Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nên biết

Giữ nguyên mức phạt vi phạm nồng độ cồn và mũ bảo hiểm

Hải Bằng: Thứ bảy 05/10/2024, 09:54 (GMT+7)

Theo đại diện Cục CSGT, mức xử lý vi phạm nồng độ cồn và mũ bảo hiểm sẽ được giữ nguyên theo như nghị định 100 vì trong thời gian qua được người dân rất ủng hộ.

Ngày 4/10, Bộ Công an tổ chức họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác Công an Quý 3 năm 2024. Tại họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu thông tin đến về tiến độ, kết quả điều tra 4 vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn, Tập đoàn Thuận An, dự án Sài Gòn - Đại Ninh và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Mừng thông tin tại buổi họp báo

Thiếu tướng Nguyễn Văn Mừng thông tin tại buổi họp báo

“Các vụ án này đều lớn, phức tạp, thuộc diện theo dõi, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong đó, cơ quan điều tra đã khởi tố các vụ án tại Tập đoàn Phúc Sơn, Tập đoàn Thuận An, dự án Sài Gòn - Đại Ninh từ đầu năm nay và đều đang trong quá trình điều tra. Đối với vụ án tại Tập đoàn Phúc Sơn, cùng với khởi tố 26 bị can, cơ quan điều tra đang tập trung mở rộng điều tra và thu hồi tài sản gây thiệt hại, cũng như là tham nhũng, chiếm đoạt của Nhà nước. Hiện nay chúng tôi đã thu giữ trên 300 trăm tỷ đồng, 2 triệu đô la, 500 lượng vàng và trên 1.000 sổ đỏ được cấp bất hợp pháp”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành thông tin.

Liên quan đến những nội dung được người dân rất quan tâm về các mức phạt khi vi phạm luật ATGT đường bộ, tại buổi họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Văn Mừng, Phó Cục trưởng Cục CSGT khẳng định, mức xử phạt vi phạm nồng độ cồn và mũ bảo hiểm vẫn được giữ nguyên theo như Nghị định 100.

Theo đại diện Cục CSGT, việc tăng cường và quyết liệt, nghiêm minh trong xử lý vi phạm mũ bảo hiểm, nồng độ cồn của các lái xe trong thời gian qua đã đạt được kết quả rất lớn, được dư luận nhân dân đồng tình ủng hộ.

Tuy nhiên, đây mới là những thành quả bước đầu và phía trước còn rất nhiều việc phải làm để duy trì và giữ vững những kết quả này, góp phần đảm bảo hơn nữa TTATGT, phòng, chống và kéo giảm tai nạn, ùn tắc.

Chính vì vậy, theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Mừng, việc giữ nguyên mức xử phạt vi phạm liên quan đến nồng độ cồn, mũ bảo hiểm như Nghị định 100 là hoàn toàn cần thiết, phù hợp.

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an chủ trì Họp báo.

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an chủ trì Họp báo.

Về thông tin tăng mức xử phạt với hành vi không đội mũ bảo hiểm hoặc đội không đúng quy định, Thiếu tướng Nguyễn Văn Mừng cho hay mức xử phạt hiện nay với hành vi này là từ 400 – 600 nghìn đồng. Tại dự thảo Nghị định mới, Bộ Công an giữ nguyên mức này nên các thông tin về việc tăng tiền phạt là không chính xác.

Liên quan đến những vi phạm nồng độ cồn của cán bộ, công nhân viên chức, đại diện Cục CSGT cũng cho biết: Thời gian qua, vẫn còn một bộ phận cán bộ thiếu gương mẫu, vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông, thậm chí có hành vi không chuẩn mực, không chấp hành việc kiểm tra.

Điều đáng nói, có một số trường hợp điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn gây tai nạn giao thông làm chết người, bỏ trốn khỏi hiện trường, chống đối, không hợp tác việc kiểm tra, giải quyết của cơ quan chức năng. Riêng trong năm 2023 và quý 1/2024, lực lượng Công an đã kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính và xác minh gửi thông báo về cơ quan, đơn vị quản lý đối với trên 7.600 đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn./.

Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thông xe hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

TP.HCM: Thông xe hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Sáng 04/10, nhánh hầm chui HC2 thuộc nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM, đã chính thức được thông xe.

Bất an khi lưu thông trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết

Bất an khi lưu thông trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết

Sau hơn một năm đưa vào khai thác, tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (nối giữa tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận) đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm nhiều người chết và bị thương.

Tổng Giám đốc Đài TNVN: Chúng ta phải khẳng định cơ đồ, tiềm lực trong “Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình”

Tổng Giám đốc Đài TNVN: Chúng ta phải khẳng định cơ đồ, tiềm lực trong “Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình”

Ngày 02/10 vừa qua, Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt chương trình chính luận đa loại hình, đa phương tiện “Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình”, nhằm góp phần khơi dậy hào khí dân tộc, khơi dậy khát vọng dựng xây đất nước mạnh giàu. Chương trình nhận được quan tâm đặc biệt của công chúng.

Đâu là giới hạn của cơ thể?

Đâu là giới hạn của cơ thể?

Những cái chết khi hoạt động thể thao quá giới hạn của cơ thể đã không còn là chuyện hiếm. Và điều đó có thuần túy là câu chuyện tai nạn hay không?

Ngõ chợ ẩm thực Đồng Xuân

Ngõ chợ ẩm thực Đồng Xuân

Bộ hành khám phá Ngõ ẩm thực chợ Đồng Xuân khá thú vị khi nó có thể khiến mỗi bước chân bộ hành của bạn là một hành trình khơi dậy nhiều giác quan, mà kết thúc hành trình ấy có rất nhiều sự hài lòng.

Thực hư lời dụ dỗ thuốc lá nung nóng có thể cai nghiện thuốc lá điếu?

Thực hư lời dụ dỗ thuốc lá nung nóng có thể cai nghiện thuốc lá điếu?

Một số nhà sản xuất thuốc lá đưa ra quảng cáo, thông điệp rằng sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng có thể giảm tác hại hoặc cai nghiện thuốc lá truyền thống.

Siết chặt công tác phòng chống cháy nổ đối với nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh

Siết chặt công tác phòng chống cháy nổ đối với nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh

Nhà ở kết hợp kinh doanh, đặc biệt là dạng nhà ống luôn tiềm ẩn hiểm họa khôn lường khi có cháy xảy ra. Lời cảnh báo về an toàn PCCC chỉ được người dân chú ý khi xảy ra cháy nổ để lại hậu quả đáng tiếc.