Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Hát hò mùa Tết: Sao cho vui mình, vui người

Huy Hoàng: Thứ sáu 20/01/2023, 19:47 (GMT+7)

Hát Karaoke đang là hình thức giải trí được người dân ưa chuộng từ thành thị đến nông thôn, nhất là mỗi dịp lễ, Tết. Thế nhưng, hát Karaoke như thế nào để vừa giải trí mà vẫn đúng quy định pháp luật, không gây phiền toái cho hàng xóm láng giềng.

 

Năm hết Tết đến được xem là thời điểm vàng của những cuộc liên hoan, gặp gỡ. Bên cạnh những lời chúc tụng, phong bao lì xì, bánh chưng, dưa hấu, men nồng… thì lời ca tiếng hát là một phần không thể thiếu ở thời khắc “tiễn đưa năm cũ, đón chào năm mới".

Trước đây muốn hát thì phải có sân khấu, dàn nhạc hay rủ nhau đến các tụ điểm karaoke thì giờ đây việc hát hò trở nên quá đơn giản với 1 chiếc loa kẹo kéo cùng một chiếc điện thoại thông minh kết nối mạng. Cái sự đơn giản, thuận tiện ấy lại kéo theo nỗi phiền hà khác.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mạng xã hội những ngày qua lan tỏa thông điệp “Hát karaoke – hát nhỏ cũng được, miễn đừng hát lạc tông, trật nhịp”. Nghe thì có vẻ hài hước nhưng chỉ khi phải hứng chịu những màn tra tấn âm thanh vô giờ giấc thì mới hiểu được niềm vui sướng khi may mắn được nghe một bài hát đúng tone, đúng nhịp.

Những ngày này, từ khắp thôn quê đến thành thị, tiếng hát của những ca sĩ quốc dân phát ra từ những chiếc loa kẹo kéo trở thành một đặc sản, và dự báo sẽ còn tiếp diễn đến hết Tết thậm chí đến hết tháng Giêng.

Vui thì vui đó nhưng khi niềm vui trở nên quá đà, mất kiểm soát thì lại trở thành sự phiền hà không đáng có với những người xung quanh.

Không phải ai sinh ra cũng có giọng hát hay, và cũng không chiếc loa kẹo kéo nào cũng có thể biến một người bình thường trở thành ca sĩ. Do đó, thay vì cố tranh nhau micro để hát thật to thì thử rảo bước ra ngoài, lắng nghe âm thanh phát ra từ chiếc loa nhà mình để có sự điều chỉnh hài hòa, phù hợp.

Lời ca tiếng hát là một phần không thể thiếu của mùa Xuân, nhưng hát thế nào, ca ra sao để vừa vui mình vừa không làm phiền đến hàng xóm xung quanh thì cần lắm ý thức và cả sự tinh tế của các gia chủ.

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bước đầu tổ chức lại giao thông cao tốc Cam Lộ - La Sơn sau 2 vụ tai nạn nghiêm trọng

Bước đầu tổ chức lại giao thông cao tốc Cam Lộ - La Sơn sau 2 vụ tai nạn nghiêm trọng

Chưa đầy 1 tháng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nền về người và tài sản.

Hà Nội sống và yêu: Hứa hẹn một rừng trúc bên hồ

Hà Nội sống và yêu: Hứa hẹn một rừng trúc bên hồ

Cuối năm 2023, UBND quận Ba Đình triển khai dự án trồng trúc trên diện tích 1000m2 góc ngã ba đường Thanh Niên-phố Trấn Vũ. Tháng Ba năm 2024 những cây trúc có dấu hiệu sống và phát triển Nhưng tại sao lại trồng trúc mà không phải cây khác?

Hà Nội: Yêu cầu minh bạch điểm trông giữ xe trên đường Trần Điền

Hà Nội: Yêu cầu minh bạch điểm trông giữ xe trên đường Trần Điền

Gần đây, người dân sinh sống dọc phố Trần Điền, khu đô thị Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang cảm thấy khá mơ hồ về nhóm người ghi vé, thu tiền trông giữ ô tô, và đã gửi phản ánh tới VOVGT nhờ xác minh.

Giờ Trái đất năm 2024: Chung tay tiết kiệm điện

Giờ Trái đất năm 2024: Chung tay tiết kiệm điện

Ngày 16/3, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động toàn dân thực hiện tiết kiệm điện và Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024.

Bitcoin tăng giá kỷ lục: Dẫn dắt hay làm lạc hướng?

Bitcoin tăng giá kỷ lục: Dẫn dắt hay làm lạc hướng?

Chúng ta đã chứng kiến sự tăng giá rất mạnh của đồng tiền kĩ thuật số Bitcoin trong thời gian gần đây. Các chuyên gia thậm chí còn dự báo giá đồng tiền “ảo” này có thể đạt tới 100.000 USD, một con số khó tin.

Lắp camera phạt nguội xe máy ở Vành đai 2 trên cao: Khó xác định chủ sở hữu và lái xe

Lắp camera phạt nguội xe máy ở Vành đai 2 trên cao: Khó xác định chủ sở hữu và lái xe

Nhằm giải quyết triệt để tình trạng vi phạm giao thông trên đường Vành đai 2 trên cao, cùng với việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) đề xuất lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường này.