Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Chuyện trò trên phố

Háo hức chờ thông xe Vành đai 2 đoạn qua đường Minh Khai

Hoàng Anh: Thứ năm 20/10/2022, 11:35 (GMT+7)

Hiện công tác thi công đường Vành đai 2 (Hà Nội) qua tuyến đường Minh Khai đang vào giai đoạn cuối cùng. Những đổi thay từng ngày là điều có thể cảm nhận rõ, thông qua cuộc trò chuyện của PV VOV Giao thông chị Lê Minh Huyền, có con đang theo học tại một trường học cũng nằm trên tuyến đường Minh Khai này.

Tuyến đường Minh Khai đang vào giai đoạn hoàn thiện.

Tuyến đường Minh Khai đang vào giai đoạn hoàn thiện.

PV: Chào chị Huyền, hiện nay mình đang sinh sống ở đâu? Hàng ngày chị đưa con đến học ở trường mầm non này mất bao nhiêu lâu?

Chị ở 124 Minh Khai. Hàng ngày, chị đưa con đi học chỗ ngõ Hòa Bình 1. Bình thường thì rất gần, trước khi làm đường Minh Khai thì độ khoảng 200-300m thôi, bây giờ thì chị phải đi vòng một đoạn, nói chung là khoảng hơn 1 cây số.

PV: Chị cho bé theo học ở đây được bao nhiêu lâu rồi?

Bé con nhà chị học ở đây được hơn 3 năm rồi.

PV: Vậy chắc chị là người chứng kiến từ lúc đoạn đường này chưa sửa chữa, chưa có đường vành 2 đi qua và tiến hành thi công, đến bây giờ cảm nhận của chị như thế nào?

Đến bây giờ thì đoạn đường từ nhà đến trường của con cũng gần hoàn thành rồi, đường thì rộng ra gấp chắc khoảng 2- 3 lần. Cũng đã trải qua giai đoạn làm đường, bị chặn đường, bị đi vòng rất là xa, rất bụi thì bây giờ dù từ nhà đến trường thì vẫn phải đi vòng nhưng mà đường thông thoáng hơn và nó không bị bụi như giai đoạn trước.

311922345_5819818988068656_5103909322033853812_n

PV: Chị có gặp khó khăn gì khi di chuyển trên tuyến đường này hay không?

Cái giai đoạn mà chắn làm đường ý, thì là chắn một đoạn và những gia đình ở dọc đường Minh Khai sẽ phải đi vòng một đoạn rất là xa thì trong giai đoạn đấy thì cũng gặp khó khăn.

Ví dụ như thứ nhất là đáng lẽ đi có 200-300 m thì phải đi xa hơn. Rồi trong lúc mình đi thì mình có thể gặp phải một số người đi tắt, người đi ngược chiều. Hoặc tắc đường vì cái đường chắn làm đường thì đường sẽ rất là đông và bé hơn so với lúc chưa làm đường. Còn bây giờ thì khá là rộng rồi.

PV: Thời gian tới sẽ thông xe và chị kỳ vọng như thế nào về tuyến đường này?

Bản thân cá nhân thì thấy rất phấn khởi vì đường rộng rồi, nó không bị tắc cứng như ngày xưa nữa. Trước giai đoạn làm đường có một giai đoạn rất là tắc, đi học có hôm ra đến cổng ngõ đã tắc rồi. Bây giờ thì từ nhà đi học rất thông thoáng, 1 chiều có 4 làn xe rồi.

Khi thông xe hoặc là chấm dứt việc sửa chữa làm đường thì sẽ không bị bụi và chắc là việc di chuyển từ nhà đưa con đi học đến trường, đến cơ quan làm việc nó sẽ thuận lợi hơn.

Người đi bộ chưa lối đi an toàn khi muốn sang đường.

Người đi bộ chưa lối đi an toàn khi muốn sang đường.

PV: Tuy nhiên, theo quan sát thì người đi bộ khi sang đường khá căng thẳng, bởi không có vạch kẻ sang đường trong khi do đường rộng nên ô tô, xe máy thường đi rất nhanh. Và nếu chẳng may phanh gấp khi không quan sát thấy người đi bộ sang đường thì sẽ rất nguy hiểm và tai nạn là hoàn toàn có thể xảy ra. Chị có để ý thấy điều này không?

Đúng là so với trước kia thì đường rộng như bây giờ mà không có cầu vượt đi bộ hoặc là đến những chỗ giao cắt hay lối rẽ có vạch kẻ sang đường rất là xa. Cho nên mặc dù có đường trên cao nhưng vẫn hy vọng là sẽ có cây cầu đi bộ từ bên này sang bên kia đường, sẽ rất thuận lợi hơn rất nhiều.

PV: Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện.

Vẫn biết các dự án làm đường khi triển khai sẽ không tránh khỏi bất tiện, nhưng để hạn chế tối đa vướng mắc, khó khăn, nguy hiểm khi đi lại cho người dân, thiết nghĩ, chủ đầu tư và các cơ quan giám sát của nhà nước cần chú ý hơn nữa tới việc phân luồng, hướng dẫn và tổ chức giao thông. Đặc biệt tại các khu vực tập trung đông dân cư, nhiều trường học.

Hy vọng rằng, dự án đường vành đai 2 sẽ sớm hoàn thành như tiến độ, tạo thuận lợi về giao thông, đúng như mong mỏi của chị Huyền và người đi đường tại khu vực này. 

Hoàng Anh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.