Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Hà Nội: Thực phẩm, hàng hóa thiết yếu dồi dào sau bão

Như Ngọc - Thùy Linh: Thứ hai 09/09/2024, 20:33 (GMT+7)

Sau khi bão số 3 đi qua, nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống trên địa bàn Hà Nội hoạt động nhộn nhịp sau bão. Nhu cầu tiêu dùng của người dân trở lại bình thường, lương tiêu thụ nhiều vẫn là thực phẩm và mặt hàng thiết yếu.

  

Chợ Thanh Xuân Bắc dồi dào nguồn thực phẩm sau mưa bão. Ảnh: Sức khỏe đời sống

Chợ Thanh Xuân Bắc dồi dào nguồn thực phẩm sau mưa bão. Ảnh: Sức khỏe đời sống

Chỉ ngay ngày hôm qua, một ngày sau khi bão số 3 đổ bộ vào Hà Nội, lượng hàng hóa hàng thiết yếu, nhất là các mặt hàng tươi sống, rau củ quả…tại các chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn Hà Nội được cung ứng đầy đủ cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, giá các mặt hàng rau củ tại chợ truyền thống tăng nhẹ. Cụ thể, rau muống, rau ngót, rau mồng tơi giá tăng lên 20.000 đến 30.000 đồng/mớ; rau cải từ 30.000 đến 35.000 đồng/kg; xà lách có giá từ 40.000 đến 45.000 đồng/kg. Giá các loại thịt ở một số chợ truyền thống không có nhiều biến động. Giá thịt lợn tại một số chợ dao động trong khoảng từ 120.000 đến 160.000 đồng/kg tùy loại, giá thịt gà ta từ 120.000 đến 150.000 đồng/kg, tùy loại.

Một số người dân chia sẻ với VOV Giao thông như sau:

"Tôi đã đi chợ lại từ hôm qua và thịt cá rau tươi đầy đủ cả. Giá cả ngoài chợ thì không tăng, có rau xanh tôi mua thì có tăng giá nhẹ chút".

"Tôi đi chợ thì thấy cũng không thiếu thịt cá hay rau xanh. Tuy nhiên, rau thì thấy tăng một chút, thịt cá rất nhiều, không bị thiếu. Tôi cũng mua ít rau để sử dụng trong ngày thôi".

"Hôm qua khi bão tan tôi đã đi siêu thị và các mặt hàng rau củ thịt cá đầy ắp. Khác hẳn hình ảnh chiều thứ 6 trước khi bão về. tôi hay đi siêu thị thì thấy hàng hoá đã được các siêu thị lấp đầy, không thiếu thứ gì".

Khách mua hàng tại cửa hàng WIN (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Ảnh: Báo Tin tức

Khách mua hàng tại cửa hàng WIN (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Ảnh: Báo Tin tức

Tại một số hệ thống siêu thị như WinMart, Big C Thăng Long,Co.opmart, Co.op Food... các mặt hàng thực phẩm, rau xanh được cung ứng đầy đủ. Lượng khách đến siêu thị không còn đông đúc như những ngày trước đó. Hệ thống WinMart chủ động làm việc với nhà cung cấp và dự trữ tăng thêm 30% các nhóm hàng thực phẩm tươi sống. Công tác dự trữ hàng tại các kho trung tâm khu vực miền Bắc được triển khai theo hướng tăng lượng hàng tồn tại các siêu thị, đảm bảo có đầy đủ hàng hóa và bình ổn giá phục vụ khách hàng.

Ông Lê Văn Liêm - Giám đốc khu vực miền Bắc - Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) - vận hành hệ thống Co.opMart cho biết, sau bão các hệ thống siêu thị vẫn mở cửa phục vụ người dân bình thường:

"Về mặt hàng như thực phẩm khô (gạo, mì ăn liền, bún ăn liền …), nước tinh khiết, bánh kẹo … hệ thống đã dự trữ lượng hàng lớn do đang thực hiện chương trình khuyến mại 35 năm Tự hào hàng Việt nên nhóm hàng này đảm bảo nguồn hàng dồi dào, không biến động. Về mặt hàng rau xanh, trái cây tươi, Co.opmart đặt hàng từ những nhà cung ứng tại Sơn La, Việt Trì, Bắc Giang, hiện tại những đơn vị này vẫn cung ứng như bình thường; đồng thời tăng sản lượng, tăng chủng loại từ các nhà vườn Lâm Đồng, Đà Lạt để bổ sung nguồn rau xanh cho khu vực miền Bắc...".

Đồng thời, Trung tâm phân phối Saigon Co.op tại miền Bắc hoạt động 24/24 để điều phối nguồn hàng cho các siêu thị Co.opmart, Co.op Food khu vực miền Bắc. Ông Liêm chia sẻ thêm rằng trung tâm này tăng cường các chuyến xe vận chuyển gấp 3 lần so với ngày thường:

"Saigon Co.op đã có nhưng công tác chuẩn bị. Chúng tôi có Trung tâm phân phối Saigon Co.op tại miền Bắc hoạt động 24/24 để điều phối nguồn hàng cho các Co.opmart, Co.op Food khu vực miền Bắc. Co.opmart hướng dẫn nhà cung ứng thịt gia súc, thịt gia cầm giao sản phẩm trực tiếp đến siêu thị". 

Thông tin từ Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) từ sáng hôm qua, cơ bản các điểm bán hàng hóa, thực phẩm trên địa bàn Hà Nội và một tỉnh chịu ảnh hưởng của bão số 3 đã mở cửa hoạt động bình thường phục vụ người dân.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cũng đề nghị chính quyền địa phương phối hợp với Bộ Công Thương và các bộ, ngành liên quan tập trung chỉ đạo các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối bảo đảm duy trì nguồn cung xăng dầu và hàng hóa thiết yếu phục vụ sản xuất và đời sống người dân trong mọi tình huống. Đồng thời chỉ đạo Sở Công Thương và các cơ quan chức năng địa phương rà soát và có phương án bảo đảm nguồn cung ứng hàng hóa, đặc biệt là các hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân trên địa bàn.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo tại cuộc họp với lãnh đạo các đơn vị của Bộ Công Thương về tình hình bão số 3 và triển khai công tác khắc phục: "Các doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối phải cung ứng đủ lượng hàng cho hệ thống bán lẻ, đáp ứng mọi yêu cầu của sản xuất, đời sống người dân. Chỉ đạo Công Thương các địa phương và hệ thống phân phối hàng hóa, hệ thống bán lẻ cả nước, đặc biệt là các tỉnh mà có ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, huy động mọi nguồn lực và sẵn sàng cung ứng đầy đủ, kịp thời các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phục vụ đời sống và sản xuất của người dân".

Cùng với đó, Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương) sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến lĩnh vực giá, đầu cơ hàng hóa, tạo khan hiếm nhằm nâng giá, trục lợi bất hợp pháp. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng găm hàng, đẩy giá nhằm đảm bảo ổn định giá cả, cung cầu các mặt hàng, đặc biệt là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu./.

Như Ngọc - Thùy Linh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Ra đường “sống chết có số”?

Ra đường “sống chết có số”?

Những con số biết nói về tình hình tai nạn giao thông những tháng qua cho thấy, đây vẫn luôn là nỗi ám ảnh của toàn xã hội. Điều đó cũng đòi hỏi các giải pháp và chính sách cải thiện an toàn giao thông cần thiết thực hiệu quả hơn để tai nạn giao thông hạ nhiệt trong thời gian tới.

Lưu ý gì khi chọn biển số, đăng ký xe tại nhà?

Lưu ý gì khi chọn biển số, đăng ký xe tại nhà?

Mới đây, Bộ Công an cho phép người dân thực hiện đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước mà không phải đưa xe đến cơ quan đăng ký xe để bấm chọn biển số như trước.

Nước rút, ưu tiên xử lý nước sạch và vệ sinh môi trường

Nước rút, ưu tiên xử lý nước sạch và vệ sinh môi trường

Sau bão số 3, người dân đang phải đối mặt với ô nhiễm môi trường do các loại rác thải, nguồn nước bị ô nhiễm... Vấn đề vệ sinh môi trường sau bão lũ trở nên cấp bách, với tinh thần nước rút đến đâu thì vệ sinh môi trường, quét dọn đến đó.

Sớm thay thế hạ tầng cũ đường sắt quốc gia

Sớm thay thế hạ tầng cũ đường sắt quốc gia

Việc dừng chạy tàu qua cầu Long Biên và cầu Đuống, Hà Nội ngày 10/9 vừa qua do lũ lớn dâng cao cho thấy, đường sắt quốc gia cần sớm thay thế hạ tầng cũ để đảm bảo an toàn, nâng cao năng lực chạy tàu, nhất là trong những tình huống đặc biệt như mưa bão.

Trải nghiệm đỗ xe miễn phí tránh ngập lụt

Trải nghiệm đỗ xe miễn phí tránh ngập lụt

Trong đợt mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3 vừa qua, một số khu vực ngoài đê Hữu Hồng trên địa bàn quận Ba Đình, Hoàn Kiếm bị ngập nặng. Nhằm kịp thời hỗ trợ người dân di dời tài sản, phương tiện, thành phố Hà Nội đã bố trí 10 điểm đỗ xe miễn phí để tránh ngập xe.

Món quà Trung thu đặc biệt từ máu hiến

Món quà Trung thu đặc biệt từ máu hiến

Do ảnh hưởng của bão lũ, hoạt động hiến máu bị gian đoạn, nên ngay sau khi bão đi qua, nhiều người dân đã tranh thủ đi hiến máu tình nguyện để đảm bảo điều trị kịp thời cho người bệnh.

Học sinh Mầm non Tả Giàng Phìn trở lại trường sau khi nhà công vụ bị sập

Học sinh Mầm non Tả Giàng Phìn trở lại trường sau khi nhà công vụ bị sập

Lào Cai là một trong những địa phương chịu thiệt hại nghiêm trọng do bão số 3. Tại xã Ngũ Chỉ Sơn, nơi diễn ra sạt lở khiến hai dãy nhà công vụ sử dụng cho giáo viên cắm bản ở lại làm việc bị sập hoàn toàn, mọi công tác khắc phục đang được tiến hành khẩn trương.