TP.HCM: Thông xe hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ
Sáng 04/10, nhánh hầm chui HC2 thuộc nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM, đã chính thức được thông xe.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Thông qua đường dây nóng, Kênh VOV Giao thông thường xuyên nhận được phản ánh của các lái xe, người tham gia giao thông về tình trạng các phương tiện taxi dừng đỗ lộn xộn trước các bến xe khách, cổng các bệnh viện, Trung tâm thương mại, các khu vực vui chơi công cộng… gây ùn tắc cục bộ và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Một lái xe phản ánh: "Ngõ 178 đường Giải Phóng, sát bệnh viện Tai-mũi -họng thường xuyên có một hãng taxi mới đỗ ở đấy tranh giành đón khách, ảnh hưởng rất nhiều cho xe cấp cứu bệnh nhân ra vào. Thứ hai, đường Tôn Thất Tùng, cổng Bệnh viện Đại học Y, taxi dừng đỗ tràn lan hai bên đường. Mặc dù, lực lượng công an phường đã xử lý rất nhiều rồi nhưng đâu vào đấy. Thứ ba, taxi dừng đỗ ngay cổng viện Bạch Mai vào giờ cao điểm, gây cản trở rất nhiều cho những phương tiện xuôi về hướng bến xe Giáp Bát".
Theo thống kê của Thanh tra Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội, trong 3 tháng gần đây, lực lượng này đã kiểm tra, xử lý trên 200 trong trường hợp xe taxi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, phạt tiền trên 200 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn đối với 4 trường hợp.
Ông Lê Mạnh Hùng, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho rằng, mặc dù số lượng xe taxi vi phạm trật tự an toàn giao thông có giảm nhưng chưa bền vững, tập trung chủ yếu vào một số lỗi: "Các lỗi taxi hay vi phạm: dừng đỗ đón trả khách sai quy định, không có phù hiệu xe taxi hoặc có khi hết hạn rồi có taxi thì không sử dụng đồng hồ tính tiền cước hoặc là sử dụng đồng hồ tính tiền cước không đúng quy địn. Qua việc kiểm tra, chúng tôi cũng đã yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trên".
Ông Nguyễn Công Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam cho biết, hiện nay Hà Nội chỉ có khoảng 13 nghìn phương tiện tiện taxi nhưng có tới 5-6 nghìn xe taxi hoạt động trá hình, xin cấp phép tại một số địa phương như Bắc Ninh, Hà Nam, Hưng Yên... rồi về Hà Nội hoạt động. Số lượng phương tiện này không được quản lý nên gây ra sự náo loạn trong hoạt động vận tải.
Cũng theo ông Hùng, hiện, tất cả các phương tiện taxi hoạt động ở Hà Nội đều đăng ký và truyền dữ liệu hoạt động về Sở GTVT Hà Nội, các phù hiệu của taxi Hà Nội đều có mã QR code. Do vậy, lực lượng thanh tra giao thông cần làm rõ các xe taxi vi phạm thuộc Hà Nội hay địa phương khác: "Phải có đánh giá tổng thể, cụ thể xem phương tiện của đơn vị nào, từ đâu về, để xử lý đúng người đúng xe. Còn đối với các loại hình taxi tại Hà Nội, Ủy ban thành phố và Sở GTVT đang cho phép dừng đỗ taxi, và những taxi của Hà Nội hoạt động chủ yếu bằng phần mềm đặt gọi xe, đỗ ở những điểm quy định, hạn chế chạy ngoài đường, nên đa phần không có chuyện dừng đỗ để chờ đón khách".
Theo ông Khương Kim Tạo, nguyên Phó Chánh văn phòng Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, tình trạng phương tiện taxi hoạt động lộn xộn khu vực các cổng bệnh viện chủ yếu là do công tác quản lý, tổ chức giao thông ở khu vực này. Để khắc phục tình trạng trên, cơ quan quản lý giao thông của thành phố nghiên cứu phương án hài hòa giữa việc đảm bảo giữa việc người dân đi lại thuận lợi và giao thông thông suốt :
"Chúng ta phải xem xét chỗ nào cho phép đỗ để người ta đón khách, chúng ta phải quy định rõ ràng; chỗ nào liên quan đến giao thông động dễ ùn tắc chúng ta phải bố trí biển báo biển cấm đỗ, cấm dừng. Cái này chúng ta phải làm nghiêm. Khi mà có camera giám sát, lực lượng công an thanh tra, tình trạng vi phạm sẽ ít hơn", ông Tạo cho biết.
Thời gian qua, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu các doanh nghiệp vận tải taxi quản lý chặt chẽ về phương tiện, người lái, phù hiệu taxi, đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch, qua đó cũng kịp thời phát hiện và xử lý các doanh nghiệp sai phạm.
Bên cạnh đó, lực lượng thanh tra tăng cường công tác phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông sát, lực lượng trật tự phường và Hiệp hội taxi đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các lái xe và hành khách thực hiện nghiêm các quy định về trật tự an toàn giao thông.
Sáng 04/10, nhánh hầm chui HC2 thuộc nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM, đã chính thức được thông xe.
Sau hơn một năm đưa vào khai thác, tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (nối giữa tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận) đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm nhiều người chết và bị thương.
Ngay khi nhận quản lý, bảo quản công trình, Khu QLĐB IV đã giao đơn vị bảo trì thực hiện ngay công tác quản lý bảo dưỡng thường xuyên, xử lý các tồn tại để đảm bảo ATGT.
Nhà ở kết hợp kinh doanh, đặc biệt là dạng nhà ống luôn tiềm ẩn hiểm họa khôn lường khi có cháy xảy ra. Lời cảnh báo về an toàn PCCC chỉ được người dân chú ý khi xảy ra cháy nổ để lại hậu quả đáng tiếc.
Một số nhà sản xuất thuốc lá đưa ra quảng cáo, thông điệp rằng sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng có thể giảm tác hại hoặc cai nghiện thuốc lá truyền thống.
Ngày 02/10 vừa qua, Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt chương trình chính luận đa loại hình, đa phương tiện “Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình”, nhằm góp phần khơi dậy hào khí dân tộc, khơi dậy khát vọng dựng xây đất nước mạnh giàu. Chương trình nhận được quan tâm đặc biệt của công chúng.
Những cái chết khi hoạt động thể thao quá giới hạn của cơ thể đã không còn là chuyện hiếm. Và điều đó có thuần túy là câu chuyện tai nạn hay không?