Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Hà Nội: Con đường đau khổ vì xuống cấp, chằng chịt "bẫy"

Lê Tùng: Thứ ba 16/05/2023, 16:31 (GMT+7)

Thời gian gần đây, thông qua fanpage của Kênh VOV Giao thông, nhận được rất nhiều phản ánh của thính giả về tình trạng xuống cấp của đoạn đường hướng từ Phố Viên đến Cổ Nhuế ra Phạm Văn Đồng.

Đây là đoạn đường gần với 10 trường Đại học lớn nhỏ tại Hà Nội, vậy nên việc xuất hiện những ổ voi, ổ gà tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm cho học sinh, sinh viên và cả những người tham gia giao thông khi di chuyển qua khu vực này.

“Xe ở đây đi nhiều, ở trong này có trường Đoàn Thị Điểm, xe 50 chỗ chạy qua đây, chiều nào cũng chạy. Người ta ngã ở đây nhiều, kiểu đường xấu quá, với cả cũng khó đi nữa. Cứ vá xong lại hỏng tiếp. Bây giờ khu này mà đẹp thì đi lại đỡ hơn nhiều. Mưa các thứ thì nó cũng khổ, với cả trong này hay bị ngập”, bạn Ngọc Anh - Sinh viên Trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội ở trọ trên tuyến đường này 4 năm nhưng không ít lần chứng kiến cảnh người tham gia giao thông ngã xe do mặt đường xuống cấp.

“Ngập lụt, đường xuống cấp. Bẩn thối lắm. Đường này chưa bàn giao, làm mười mấy năm nay chưa bàn giao, đâm ra đường này chưa có tên đường. Trên kia bàn giao 1 nửa đường Nguyễn Đình Tứ thôi, khu này gọi là cuối chợ Tân Xuân đường đi Đoàn Thị Điểm. Tầm 4h, xe cộ trường Đoàn Thị Điểm về, xe toàn lấn làn đường, khoảng tầm 20-30 xe ô tô chỗ 50 đi ngược chiều đường luôn”, anh Mạnh Tuấn, người dân sống quanh khu vực chợ Tân Xuân chia sẻ về những bất cập hiện hữu.

ĐOẠN ĐƯỜNG "QUÁ KHỔ" VÌ XUỐNG CẤP

Theo tìm hiểu của PV, đoạn đường trên nằm tại nút thắt ngã ba chợ Tân Xuân hướng ra Phạm Văn Đồng. Đến nay tuyến đường này chưa được bàn giao nên người dân quanh khu vực vẫn không biết tên đường là gì?

Theo tìm hiểu của PV, đoạn đường trên nằm tại nút thắt ngã ba chợ Tân Xuân hướng ra Phạm Văn Đồng. Đến nay tuyến đường này chưa được bàn giao nên người dân quanh khu vực vẫn không biết tên đường là gì?

Rác thải tập kết gây mất mỹ quan đô thị...

Rác thải tập kết gây mất mỹ quan đô thị...

---

---

...những thanh sắt gỉ sét, lởm chởm chọc ra phía ngoài như đang 'chĩa mũi đe dọa' người tham gia giao thông.

...những thanh sắt gỉ sét, lởm chởm chọc ra phía ngoài như đang "chĩa mũi đe dọa" người tham gia giao thông.

---

---

'Đổ xe' là điều quá bình thường, nhất là với những người tay lái yếu... khiến người dân sống quanh khu vực phải thốt lên câu: 'Ông nào bị, thì ông đấy chịu. Đường xá thế này thì kệ thôi'.

"Đổ xe" là điều quá bình thường, nhất là với những người tay lái yếu... khiến người dân sống quanh khu vực phải thốt lên câu: "Ông nào bị, thì ông đấy chịu. Đường xá thế này thì kệ thôi".

Ngoài việc đối diện với những vấn đề nêu trên, con đường này hàng ngày phải “cõng” rất nhiều lượt phương tiện đi qua khiến cho mặt đường ngày càng hư hỏng một cách nặng nề. Đoạn từ đèn tín hiệu giao thông hướng ra đường Phạm Văn Đồng là đoạn đường “khổ ải” nhất bởi nó liên tục trong tình trạng gập ghềnh ổ voi, ổ gà và tắc đường. Hễ trời nắng thì bụi tung mù mịt, trời mưa thì vũng to vũng nhỏ, nhiều đoạn phải đi trên cống, vỉa hè.

Ngoài việc đối diện với những vấn đề nêu trên, con đường này hàng ngày phải “cõng” rất nhiều lượt phương tiện đi qua khiến cho mặt đường ngày càng hư hỏng một cách nặng nề. Đoạn từ đèn tín hiệu giao thông hướng ra đường Phạm Văn Đồng là đoạn đường “khổ ải” nhất bởi nó liên tục trong tình trạng gập ghềnh ổ voi, ổ gà và tắc đường. Hễ trời nắng thì bụi tung mù mịt, trời mưa thì vũng to vũng nhỏ, nhiều đoạn phải đi trên cống, vỉa hè.

Người dân mỗi khi di chuyển qua khu vực này như một cuộc đua vượt chướng ngại vật, mà nếu ngại vượt thì cứ thế mà đi qua...

Người dân mỗi khi di chuyển qua khu vực này như một cuộc đua vượt chướng ngại vật, mà nếu ngại vượt thì cứ thế mà đi qua...

---

---

Trời mưa, đường trơn trượt thì đã đành... nhưng những hố sâu bị mặt nước che phủ như thế này khiến người dân không khỏi bất an

Trời mưa, đường trơn trượt thì đã đành... nhưng những hố sâu bị mặt nước che phủ như thế này khiến người dân không khỏi bất an

Độ sâu của những chiếc hố này ước chừng từ 10 - 12cm

Độ sâu của những chiếc hố này ước chừng từ 10 - 12cm

---

---

Vượt qua được một chướng ngại vật thì trước mặt đã là chướng ngại khác

Vượt qua được một chướng ngại vật thì trước mặt đã là chướng ngại khác

Bắt đầu từ dễ cho tới khó hơn... Nếu không nhanh chóng thì sẽ vướng lại thật

Bắt đầu từ dễ cho tới khó hơn... Nếu không nhanh chóng thì sẽ vướng lại thật

---

---

Nếu như vẻ đẹp được ví 'nghiêng nước nghiêng thành' thì sự xấu xí ở đây được ẩn dụ như 'nghiêng xe nghiêng thùng'

Nếu như vẻ đẹp được ví "nghiêng nước nghiêng thành" thì sự xấu xí ở đây được ẩn dụ như "nghiêng xe nghiêng thùng"

Ổ voi, ổ gà xuất hiện còn chưa đủ... phải thêm cả 'dị vật' mới yên tâm bẫy người đi đường ('Dị vật' trong hình là đường ống nước, nhưng do mặt đường xuống cấp bay lớp đất đá nên lộ đường ống ra ngoài)

Ổ voi, ổ gà xuất hiện còn chưa đủ... phải thêm cả "dị vật" mới yên tâm bẫy người đi đường ("Dị vật" trong hình là đường ống nước, nhưng do mặt đường xuống cấp bay lớp đất đá nên lộ đường ống ra ngoài)

Bức xúc trước tình trạng nêu trên, người dân đã nhiều lần kiến nghị với các ngành chức năng, song đến nay vẫn không được khắc phục.

Bức xúc trước tình trạng nêu trên, người dân đã nhiều lần kiến nghị với các ngành chức năng, song đến nay vẫn không được khắc phục.

Để giải quyết tình trạng này, rất cần các cơ quan, đơn vị chức năng sớm có những phương án cải tạo, nâng cấp các tuyến đương đang bị hư hỏng nặng nề. Đặc biệt, cần phải xử lý nghiêm, xem xét trách nhiệm các đơn vị thi công cố tình không hoàn trả mặt đường hoặc hoàn trả cẩu thả, không bảo đảm chất lượng, ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của người dân.

Để giải quyết tình trạng này, rất cần các cơ quan, đơn vị chức năng sớm có những phương án cải tạo, nâng cấp các tuyến đương đang bị hư hỏng nặng nề. Đặc biệt, cần phải xử lý nghiêm, xem xét trách nhiệm các đơn vị thi công cố tình không hoàn trả mặt đường hoặc hoàn trả cẩu thả, không bảo đảm chất lượng, ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của người dân.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).

Tối cuối tuần, 129 tài xế ở Hà Nội “dính” nồng độ cồn

Tối cuối tuần, 129 tài xế ở Hà Nội “dính” nồng độ cồn

Tối 6/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội) đã bố trí lực lượng kiểm soát nồng độ cồn trên diện rộng, qua kiểm soát 5.389 phương tiện, phát hiện 129 trường hợp vi phạm.

Địa điểm check in hot của giới trẻ

Địa điểm check in hot của giới trẻ

Giữa nhịp sống hối hả của phố thị, giới trẻ hôm nay luôn tìm cho mình những góc nhỏ vừa để thư giãn, vừa để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.

Xe container đậu tràn lan, nơm nớp khi lưu thông qua Đại lộ Độc Lập

Xe container đậu tràn lan, nơm nớp khi lưu thông qua Đại lộ Độc Lập

Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.