Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

“Hành lang xanh”: Thêm yêu thiên nhiên, thêm hoạt động hè bổ ích

Minh Hiếu: Thứ tư 05/07/2023, 10:47 (GMT+7)

Bụi bặm luôn hiện hữu xung quanh chúng ta với nhiều hoạt động sản xuất, giao thông,… Trồng cây, thêm mảng xanh cho môi trường sống không chỉ giúp ngăn bụi, tạo bầu không khí trong lành mà còn giúp con người thêm yêu, thêm gần gũi với thiên nhiên.

Mô hình “hành lang xanh” ra đời tại trường tiểu học Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội góp phần nuôi dưỡng tình yêu ấy với các em học sinh.

Hưởng ứng phong trào do Đảng ủy phường Thanh Xuân Trung và Quận ủy Thanh Xuân phát động, mô hình “hành lang xanh” đã ra đời tại trường tiểu học Nguyễn Tuân từ năm học 2022-2023, nhằm nâng cao ý thức của học sinh trong việc bảo vệ môi trường, tạo khuôn viên khang trang, rực rỡ sắc màu của cỏ cây và hoa lá, đồng thời rèn luyện kỹ năng sống, tăng khả năng quan sát, tìm tòi cho các em.

Bà Nguyễn Thu Hà, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngoài sự nhất trí của tập thể giáo viên thì các bậc phụ huynh cũng đóng góp rất tích cực, không chỉ tạo nên những hành lang xanh mát mà còn cả một vườn ươm trồng phong phú làm nguồn thay thế những cây hư hỏng, già cỗi.

Các em học sinh trường tiểu học Nguyễn Tuân hào hứng khi tự mình chăm sóc cây cảnh, hoa lá ở phần hành lang trước cửa lớp mình (Ảnh: Phòng GD&ĐT Thanh Xuân)

Các em học sinh trường tiểu học Nguyễn Tuân hào hứng khi tự mình chăm sóc cây cảnh, hoa lá ở phần hành lang trước cửa lớp mình (Ảnh: Phòng GD&ĐT Thanh Xuân)

Cây được lựa chọn trồng có sức sống cao, dễ chăm sóc, ra hoa quanh năm như hoa giấy, phong lữ thảo, hay cây lưỡi hổ,… Thông qua những “mô hình sống” này, các tiết học khoa học tự nhiên, mỹ thuật hay tập làm văn trở nên sống động và hiệu quả hơn khi các em được tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên.

Bà Nguyễn Thu Hà chia sẻ:"Dọc hành lang có các loại cây cối, hoa lá cũng đảm bảo an toàn hơn cho các con khi đứng chơi đùa gần hành lang. Mỗi loài cây đều có chú thích để các con có thể biết được loại cây hoa. Dọc hành lang cũng có những slogan mang những thông điệp ngắn đầy ý nghĩa.

Ngoài các thầy cô giáo thì các con cũng tự mình chăm sóc vườn hoa, cây cảnh theo phần hành lang trước cửa lớp mình. Các con rất hào hứng, thích thú, có tình yêu cây cối, hoa lá hơn và có ý thức nhắc nhở nhau bảo vệ cây cối mà mình chăm sóc."

Bà Nguyễn Thu Hà cho biết thêm, “hành lang xanh” là công trình trên tầng 3 của khối lớp 4, hiện cả 3 dãy nhà đều được phủ kín cây xanh. Thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình ở các tầng khác.

Còn hiện tại, trong thời điểm nghỉ hè, tổ bảo vệ và các thầy cô sẽ tiếp tục vun đắp cho “hành lang xanh”. Nhiều học sinh cùng cha mẹ vẫn đến trường vui chơi và chăm sóc cây, tạo thêm một lựa chọn bổ ích trong quãng nghỉ dài ngày./.

Minh Hiếu/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn