Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thời Sự

Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41 chuẩn bị khởi tranh

T.H: Thứ ba 27/06/2023, 14:27 (GMT+7)

Sáng 27/6, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân tổ chức họp báo giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41 tranh cúp PetroVietnam-PVCFC.

Phát biểu tại họp báo, ông Quế Đình Nguyên - Phó Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban chỉ đạo Giải cho biết: Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41 có 152 vận động viên thuộc 16 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành và doanh nghiệp trong cả nước tham dự, trong đó có các trung tâm bóng bàn mạnh như : Hà Nội, Hà Nội T&T, Quân Đội, TP Hồ Chí Minh, Công an, Quân đội và Hải Dương...

Giải được tổ chức khi bộ môn bóng bàn Việt Nam tiếp tục có những khởi sắc về chuyên môn, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ cả nước với thành tích xuất sắc giành được tấm Huy chương vàng đôi nam nữ tại SEA Games 32 sau 26 năm dự Đại hội thể thao khu vực trước các tay vợt rất mạnh của Đông Nam Á và ở tầm châu lục. Đây là thành tích bổ sung đáng tự hào của bóng bàn Việt Nam qua bốn kỳ SEA Games liên tiếp đều có Huy chương vàng. 

Buổi họp báo công bố giải

Buổi họp báo công bố giải

Chia sẻ tại họp báo, nhà báo Nguyễn Lưu cho rằng, giải năm nay hứa hẹn chất lượng chuyên môn và sự cạnh tranh rất cao bởi có đầy đủ các tuyển thủ quốc gia vừa thi đấu tại SEA Games 32 và sự góp mặt của các đoàn bóng bàn mới là đoàn chủ nhà BTS Quảng Ninh, đoàn Công an TP.HCM và đoàn Hải Phòng.

Việc Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cùng có hai đoàn tham dự giải đã cho thấy sức mạnh và sự phát triển của hai trung tâm bóng bàn mạnh của nước ta. Tuy nhiên, có một chút tiếc nuối đó là không có sự tham dự của 2 địa phương cũng có thế mạnh về bóng bàn là Vĩnh Long và Tiền Giang.

Ông Phan Anh Tuấn - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam đánh giá cao việc báo Nhân Dân tổ chức giải vô địch bóng bàn quốc gia tranh Cúp PetroVietnam- PVCFC bởi “Đây là giải đấu quan trọng với ngành Thể thao Việt Nam, giải quy tụ nhiều vận động viên xuất sắc, chất lượng chuyên môn cao. Giải còn là cơ sở đánh giá để Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tuyển chọn được những tay vợt hàng đầu cho đội tuyển quốc gia dự các giải thi đấu quốc tế thời gian tới; qua đó, kiểm tra, đánh giá trình độ vận động viên, công tác huấn luyện, đào tạo các vận động viên ở các câu lạc bộ bóng bàn chuyên nghiệp.

Empty

Việc chọn hạt giống và bốc thăm chia bảng sẽ căn cứ theo thành tích của Giải vô địch quốc gia năm 2022. Theo đó, các hạng mục đồng đội nam và đồng đội nữ sẽ thi đấu theo thể thức Swaythling (mỗi đội gồm 3 vận động viên thi đấu năm trận đơn) và chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn một sẽ chia bảng thi đấu vòng tròn xếp hạng trong bảng; giai đoạn hai sẽ thi đấu loại trực tiếp. Ở hạng mục đơn nam, đơn nữ của đồng đội thi đấu trong năm ván thắng ba; thi đấu đơn nam, đơn nữ đấu loại trực tiếp trong năm ván thắng ba (riêng các trận bán kết và chung kết thi đấu 7 ván thắng 4). Hạng mục đôi nam, đôi nữ và đôi nữ thi đấu theo thể thức đấu loại trực tiếp trong 5 ván thắng 3.

Bên cạnh 7 bộ Huy chương (mỗi bộ có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba) tổng cộng là 28 giải được trao theo quy định của Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Báo Nhân Dân và đơn vị đồng hành chính là Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau cũng trao tặng: 2 giải triển vọng dành cho hai vận động viên trẻ nam, nữ xuất sắc nhất cùng hai tặng thưởng dành cho địa phương đăng cai tổ chức giải và địa phương tích cực xây dựng phong trào thi đấu bóng bàn (Đây là các giải nhằm khuyến khích tài năng trẻ và động viên phong trào bóng bàn tại các địa phương).

Năm nay, ngoài việc tiếp tục tổ chức bầu chọn Hoa khôi Giải vô địch bóng bàn quốc gia báo Nhân Dân lần thứ 41, Ban Tổ chức cũng tổ chức giải Thi sáng tác ảnh nhanh với chủ đề “Những khoảnh khắc đẹp của Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41”, dành cho các tay máy chuyên nghiệp và không chuyên, với những giải thưởng giá trị.

 

T.H/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Biệt thự cổ là di sản tinh thần của người Hà Nội, mỗi viên gạch, mỗi đường nét trạm trổ đều mang trong mình ký ức về một Hà Nội thời "vang bóng”. Trớ trêu thay, nét kiến trúc hiếm hoi ấy đang dần lạc lõng giữa lòng phố thị hiện đại như những mẩu chuyện nhỏ sau đây...

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Để đảm bảo các chuyến tàu có thể chuyên chở một lượng lớn hành khách và vẫn chạy đúng giờ, đơn vị quản lý hệ thống tàu điện ngầm Nhật Bản Japan Rail đã tuyển dụng những nhân viên "oshiya" hay còn gọi là "pusher" với nhiệm vụ duy nhất là đẩy, nhồi nhét được nhiều khách nhất có thể vào mỗi chuyến tàu.

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế số, kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh đang là xu hướng chuyển dịch tất yếu của thế giới, là mô hình phát triển được nhiều quốc gia lựa chọn.

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Cần Thơ là trung tâm của cả khu vực ĐBSCL trong việc ứng dụng các kỹ thuật chuyên sâu để điều trị các ca bệnh khó cũng như có hạ tầng nhiều bệnh viện để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho hơn 20 triệu dân của 13 tỉnh/thành ĐBSCL.

Phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga

Phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga

Nhiều bệnh nhân đã lựa chọn điều trị bệnh đục thủy tinh thể bằng phương pháp phẫu thuật Phaco theo quy trình và tiêu chuẩn Châu Âu do các bác sĩ đầu ngành tại Việt Nam và Liên bang Nga thực hiện tại Bệnh viện Mắt quốc tế Việt Nga, đảm bảo an toàn, tỷ lệ thành công cao.

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức (TP.HCM) đã ươm mầm 103 cây hoa ban tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố với hạt giống được mang về từ Điện Biên và được trồng tại công viên đường đại tướng Võ Nguyên Giáp bên bờ sông Sài Gòn.

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Sau khi Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở được thông xe toàn tuyến đến nay tình hình vệ sinh môi trường trên tuyến đường này như thế nào?