Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam

Hà Tĩnh xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ sản phẩm chủ lực vào hệ thống phân phối

Thái Sơn: Thứ sáu 04/11/2022, 17:21 (GMT+7)

Ngày 4/11, Sở Công Thương Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối.

Hội nghị nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh Hà Tĩnh tại Hà Nội. Đây là một hoạt động được tổ chức song song cùng với “Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội” nhằm quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh với các nhà phân phối trong và ngoài nước.

Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối

Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối

Sự kiện nhận được sự quan tâm và tham dự của hơn 300 đại biểu đến từ cơ quan của Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại, Vụ Thị trường trong nước, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan), Sở Công Thương Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại các tỉnh: Bắc Giang, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình.

Đặc biệt, có sự tham gia của hệ thống các siêu thị lớn, chuỗi cửa hàng bán lẻ, các nhà phân phối, sàn thương mại điện tử tại địa bàn thành phố Hà Nội; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề của tỉnh Hà Tĩnh.

Đại diện Sở Công Thương Hà Tĩnh cho biết, địa phương có nhiều sản phẩm chủ lực và đặc sản tiêu biểu đảm bảo chất lượng, tuy nhiên thời gian qua công tác xúc tiến thương mại tại các thị trường trọng điểm chưa được đầu tư đúng mức. Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ lần này là cơ hội để Hà Tĩnh giới thiệu tiềm năng, lợi thế và con người Hà Tĩnh.

Ông Hà Văn Quảng, Giám đốc sở Công thương Hà Tĩnh chia sẻ: “Trong những năm gần đây, Hà Tĩnh rất chú trọng phát triển các sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đặc biệt đã có đến 250 sản phẩm OCOP được công nhận từ hạng 3 trở lên, 142 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Lần này, Hà Tĩnh tổ chức hội nghị Xúc tiến thương mại tại Hà Nội mục tiêu để đưa sản phẩm đặc sản, tiêu biểu, chất lượng cao của Hà Tĩnh giới thiệu cho đông đảo người tiêu dùng Hà Nội để từng bước đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Giúp cho bà con nông dân, các doanh nghiệp của Hà Tĩnh ngày càng hoàn thiện hơn quy trình sản xuất, chế biến cũng như xúc tiến thương mại của mình để tăng cường khả năng tiếp cận thị trường và phát triển sản xuất, kinh doanh bền vững”.

Ký kết biên bản ghi nhớ giữa các doanh nghiệp nhằm cam kết tiêu thụ các sản phẩm chủ lực tỉnh Hà Tĩnh.

Ký kết biên bản ghi nhớ giữa các doanh nghiệp nhằm cam kết tiêu thụ các sản phẩm chủ lực tỉnh Hà Tĩnh.

Song song với Hội nghị Xúc tiến thương mại, Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề tỉnh Hà Tĩnh có quy mô trên 40 gian hàng, nhằm quảng bá, giới thiệu các đặc sản có thương hiệu, đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên đến với người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Tiêu biểu như các sản phẩm chế biến từ nhung hươu; bánh kẹo đặc sản cu đơ, bánh da nem; trầm hương, gỗ mỹ nghệ, nước chấm chẻo…

Chị Dương Thị Huyền Trang, đến từ Hợp tác xã Nông nghiệp Hoa Lê bày tỏ: “Sản phẩm bưởi Phúc Trạch rất ngon nhưng hiện tại chưa được quảng bá rộng rãi, vẫn có rất nhiều người chưa biết đến. Do đó, Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Hoa Lê cũng như người dân địa phương rất muốn mang hình ảnh quả bưởi Phúc Trạch này đi quảng bá cho nhiều người, đưa quả bưởi lên sàn thương mại điện tử và ký kết với các doanh nghiệp, quảng bá thương hiệu quả bưởi đến nhiều người dân được biết hơn”.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa các doanh nghiệp nhằm cam kết tiêu thụ các sản phẩm chủ lực tỉnh Hà Tĩnh vào hệ thống phân phối.

Đại diện Tập đoàn Cetral Reail tại Việt Nam, đánh giá cao tiềm năng của sản phẩm Hà Tĩnh đã trực tiếp ký kết với một số nhà cung cấp. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục làm việc với Sở Công thương Hà Tĩnh nhằm trao đổi, kết nối thúc đẩy đa các sản phẩm của địa phương vào tiêu thụ tại hệ thống GO và Big C trên toàn quốc. Thời gian diễn ra tuần lễ trưng bày và bán sản phẩm diễn ra đến hết ngày 7/11.

Thái Sơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.