Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tin xe

Hãng taxi thuần điện đầu tiên, giá mở cửa 20.000 đồng

Lê Tùng - Hải Bằng: Chủ nhật 16/04/2023, 07:04 (GMT+7)

Sáng 14/4, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM đã đưa dịch vụ taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam – Xanh SM vào hoạt động. Sự kiến mở ra kỷ nguyên taxi mới với thông điệp: “Thông minh, không khói xăng, không tiếng ồn động cơ và thân thiện với môi trường”.

Theo kế hoạch, Taxi Xanh SM sẽ hiện diện trước tiên tại Hà Nội, sau đó tiếp tục khai trương tại TP.HCM ngay trong tháng này và sẽ phủ sóng tại ít nhất 5 tỉnh, thành phố trên cả nước trong năm nay.

Kể từ nay, người dân Thủ đô Hà Nội có thể đặt taxi Xanh SM qua số tổng đài toàn quốc 1900 2088 như taxi truyền thống hoặc qua ứng dụng Taxi Xanh SM (trên App Store và Google Play Store) như các hãng xe công nghệ. Hoặc cũng có thể đón xe trực tiếp tại tất cả các trung tâm thương mại Vincom, các địa điểm công cộng trong thành phố hoặc trực tiếp vẫy xe trên đường.

Kể từ nay, người dân Thủ đô Hà Nội có thể đặt taxi Xanh SM qua số tổng đài toàn quốc 1900 2088 như taxi truyền thống hoặc qua ứng dụng Taxi Xanh SM (trên App Store và Google Play Store) như các hãng xe công nghệ. Hoặc cũng có thể đón xe trực tiếp tại tất cả các trung tâm thương mại Vincom, các địa điểm công cộng trong thành phố hoặc trực tiếp vẫy xe trên đường.

Sang tháng 5/2023, người dân có thể gọi Taxi Xanh SM thông qua dịch vụ BeVinFast trên nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ Be. Xanh SM hướng đến cung cấp cho người sử dụng 2 lựa chọn dịch vụ là GreenCar (taxi tiêu chuẩn) và LuxuryCar (taxi cao cấp). Trong đó, GreenCar sử dụng Vinfast VFe34 với màu xanh Cyan đặc trưng và LuxuryCar sử dụng Vinfast VF8 với màu sơn nguyên bản.

Sang tháng 5/2023, người dân có thể gọi Taxi Xanh SM thông qua dịch vụ BeVinFast trên nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ Be. Xanh SM hướng đến cung cấp cho người sử dụng 2 lựa chọn dịch vụ là GreenCar (taxi tiêu chuẩn) và LuxuryCar (taxi cao cấp). Trong đó, GreenCar sử dụng Vinfast VFe34 với màu xanh Cyan đặc trưng và LuxuryCar sử dụng Vinfast VF8 với màu sơn nguyên bản.

Trong giai đoạn đầu, hãng sẽ đưa vào vận hành 500 xe VFe34 và 100 xe VF8 tại Hà Nội. Kế hoạch thời gian tới, hãng sẽ bổ sung thêm mẫu Vinfast VF5 Plus vào đội xe GreenCar, đồng thời căn cứ trên nhu cầu thực tế của khách hàng để tăng thêm số lượng xe phục vụ ở cả 2 phân khúc dịch vụ.

Trong giai đoạn đầu, hãng sẽ đưa vào vận hành 500 xe VFe34 và 100 xe VF8 tại Hà Nội. Kế hoạch thời gian tới, hãng sẽ bổ sung thêm mẫu Vinfast VF5 Plus vào đội xe GreenCar, đồng thời căn cứ trên nhu cầu thực tế của khách hàng để tăng thêm số lượng xe phục vụ ở cả 2 phân khúc dịch vụ.

Được biết, giá mở cửa cho 1km đầu tiên của dịch vụ GreenCar là 20.000 đồng. Với 24km tiếp theo, giá cước đối với xe VF5 Plus là 14.000 đồng/km, đối với xe VF e34 là 15.500 đồng/km. Từ 26km trở đi, giá cước lần lượt là 12.000 đồng/km đối với VF5 Plus và 12.500 đồng/km đối với VFe34. Còn mức giá dành cho dịch vụ LuxuryCar sẽ cố định 21.000 đồng/km cho toàn bộ hành trình.

Được biết, giá mở cửa cho 1km đầu tiên của dịch vụ GreenCar là 20.000 đồng. Với 24km tiếp theo, giá cước đối với xe VF5 Plus là 14.000 đồng/km, đối với xe VF e34 là 15.500 đồng/km. Từ 26km trở đi, giá cước lần lượt là 12.000 đồng/km đối với VF5 Plus và 12.500 đồng/km đối với VFe34. Còn mức giá dành cho dịch vụ LuxuryCar sẽ cố định 21.000 đồng/km cho toàn bộ hành trình.

Theo tài xế Vũ Hoàng Hải - lái xe taxi thuần điện Xanh SM, trước khi được nhận xe, tất cả các tài xế sẽ được học về văn hóa dịch vụ, văn hóa hành vi trong vòng 1 tuần và trải qua những bài sát hạch. Sau khi sát hạch xong, tài xế mới được nhận xe và phục vụ khách hàng. Chia sẻ về nỗi lo của khách hàng khi xe hết điện giữa đường, tài xế Hải cho hay: ' Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm tại vì VFe34 trong 1 lần sạc có thể di chuyển đến 300km và trước khi nhận xe đầu ngày thì các tài xế đều sạc đầy và đảm bảo cho 1 ngày hoạt động rất là trơn tru, bình thường'.

Theo tài xế Vũ Hoàng Hải - lái xe taxi thuần điện Xanh SM, trước khi được nhận xe, tất cả các tài xế sẽ được học về văn hóa dịch vụ, văn hóa hành vi trong vòng 1 tuần và trải qua những bài sát hạch. Sau khi sát hạch xong, tài xế mới được nhận xe và phục vụ khách hàng. Chia sẻ về nỗi lo của khách hàng khi xe hết điện giữa đường, tài xế Hải cho hay: " Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm tại vì VFe34 trong 1 lần sạc có thể di chuyển đến 300km và trước khi nhận xe đầu ngày thì các tài xế đều sạc đầy và đảm bảo cho 1 ngày hoạt động rất là trơn tru, bình thường".

Cũng tại buổi lễ khai trương Taxi Xanh SM tại Hà Nội, ông Nguyễn Mạnh Quyền – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, sự kiện lần này hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho người dân của Thủ đô như giảm thiểu ô nhiễm môi trường và nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng. Nhằm từng bước hạn chế việc sử dụng phương tiện cá nhân, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, góp phần xây dựng Thủ đô Xanh – Văn minh – Hiện đại, xứng đáng với danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”, Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh: 'TP. Hà Nội hoan nghênh và đánh giá cao sự hợp tác giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong các lĩnh vực sản xuất xe điện trong việc triển khai dịch vụ taxi điện Hà Nội. Đồng thời, cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ và đồng hành với các doanh nghiệp trong việc triển khai dịch vụ taxi điện nói riêng và các phương tiện giao thông sử dụng năng lượng sạch nói chung. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự nỗ lực, hưởng ứng và đồng hành của toàn xã hội, dịch vụ taxi điện sẽ ngày càng phát triển, trở thành hình ảnh tiêu biểu cho sự tiến bộ, hiện đại của TP. Hà Nội trong lĩnh vực GTVT'.

Cũng tại buổi lễ khai trương Taxi Xanh SM tại Hà Nội, ông Nguyễn Mạnh Quyền – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, sự kiện lần này hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho người dân của Thủ đô như giảm thiểu ô nhiễm môi trường và nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng. Nhằm từng bước hạn chế việc sử dụng phương tiện cá nhân, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, góp phần xây dựng Thủ đô Xanh – Văn minh – Hiện đại, xứng đáng với danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”, Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh: "TP. Hà Nội hoan nghênh và đánh giá cao sự hợp tác giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong các lĩnh vực sản xuất xe điện trong việc triển khai dịch vụ taxi điện Hà Nội. Đồng thời, cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ và đồng hành với các doanh nghiệp trong việc triển khai dịch vụ taxi điện nói riêng và các phương tiện giao thông sử dụng năng lượng sạch nói chung. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự nỗ lực, hưởng ứng và đồng hành của toàn xã hội, dịch vụ taxi điện sẽ ngày càng phát triển, trở thành hình ảnh tiêu biểu cho sự tiến bộ, hiện đại của TP. Hà Nội trong lĩnh vực GTVT".

Chia sẻ về sự ra đời của hãng xe taxi thuần điện lần này, ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng Giám đốc Công ty GSM cho biết: “GSM nói chung và Taxi Xanh SM nói riêng ra đời nhằm hưởng ứng mục tiêu quốc gia về biến đổi khí hậu, trong đó nỗ lực giảm thiểu phát thải từ các phương tiện giao thông. Taxi Xanh SM mang đến lựa chọn phương thức di chuyển mới cùng chất lượng dịch vụ khác biệt, không chỉ phục vụ người dân mà còn hướng tới kết nối và hình thành hệ sinh thái di chuyển xanh - thông minh trên khắp Việt Nam”.

Chia sẻ về sự ra đời của hãng xe taxi thuần điện lần này, ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng Giám đốc Công ty GSM cho biết: “GSM nói chung và Taxi Xanh SM nói riêng ra đời nhằm hưởng ứng mục tiêu quốc gia về biến đổi khí hậu, trong đó nỗ lực giảm thiểu phát thải từ các phương tiện giao thông. Taxi Xanh SM mang đến lựa chọn phương thức di chuyển mới cùng chất lượng dịch vụ khác biệt, không chỉ phục vụ người dân mà còn hướng tới kết nối và hình thành hệ sinh thái di chuyển xanh - thông minh trên khắp Việt Nam”.

Ông Nguyễn Văn Thanh chia sẻ thêm: 'Dự kiến trong năm 2023, Taxi Xanh SM sẽ có mặt tại ít nhất 5 tỉnh, thành phố lớn trong nước, với dự kiến đưa ra hơn 10.000 xe taxi. Taxi Xanh SM sẽ cung cấp 2 dịch vụ di chuyển chính: Thứ 1 là, taxi tiêu chuẩn – GreenCar và taxi cao cấp – LuxuryCar. Bên cạnh việc góp phần vào thay đổi diện mạo thông minh công cộng, GSM cũng chào đón và sẵn sàng đồng hành với các nhà đầu tư, các đối tác, các doanh nghiệp vận tải chuyển đổi sang xe điện nhằm thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xanh. Trong tương lai gần, GSM muốn đồng hành cùng các Sở GTVT, Sở Du lịch nhằm nâng tầm phương tiện giao thông công cộng, phát triển hệ sinh thái du lịch xanh, thông minh và giảm ô nhiễm môi trường tại các thành phố lớn của Việt Nam'.

Ông Nguyễn Văn Thanh chia sẻ thêm: "Dự kiến trong năm 2023, Taxi Xanh SM sẽ có mặt tại ít nhất 5 tỉnh, thành phố lớn trong nước, với dự kiến đưa ra hơn 10.000 xe taxi. Taxi Xanh SM sẽ cung cấp 2 dịch vụ di chuyển chính: Thứ 1 là, taxi tiêu chuẩn – GreenCar và taxi cao cấp – LuxuryCar. Bên cạnh việc góp phần vào thay đổi diện mạo thông minh công cộng, GSM cũng chào đón và sẵn sàng đồng hành với các nhà đầu tư, các đối tác, các doanh nghiệp vận tải chuyển đổi sang xe điện nhằm thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xanh. Trong tương lai gần, GSM muốn đồng hành cùng các Sở GTVT, Sở Du lịch nhằm nâng tầm phương tiện giao thông công cộng, phát triển hệ sinh thái du lịch xanh, thông minh và giảm ô nhiễm môi trường tại các thành phố lớn của Việt Nam".

Nói về việc đào tạo các lái xe, ông Nguyễn Văn Thanh cho hay: 'Tiêu chuẩn đào tạo rất gắt gao, tài xế phải trải qua một quá trình đào tạo rất nhiều ngày bao gồm cả về lái xe, xử lý tình huống và cả xử lý các vấn đề xảy ra trên đường. Sau đó, chúng tôi lại tiếp tục đào tạo và đặc biệt là chúng tôi hướng tới chuyện đào tạo tất cả các tài xế biết tiếng anh. Tài xế phải biết tiếng anh đó là một trong những nghề nghiệp mà các bạn phải cần. Dĩ nhiên không cần phải tiếng anh xuất sắc nhưng mà phải giao tiếp được với người nước ngoài, để bất kỳ người nước ngoài nào khi mà họ đặt chân đến Việt Nam, họ đi du lịch, khi mà họ nói đến phương tiện vận chuyển, họ sẽ nói ngay đến tài xế của chúng tôi, bởi vì họ sẽ được đào tạo để làm chuyện đấy. Chúng tôi khuyến khích tài xế học, ngoài ra chúng tôi còn thưởng cho tài xế nếu như tài xế học được và làm được chúng tôi còn thưởng thêm'.

Nói về việc đào tạo các lái xe, ông Nguyễn Văn Thanh cho hay: "Tiêu chuẩn đào tạo rất gắt gao, tài xế phải trải qua một quá trình đào tạo rất nhiều ngày bao gồm cả về lái xe, xử lý tình huống và cả xử lý các vấn đề xảy ra trên đường. Sau đó, chúng tôi lại tiếp tục đào tạo và đặc biệt là chúng tôi hướng tới chuyện đào tạo tất cả các tài xế biết tiếng anh. Tài xế phải biết tiếng anh đó là một trong những nghề nghiệp mà các bạn phải cần. Dĩ nhiên không cần phải tiếng anh xuất sắc nhưng mà phải giao tiếp được với người nước ngoài, để bất kỳ người nước ngoài nào khi mà họ đặt chân đến Việt Nam, họ đi du lịch, khi mà họ nói đến phương tiện vận chuyển, họ sẽ nói ngay đến tài xế của chúng tôi, bởi vì họ sẽ được đào tạo để làm chuyện đấy. Chúng tôi khuyến khích tài xế học, ngoài ra chúng tôi còn thưởng cho tài xế nếu như tài xế học được và làm được chúng tôi còn thưởng thêm".

Taxi Xanh SM là hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ vận tải hành khách hoàn toàn bằng xe điện VinFast. Đây là thế hệ taxi không mùi xăng dầu, không tiếng ồn động cơ, tốt cho sức khỏe người dùng và bảo vệ môi trường, đồng thời được trang bị nhiều tính năng giải trí thông minh, giúp hành khách có trải nghiệm thú vị trên mỗi hành trình.

Taxi Xanh SM là hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ vận tải hành khách hoàn toàn bằng xe điện VinFast. Đây là thế hệ taxi không mùi xăng dầu, không tiếng ồn động cơ, tốt cho sức khỏe người dùng và bảo vệ môi trường, đồng thời được trang bị nhiều tính năng giải trí thông minh, giúp hành khách có trải nghiệm thú vị trên mỗi hành trình.

Với đội ngũ tài xế được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp theo kim chỉ nam dịch vụ tận tâm, Taxi Xanh SM cam kết sẽ mang đến chất lượng dịch vụ 5 sao cho người dùng.

Với đội ngũ tài xế được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp theo kim chỉ nam dịch vụ tận tâm, Taxi Xanh SM cam kết sẽ mang đến chất lượng dịch vụ 5 sao cho người dùng.

 

Lê Tùng - Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thể dục bất an

Thể dục bất an

Tuyến đường Võ Văn Kiệt và Nguyễn Văn Cừ nối dài thuộc quận Ninh Kiều và quận Bình Thủy (TP. Cần Thơ) trở thành cung đường ưa thích của những người đạp xe. Tuy nhiên, từ lâu, hai con đường này lại trở thành nỗi lo của người tham gia giao thông vào mỗi sáng.

Có nên xây đảo nổi giữa sông Sài Gòn?

Có nên xây đảo nổi giữa sông Sài Gòn?

Một số chuyên gia đánh giá đây là ý tưởng lạ, độc đáo. Tuy nhiên, không ít người lo ngại công trình sẽ phá vỡ cảnh quan giá trị nhất của dòng sông. Do đó, để thực hiện cần có sự xem xét thấu đáo nhiều yếu tố tác động.

Nên bỏ hay giữ quỹ bình ổn giá xăng dầu?

Nên bỏ hay giữ quỹ bình ổn giá xăng dầu?

Quỹ điều tiết can thiệp hành chính và làm méo mó thị trường. Ngay chính mục tiêu ổn định giá, thì nhiều thời điểm cũng không đạt được. Khi giá thế giới tăng cao quá, có thời điểm quỹ được xả rất lớn, giữ cho giá trong nước thấp. Thế nhưng giá xăng dầu giảm thì giá trong nước lại giảm rất ít.

Ứng Hoà (Hà Nội): Tích cực tháo gỡ khó khăn vướng mắc về PCCC

Ứng Hoà (Hà Nội): Tích cực tháo gỡ khó khăn vướng mắc về PCCC

Thời gian qua, Công an huyện Ứng Hòa đã tích cực triển khai khắc phục tồn tại, xử lý vi phạm đối với các công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đã đưa vào hoạt động trên địa bàn.

Nghề bốc vác trên đôi vai gầy

Nghề bốc vác trên đôi vai gầy

Chợ Đồng Xuân với tuổi đời hàng trăm năm là điểm đến không thể bỏ lỡ với nhiều khách bộ hành muốn ngắm cảnh, trải nghiệm cuộc sống đa sắc màu khi tới phố cổ.

Tìm lại “sức hút” cho chợ truyền thống

Tìm lại “sức hút” cho chợ truyền thống

Số liệu thống kê cho hay, tại Hà Nội hiện có khoảng 540 chợ truyền thống. Mô hình chợ này đảm nhận khoảng hơn 50% nhu cầu mua sắm của người dân các quận nội thành và ở khu vực ngoại thành là khoảng 70%. Thế nhưng những năm gần đây, nhiều chợ truyền thống bị xuống cấp nghiêm trọng.

Ngăn chặn tụ tập đua xe trong thời gian nghỉ hè thế nào?

Ngăn chặn tụ tập đua xe trong thời gian nghỉ hè thế nào?

Vào những dịp nghỉ hè hàng năm, thanh thiếu niên có nhiều thời gian vui chơi, giải trí. Do vậy, tình trạng tụ tập, lái xe gây rối trật tự công cộng có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp với tiểu xảo hoạt động ngày càng tinh vi nhằm đối phó với lực lượng chức năng.