Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Hà Nội: Con đường đau khổ vì xuống cấp, chằng chịt "bẫy"

Lê Tùng: Thứ ba 16/05/2023, 16:31 (GMT+7)

Thời gian gần đây, thông qua fanpage của Kênh VOV Giao thông, nhận được rất nhiều phản ánh của thính giả về tình trạng xuống cấp của đoạn đường hướng từ Phố Viên đến Cổ Nhuế ra Phạm Văn Đồng.

Đây là đoạn đường gần với 10 trường Đại học lớn nhỏ tại Hà Nội, vậy nên việc xuất hiện những ổ voi, ổ gà tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm cho học sinh, sinh viên và cả những người tham gia giao thông khi di chuyển qua khu vực này.

“Xe ở đây đi nhiều, ở trong này có trường Đoàn Thị Điểm, xe 50 chỗ chạy qua đây, chiều nào cũng chạy. Người ta ngã ở đây nhiều, kiểu đường xấu quá, với cả cũng khó đi nữa. Cứ vá xong lại hỏng tiếp. Bây giờ khu này mà đẹp thì đi lại đỡ hơn nhiều. Mưa các thứ thì nó cũng khổ, với cả trong này hay bị ngập”, bạn Ngọc Anh - Sinh viên Trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội ở trọ trên tuyến đường này 4 năm nhưng không ít lần chứng kiến cảnh người tham gia giao thông ngã xe do mặt đường xuống cấp.

“Ngập lụt, đường xuống cấp. Bẩn thối lắm. Đường này chưa bàn giao, làm mười mấy năm nay chưa bàn giao, đâm ra đường này chưa có tên đường. Trên kia bàn giao 1 nửa đường Nguyễn Đình Tứ thôi, khu này gọi là cuối chợ Tân Xuân đường đi Đoàn Thị Điểm. Tầm 4h, xe cộ trường Đoàn Thị Điểm về, xe toàn lấn làn đường, khoảng tầm 20-30 xe ô tô chỗ 50 đi ngược chiều đường luôn”, anh Mạnh Tuấn, người dân sống quanh khu vực chợ Tân Xuân chia sẻ về những bất cập hiện hữu.

ĐOẠN ĐƯỜNG "QUÁ KHỔ" VÌ XUỐNG CẤP

Theo tìm hiểu của PV, đoạn đường trên nằm tại nút thắt ngã ba chợ Tân Xuân hướng ra Phạm Văn Đồng. Đến nay tuyến đường này chưa được bàn giao nên người dân quanh khu vực vẫn không biết tên đường là gì?

Theo tìm hiểu của PV, đoạn đường trên nằm tại nút thắt ngã ba chợ Tân Xuân hướng ra Phạm Văn Đồng. Đến nay tuyến đường này chưa được bàn giao nên người dân quanh khu vực vẫn không biết tên đường là gì?

Rác thải tập kết gây mất mỹ quan đô thị...

Rác thải tập kết gây mất mỹ quan đô thị...

---

---

...những thanh sắt gỉ sét, lởm chởm chọc ra phía ngoài như đang 'chĩa mũi đe dọa' người tham gia giao thông.

...những thanh sắt gỉ sét, lởm chởm chọc ra phía ngoài như đang "chĩa mũi đe dọa" người tham gia giao thông.

---

---

'Đổ xe' là điều quá bình thường, nhất là với những người tay lái yếu... khiến người dân sống quanh khu vực phải thốt lên câu: 'Ông nào bị, thì ông đấy chịu. Đường xá thế này thì kệ thôi'.

"Đổ xe" là điều quá bình thường, nhất là với những người tay lái yếu... khiến người dân sống quanh khu vực phải thốt lên câu: "Ông nào bị, thì ông đấy chịu. Đường xá thế này thì kệ thôi".

Ngoài việc đối diện với những vấn đề nêu trên, con đường này hàng ngày phải “cõng” rất nhiều lượt phương tiện đi qua khiến cho mặt đường ngày càng hư hỏng một cách nặng nề. Đoạn từ đèn tín hiệu giao thông hướng ra đường Phạm Văn Đồng là đoạn đường “khổ ải” nhất bởi nó liên tục trong tình trạng gập ghềnh ổ voi, ổ gà và tắc đường. Hễ trời nắng thì bụi tung mù mịt, trời mưa thì vũng to vũng nhỏ, nhiều đoạn phải đi trên cống, vỉa hè.

Ngoài việc đối diện với những vấn đề nêu trên, con đường này hàng ngày phải “cõng” rất nhiều lượt phương tiện đi qua khiến cho mặt đường ngày càng hư hỏng một cách nặng nề. Đoạn từ đèn tín hiệu giao thông hướng ra đường Phạm Văn Đồng là đoạn đường “khổ ải” nhất bởi nó liên tục trong tình trạng gập ghềnh ổ voi, ổ gà và tắc đường. Hễ trời nắng thì bụi tung mù mịt, trời mưa thì vũng to vũng nhỏ, nhiều đoạn phải đi trên cống, vỉa hè.

Người dân mỗi khi di chuyển qua khu vực này như một cuộc đua vượt chướng ngại vật, mà nếu ngại vượt thì cứ thế mà đi qua...

Người dân mỗi khi di chuyển qua khu vực này như một cuộc đua vượt chướng ngại vật, mà nếu ngại vượt thì cứ thế mà đi qua...

---

---

Trời mưa, đường trơn trượt thì đã đành... nhưng những hố sâu bị mặt nước che phủ như thế này khiến người dân không khỏi bất an

Trời mưa, đường trơn trượt thì đã đành... nhưng những hố sâu bị mặt nước che phủ như thế này khiến người dân không khỏi bất an

Độ sâu của những chiếc hố này ước chừng từ 10 - 12cm

Độ sâu của những chiếc hố này ước chừng từ 10 - 12cm

---

---

Vượt qua được một chướng ngại vật thì trước mặt đã là chướng ngại khác

Vượt qua được một chướng ngại vật thì trước mặt đã là chướng ngại khác

Bắt đầu từ dễ cho tới khó hơn... Nếu không nhanh chóng thì sẽ vướng lại thật

Bắt đầu từ dễ cho tới khó hơn... Nếu không nhanh chóng thì sẽ vướng lại thật

---

---

Nếu như vẻ đẹp được ví 'nghiêng nước nghiêng thành' thì sự xấu xí ở đây được ẩn dụ như 'nghiêng xe nghiêng thùng'

Nếu như vẻ đẹp được ví "nghiêng nước nghiêng thành" thì sự xấu xí ở đây được ẩn dụ như "nghiêng xe nghiêng thùng"

Ổ voi, ổ gà xuất hiện còn chưa đủ... phải thêm cả 'dị vật' mới yên tâm bẫy người đi đường ('Dị vật' trong hình là đường ống nước, nhưng do mặt đường xuống cấp bay lớp đất đá nên lộ đường ống ra ngoài)

Ổ voi, ổ gà xuất hiện còn chưa đủ... phải thêm cả "dị vật" mới yên tâm bẫy người đi đường ("Dị vật" trong hình là đường ống nước, nhưng do mặt đường xuống cấp bay lớp đất đá nên lộ đường ống ra ngoài)

Bức xúc trước tình trạng nêu trên, người dân đã nhiều lần kiến nghị với các ngành chức năng, song đến nay vẫn không được khắc phục.

Bức xúc trước tình trạng nêu trên, người dân đã nhiều lần kiến nghị với các ngành chức năng, song đến nay vẫn không được khắc phục.

Để giải quyết tình trạng này, rất cần các cơ quan, đơn vị chức năng sớm có những phương án cải tạo, nâng cấp các tuyến đương đang bị hư hỏng nặng nề. Đặc biệt, cần phải xử lý nghiêm, xem xét trách nhiệm các đơn vị thi công cố tình không hoàn trả mặt đường hoặc hoàn trả cẩu thả, không bảo đảm chất lượng, ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của người dân.

Để giải quyết tình trạng này, rất cần các cơ quan, đơn vị chức năng sớm có những phương án cải tạo, nâng cấp các tuyến đương đang bị hư hỏng nặng nề. Đặc biệt, cần phải xử lý nghiêm, xem xét trách nhiệm các đơn vị thi công cố tình không hoàn trả mặt đường hoặc hoàn trả cẩu thả, không bảo đảm chất lượng, ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của người dân.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (TP Hà Nội); tổ chức cùng thời gian tại Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (TP Hà Nội).

Ước vọng của lòng dân

Ước vọng của lòng dân

Ước vọng của lòng dân luôn rất dễ để nhận ra từ trạng thái của đám đông. Nhưng, chỉ có những nhân cách, những con người thực sự trong sáng, mạnh mẽ, và dũng cảm để theo đuổi đến tận cùng lý tưởng mới có thể đánh thức, khơi gợi và kết nối những ước vọng của lòng dân.

Phòng chống tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực GTVT: Trong sạch từ bộ máy quản lý

Phòng chống tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực GTVT: Trong sạch từ bộ máy quản lý

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng ta đã đẩy mạnh công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, làm trong sạch bộ máy lãnh đạo, quản lý, để xây dựng Đảng trong sạch vữn mạnh, xây dựng bộ máy Nhà nước hiệu lực, hiệu quả, phụng sự nhân dân.

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, tăng cơ hội sở hữu bất động sản cho kiều bào

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, tăng cơ hội sở hữu bất động sản cho kiều bào

Luật Đất đai 2024 sắp có hiệu lực được kỳ vọng tạo thuận lợi cho người Việt Nam ở nước ngoài còn giữ quốc tịch Việt Nam được mua và sở hữu nhà tại Việt Nam, góp phần tạo cú hích cho thị trường sau giai đoạn ảm đạm.

Nồng ấm tình cảm người dân Lại Đà

Nồng ấm tình cảm người dân Lại Đà

Trong gần hai ngày diễn ra Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội, đã có hàng vạn người dân từ nhiều tỉnh thành trong cả nước thành kính đến thắp nén hương để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo hết lòng vì nước vì dân.

Nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

Nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

Với những cống hiến to lớn cho đất nước, cho nhân dân, một đời vì nước vì dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại trong lòng dân niềm kính trọng, biết ơn, niềm xúc động và và tiếc thương vô hạn.

TP.HCM cần sớm giải ‘cơn khát’ bãi đỗ xe

TP.HCM cần sớm giải ‘cơn khát’ bãi đỗ xe

Hiện tại TP.HCM đang có hơn 9 triệu phương tiện cơ giới đường bộ, trong khi đó hệ thống bến bãi hiện chỉ đạt khoảng 20% quy hoạch. Trước thực tế trên, vào năm 2012 UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở, ngành chức năng phối hợp triển khai kế hoạch xây dựng 4 bãi xe ngầm giữa trung tâm thành phố.