Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Hà Nội: Con đường đau khổ vì xuống cấp, chằng chịt "bẫy"

Lê Tùng: Thứ ba 16/05/2023, 16:31 (GMT+7)

Thời gian gần đây, thông qua fanpage của Kênh VOV Giao thông, nhận được rất nhiều phản ánh của thính giả về tình trạng xuống cấp của đoạn đường hướng từ Phố Viên đến Cổ Nhuế ra Phạm Văn Đồng.

Đây là đoạn đường gần với 10 trường Đại học lớn nhỏ tại Hà Nội, vậy nên việc xuất hiện những ổ voi, ổ gà tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm cho học sinh, sinh viên và cả những người tham gia giao thông khi di chuyển qua khu vực này.

“Xe ở đây đi nhiều, ở trong này có trường Đoàn Thị Điểm, xe 50 chỗ chạy qua đây, chiều nào cũng chạy. Người ta ngã ở đây nhiều, kiểu đường xấu quá, với cả cũng khó đi nữa. Cứ vá xong lại hỏng tiếp. Bây giờ khu này mà đẹp thì đi lại đỡ hơn nhiều. Mưa các thứ thì nó cũng khổ, với cả trong này hay bị ngập”, bạn Ngọc Anh - Sinh viên Trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội ở trọ trên tuyến đường này 4 năm nhưng không ít lần chứng kiến cảnh người tham gia giao thông ngã xe do mặt đường xuống cấp.

“Ngập lụt, đường xuống cấp. Bẩn thối lắm. Đường này chưa bàn giao, làm mười mấy năm nay chưa bàn giao, đâm ra đường này chưa có tên đường. Trên kia bàn giao 1 nửa đường Nguyễn Đình Tứ thôi, khu này gọi là cuối chợ Tân Xuân đường đi Đoàn Thị Điểm. Tầm 4h, xe cộ trường Đoàn Thị Điểm về, xe toàn lấn làn đường, khoảng tầm 20-30 xe ô tô chỗ 50 đi ngược chiều đường luôn”, anh Mạnh Tuấn, người dân sống quanh khu vực chợ Tân Xuân chia sẻ về những bất cập hiện hữu.

ĐOẠN ĐƯỜNG "QUÁ KHỔ" VÌ XUỐNG CẤP

Theo tìm hiểu của PV, đoạn đường trên nằm tại nút thắt ngã ba chợ Tân Xuân hướng ra Phạm Văn Đồng. Đến nay tuyến đường này chưa được bàn giao nên người dân quanh khu vực vẫn không biết tên đường là gì?

Theo tìm hiểu của PV, đoạn đường trên nằm tại nút thắt ngã ba chợ Tân Xuân hướng ra Phạm Văn Đồng. Đến nay tuyến đường này chưa được bàn giao nên người dân quanh khu vực vẫn không biết tên đường là gì?

Rác thải tập kết gây mất mỹ quan đô thị...

Rác thải tập kết gây mất mỹ quan đô thị...

---

---

...những thanh sắt gỉ sét, lởm chởm chọc ra phía ngoài như đang 'chĩa mũi đe dọa' người tham gia giao thông.

...những thanh sắt gỉ sét, lởm chởm chọc ra phía ngoài như đang "chĩa mũi đe dọa" người tham gia giao thông.

---

---

'Đổ xe' là điều quá bình thường, nhất là với những người tay lái yếu... khiến người dân sống quanh khu vực phải thốt lên câu: 'Ông nào bị, thì ông đấy chịu. Đường xá thế này thì kệ thôi'.

"Đổ xe" là điều quá bình thường, nhất là với những người tay lái yếu... khiến người dân sống quanh khu vực phải thốt lên câu: "Ông nào bị, thì ông đấy chịu. Đường xá thế này thì kệ thôi".

Ngoài việc đối diện với những vấn đề nêu trên, con đường này hàng ngày phải “cõng” rất nhiều lượt phương tiện đi qua khiến cho mặt đường ngày càng hư hỏng một cách nặng nề. Đoạn từ đèn tín hiệu giao thông hướng ra đường Phạm Văn Đồng là đoạn đường “khổ ải” nhất bởi nó liên tục trong tình trạng gập ghềnh ổ voi, ổ gà và tắc đường. Hễ trời nắng thì bụi tung mù mịt, trời mưa thì vũng to vũng nhỏ, nhiều đoạn phải đi trên cống, vỉa hè.

Ngoài việc đối diện với những vấn đề nêu trên, con đường này hàng ngày phải “cõng” rất nhiều lượt phương tiện đi qua khiến cho mặt đường ngày càng hư hỏng một cách nặng nề. Đoạn từ đèn tín hiệu giao thông hướng ra đường Phạm Văn Đồng là đoạn đường “khổ ải” nhất bởi nó liên tục trong tình trạng gập ghềnh ổ voi, ổ gà và tắc đường. Hễ trời nắng thì bụi tung mù mịt, trời mưa thì vũng to vũng nhỏ, nhiều đoạn phải đi trên cống, vỉa hè.

Người dân mỗi khi di chuyển qua khu vực này như một cuộc đua vượt chướng ngại vật, mà nếu ngại vượt thì cứ thế mà đi qua...

Người dân mỗi khi di chuyển qua khu vực này như một cuộc đua vượt chướng ngại vật, mà nếu ngại vượt thì cứ thế mà đi qua...

---

---

Trời mưa, đường trơn trượt thì đã đành... nhưng những hố sâu bị mặt nước che phủ như thế này khiến người dân không khỏi bất an

Trời mưa, đường trơn trượt thì đã đành... nhưng những hố sâu bị mặt nước che phủ như thế này khiến người dân không khỏi bất an

Độ sâu của những chiếc hố này ước chừng từ 10 - 12cm

Độ sâu của những chiếc hố này ước chừng từ 10 - 12cm

---

---

Vượt qua được một chướng ngại vật thì trước mặt đã là chướng ngại khác

Vượt qua được một chướng ngại vật thì trước mặt đã là chướng ngại khác

Bắt đầu từ dễ cho tới khó hơn... Nếu không nhanh chóng thì sẽ vướng lại thật

Bắt đầu từ dễ cho tới khó hơn... Nếu không nhanh chóng thì sẽ vướng lại thật

---

---

Nếu như vẻ đẹp được ví 'nghiêng nước nghiêng thành' thì sự xấu xí ở đây được ẩn dụ như 'nghiêng xe nghiêng thùng'

Nếu như vẻ đẹp được ví "nghiêng nước nghiêng thành" thì sự xấu xí ở đây được ẩn dụ như "nghiêng xe nghiêng thùng"

Ổ voi, ổ gà xuất hiện còn chưa đủ... phải thêm cả 'dị vật' mới yên tâm bẫy người đi đường ('Dị vật' trong hình là đường ống nước, nhưng do mặt đường xuống cấp bay lớp đất đá nên lộ đường ống ra ngoài)

Ổ voi, ổ gà xuất hiện còn chưa đủ... phải thêm cả "dị vật" mới yên tâm bẫy người đi đường ("Dị vật" trong hình là đường ống nước, nhưng do mặt đường xuống cấp bay lớp đất đá nên lộ đường ống ra ngoài)

Bức xúc trước tình trạng nêu trên, người dân đã nhiều lần kiến nghị với các ngành chức năng, song đến nay vẫn không được khắc phục.

Bức xúc trước tình trạng nêu trên, người dân đã nhiều lần kiến nghị với các ngành chức năng, song đến nay vẫn không được khắc phục.

Để giải quyết tình trạng này, rất cần các cơ quan, đơn vị chức năng sớm có những phương án cải tạo, nâng cấp các tuyến đương đang bị hư hỏng nặng nề. Đặc biệt, cần phải xử lý nghiêm, xem xét trách nhiệm các đơn vị thi công cố tình không hoàn trả mặt đường hoặc hoàn trả cẩu thả, không bảo đảm chất lượng, ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của người dân.

Để giải quyết tình trạng này, rất cần các cơ quan, đơn vị chức năng sớm có những phương án cải tạo, nâng cấp các tuyến đương đang bị hư hỏng nặng nề. Đặc biệt, cần phải xử lý nghiêm, xem xét trách nhiệm các đơn vị thi công cố tình không hoàn trả mặt đường hoặc hoàn trả cẩu thả, không bảo đảm chất lượng, ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của người dân.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Chỉ hơn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 , nhưng giá vé máy bay nội địa hiện tại không những “đắt đỏ” mà còn “khan hiếm”. Nhiều người thay vì “đu đỉnh” với giá vé thì đã chọn chuyển hướng du lịch.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...