TP.HCM: Cháy nhà 3 tầng, 1 người chết
Căn nhà 3 tầng ở quận Tân Phú bất ngờ bốc cháy khiến một người chết, 2 người bị thương. Các nạn nhân đều trẻ tuổi.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Đáng chú ý, dù tình trạng xe dừng đỗ dưới lòng đường diễn ra tràn lan, gây bức xúc dư luận, song lực lượng chức năng không thể xử phạt vì đường hạ tầng dự án chưa bàn giao cho Thành phố, chưa cắm biển cấm dừng đỗ, không đủ căn cứ để xử phạt.
9h20 phút sáng nay (6/4), theo chân đoàn công tác Ban Chỉ đạo 197, phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội), tại khu vực phía sau tòa nhà 17T1, đường Hoàng Đạo Thúy, phường Trung Hòa, dù mật độ phương tiện đi lại khá đông đúc, song hàng loạt ô tô dừng đỗ 2 bên vỉa hè, cả xuống lòng đường.
Tại ngã 3 trước khu nhà vườn A5, trước cửa một Trung tâm dạy tiếng Anh, 2 chiếc xe đỗ song song 2 bên đường, nối tiếp là 2 chiếc xe máy dựng dưới lòng đường “xí chỗ”.
Dù lực lượng chức năng giải thích cặn kẽ, song một giáo viên tại đây liên tục phản đối: "Em bắt buộc đỗ xe ở đây để xe ô tô không vào được đây, ở đây có một khoảng để phụ huynh vào đây đón bé, chứ còn không là không có chỗ, họ đỗ kín hết luôn. Đây bọn em để cả biển để chỗ học sinh đi nhưng cũng không ăn thua. Nên bắt buộc phải để xe máy ngang. Nhiều người bảo đây tôi đỗ không ảnh hưởng, và cứ cố tình đỗ, bọn em cũng chịu".
Tại khu vực phía sau tòa nhà 34T, khu đô thị Trung Hòa- Nhân Chính, tình trạng cũng diễn ra tương tự. Ông Trần Minh Đức, một người dân sinh sống tại tòa nhà cho biết: "Xe đỗ khiến khi lên xuống tầng hầm của chung cư chúng tôi ở đây rất phức tạp, nguy hiểm xe xe họ đỗ ở ngoài, nhắc nhiều người lái xe họ rất vô ý thức và rất cùn, quay đầu xe ngay tại cửa hầm lên xuống, nhắc cũng không được. Mà đường đã chật hẹp, ở đây cạnh là trường học, cư dân lên xuống tầng hầm rất phức tạp vì xe đỗ ngay bên đường này".
Một số người tham gia giao thông qua khu vực này cũng rất bât bình trước tình trạng ô tô dừng đỗ vô tội vạ:
"Rất chi là nhiều, toàn lấn vỉa hè chỗ của người đi bộ thôi. Các khu vực dọc này, kể cả gần cơ quan nhà nước ở đây nhiều mà, nhất là chỗ Kiểm toán kia kìa".
"Quá nhiều luôn, đỗ cả vào góc cua, đỗ ngang, các ông đi ôn tô đỗ hết rồi, đi lại hơi nguy hiểm".
Đại úy Phạm Thế Hiển, Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự, Công an phường Trung Hòa thừa nhận, tình trạng ô tô dừng đỗ tràn lan diễn ra đã lâu, gây bức xúc cho người dân. Tình trạng này càng gia tăng trong thời gian gần đây, khi Thành phố triển khai việc xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đòng, cắm biển cấm dừng, cấm đỗ.
"Lái xe đưa xe vào khu đô thị này nhiều để tránh biển. Bản thân trong khu đô thị này chưa được bàn giao cho chính quyền địa phương. Bây giờ khó khăn là không có chức năng thẩm quyền xử lý trong khu đô thị, không có biển cấm đỗ dừng nên người dân thấy không có chế tài xử lý nên người dân vẫn cố tình vi phạm", Đại úy Phạm Thế Hiển nói.
Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Khu An ninh, quản lý khu Trung Hòa- Nhân Chính thừa nhận, tình trạng đỗ xe bừa bãi trên vỉa hè, dưới lòng đường tại khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính diễn ra rất nhức nhối. Vì khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính đã thiết kế cách đây hơn 20 năm, tầng hầm để xe không nhiều, tình trạng để xe của bà con cư dân và người sinh sống của Khu đô thị để tràn lan lên lối đi, vỉa hè, thậm chí là những vị trí đặt biển báo người ta vẫn đỗ:
"Thực tế nếu nhiệm vụ bàn giao thì đối với chúng tôi là cơ sở quản lý vận hành và trông giữ phương tiện thì những việc đó chúng tôi không được biết sâu vì liên quan đến thủ tục của nhà nước hoặc liên quan đến cấp trên. Anh em ở cơ sở nhận nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự và chú trọng công tác PCCC cho bà con khu cư dân Khu đô thị, nhưng vì lượng xe quá tải nên nhiều lúc cư dân hoặc khách hàng làm liều, để bừa", ông Tuấn cho biết.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, việc một số khu đô thị bàn giao cho chính quyền khiến địa phương rất khó xử lý các trường hợp vi phạm: "Như khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính đã đưa vào sử dụng 20 năm rồi nhưng hiện nay hạ tầng đô thị vẫn chưa bàn giao cho chính quyền địa phương. Do vậy, việc thực hiện quy hoạch, tổ chức giao thông hay cải tạo hệ thống hạ tầng đô thị rất hạn chế. Chúng tôi muốn làm bất kỳ vấn đề gì liên quan đến hạ tầng đô thị vẫn phải có thống nhất của chủ đầu tư, các cấp có thẩm quyền mới được làm".
Lãnh đạo UBND phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng thừa nhận, với 72 tòa chung cư cao tầng, dân số lên đến hơn 56 nghìn người, lượng phương tiện tham gia giao thông khá đông, nên tình trạng vi phạm trật tự đô thị vẫn diễn ra.
Mặc dù chính quyền phường thường xuyên có báo cáo, đề xuất với UBND quận Cầu Giấy sớm thống nhất với Ban quản lý dự án bàn giao hạ tầng cho địa phương quản lý, để từ đó địa phương tăng cường biện pháp quản lý hạ tầng đô thị, song vẫn chưa thực hiện được, khiến vi phạm tồn tại dai dẳng.
Căn nhà 3 tầng ở quận Tân Phú bất ngờ bốc cháy khiến một người chết, 2 người bị thương. Các nạn nhân đều trẻ tuổi.
Mỗi ngày tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP. Thủ Đức (TP.HCM) tấm lòng của của các thành viên nhóm thiện nguyện Nhất Tâm mang lại sự ấm áp cho những bệnh nhân, thân nhân, y bác sĩ và những người có hoàn cảnh khó khăn như anh xe ôm, chú bảo vệ, cô bán vé số....
Thông qua chương trình Kết nối yêu thương, Kênh VOV Giao thông đã huy động được số tiền từ các nhà hảo tâm để mua tặng một “cặp bò” cho gia đình thính giả Trần Văn Quý đang gặp khó khăn tại Yên Bái.
Đối với người vi phạm là cán bộ đảng viên, Chỉ thị 10 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT đường bộ trong tình hình mới nhấn mạnh: “Mọi cán bộ đảng viên vi phạm pháp luật về giao thông phải bị xử lý nghiêm của Đảng, của từng ngành, của cơ quan đơn vị”.
Ngày 27/5, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM khánh thành thêm Trung tâm phẫu thuật nhi và Trung tâm sơ sinh. Hiện viện có 3 khối nhà hiện đại với 1.500 giường bệnh thay thế cho cảnh chật hẹp xuống cấp.
Lực lượng chức năng đã ngăn chặn nhiều trường hợp thanh thiếu niên không đội mũ bảo hiểm, tụ tập điều khiển xe với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, bấm còi gây náo loạn đường phố, cá biệt có trường hợp còn đem theo cả gậy rút 3 khúc.
Diễn tập chữa cháy và cứu nạn trong hầm sông Sài Gòn là hoạt động thường niên, nhằm chuẩn bị kịch bản giảm thiểu thấp nhất thiệt hại khi có sự cố; nâng cao trình độ nghiệp vụ chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn và phối hợp giữa các đơn vị.