Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Như Ngọc: Thứ hai 22/04/2024, 08:50 (GMT+7)

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

NHNN thời gian qua đã chuẩn bị rất kỹ công tác đấu thầu vàng miếng SJC nhằm tăng nguồn cung mặt hàng này trên thị trường, từ đó ổn định giá vàng trong nước.

Ảnh: Vietnam+

Ảnh: Vietnam+

# Trước đó, vào cuối tuần qua, giá vàng diễn biến trái chiều, vàng SJC tăng nhẹ, bán ra giao động khoảng 84,00 triệu đồng/lượng; giá vàng nhẫn giảm, bán ra giao động 77,16 triệu đồng/lượng. 

# Cùng chung trạng thái biến động, giá USD vẫn đang nối dài chuỗi ngày tăng kịch trần.

Cụ thể, giá USD tự do tiếp tục tăng và vượt mốc 25.870 đồng/USD, trong khi giá USD ở các ngân hàng cũng duy trì quanh vùng đỉnh.

Một số ý kiến lo ngại, giá USD trên thị trường chưa có nhiều thay đổi sau khi NHNN tuyên bố bắt đầu bán ngoại tệ ra thị trường để hạ nhiệt tỉ giá.

Tuy vậy, Phó thống đốc Đào Minh Tú cho rằng, mức tăng này vẫn thấp nếu so với xu hướng mất giá chung của các đồng tiền khác trên thế giới, thậm chí cả những đồng ngoại tệ mạnh

# Ngược lại với đà tăng của vàng và đô-la, nhiều doanh nghiệp vận tải và các hệ thống bán lẻ đang đua nhau giảm giá để kích cầu tiêu dùng:

Cụ thể, đón kỳ nghỉ lễ 30/4 sắp đến, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đồng loạt tổ chức chương trình khuyến mại giảm giá hàng hóa từ 10-80%. 

# Còn tại TPCHCM, các bến xe đã sẵn sàng kế hoạch phục vụ hành khách trong dịp lễ 30/4-1/5. Theo đó, mức giá vé dự kiến tăng không quá 40% so với ngày thường

# Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa tiếp tục kiến nghị Bộ Xây dựng khôi phục lại gói tín dụng 110.000 tỉ đồng cho vay mua nhà ở xã hội với lãi suất chỉ 4,8-5%/năm, thời hạn vay tối đa 25 năm.

Ngoài ra, HoREA cũng đề xuất giảm 70% thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp đối với dự án NƠXH cho thuê. 

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, thị trường hàng hóa thế giới vừa trải qua một tuần giao dịch đầy biến động sau những căng thẳng tại khu vực Trung Đông. Trái với dự báo, khi các xung đột chỉ dừng lại ở mức vừa phải, nhóm năng lượng đã quay đầu sụt giảm mạnh, khiến chỉ số MXV-Index chốt tuần gần như không có sự thay đổi, đạt 2.329 điểm.

Tuy nhiên, giá trị giao dịch toàn Sở tăng mạnh, đạt gần 11.000 tỷ đồng trong phiên thứ Sáu tuần trước.

Tâm điểm của thị trường trong tuần qua là dầu thô, khi giá dầu WTI giảm 3,3% xuống còn 82,22 USD/thùng và giá dầu Brent giảm 3,5% xuống 87,3 USD/thùng. Các chỉ số kinh tế vĩ mô tiêu cực của Mỹ và Trung Quốc đã gây áp lực lên thị trường, trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông hầu như không ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất và cung ứng dầu thô trong khu vực.

Cung cấp thêm các thông tin mà nhà đầu tư cần chú ý trong tuần này, ông Phạm Quang Anh, Giám đốc Trung tâm Tin tức Hàng hóa Việt Nam cho biết: "Thị trường đang ở trong giai đoạn tương đối nhạy cảm, khi các mặt hàng đang liên tục lập đỉnh mới như cacao hay cà phê hiện đã ở mức giá quá cao. Dù bức tranh cung cầu vẫn đang rất thiên về thiếu hụt nguồn cung, nhưng mức giá cao như hiện nay sẽ khiến tâm lý của các nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn.

Trong khi đó, dầu thô chưa thể bứt phá như kỳ vọng và lại quay trở lại vùng giao dịch đi ngang kể từ đầu tháng 3. Bên mua đang dựa vào chính sách cắt giảm sản lượng của OPEC, trong khi bên bán cho rằng các số liệu kinh tế tiêu cực sẽ làm giảm triển vọng tiêu thụ dầu thô. Tôi cho rằng 2 yếu tố này đang khá cân bằng và giá dầu WTI sẽ chỉ giằng co trong vùng 80 – 85 USD/thùng trong tuần này".

Ảnh minh họa. Nguồn: CafeF

Ảnh minh họa. Nguồn: CafeF

Thông tin thị trường chứng khoán

# Với TTCK Mỹ, thị trường mất điểm trên diện rộng tuần thứ 3 liên tiếp. Tâm lý NĐT trở nên kém tích cực do lo ngại căng thẳng leo thang ở Trung Đông và khả năng lãi suất của Mỹ duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn khi các dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát chưa thể hạ nhiệt như kỳ vọng.

# Nhóm cổ phiếu công nghệ vốn nhạy cảm với lãi suất giảm mạnh nhất tuần qua khi chỉ số Nasdaq mất 5,5% điểm số. S&P 500 giảm 3% còn DJIA đi ngang.

# Còn ở trong nước, VNIndex có tuần giảm mạnh và đánh mất ngưỡng trung bình EMA 200 tại 1.180. Các chỉ báo kỹ thuật ở vùng tín hiệu yếu.

Theo SSI Reseach, VNIndex có thể chậm lại đà giảm và hồi phục nhẹ từ khu vực trên hướng về vùng mục tiêu 1.200 - 1.210.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Số liệu Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần giao dịch 15 – 21/4, mặc dù giá hàng hoá biến động rất mạnh nhưng các mức tăng, giảm trái chiều khiến chỉ số MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,05% so với tuần trước đó, lên mức 2.329 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng đỉnh trong 7 tháng qua.