Đất vành đai 4 Hà Nội tăng giá chóng mặt
Bất động sản dọc hai bên vành đai 4 đang liên tục tăng giá khi Hà Nội tăng tốc tiến độ triển khai tuyến vành đai này.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Sông Hồng nhìn từ phía trên cầu Chương Dương sáng 10/9. Video: Nguyễn Minh
Số liệu quan trắc cho thấy, hiện nay mực nước sông Hồng (sông Thao) tại Trạm Bảo Hà (Lào Cai) đang vượt trên báo động 3. Mực nước sông Lô đang tiếp tục lên nhanh do hồ Tuyên Quang mở 8 cửa xả đáy, cùng với đó hồ Thác Bà mở 3 cửa xả mặt.
Trên sông Đà, lưu lượng đến hồ Hòa Bình tăng cao do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3 (hiện đang mở 2 cửa xả đáy). Vì vậy, mực nước sông Đà, sông Hồng, sông Đuống sẽ lên nhanh, lưu tốc dòng chảy lớn do chịu ảnh hưởng của lũ trên các sông và điều tiết của các hồ chứa thượng lưu.
Để đảm bảo an toàn đê điều, chủ động ứng phó với những diễn biến bất lợi của thời tiết nêu trên, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, Sở NN&PTNT (Cơ quan thường trực phòng chống thiên tai của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội) đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tập trung triển khai công tác bảo đảm an toàn đê điều.
Căn cứ tình hình thời tiết, thiên tai, các địa phương chủ động kiểm tra, rà soát, sẵn sàng triển khai các kế hoạch, phương án hộ đê, phương án ứng phó với thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ” phù hợp với địa bàn; tổ chức thông báo ngay đến người dân, các tổ chức có hoạt động ở khu vực bãi sông; không để người dân đến những khu vực bị ngập, có nguy cơ sạt lở.
Sẵn sàng triển khai phương án sơ tán, đảm bảo an toàn đối với người dân ở những khu vực nguy hiểm, khu vực có địa hình trũng, thấp dễ xảy ra ngập sâu, cô lập, khu vực sát bờ sông, khu vực có nguy cơ sạt lở nguy hiểm như: khu vực bãi giữa sông Hồng trên địa bàn các quận: Tây Hồ, Ba Đình, Long Biên…
Sở NN&PTNT Hà Nội cũng đề nghị các địa phương tăng cường công tác kiểm tra hệ thống đê điều, kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố về đê điều ngay từ giờ đầu; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng ứng phó đối với những tình huống xấu có thể xảy ra; thực hiện nghiêm công tác tuẩn tra, canh gác bảo vệ đê điều trong mùa lũ theo đúng quy định của Luật Đê điều và hướng dẫn của Bộ NN&PTNT tại Thông số 01/2009/TT-BNN.
Bất động sản dọc hai bên vành đai 4 đang liên tục tăng giá khi Hà Nội tăng tốc tiến độ triển khai tuyến vành đai này.
Chỉ từ ngày 1 - 6/10, trong đợt cao điểm xử lý học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ, lực lượng CSGT thủ đô đã xử lý gần 1850 trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 1000 phương tiện các loại.
Đường sắt tốc độ cao là hạ tầng chiến lược để giúp phát triển, nâng cao liên kết vùng miền đặc biệt với những thành phố nhỏ, vùng miền xa xôi.
Sẽ tăng nặng hơn chế tài xử phạt đối với hành vi đi lùi, đi ngược chiều trên cao tốc, Đây là đề xuất mới nhất của Bộ Công an trong Dự thảo Nghị định xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông ở lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe.
Mới đây, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thống nhất chủ trương đầu tư toàn tuyến dự án đường sắt tốc độ cao 350 km/h trên trục Bắc – Nam với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 67 tỷ USD.
Thời gian gần đây, tại đường vành đai 2 dưới thấp, một số chủ quán kinh doanh đã lắp đặt những chướng ngại vật như một lời cảnh báo để ngăn xe ô tô đỗ dưới lòng đường, chắn trước mặt tiền cửa hàng.
Quốc lộ 63 đoạn qua giao lộ đường 3 tháng 2 hướng vào cảng cá Tắc Cậu, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang hiện đang trong tình trạng xuống cấp, mặt đường loang lổ “ổ gà”, “ổ voi” gây mất an toàn giao thông.