Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Hà Nội: Con đường đau khổ vì xuống cấp, chằng chịt "bẫy"

Lê Tùng: Thứ ba 16/05/2023, 16:31 (GMT+7)

Thời gian gần đây, thông qua fanpage của Kênh VOV Giao thông, nhận được rất nhiều phản ánh của thính giả về tình trạng xuống cấp của đoạn đường hướng từ Phố Viên đến Cổ Nhuế ra Phạm Văn Đồng.

Đây là đoạn đường gần với 10 trường Đại học lớn nhỏ tại Hà Nội, vậy nên việc xuất hiện những ổ voi, ổ gà tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm cho học sinh, sinh viên và cả những người tham gia giao thông khi di chuyển qua khu vực này.

“Xe ở đây đi nhiều, ở trong này có trường Đoàn Thị Điểm, xe 50 chỗ chạy qua đây, chiều nào cũng chạy. Người ta ngã ở đây nhiều, kiểu đường xấu quá, với cả cũng khó đi nữa. Cứ vá xong lại hỏng tiếp. Bây giờ khu này mà đẹp thì đi lại đỡ hơn nhiều. Mưa các thứ thì nó cũng khổ, với cả trong này hay bị ngập”, bạn Ngọc Anh - Sinh viên Trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội ở trọ trên tuyến đường này 4 năm nhưng không ít lần chứng kiến cảnh người tham gia giao thông ngã xe do mặt đường xuống cấp.

“Ngập lụt, đường xuống cấp. Bẩn thối lắm. Đường này chưa bàn giao, làm mười mấy năm nay chưa bàn giao, đâm ra đường này chưa có tên đường. Trên kia bàn giao 1 nửa đường Nguyễn Đình Tứ thôi, khu này gọi là cuối chợ Tân Xuân đường đi Đoàn Thị Điểm. Tầm 4h, xe cộ trường Đoàn Thị Điểm về, xe toàn lấn làn đường, khoảng tầm 20-30 xe ô tô chỗ 50 đi ngược chiều đường luôn”, anh Mạnh Tuấn, người dân sống quanh khu vực chợ Tân Xuân chia sẻ về những bất cập hiện hữu.

ĐOẠN ĐƯỜNG "QUÁ KHỔ" VÌ XUỐNG CẤP

Theo tìm hiểu của PV, đoạn đường trên nằm tại nút thắt ngã ba chợ Tân Xuân hướng ra Phạm Văn Đồng. Đến nay tuyến đường này chưa được bàn giao nên người dân quanh khu vực vẫn không biết tên đường là gì?

Theo tìm hiểu của PV, đoạn đường trên nằm tại nút thắt ngã ba chợ Tân Xuân hướng ra Phạm Văn Đồng. Đến nay tuyến đường này chưa được bàn giao nên người dân quanh khu vực vẫn không biết tên đường là gì?

Rác thải tập kết gây mất mỹ quan đô thị...

Rác thải tập kết gây mất mỹ quan đô thị...

---

---

...những thanh sắt gỉ sét, lởm chởm chọc ra phía ngoài như đang 'chĩa mũi đe dọa' người tham gia giao thông.

...những thanh sắt gỉ sét, lởm chởm chọc ra phía ngoài như đang "chĩa mũi đe dọa" người tham gia giao thông.

---

---

'Đổ xe' là điều quá bình thường, nhất là với những người tay lái yếu... khiến người dân sống quanh khu vực phải thốt lên câu: 'Ông nào bị, thì ông đấy chịu. Đường xá thế này thì kệ thôi'.

"Đổ xe" là điều quá bình thường, nhất là với những người tay lái yếu... khiến người dân sống quanh khu vực phải thốt lên câu: "Ông nào bị, thì ông đấy chịu. Đường xá thế này thì kệ thôi".

Ngoài việc đối diện với những vấn đề nêu trên, con đường này hàng ngày phải “cõng” rất nhiều lượt phương tiện đi qua khiến cho mặt đường ngày càng hư hỏng một cách nặng nề. Đoạn từ đèn tín hiệu giao thông hướng ra đường Phạm Văn Đồng là đoạn đường “khổ ải” nhất bởi nó liên tục trong tình trạng gập ghềnh ổ voi, ổ gà và tắc đường. Hễ trời nắng thì bụi tung mù mịt, trời mưa thì vũng to vũng nhỏ, nhiều đoạn phải đi trên cống, vỉa hè.

Ngoài việc đối diện với những vấn đề nêu trên, con đường này hàng ngày phải “cõng” rất nhiều lượt phương tiện đi qua khiến cho mặt đường ngày càng hư hỏng một cách nặng nề. Đoạn từ đèn tín hiệu giao thông hướng ra đường Phạm Văn Đồng là đoạn đường “khổ ải” nhất bởi nó liên tục trong tình trạng gập ghềnh ổ voi, ổ gà và tắc đường. Hễ trời nắng thì bụi tung mù mịt, trời mưa thì vũng to vũng nhỏ, nhiều đoạn phải đi trên cống, vỉa hè.

Người dân mỗi khi di chuyển qua khu vực này như một cuộc đua vượt chướng ngại vật, mà nếu ngại vượt thì cứ thế mà đi qua...

Người dân mỗi khi di chuyển qua khu vực này như một cuộc đua vượt chướng ngại vật, mà nếu ngại vượt thì cứ thế mà đi qua...

---

---

Trời mưa, đường trơn trượt thì đã đành... nhưng những hố sâu bị mặt nước che phủ như thế này khiến người dân không khỏi bất an

Trời mưa, đường trơn trượt thì đã đành... nhưng những hố sâu bị mặt nước che phủ như thế này khiến người dân không khỏi bất an

Độ sâu của những chiếc hố này ước chừng từ 10 - 12cm

Độ sâu của những chiếc hố này ước chừng từ 10 - 12cm

---

---

Vượt qua được một chướng ngại vật thì trước mặt đã là chướng ngại khác

Vượt qua được một chướng ngại vật thì trước mặt đã là chướng ngại khác

Bắt đầu từ dễ cho tới khó hơn... Nếu không nhanh chóng thì sẽ vướng lại thật

Bắt đầu từ dễ cho tới khó hơn... Nếu không nhanh chóng thì sẽ vướng lại thật

---

---

Nếu như vẻ đẹp được ví 'nghiêng nước nghiêng thành' thì sự xấu xí ở đây được ẩn dụ như 'nghiêng xe nghiêng thùng'

Nếu như vẻ đẹp được ví "nghiêng nước nghiêng thành" thì sự xấu xí ở đây được ẩn dụ như "nghiêng xe nghiêng thùng"

Ổ voi, ổ gà xuất hiện còn chưa đủ... phải thêm cả 'dị vật' mới yên tâm bẫy người đi đường ('Dị vật' trong hình là đường ống nước, nhưng do mặt đường xuống cấp bay lớp đất đá nên lộ đường ống ra ngoài)

Ổ voi, ổ gà xuất hiện còn chưa đủ... phải thêm cả "dị vật" mới yên tâm bẫy người đi đường ("Dị vật" trong hình là đường ống nước, nhưng do mặt đường xuống cấp bay lớp đất đá nên lộ đường ống ra ngoài)

Bức xúc trước tình trạng nêu trên, người dân đã nhiều lần kiến nghị với các ngành chức năng, song đến nay vẫn không được khắc phục.

Bức xúc trước tình trạng nêu trên, người dân đã nhiều lần kiến nghị với các ngành chức năng, song đến nay vẫn không được khắc phục.

Để giải quyết tình trạng này, rất cần các cơ quan, đơn vị chức năng sớm có những phương án cải tạo, nâng cấp các tuyến đương đang bị hư hỏng nặng nề. Đặc biệt, cần phải xử lý nghiêm, xem xét trách nhiệm các đơn vị thi công cố tình không hoàn trả mặt đường hoặc hoàn trả cẩu thả, không bảo đảm chất lượng, ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của người dân.

Để giải quyết tình trạng này, rất cần các cơ quan, đơn vị chức năng sớm có những phương án cải tạo, nâng cấp các tuyến đương đang bị hư hỏng nặng nề. Đặc biệt, cần phải xử lý nghiêm, xem xét trách nhiệm các đơn vị thi công cố tình không hoàn trả mặt đường hoặc hoàn trả cẩu thả, không bảo đảm chất lượng, ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của người dân.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
[Cập nhật Bão số 3] Ở Hà Nội không nên ra đường tối nay

[Cập nhật Bão số 3] Ở Hà Nội không nên ra đường tối nay

Đến 07h sáng mai (8/9) bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20km/h trên đất liền phía Tây Bắc Bộ với cường độ cấp 6-7, giật cấp 9-10. Khu vực vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc bộ cảnh báo rủi ro thiên tai ở cấp độ 3.

Cây xanh bật gốc trong giông lốc, nhiều tuyến phố Hà Nội gặp khó khăn

Cây xanh bật gốc trong giông lốc, nhiều tuyến phố Hà Nội gặp khó khăn

Dự báo trong ngày 7/9, bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào các tỉnh Bắc Bộ với trọng tâm là các tỉnh, thành Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định. Cơ quan khí tượng đã đưa ra cảnh báo rủi ro thiên tai cấp 4 đối với Quảng Ninh, Hải Phòng.

Nỗi lo kẹt xe khi sửa chữa cầu Long Thành

Nỗi lo kẹt xe khi sửa chữa cầu Long Thành

Ngay sau kỳ nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9, đơn vị quản lý vận hành tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành - Dầu Giây đã có thông báo về việc triển khai sửa chữa khe co giãn trên cầu Long Thành – một trong những điểm nóng về tình trạng ùn ứ giao thông thời gian qua.

Để “mái ấm” biến thành “địa ngục”, lỗ hổng nào trong khâu quản lý?

Để “mái ấm” biến thành “địa ngục”, lỗ hổng nào trong khâu quản lý?

Những đứa trẻ sinh ra kém may mắn, những tưởng được che chở ở nơi gọi là “mái ấm”, nhưng không ngờ, bị xách, bị quăng, bị đánh đập không thương tiếc.

Mong chờ tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

Mong chờ tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

TP.HCM và Tây Ninh đang tập trung chuẩn bị những bước tiếp theo để triển khai dự án. Tại Tây Ninh, việc triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ, thu hồi đất, giải phóng mặt bằng của dự án đang được các sở, ngành, địa phương gấp rút thực hiện, phấn đấu hoàn thành vào ngày 15/4/2025.

Khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng

Khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng

Ngày 06/9/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Cẩm, Diệp Ngọc Tuyền về tội “Hành hạ người khác” theo Điều 140 Bộ luật hình sự.

Bộ GTVT: Tập trung triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3

Bộ GTVT: Tập trung triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có Công điện gửi các cơ quan, đơn vị trong ngành liên quan đến việc tập trung ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3 (bão Yagi).