham dự lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng trên địa bàn Thủ đô, do UBND TP. Hà Nội chủ quản đầu tư.

Mục tiêu của dự án không chỉ là phát triển hạ tầng giao thông mà còn là tái thiết đô thị, kết nối các khu vực di tích lịch sử, văn hóa và tạo lập không gian kiến trúc cảnh quan hiện đại ven sông.

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1

Điểm cầu Đồng Nai: Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tham dự Lễ khánh thành các công trình thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành – Giai đoạn 1 và khai trương chuyến bay đầu tiên.

Việc Long Thành chính thức vận hành giai đoạn 1 đánh dấu việc Việt Nam sở hữu một trung tâm trung chuyển hàng không tầm cỡ khu vực, giảm tải cho Tân Sơn Nhất và mở ra kỷ nguyên mới cho giao thương quốc tế.

Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có chiều dài gần 110 km, là một trong những đoạn cao tốc cuối cùng của trục cao tốc Bắc - Nam phía Đông (Ảnh: Báo Xây dựng)

Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có chiều dài gần 110 km, là một trong những đoạn cao tốc cuối cùng của trục cao tốc Bắc - Nam phía Đông (Ảnh: Báo Xây dựng)

Điểm cầu Cần Thơ: nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đến tham dự khánh thành, thông xe tuyến chính Dự án thành phần đoạn Cần Thơ-Hậu Giang và thông xe kỹ thuật đoạn Hậu Giang-Cà Mau thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

Đây là mảnh ghép cuối cùng để nối thông tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đến tận mũi Cà Mau, phá vỡ thế độc đạo của Quốc lộ 1, tạo đà cất cánh cho toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Bản đồ hướng tuyến dự án đường sắt Hà Nội-Lào Cai-Hải Phòng (Ảnh: Ban QLDA Đường sắt)

Bản đồ hướng tuyến dự án đường sắt Hà Nội-Lào Cai-Hải Phòng (Ảnh: Ban QLDA Đường sắt)

Điểm cầu Lào Cai: Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn tới dự lễ khởi công Dự án thành phần 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng.

Tuyến đường sắt này có ý nghĩa địa chính trị và kinh tế đặc biệt quan trọng, kết nối khổ đường tiêu chuẩn 1.435mm với đường sắt Trung Quốc, giúp hàng hóa từ cảng Hải Phòng đi sâu vào nội địa Á - Âu với chi phí thấp nhất.

Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh Quảng Ngãi, mang lại hiệu quả kinh tế-xã hội (Ảnh: Báo Nhân dân)

Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh Quảng Ngãi, mang lại hiệu quả kinh tế-xã hội (Ảnh: Báo Nhân dân)

Điểm cầu Quảng Ngãi: Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình tham dự lễ khởi công Dự án Sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất.

Đây là dự án mang tính bước ngoặt cho nền công nghiệp luyện kim Việt Nam. Lần đầu tiên, Việt Nam có thể tự sản xuất ray đường sắt (đặc biệt phục vụ cho Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sắp tới) và các loại thép kỹ thuật cao, giảm phụ thuộc vào nhập khẩu.

Phối cảnh dự án Cảng hàng không Phan Thiết

Phối cảnh dự án Cảng hàng không Phan Thiết

Điểm cầu Lâm Đồng: Đại tướng Phan Văn Giang – Bộ trưởng Bộ Quốc phong chủ trì lễ khánh thành Dự án đầu tư xây dựng sân bay Phan Thiết.

Sân bay Phan Thiết có ý nghĩa kép về quân sự và dân sự, vừa đảm bảo an ninh quốc phòng, vừa đưa Phan Thiết - Mũi Né trở thành điểm đến du lịch quốc tế thuận tiện hơn.

Điểm cầu Tuyên Quang: Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Văn Chiến dự lễ thông xe kỹ thuật Dự án cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang (Giai đoạn 1) đoạn qua tỉnh Hà Giang.

Tuyến đường phá thế cô lập của Hà Giang, mở ra cơ hội phát triển du lịch và kinh tế biên mậu cho vùng địa đầu Tổ quốc.

Phối cảnh hiện đại, năng động của Nhà Văn hóa Thanh niên

Phối cảnh hiện đại, năng động của Nhà Văn hóa Thanh niên

Điểm cầu TP.HCM: Đồng chí Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực TIểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng và nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham dự lễ khởi công Dự án xây dựng Nhà văn hóa Thanh Niên.

Công trình nằm tại vị trí "đất vàng" Quận 1, hứa hẹn là không gian sáng tạo, văn hóa hiện đại bậc nhất cho giới trẻ thành phố mang tên Bác.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế (Ảnh: Báo Lao Động)

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế (Ảnh: Báo Lao Động)

Điểm cầu Thừa Thiên Huế: Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn tham dự lễ khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế. Dự án khẳng định vị thế của Huế là Trung tâm Y tế chuyên sâu của cả nước, kết hợp mô hình du lịch khám chữa bệnh.

Điểm cầu An Giang: Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng tham dự lễ khởi công Dự án Tuyến tàu điện đô thị (Metro) đoạn 1 theo phương thức đối tác công tư, tại Đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang).

Phú Quốc sẽ là thành phố đảo đầu tiên sở hữu Metro, giải quyết bài toán giao thông bền vững cho sự phát triển du lịch bùng nổ.

Cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai (Ảnh: VGP)

Cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai (Ảnh: VGP)

Điểm cầu Ninh Bình: Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long dự lễ khánh thành Dự án xây dựng Cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, do Ban QLDA công trình y tế (Bộ Y tế) làm chủ đầu tư.

Hai bệnh viện này đi vào hoạt động sẽ giảm tải áp lực cực lớn cho các bệnh viện tuyến cuối tại Hà Nội, phục vụ nhân dân khu vực Bắc Trung Bộ và Đồng bằng sông Hồng.

Tất cảTổng thuật

Nhóm PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Giá xăng tiếp tục giảm

Giá xăng tiếp tục giảm

Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.

Ai có quyền đặt biển “cấm đậu xe”?

Ai có quyền đặt biển “cấm đậu xe”?

Thời gian gần đây, tại TP. Cần Thơ, trung tâm của vùng ĐBSCL, đang xuất hiện một thực trạng khiến nhiều người dân bức xúc, đó là tình trạng các biển "Cấm đậu xe” được gắn tùy tiện, thậm chí một số nơi còn dùng để xí chỗ...

Cháy xe cứu thương trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây, 5 người thương vong

Cháy xe cứu thương trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây, 5 người thương vong

Vụ va chạm mạnh giữa xe cứu thương và xe đầu kéo trên đường dẫn vào trạm dừng nghỉ trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây đã thiêu rụi xe cứu thương và làm 3 người tử vong.

Triển vọng giảm ùn tắc, tăng kết nối giao thông từ các cây cầu

Triển vọng giảm ùn tắc, tăng kết nối giao thông từ các cây cầu

Riêng năm 2025, Hà Nội khởi công 7 cây cầu bắc qua sông Hồng, trong đó có những cây cầu có vị trí rất trọng yếu, như cầu Tứ Liên, cầu Ngọc Hồi, cầu Trần Hưng Đạo,...Đến thời điểm này, tiến độ các dự án ra sao? Khi được đưa vào sử dụng sẽ góp phần tăng kết nối, giảm ùn tắc như thế nào?

Động lực mới từ các công trình giao thông trọng điểm

Động lực mới từ các công trình giao thông trọng điểm

Hàng loạt các công trình, dự án giao thông được khởi công và khánh thành đợt này có ý nghĩa ra sao? Giúp tạo động lực thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong kỷ nguyên mới như thế nào?

Điệp khúc đào đường, hè phố: “Vết sẹo” đô thị hay kỷ niệm nhăn mặt của thị dân

Điệp khúc đào đường, hè phố: “Vết sẹo” đô thị hay kỷ niệm nhăn mặt của thị dân

Trung tuần tháng 12/2025, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã ban hành một lệnh cấm chưa từng có – Đó là không cấp phép thi công đào lòng đường vỉa hè trong thời gian ô nhiễm không khí chạm ngưỡng “nguy hại” (biểu thị màu thang đo màu nâu hoặc màu tím).

Người thợ rèn cuối cùng

Người thợ rèn cuối cùng

Người Hà Nội, ở phố cổ, có lẽ ai cũng biết tới phố Lò Rèn. Theo cái tên ấy mà ra thì con phố hàng này hẳn phải là nơi chuyên nghề rèn, lúc nào cũng có những bễ lò rèn đỏ lửa. Nhưng thực ra bây giờ, cũng giống như các phố hàng khác, nghề cũ đã gần như không còn...