Thính giả hiến kế “giải cứu” nút giao Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến
Hôm nay đã bước sang ngày thứ tư phương án thí điểm tổ chức lại giao thông nút giao 4 tầng Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển -Khuất Duy Tiến (Hà Nội).
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Đây là một trong những biện pháp nhằm thực hiện hiệu quả Nghị định số 168/2024 của Chính phủ, đồng thời nâng cao ý thức tuân thủ luật giao thông trong cộng đồng.
Nội dung trên các biển tuyên truyền bao gồm mức xử phạt theo Nghị định số 168/2024 đối với một số hành vi vi phạm, là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc, tai nạn giao thông.
Cụ thể bao gồm các hành vi: vượt đèn đỏ, đi vào đường cấm, chạy quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn và giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển. Đáng chú ý, mức xử phạt với hành vi vượt đèn đỏ đối với người điều khiển ô tô, xe bốn bánh có gắn động cơ tăng lên từ 18-20 triệu đồng (trước đây là 4-6 triệu đồng). Đối với xe máy, mức phạt tăng từ 800 nghìn - 1 triệu đồng lên 4-6 triệu đồng.
Các biển tuyên truyền được đặt tại những nút giao trọng điểm như Ngã Tư Sở, Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, Ô Chợ Dừa, Đại Cồ Việt - Giải Phóng, Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám… Đây là các vị trí có lưu lượng phương tiện qua lại lớn, tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông.
Trung tá Trần Quang Vinh, Đội Trưởng Đội Tuyên truyền, Phòng CSGT, cho biết: “Những biển này không thuộc danh mục biển báo giao thông chính thức mà mang tính chất nhắc nhở, tuyên truyền. Mục đích là giúp người dân nắm rõ quy định mới, nhận thức được mức xử phạt nghiêm khắc và điều chỉnh hành vi, qua đó nâng cao ý thức và giảm thiểu tai nạn giao thông.”
Việc tuyên truyền trực tiếp thông qua các biển báo nhận được sự đồng tình của nhiều người dân.
Ông Phan Văn Bình, một người tham gia giao thông, chia sẻ: “Biển nhắc nhở rất hữu ích, giúp người đi đường biết mức phạt mới và cẩn thận hơn khi điều khiển phương tiện. Quy định mới nghiêm khắc là cần thiết để chấn chỉnh các hành vi vi phạm.”
Biện pháp lắp đặt biển tuyên truyền kết hợp với việc tăng mức xử phạt nghiêm khắc đã thể hiện nỗ lực của lực lượng chức năng trong việc chấn chỉnh những hành vi vi phạm giao thông nguy hiểm, góp phần xây dựng môi trường giao thông Thủ đô an toàn, văn minh. Đây không chỉ là giải pháp trước mắt mà còn hướng tới xây dựng ý thức chấp hành luật lâu dài cho người dân.
Hôm nay đã bước sang ngày thứ tư phương án thí điểm tổ chức lại giao thông nút giao 4 tầng Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển -Khuất Duy Tiến (Hà Nội).
Trong thời gian từ 22/1 đến 22/2 (tức từ 23 tháng Chạp đến 25 tháng Giêng năm Ất Tý), Sở GTVT Hà Nội thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông ra vào nội đô thành phố dịp này theo 6 hướng.
Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn phương tiện xe container, xe tải, ô tô….phải “chôn chân” nhiều giờ trên đường Võ Nguyên Giáp (xa lộ Hà Nội cũ, thuộc TP. Thủ Đức, TP.HCM) vì kẹt xe.
Như kế hoạch trước đó thì kể từ ngày hôm nay (21/1/2025), tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) chính thức thu phí đối với hành khách sau thời gian 30 ngày miễn phí.
Sáng 21/1, cầu Tân Kỳ Tân Quý, quận Bình Tân đã chính thức được thông xe, đánh dấu sự hoàn thành của một dự án giao thông quan trọng, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Tây Nam thành phố.
Sáng 21/1/2025, tuyến Metro số 1 chính thức triển khai bán vé cho hành khách. Tuy nhiên, nhiều người dân phản ánh với VOV Giao thông về việc hệ thống thanh toán tự động gặp sự cố, buộc họ phải mua vé giấy thủ công.
Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo nghiên cứu, điều chỉnh thời lượng đèn tín hiệu giao thông, rà soát, đề xuất việc sử dụng tạm thời vỉa hè trong thời gian cuối năm, giải quyết tình trạng ùn ứ giao thông kéo dài.