Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tin xe

Hãng taxi thuần điện đầu tiên, giá mở cửa 20.000 đồng

Lê Tùng - Hải Bằng: Chủ nhật 16/04/2023, 07:04 (GMT+7)

Sáng 14/4, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM đã đưa dịch vụ taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam – Xanh SM vào hoạt động. Sự kiến mở ra kỷ nguyên taxi mới với thông điệp: “Thông minh, không khói xăng, không tiếng ồn động cơ và thân thiện với môi trường”.

Theo kế hoạch, Taxi Xanh SM sẽ hiện diện trước tiên tại Hà Nội, sau đó tiếp tục khai trương tại TP.HCM ngay trong tháng này và sẽ phủ sóng tại ít nhất 5 tỉnh, thành phố trên cả nước trong năm nay.

Kể từ nay, người dân Thủ đô Hà Nội có thể đặt taxi Xanh SM qua số tổng đài toàn quốc 1900 2088 như taxi truyền thống hoặc qua ứng dụng Taxi Xanh SM (trên App Store và Google Play Store) như các hãng xe công nghệ. Hoặc cũng có thể đón xe trực tiếp tại tất cả các trung tâm thương mại Vincom, các địa điểm công cộng trong thành phố hoặc trực tiếp vẫy xe trên đường.

Kể từ nay, người dân Thủ đô Hà Nội có thể đặt taxi Xanh SM qua số tổng đài toàn quốc 1900 2088 như taxi truyền thống hoặc qua ứng dụng Taxi Xanh SM (trên App Store và Google Play Store) như các hãng xe công nghệ. Hoặc cũng có thể đón xe trực tiếp tại tất cả các trung tâm thương mại Vincom, các địa điểm công cộng trong thành phố hoặc trực tiếp vẫy xe trên đường.

Sang tháng 5/2023, người dân có thể gọi Taxi Xanh SM thông qua dịch vụ BeVinFast trên nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ Be. Xanh SM hướng đến cung cấp cho người sử dụng 2 lựa chọn dịch vụ là GreenCar (taxi tiêu chuẩn) và LuxuryCar (taxi cao cấp). Trong đó, GreenCar sử dụng Vinfast VFe34 với màu xanh Cyan đặc trưng và LuxuryCar sử dụng Vinfast VF8 với màu sơn nguyên bản.

Sang tháng 5/2023, người dân có thể gọi Taxi Xanh SM thông qua dịch vụ BeVinFast trên nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ Be. Xanh SM hướng đến cung cấp cho người sử dụng 2 lựa chọn dịch vụ là GreenCar (taxi tiêu chuẩn) và LuxuryCar (taxi cao cấp). Trong đó, GreenCar sử dụng Vinfast VFe34 với màu xanh Cyan đặc trưng và LuxuryCar sử dụng Vinfast VF8 với màu sơn nguyên bản.

Trong giai đoạn đầu, hãng sẽ đưa vào vận hành 500 xe VFe34 và 100 xe VF8 tại Hà Nội. Kế hoạch thời gian tới, hãng sẽ bổ sung thêm mẫu Vinfast VF5 Plus vào đội xe GreenCar, đồng thời căn cứ trên nhu cầu thực tế của khách hàng để tăng thêm số lượng xe phục vụ ở cả 2 phân khúc dịch vụ.

Trong giai đoạn đầu, hãng sẽ đưa vào vận hành 500 xe VFe34 và 100 xe VF8 tại Hà Nội. Kế hoạch thời gian tới, hãng sẽ bổ sung thêm mẫu Vinfast VF5 Plus vào đội xe GreenCar, đồng thời căn cứ trên nhu cầu thực tế của khách hàng để tăng thêm số lượng xe phục vụ ở cả 2 phân khúc dịch vụ.

Được biết, giá mở cửa cho 1km đầu tiên của dịch vụ GreenCar là 20.000 đồng. Với 24km tiếp theo, giá cước đối với xe VF5 Plus là 14.000 đồng/km, đối với xe VF e34 là 15.500 đồng/km. Từ 26km trở đi, giá cước lần lượt là 12.000 đồng/km đối với VF5 Plus và 12.500 đồng/km đối với VFe34. Còn mức giá dành cho dịch vụ LuxuryCar sẽ cố định 21.000 đồng/km cho toàn bộ hành trình.

Được biết, giá mở cửa cho 1km đầu tiên của dịch vụ GreenCar là 20.000 đồng. Với 24km tiếp theo, giá cước đối với xe VF5 Plus là 14.000 đồng/km, đối với xe VF e34 là 15.500 đồng/km. Từ 26km trở đi, giá cước lần lượt là 12.000 đồng/km đối với VF5 Plus và 12.500 đồng/km đối với VFe34. Còn mức giá dành cho dịch vụ LuxuryCar sẽ cố định 21.000 đồng/km cho toàn bộ hành trình.

Theo tài xế Vũ Hoàng Hải - lái xe taxi thuần điện Xanh SM, trước khi được nhận xe, tất cả các tài xế sẽ được học về văn hóa dịch vụ, văn hóa hành vi trong vòng 1 tuần và trải qua những bài sát hạch. Sau khi sát hạch xong, tài xế mới được nhận xe và phục vụ khách hàng. Chia sẻ về nỗi lo của khách hàng khi xe hết điện giữa đường, tài xế Hải cho hay: ' Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm tại vì VFe34 trong 1 lần sạc có thể di chuyển đến 300km và trước khi nhận xe đầu ngày thì các tài xế đều sạc đầy và đảm bảo cho 1 ngày hoạt động rất là trơn tru, bình thường'.

Theo tài xế Vũ Hoàng Hải - lái xe taxi thuần điện Xanh SM, trước khi được nhận xe, tất cả các tài xế sẽ được học về văn hóa dịch vụ, văn hóa hành vi trong vòng 1 tuần và trải qua những bài sát hạch. Sau khi sát hạch xong, tài xế mới được nhận xe và phục vụ khách hàng. Chia sẻ về nỗi lo của khách hàng khi xe hết điện giữa đường, tài xế Hải cho hay: " Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm tại vì VFe34 trong 1 lần sạc có thể di chuyển đến 300km và trước khi nhận xe đầu ngày thì các tài xế đều sạc đầy và đảm bảo cho 1 ngày hoạt động rất là trơn tru, bình thường".

Cũng tại buổi lễ khai trương Taxi Xanh SM tại Hà Nội, ông Nguyễn Mạnh Quyền – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, sự kiện lần này hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho người dân của Thủ đô như giảm thiểu ô nhiễm môi trường và nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng. Nhằm từng bước hạn chế việc sử dụng phương tiện cá nhân, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, góp phần xây dựng Thủ đô Xanh – Văn minh – Hiện đại, xứng đáng với danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”, Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh: 'TP. Hà Nội hoan nghênh và đánh giá cao sự hợp tác giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong các lĩnh vực sản xuất xe điện trong việc triển khai dịch vụ taxi điện Hà Nội. Đồng thời, cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ và đồng hành với các doanh nghiệp trong việc triển khai dịch vụ taxi điện nói riêng và các phương tiện giao thông sử dụng năng lượng sạch nói chung. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự nỗ lực, hưởng ứng và đồng hành của toàn xã hội, dịch vụ taxi điện sẽ ngày càng phát triển, trở thành hình ảnh tiêu biểu cho sự tiến bộ, hiện đại của TP. Hà Nội trong lĩnh vực GTVT'.

Cũng tại buổi lễ khai trương Taxi Xanh SM tại Hà Nội, ông Nguyễn Mạnh Quyền – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, sự kiện lần này hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho người dân của Thủ đô như giảm thiểu ô nhiễm môi trường và nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng. Nhằm từng bước hạn chế việc sử dụng phương tiện cá nhân, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, góp phần xây dựng Thủ đô Xanh – Văn minh – Hiện đại, xứng đáng với danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”, Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh: "TP. Hà Nội hoan nghênh và đánh giá cao sự hợp tác giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong các lĩnh vực sản xuất xe điện trong việc triển khai dịch vụ taxi điện Hà Nội. Đồng thời, cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ và đồng hành với các doanh nghiệp trong việc triển khai dịch vụ taxi điện nói riêng và các phương tiện giao thông sử dụng năng lượng sạch nói chung. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự nỗ lực, hưởng ứng và đồng hành của toàn xã hội, dịch vụ taxi điện sẽ ngày càng phát triển, trở thành hình ảnh tiêu biểu cho sự tiến bộ, hiện đại của TP. Hà Nội trong lĩnh vực GTVT".

Chia sẻ về sự ra đời của hãng xe taxi thuần điện lần này, ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng Giám đốc Công ty GSM cho biết: “GSM nói chung và Taxi Xanh SM nói riêng ra đời nhằm hưởng ứng mục tiêu quốc gia về biến đổi khí hậu, trong đó nỗ lực giảm thiểu phát thải từ các phương tiện giao thông. Taxi Xanh SM mang đến lựa chọn phương thức di chuyển mới cùng chất lượng dịch vụ khác biệt, không chỉ phục vụ người dân mà còn hướng tới kết nối và hình thành hệ sinh thái di chuyển xanh - thông minh trên khắp Việt Nam”.

Chia sẻ về sự ra đời của hãng xe taxi thuần điện lần này, ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng Giám đốc Công ty GSM cho biết: “GSM nói chung và Taxi Xanh SM nói riêng ra đời nhằm hưởng ứng mục tiêu quốc gia về biến đổi khí hậu, trong đó nỗ lực giảm thiểu phát thải từ các phương tiện giao thông. Taxi Xanh SM mang đến lựa chọn phương thức di chuyển mới cùng chất lượng dịch vụ khác biệt, không chỉ phục vụ người dân mà còn hướng tới kết nối và hình thành hệ sinh thái di chuyển xanh - thông minh trên khắp Việt Nam”.

Ông Nguyễn Văn Thanh chia sẻ thêm: 'Dự kiến trong năm 2023, Taxi Xanh SM sẽ có mặt tại ít nhất 5 tỉnh, thành phố lớn trong nước, với dự kiến đưa ra hơn 10.000 xe taxi. Taxi Xanh SM sẽ cung cấp 2 dịch vụ di chuyển chính: Thứ 1 là, taxi tiêu chuẩn – GreenCar và taxi cao cấp – LuxuryCar. Bên cạnh việc góp phần vào thay đổi diện mạo thông minh công cộng, GSM cũng chào đón và sẵn sàng đồng hành với các nhà đầu tư, các đối tác, các doanh nghiệp vận tải chuyển đổi sang xe điện nhằm thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xanh. Trong tương lai gần, GSM muốn đồng hành cùng các Sở GTVT, Sở Du lịch nhằm nâng tầm phương tiện giao thông công cộng, phát triển hệ sinh thái du lịch xanh, thông minh và giảm ô nhiễm môi trường tại các thành phố lớn của Việt Nam'.

Ông Nguyễn Văn Thanh chia sẻ thêm: "Dự kiến trong năm 2023, Taxi Xanh SM sẽ có mặt tại ít nhất 5 tỉnh, thành phố lớn trong nước, với dự kiến đưa ra hơn 10.000 xe taxi. Taxi Xanh SM sẽ cung cấp 2 dịch vụ di chuyển chính: Thứ 1 là, taxi tiêu chuẩn – GreenCar và taxi cao cấp – LuxuryCar. Bên cạnh việc góp phần vào thay đổi diện mạo thông minh công cộng, GSM cũng chào đón và sẵn sàng đồng hành với các nhà đầu tư, các đối tác, các doanh nghiệp vận tải chuyển đổi sang xe điện nhằm thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xanh. Trong tương lai gần, GSM muốn đồng hành cùng các Sở GTVT, Sở Du lịch nhằm nâng tầm phương tiện giao thông công cộng, phát triển hệ sinh thái du lịch xanh, thông minh và giảm ô nhiễm môi trường tại các thành phố lớn của Việt Nam".

Nói về việc đào tạo các lái xe, ông Nguyễn Văn Thanh cho hay: 'Tiêu chuẩn đào tạo rất gắt gao, tài xế phải trải qua một quá trình đào tạo rất nhiều ngày bao gồm cả về lái xe, xử lý tình huống và cả xử lý các vấn đề xảy ra trên đường. Sau đó, chúng tôi lại tiếp tục đào tạo và đặc biệt là chúng tôi hướng tới chuyện đào tạo tất cả các tài xế biết tiếng anh. Tài xế phải biết tiếng anh đó là một trong những nghề nghiệp mà các bạn phải cần. Dĩ nhiên không cần phải tiếng anh xuất sắc nhưng mà phải giao tiếp được với người nước ngoài, để bất kỳ người nước ngoài nào khi mà họ đặt chân đến Việt Nam, họ đi du lịch, khi mà họ nói đến phương tiện vận chuyển, họ sẽ nói ngay đến tài xế của chúng tôi, bởi vì họ sẽ được đào tạo để làm chuyện đấy. Chúng tôi khuyến khích tài xế học, ngoài ra chúng tôi còn thưởng cho tài xế nếu như tài xế học được và làm được chúng tôi còn thưởng thêm'.

Nói về việc đào tạo các lái xe, ông Nguyễn Văn Thanh cho hay: "Tiêu chuẩn đào tạo rất gắt gao, tài xế phải trải qua một quá trình đào tạo rất nhiều ngày bao gồm cả về lái xe, xử lý tình huống và cả xử lý các vấn đề xảy ra trên đường. Sau đó, chúng tôi lại tiếp tục đào tạo và đặc biệt là chúng tôi hướng tới chuyện đào tạo tất cả các tài xế biết tiếng anh. Tài xế phải biết tiếng anh đó là một trong những nghề nghiệp mà các bạn phải cần. Dĩ nhiên không cần phải tiếng anh xuất sắc nhưng mà phải giao tiếp được với người nước ngoài, để bất kỳ người nước ngoài nào khi mà họ đặt chân đến Việt Nam, họ đi du lịch, khi mà họ nói đến phương tiện vận chuyển, họ sẽ nói ngay đến tài xế của chúng tôi, bởi vì họ sẽ được đào tạo để làm chuyện đấy. Chúng tôi khuyến khích tài xế học, ngoài ra chúng tôi còn thưởng cho tài xế nếu như tài xế học được và làm được chúng tôi còn thưởng thêm".

Taxi Xanh SM là hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ vận tải hành khách hoàn toàn bằng xe điện VinFast. Đây là thế hệ taxi không mùi xăng dầu, không tiếng ồn động cơ, tốt cho sức khỏe người dùng và bảo vệ môi trường, đồng thời được trang bị nhiều tính năng giải trí thông minh, giúp hành khách có trải nghiệm thú vị trên mỗi hành trình.

Taxi Xanh SM là hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ vận tải hành khách hoàn toàn bằng xe điện VinFast. Đây là thế hệ taxi không mùi xăng dầu, không tiếng ồn động cơ, tốt cho sức khỏe người dùng và bảo vệ môi trường, đồng thời được trang bị nhiều tính năng giải trí thông minh, giúp hành khách có trải nghiệm thú vị trên mỗi hành trình.

Với đội ngũ tài xế được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp theo kim chỉ nam dịch vụ tận tâm, Taxi Xanh SM cam kết sẽ mang đến chất lượng dịch vụ 5 sao cho người dùng.

Với đội ngũ tài xế được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp theo kim chỉ nam dịch vụ tận tâm, Taxi Xanh SM cam kết sẽ mang đến chất lượng dịch vụ 5 sao cho người dùng.

 

Lê Tùng - Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bữa cơm bán trú ‘bất ổn’ ở trường chuẩn Lương Định Của giờ ra sao?

Bữa cơm bán trú ‘bất ổn’ ở trường chuẩn Lương Định Của giờ ra sao?

Sau loạt bài về câu chuyện “Quá nhiều bất ổn ở ngôi trường chuẩn” của VOV Giao thông cách đây nửa tháng, nhiều phụ huynh bày tỏ tán thành với những phản ánh là đúng sự thật, và bữa cơm bán trú của các em có chút chút cải thiện.

Chuyện về chiếc máy bay huấn luyện và tuần tra lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam

Chuyện về chiếc máy bay huấn luyện và tuần tra lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam

Ở tuổi 50, ông Trần Hải Đăng đã có một quyết định táo bạo: cùng các đồng sáng lập khởi nghiệp bằng việc sản xuất chiếc máy bay huấn luyện tuần tra TP-150.

Hà Nội cấm phương tiện gây ô nhiễm bằng cách nào?

Hà Nội cấm phương tiện gây ô nhiễm bằng cách nào?

Chỉ còn hơn một tuần nữa, Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở một số khu vực. Tuy nhiên, quyết tâm này không dễ thực hiện khi công tác chuẩn bị chưa sẵn sàng.

Bếp chay 0 đồng cho bệnh nhân nghèo

Bếp chay 0 đồng cho bệnh nhân nghèo

Với tất cả tâm huyết và lòng nhân ái, suốt 2 năm qua, vợ chồng ông Mạch Phú Cường và bà Nguyễn Thị Kim Lan ở quận Cái Răng, TP. Cần Thơ cần mẫn chuẩn bị những phần cơm chay ấm nóng, mang đến cho những bệnh nhân nghèo và người nuôi bệnh tại các bệnh viện ở TP. Cần Thơ...

Nhớ thời cà phê vợt

Nhớ thời cà phê vợt

Với những ai thích cà phê thì cà phê vợt luôn có sức hấp dẫn riêng. Không chỉ đơn thuần là một loại thức uống, mỗi ly cà phê vợt còn chứa đựng những câu chuyện và kỷ niệm khó quên của một thời đã qua.

Xe điện trẻ em vẫn 'tung hoành' ở phố đi bộ Hồ Gươm

Xe điện trẻ em vẫn "tung hoành" ở phố đi bộ Hồ Gươm

Dù đã có lệnh cấm, nhưng dịch vụ cho thuê ô tô điện, xe cân bằng và đặc biệt là xe drift, dòng xe biến tướng từ xe điện vẫn ngang nhiên hoạt động ở phố đi bộ Hồ Gươm.

Hàng me thì thầm

Hàng me thì thầm

Không chỉ mang trong mình những ký ức lãng mạn với lá me bay, mà những cây me trăm tuổi còn tồn tại ở Hà Nội, còn mang trong mình nhiều câu chuyện lịch sử - xã hội đáng nhớ, đáng ngẫm.