Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Hát hò mùa Tết: Sao cho vui mình, vui người

Huy Hoàng: Thứ sáu 20/01/2023, 19:47 (GMT+7)

Hát Karaoke đang là hình thức giải trí được người dân ưa chuộng từ thành thị đến nông thôn, nhất là mỗi dịp lễ, Tết. Thế nhưng, hát Karaoke như thế nào để vừa giải trí mà vẫn đúng quy định pháp luật, không gây phiền toái cho hàng xóm láng giềng.

 

Năm hết Tết đến được xem là thời điểm vàng của những cuộc liên hoan, gặp gỡ. Bên cạnh những lời chúc tụng, phong bao lì xì, bánh chưng, dưa hấu, men nồng… thì lời ca tiếng hát là một phần không thể thiếu ở thời khắc “tiễn đưa năm cũ, đón chào năm mới".

Trước đây muốn hát thì phải có sân khấu, dàn nhạc hay rủ nhau đến các tụ điểm karaoke thì giờ đây việc hát hò trở nên quá đơn giản với 1 chiếc loa kẹo kéo cùng một chiếc điện thoại thông minh kết nối mạng. Cái sự đơn giản, thuận tiện ấy lại kéo theo nỗi phiền hà khác.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mạng xã hội những ngày qua lan tỏa thông điệp “Hát karaoke – hát nhỏ cũng được, miễn đừng hát lạc tông, trật nhịp”. Nghe thì có vẻ hài hước nhưng chỉ khi phải hứng chịu những màn tra tấn âm thanh vô giờ giấc thì mới hiểu được niềm vui sướng khi may mắn được nghe một bài hát đúng tone, đúng nhịp.

Những ngày này, từ khắp thôn quê đến thành thị, tiếng hát của những ca sĩ quốc dân phát ra từ những chiếc loa kẹo kéo trở thành một đặc sản, và dự báo sẽ còn tiếp diễn đến hết Tết thậm chí đến hết tháng Giêng.

Vui thì vui đó nhưng khi niềm vui trở nên quá đà, mất kiểm soát thì lại trở thành sự phiền hà không đáng có với những người xung quanh.

Không phải ai sinh ra cũng có giọng hát hay, và cũng không chiếc loa kẹo kéo nào cũng có thể biến một người bình thường trở thành ca sĩ. Do đó, thay vì cố tranh nhau micro để hát thật to thì thử rảo bước ra ngoài, lắng nghe âm thanh phát ra từ chiếc loa nhà mình để có sự điều chỉnh hài hòa, phù hợp.

Lời ca tiếng hát là một phần không thể thiếu của mùa Xuân, nhưng hát thế nào, ca ra sao để vừa vui mình vừa không làm phiền đến hàng xóm xung quanh thì cần lắm ý thức và cả sự tinh tế của các gia chủ.

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.