Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nên biết

Giữ nguyên mức phạt vi phạm nồng độ cồn và mũ bảo hiểm

Hải Bằng: Thứ bảy 05/10/2024, 09:54 (GMT+7)

Theo đại diện Cục CSGT, mức xử lý vi phạm nồng độ cồn và mũ bảo hiểm sẽ được giữ nguyên theo như nghị định 100 vì trong thời gian qua được người dân rất ủng hộ.

Ngày 4/10, Bộ Công an tổ chức họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác Công an Quý 3 năm 2024. Tại họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu thông tin đến về tiến độ, kết quả điều tra 4 vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn, Tập đoàn Thuận An, dự án Sài Gòn - Đại Ninh và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Mừng thông tin tại buổi họp báo

Thiếu tướng Nguyễn Văn Mừng thông tin tại buổi họp báo

“Các vụ án này đều lớn, phức tạp, thuộc diện theo dõi, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong đó, cơ quan điều tra đã khởi tố các vụ án tại Tập đoàn Phúc Sơn, Tập đoàn Thuận An, dự án Sài Gòn - Đại Ninh từ đầu năm nay và đều đang trong quá trình điều tra. Đối với vụ án tại Tập đoàn Phúc Sơn, cùng với khởi tố 26 bị can, cơ quan điều tra đang tập trung mở rộng điều tra và thu hồi tài sản gây thiệt hại, cũng như là tham nhũng, chiếm đoạt của Nhà nước. Hiện nay chúng tôi đã thu giữ trên 300 trăm tỷ đồng, 2 triệu đô la, 500 lượng vàng và trên 1.000 sổ đỏ được cấp bất hợp pháp”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành thông tin.

Liên quan đến những nội dung được người dân rất quan tâm về các mức phạt khi vi phạm luật ATGT đường bộ, tại buổi họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Văn Mừng, Phó Cục trưởng Cục CSGT khẳng định, mức xử phạt vi phạm nồng độ cồn và mũ bảo hiểm vẫn được giữ nguyên theo như Nghị định 100.

Theo đại diện Cục CSGT, việc tăng cường và quyết liệt, nghiêm minh trong xử lý vi phạm mũ bảo hiểm, nồng độ cồn của các lái xe trong thời gian qua đã đạt được kết quả rất lớn, được dư luận nhân dân đồng tình ủng hộ.

Tuy nhiên, đây mới là những thành quả bước đầu và phía trước còn rất nhiều việc phải làm để duy trì và giữ vững những kết quả này, góp phần đảm bảo hơn nữa TTATGT, phòng, chống và kéo giảm tai nạn, ùn tắc.

Chính vì vậy, theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Mừng, việc giữ nguyên mức xử phạt vi phạm liên quan đến nồng độ cồn, mũ bảo hiểm như Nghị định 100 là hoàn toàn cần thiết, phù hợp.

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an chủ trì Họp báo.

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an chủ trì Họp báo.

Về thông tin tăng mức xử phạt với hành vi không đội mũ bảo hiểm hoặc đội không đúng quy định, Thiếu tướng Nguyễn Văn Mừng cho hay mức xử phạt hiện nay với hành vi này là từ 400 – 600 nghìn đồng. Tại dự thảo Nghị định mới, Bộ Công an giữ nguyên mức này nên các thông tin về việc tăng tiền phạt là không chính xác.

Liên quan đến những vi phạm nồng độ cồn của cán bộ, công nhân viên chức, đại diện Cục CSGT cũng cho biết: Thời gian qua, vẫn còn một bộ phận cán bộ thiếu gương mẫu, vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông, thậm chí có hành vi không chuẩn mực, không chấp hành việc kiểm tra.

Điều đáng nói, có một số trường hợp điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn gây tai nạn giao thông làm chết người, bỏ trốn khỏi hiện trường, chống đối, không hợp tác việc kiểm tra, giải quyết của cơ quan chức năng. Riêng trong năm 2023 và quý 1/2024, lực lượng Công an đã kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính và xác minh gửi thông báo về cơ quan, đơn vị quản lý đối với trên 7.600 đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn./.

Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cách để vẫn đạp xe đi làm mùa bụi mịn, mưa phùn

Cách để vẫn đạp xe đi làm mùa bụi mịn, mưa phùn

“Những người mộng mơ”, hay “những người dùng thời gian một cách xa xỉ”, đó là lời tự bạch của những người có thói quen đạp xe đi làm, đạp xe đến trường – Một cộng đồng có khoảng 13 nghìn thành viên trên Facebook.

Đề xuất bỏ ngạch công chức, đánh giá bằng vị trí việc làm: Cần nghiên cứu thận trọng

Đề xuất bỏ ngạch công chức, đánh giá bằng vị trí việc làm: Cần nghiên cứu thận trọng

Theo dự thảo sửa đổi Luật cán bộ, công chức, Bộ Nội vụ đề xuất cơ chế quản lý cán bộ, công chức sẽ được đổi mới theo vị trí việc làm, lấy đó là cơ sở để tuyển dụng, đánh giá, quy hoạch và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức.

Cần sớm có mô hình xe buýt đưa đón học sinh an toàn, chuyên nghiệp

Cần sớm có mô hình xe buýt đưa đón học sinh an toàn, chuyên nghiệp

Phương tiện đưa đón học sinh ngày càng trở thành loại hình vận tải hành khách thiết yếu, đặc biệt là tại các đô thị lớn. Số lượng các xe đưa đón học sinh cũng tăng nhanh trong những năm gần đây nhưng công tác quản lý còn khiến nhiều phụ huynh băn khoăn, lo lắng.

VOV Giao thông giành giải nhất 'Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2024'

VOV Giao thông giành giải nhất "Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2024"

 Loạt phóng sự "Để quy định về thiết bị an toàn trên xe ô tô cho trẻ em đi vào cuộc sống" của nhóm phóng viên VOV Giao thông đoạt giải nhất ở thể loại báo nói.

Ngõ Cầu Gỗ, nơi lưu giữ nét Tràng An

Ngõ Cầu Gỗ, nơi lưu giữ nét Tràng An

Ngõ Cầu Gỗ - là một con ngõ ngắn nằm giữa phố Cầu Gỗ, nối với phố Gia Ngư. Vốn trước kia nằm trong cùng một phố chợ Hàng Bè quen thuộc của người Hà Nội - phố cổ. Trước đây chợ Hàng Bè nằm "chiếm" hoàn toàn hoặc một phần lòng đường của các con phố Hàng Bè, Gia Ngư, Ngõ Cầu Gỗ...

TP.HCM: Bức xúc với nạn đổ trộm rác trên đường Chu Văn An

TP.HCM: Bức xúc với nạn đổ trộm rác trên đường Chu Văn An

Thời gian qua, đường dây nóng Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được nhiều phản ánh của người dân về tuyến đường Chu Văn An, đoạn từ Học viện Cán bộ TP.HCM đến ngã 5 Bình Hòa, liên tục bị đổ trộm rác thải, xà bần dù chính quyền đã căng dây cảnh báo xử phạt.

Sức ép chưa tới, doanh nghiệp Việt chưa thực sự sẵn sàng chuyển đổi xanh

Sức ép chưa tới, doanh nghiệp Việt chưa thực sự sẵn sàng chuyển đổi xanh

Theo Quyết định số 13 của Thủ tướng Chính phủ, số doanh nghiệp phải thực hiện báo cáo phát thải trong năm 2024 lên hơn 2.100 doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa sẵn sàng cho chuyển đổi xanh.