Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Bộ hành qua phố

Hồ Tây, nơi tìm về hoàng hôn

Vũ Loan: Thứ năm 06/06/2024, 16:02 (GMT+7)

Hồ Tây là nơi có thể thâu vào tầm mắt trọn vẹn hình ảnh của hoàng hôn với rất nhiều góc hình đẹp. Và hoàng hôn chỉ đẹp khi đó là một ngày rất nắng... như một kết thúc có hậu, khép lại cho một ngày nhiều vất vả.

Vì thế, Hồ Tây chính là nơi lý tưởng của Hà Nội cho bộ hành tìm về hoàng hôn…

Hoàng hôn là thời khắc rất ngắn của một ngày, kéo dài chừng 30-40 phút, trong khoảng từ 17h30-18h00 hàng ngày. Đó là khi ánh sáng của mặt trời chuyển màu đỏ rực mà không còn chút nắng gắt, gây khó chịu cho tầm mắt người nhìn.

Với những người đã quen và thích ngắm hoàng hôn, thích săn vẻ đẹp của hoàng hôn thì họ rất nhanh nắm bắt được thời khắc này khi có thể ngắm trọn vẹn viên ngọc mặt trời đỏ rực mà không phải nheo mắt chút nào.

Ảnh: Nguyễn Việt

Ảnh: Nguyễn Việt

Tạo hóa thật diệu kỳ khi để mặt trời bung tỏa sức nóng mạnh nhất của mình với vạn vật, xong lại xoa dịu, vỗ về bằng vẻ đẹp đầy dịu dàng, ấn tượng của chính mặt trời khi hoàng hôn tới.

Cái nóng hầm hập, ngột ngạt của đô thị Hà Nội khi chiều về được giảm nhiệt nhanh nhất có lẽ là ở Hồ Tây, bởi ở đây có sóng nước mênh mông, và có thể ngắm hoàng hôn được trọn vẹn.

Đặc biệt, với những người được sinh ra và lớn lên ở Hồ Tây, lại thường xuyên phải đi công tác xa như thính giả Nguyễn Việt, mỗi khi về Hà Nội, anh lại muốn tìm về hoàng hôn ở chính nơi thân thuộc này:

"Tôi cũng thích chụp ảnh hoàng hôn vì thấy là hoàng hôn là thời khắc đẹp nhất của cuối 1 ngày. hoàng hôn đâu đó cũng chỉ khoảng nửa tiếng thôi nên mình rất là quý, rất  trân trọng khoảng thời gian này, nhất là mình khi đi công tác xa trở về nhà. thời khắc này rất ít, nhưng để lại hình ảnh mặt trời đỏ rất đẹp như một kết thúc có hậu của 1 ngày, đồng thời cũng là sau 1 ngày làm việc, mình trở về nhà lúc đó mình thấy thoải mái nhất, thư giãn nhất để ngắm trời ngắm đất nên tôi hay chụp ảnh về hoàng hôn".

Ở Hồ Tây có khá nhiều góc chụp ảnh rất đẹp để săn hoàng hôn. Nhiều người như đã quen, sẽ dạo quanh những con đường bao quanh Hồ Tây như Thanh niên, Yên phụ, Nghi tàm, hay Quảng bá…

Lưạ chọn một vị trí rồi loanh quanh chọn góc nhìn và chờ đợi khi nhìn thấy mặt trời bắt đầu xuống thật rõ ràng, qua từng khấc của những ngôi nhà cao tầng, hay đo khoảng cách mặt trời với mặt nước Hồ Tây để tìm ra khoảnh khắc ánh sáng hoàng hôn đẹp nhất, khung cảnh làm nền xung quanh độc đáo nhất.

Có lẽ vì thế mà Hồ Tây là nơi mà nhiều người mê mải tìm về hoàng hôn, với những vẻ đẹp không trùng lặp nhau bao giờ.

Ảnh: Nguyễn Việt

Ảnh: Nguyễn Việt

Rõ ràng hoàng hôn ở đâu cũng giống nhau, vì vẫn là mặt trời ấy, vẫn là một màu đỏ rực như thế, trong cùng khoảng thời gian như thế, chỉ có cảm nhận của mỗi người, góc nhìn của mỗi người là khác nhau mà thôi.

Thời khắc cuối cùng của ban ngày, khi hoàng hôn đang xuống rất nhanh, còn nhịp sống của con người thì bắt đầu chậm lại theo quy luật, cũng là thời khắc tìm đến niềm vui của những người thích săn hoàng hôn.

Anh Nguyễn Việt cũng như nhiều người đều thấy tìm về hoàng hôn ở Hồ Tây cũng chính là tìm thấy niềm vui cho một ngày rất nắng, một ngày làm việc có thể rất vất vả của mình:

"Rất nhiều bạn trẻ cũng chụp ảnh hoàng hôn ở đó, mang lại cảm giác vui cùng với mọi người, mình nhìn thấy mặt trời bắt đầu xuống rõ ràng, ánh sáng đẹp, mình sẽ chọn những góc đẹp thì mình sẽ rình và đứng ở đó để đợi săn được 1 bức ảnh đẹp".

Cùng dạo bước, cùng dừng lại chờ đợi, thích thú ngắm nhìn và lưu giữ cho mình những hình ảnh thật đẹp của hoàng hôn ở Hồ Tây, bạn đã từng thử chưa? Tôi chắc chắn đó sẽ là một trong những chuyến bộ hành thú vị và đáng nhớ với nhiều người. 

Vũ Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Cháy nhà lúc sáng sớm trên đường Lê Văn Lương

TP.HCM: Cháy nhà lúc sáng sớm trên đường Lê Văn Lương

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc sáng sớm trên đường Lê Văn Lương, Ấp 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, may mắn không gây thương vong.

Dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài lỡ hẹn dịp 10/10

Dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài lỡ hẹn dịp 10/10

Dự án xây dựng tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài (đoạn từ Đại lộ Thăng Long, Q.Nam Từ Liêm đến vị trí ranh giới với khu đô thị Dương Nội, Q.Hà Đông,TP.Hà Nội) khởi công đầu năm 2023, dự kiến về đích vào kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) tới đây, tuy nhiên hiện mới đạt khoảng 80% tiến độ.

Nghỉ Tết bao lâu là vừa?

Nghỉ Tết bao lâu là vừa?

5 ngày, 7 ngày, 9 ngày hay nhiều hơn? Nghỉ Tết bao lâu là vừa, vừa đủ hài hòa với nhu cầu của số đông người dân, vừa đủ kích thích phát triển kinh tế xã hội mà không gây áp lực hoặc đình trệ?

Thủ tướng khảo sát vị trí xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Thủ tướng khảo sát vị trí xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Đường cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một - Chơn Thành sẽ tạo động lực phát triển cho các địa phương, đồng thời mở ra không gian phát triển đô thị, công nghiệp kết nối vùng Đông Nam Bộ.

Đường sắt tốc độ cao: Một mũi tên trúng nhiều đích

Đường sắt tốc độ cao: Một mũi tên trúng nhiều đích

Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII vừa thống nhất chủ trương đầu tư toàn tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam (tốc độ dự kiến 350km/h). Tổng mức đầu tư khoảng 70 tỷ USD.

Vietnam Motorshow 2024 hướng đến “tương lai xanh”

Vietnam Motorshow 2024 hướng đến “tương lai xanh”

19 thương hiệu ô tô, xe máy nổi tiếng cùng 50 đơn vị trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ sẽ cùng có mặt tại Triển lãm ô tô xe máy lớn nhất Việt Nam năm nay.

Đỗ xe trên vỉa hè, trường hợp nào ngoại lệ?

Đỗ xe trên vỉa hè, trường hợp nào ngoại lệ?

Luật giao thông đường bộ nêu rõ “không được để phương tiện ở lòng đường, hè phố trái quy định”, tuy nhiên cũng có một số trường hợp tài xế có thể đỗ xe trên vỉa hè.