Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Đường Nguyễn Cảnh Dị, 10 năm vẫn chưa hết khổ

Bích Diệp: Chủ nhật 26/05/2024, 08:12 (GMT+7)

Đường Nguyễn Cảnh Dị, đoạn nối từ cầu Định Công vào khu đô thị mới Đại Kim (thuộc địa phận phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) là nỗi ám ảnh đã hơn 10 năm nay không chỉ với người dân sinh sống trong khu vực mà còn với mọi phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Đoạn đường thi công dang dở, đầy ổ gà, hố voi bẫy người đi đường. Mặt đường mấp mô, gồ ghề, sụt lún, hư hỏng, xuống cấp nặng nề. 

Theo ghi nhận của PV, phương tiện khi lưu thông qua tuyến đường Nguyễn Cảnh Dị gần như phải bám sát hai bên lề đường để di chuyển tránh bùn đất và ổ gà, di chuyển rất chậm để không bị xóc, không bị trật bánh xe gây té ngã. Song, rác thải cũng lấn phần nhiều lối đi đường của mọi người. 

Mặt đường bị cày nát

Mặt đường bị cày nát

Dọc 2 bên đường có rất nhiều rác thải sinh hoạt, rác thải vật liệu xây dựng như: đất cát, sỏi đá, gạch,… đổ thành đống cùng với cỏ dại mọc um tùm, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Rác thải chất đống ở bên vệ đường

Rác thải chất đống ở bên vệ đường

---

---

---

---

Tuy đây không phải là nơi tập kết rác nhưng rác thải vẫn chất thành đống, không có người xử lý

Tuy đây không phải là nơi tập kết rác nhưng rác thải vẫn chất thành đống, không có người xử lý

Cây cỏ dại bên đường mọc um tùm mà trên lá cây còn phủ bụi dày đặc

Cây cỏ dại bên đường mọc um tùm mà trên lá cây còn phủ bụi dày đặc

Theo tìm hiểu, từ năm 2012 tình trạng đường Nguyễn Cảnh Dị đã có dấu hiệu xuống cấp. UBND phường Định Công đã nhiều lần tổ chức trải thảm nhựa mặt đường. Tuy nhiên, do tuyến đường này không có hệ thống thoát nước nên chỉ được 1, 2 năm tình trạng xuống cấp lại tái diễn.

Mới đây, đoạn đường này được sửa chữa do Ban Quản lý dự án Bắc Đại Kim làm đại diện chủ đầu tư. Thời gian thực hiện việc sửa chữa trong vòng 6 tháng, từ 15.12.2023 đến 15.6.2024. 

Vậy tại sao đến nay mặt đường vẫn còn tình trạng nhiều “ổ voi”,”ổ gà”?

Chằng chịt “ổ voi”, “ổ gà” trải dài trên cong đường 600m này

Chằng chịt “ổ voi”, “ổ gà” trải dài trên cong đường 600m này

Sinh sống trên tuyến đường này, ông Dũng kể: “Hơn 10 năm qua, đường này xuống cấp nghiêm trọng, nhiều “ổ trâu, ổ gà”, ngày nắng nóng thì bụi mù đường, mưa thì lầy lội trơn trượt, nước đọng. Người dân quanh khu vực phải hứng chịu cảnh tắc đường mỗi khi tan làm và hít bụi mỗi ngày. Nhiều người bị tai nạn giao thông tại đây, tôi không khỏi xót xa. Nay tuyến đường đang được cải tạo, nâng cấp, người dân vui sướng".

Vào giờ cao điểm, mật độ phương tiện lưu thông qua lại ở cung đường Trịnh Đình Cửu diễn ra đông đúc, khiến nhiều người phải miễn cưỡng đi qua cầu sông Lừ rẽ vào đường Nguyễn Cảnh Dị để giảm ùn tắc. 

Đường không có hệ thống thoát nước nên nước ứ đọng tại các “ổ trâu”, “ổ gà” khiến các phương tiện đi lại khó khăn, gây cản trở giao thông

Đường không có hệ thống thoát nước nên nước ứ đọng tại các “ổ trâu”, “ổ gà” khiến các phương tiện đi lại khó khăn, gây cản trở giao thông

Các phương tiện di chuyển phải đi sát vào 2 mép đường

Các phương tiện di chuyển phải đi sát vào 2 mép đường

Còn theo anh Phạm Tú, người dân thường xuyên di chuyển trên con đường này để đi làm bức xúc chia sẻ: “Trời mà nắng thì đường bụi bẩn, trời mưa thì mặt đường đọng nước. Với cả ở đây rác thải bị đổ trộm rất nhiều rồi bốc mùi hôi thối khiến người đi đường khi qua đây đều nín thở. Rất khó chịu mà đến nay thì tôi thấy chính quyền vẫn chưa có phương án xử lý thích đáng”.

Do không có hệ thống thoát nước nên mặt đường vẫn ứ đọng nhiều vũng nước bẩn sau mưa. Bụi từ công trình, bụi từ các phương tiện lưu thông hằng ngày, xe chở vật liệu xây dựng làm rơi sỏi, đá ra đường gây cản trở giao thông. Trời nắng thì bụi bay mù mịt gây ảnh hướng đến những người tham gia giao thông và những hộ dân sinh sống xung quanh.

---

---

Chị Thu Hương (phường Định Công, Hoàng Mai) cũng ngấn ngẩm chia sẻ: “Mùa hè, ôtô đi qua bụi bay mịt mù khiến cho những người đi xe máy như tôi rất khó di chuyển vì không thể mở mắt. Về đêm không dám đi qua đây vì không có điện, đường thì xấu, nhếch nhác, mình còn là phụ nữ tay lái yếu nên đi qua đây rất sợ.”

---

---

Ngoài ra, nhiều vị trí đường sụt lún, hư hỏng, trời nắng thì khói bụi, trời mưa thì bùn lầy ứ đọng. Nhiều rác thải, phế thải tồn đọng gây mất mỹ quan đô thị, mất vệ sinh môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

 

Bích Diệp/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Khi xe khách cố định cũng đón tận nơi, vận tải công cộng cạnh tranh cách nào?

Khi xe khách cố định cũng đón tận nơi, vận tải công cộng cạnh tranh cách nào?

Trong bối cảnh vận tải xe hợp đồng càng ngày càng nở rộ, để giữ khách, các tuyến vận tải hành khách tuyến cố định cũng đẩy mạnh việc đưa đón khách đến bến. Trong khi đó chủ trương của Thành phố là kết nối đối tượng hành khách này chủ yếu bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Giao thông công cộng chuyển đổi xanh: Cần quyết tâm đủ lớn của doanh nghiệp

Giao thông công cộng chuyển đổi xanh: Cần quyết tâm đủ lớn của doanh nghiệp

Mới đây Vinasun taxi chính thức tham gia hành trình xanh hoá giao thông bằng việc đưa vào khai thác hơn 800 ô tô hybrid. Việc 1 doanh nghiệp vận tải lớn có động thái cụ thể hưởng ứng chủ trương xanh hoá giao thông trong thời điểm này cho thấy những chuyển biến hết sức tích cực của cộng đồng doanh nghiệp vận tải.

Hà Nội: Phường Trần Hưng Đạo xử lý vi phạm trật tự đô thị

Hà Nội: Phường Trần Hưng Đạo xử lý vi phạm trật tự đô thị

Sáng 17/6, Ban Chỉ đạo 197 phường Trần Hưng Đạo ra quân xử lý, lập lại Trật tự đô thị (TTĐT) - Trật tự an toàn giao thông (TTATGT) – Vệ sinh môi trường (VSMT) trên địa bàn phường.

Có nên hạ độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự?

Có nên hạ độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự?

Hiện nay, chế tài hình sự đối với người dưới 18 tuổi phạm tội được áp dụng theo hướng khoan hồng, nhân đạo. Do đó, hiện đang có nhiều tranh luận về độ tuổi trẻ vị thành niên phải chịu trách nhiệm hình sự; có ý kiến cho rằng, cần phải hạ độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự mới đủ sức răn đe.

Học sinh THPT thiếu kỹ năng lái xe an toàn

Học sinh THPT thiếu kỹ năng lái xe an toàn

Hiện nay, số học sinh THPT tại TP.HCM điều khiển xe máy và vi phạm các quy định khi tham gia giao thông khá phổ biến, từ đó tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT. Các ngành chức năng cần tăng cường quản lý và tuyên truyền cho các em.

Phấn đấu kéo giảm 50% số người thương vong vì TNGT

Phấn đấu kéo giảm 50% số người thương vong vì TNGT

Theo báo cáo của WHO, Việt Nam có tỷ lệ tử vong do TNGT trên 100.000 người giảm trên 30%; 10 quốc gia có tỷ lệ thương vong do TNGT giảm trên 50%. TNGT ở Việt Nam vẫn còn rất nhiều, tỷ lệ thương vong vẫn rất lớn (Bởi vì WHO) có phương pháp thống kê riêng, mang tính toàn cầu).

“Cơm treo” nghĩa tình, câu chuyện đẹp giữa thành phố Cần Thơ

“Cơm treo” nghĩa tình, câu chuyện đẹp giữa thành phố Cần Thơ

Những ngày gần đây, nếu có dịp đi trên đường Ba Tháng Hai, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ (đoạn đối diện cổng C - Trường Đại học Cần Thơ) chúng ta dễ dàng bắt gặp tấm bảng có dòng chữ “Cơm treo gởi tới bà con khó khăn. Mở lên nếu có hãy lấy một phần”.