Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Đường Nguyễn Cảnh Dị, 10 năm vẫn chưa hết khổ

Bích Diệp: Chủ nhật 26/05/2024, 08:12 (GMT+7)

Đường Nguyễn Cảnh Dị, đoạn nối từ cầu Định Công vào khu đô thị mới Đại Kim (thuộc địa phận phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) là nỗi ám ảnh đã hơn 10 năm nay không chỉ với người dân sinh sống trong khu vực mà còn với mọi phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Đoạn đường thi công dang dở, đầy ổ gà, hố voi bẫy người đi đường. Mặt đường mấp mô, gồ ghề, sụt lún, hư hỏng, xuống cấp nặng nề. 

Theo ghi nhận của PV, phương tiện khi lưu thông qua tuyến đường Nguyễn Cảnh Dị gần như phải bám sát hai bên lề đường để di chuyển tránh bùn đất và ổ gà, di chuyển rất chậm để không bị xóc, không bị trật bánh xe gây té ngã. Song, rác thải cũng lấn phần nhiều lối đi đường của mọi người. 

Mặt đường bị cày nát

Mặt đường bị cày nát

Dọc 2 bên đường có rất nhiều rác thải sinh hoạt, rác thải vật liệu xây dựng như: đất cát, sỏi đá, gạch,… đổ thành đống cùng với cỏ dại mọc um tùm, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Rác thải chất đống ở bên vệ đường

Rác thải chất đống ở bên vệ đường

---

---

---

---

Tuy đây không phải là nơi tập kết rác nhưng rác thải vẫn chất thành đống, không có người xử lý

Tuy đây không phải là nơi tập kết rác nhưng rác thải vẫn chất thành đống, không có người xử lý

Cây cỏ dại bên đường mọc um tùm mà trên lá cây còn phủ bụi dày đặc

Cây cỏ dại bên đường mọc um tùm mà trên lá cây còn phủ bụi dày đặc

Theo tìm hiểu, từ năm 2012 tình trạng đường Nguyễn Cảnh Dị đã có dấu hiệu xuống cấp. UBND phường Định Công đã nhiều lần tổ chức trải thảm nhựa mặt đường. Tuy nhiên, do tuyến đường này không có hệ thống thoát nước nên chỉ được 1, 2 năm tình trạng xuống cấp lại tái diễn.

Mới đây, đoạn đường này được sửa chữa do Ban Quản lý dự án Bắc Đại Kim làm đại diện chủ đầu tư. Thời gian thực hiện việc sửa chữa trong vòng 6 tháng, từ 15.12.2023 đến 15.6.2024. 

Vậy tại sao đến nay mặt đường vẫn còn tình trạng nhiều “ổ voi”,”ổ gà”?

Chằng chịt “ổ voi”, “ổ gà” trải dài trên cong đường 600m này

Chằng chịt “ổ voi”, “ổ gà” trải dài trên cong đường 600m này

Sinh sống trên tuyến đường này, ông Dũng kể: “Hơn 10 năm qua, đường này xuống cấp nghiêm trọng, nhiều “ổ trâu, ổ gà”, ngày nắng nóng thì bụi mù đường, mưa thì lầy lội trơn trượt, nước đọng. Người dân quanh khu vực phải hứng chịu cảnh tắc đường mỗi khi tan làm và hít bụi mỗi ngày. Nhiều người bị tai nạn giao thông tại đây, tôi không khỏi xót xa. Nay tuyến đường đang được cải tạo, nâng cấp, người dân vui sướng".

Vào giờ cao điểm, mật độ phương tiện lưu thông qua lại ở cung đường Trịnh Đình Cửu diễn ra đông đúc, khiến nhiều người phải miễn cưỡng đi qua cầu sông Lừ rẽ vào đường Nguyễn Cảnh Dị để giảm ùn tắc. 

Đường không có hệ thống thoát nước nên nước ứ đọng tại các “ổ trâu”, “ổ gà” khiến các phương tiện đi lại khó khăn, gây cản trở giao thông

Đường không có hệ thống thoát nước nên nước ứ đọng tại các “ổ trâu”, “ổ gà” khiến các phương tiện đi lại khó khăn, gây cản trở giao thông

Các phương tiện di chuyển phải đi sát vào 2 mép đường

Các phương tiện di chuyển phải đi sát vào 2 mép đường

Còn theo anh Phạm Tú, người dân thường xuyên di chuyển trên con đường này để đi làm bức xúc chia sẻ: “Trời mà nắng thì đường bụi bẩn, trời mưa thì mặt đường đọng nước. Với cả ở đây rác thải bị đổ trộm rất nhiều rồi bốc mùi hôi thối khiến người đi đường khi qua đây đều nín thở. Rất khó chịu mà đến nay thì tôi thấy chính quyền vẫn chưa có phương án xử lý thích đáng”.

Do không có hệ thống thoát nước nên mặt đường vẫn ứ đọng nhiều vũng nước bẩn sau mưa. Bụi từ công trình, bụi từ các phương tiện lưu thông hằng ngày, xe chở vật liệu xây dựng làm rơi sỏi, đá ra đường gây cản trở giao thông. Trời nắng thì bụi bay mù mịt gây ảnh hướng đến những người tham gia giao thông và những hộ dân sinh sống xung quanh.

---

---

Chị Thu Hương (phường Định Công, Hoàng Mai) cũng ngấn ngẩm chia sẻ: “Mùa hè, ôtô đi qua bụi bay mịt mù khiến cho những người đi xe máy như tôi rất khó di chuyển vì không thể mở mắt. Về đêm không dám đi qua đây vì không có điện, đường thì xấu, nhếch nhác, mình còn là phụ nữ tay lái yếu nên đi qua đây rất sợ.”

---

---

Ngoài ra, nhiều vị trí đường sụt lún, hư hỏng, trời nắng thì khói bụi, trời mưa thì bùn lầy ứ đọng. Nhiều rác thải, phế thải tồn đọng gây mất mỹ quan đô thị, mất vệ sinh môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

 

Bích Diệp/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thể dục bất an

Thể dục bất an

Tuyến đường Võ Văn Kiệt và Nguyễn Văn Cừ nối dài thuộc quận Ninh Kiều và quận Bình Thủy (TP. Cần Thơ) trở thành cung đường ưa thích của những người đạp xe. Tuy nhiên, từ lâu, hai con đường này lại trở thành nỗi lo của người tham gia giao thông vào mỗi sáng.

Có nên xây đảo nổi giữa sông Sài Gòn?

Có nên xây đảo nổi giữa sông Sài Gòn?

Một số chuyên gia đánh giá đây là ý tưởng lạ, độc đáo. Tuy nhiên, không ít người lo ngại công trình sẽ phá vỡ cảnh quan giá trị nhất của dòng sông. Do đó, để thực hiện cần có sự xem xét thấu đáo nhiều yếu tố tác động.

Nên bỏ hay giữ quỹ bình ổn giá xăng dầu?

Nên bỏ hay giữ quỹ bình ổn giá xăng dầu?

Quỹ điều tiết can thiệp hành chính và làm méo mó thị trường. Ngay chính mục tiêu ổn định giá, thì nhiều thời điểm cũng không đạt được. Khi giá thế giới tăng cao quá, có thời điểm quỹ được xả rất lớn, giữ cho giá trong nước thấp. Thế nhưng giá xăng dầu giảm thì giá trong nước lại giảm rất ít.

Ứng Hoà (Hà Nội): Tích cực tháo gỡ khó khăn vướng mắc về PCCC

Ứng Hoà (Hà Nội): Tích cực tháo gỡ khó khăn vướng mắc về PCCC

Thời gian qua, Công an huyện Ứng Hòa đã tích cực triển khai khắc phục tồn tại, xử lý vi phạm đối với các công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đã đưa vào hoạt động trên địa bàn.

Nghề bốc vác trên đôi vai gầy

Nghề bốc vác trên đôi vai gầy

Chợ Đồng Xuân với tuổi đời hàng trăm năm là điểm đến không thể bỏ lỡ với nhiều khách bộ hành muốn ngắm cảnh, trải nghiệm cuộc sống đa sắc màu khi tới phố cổ.

Tìm lại “sức hút” cho chợ truyền thống

Tìm lại “sức hút” cho chợ truyền thống

Số liệu thống kê cho hay, tại Hà Nội hiện có khoảng 540 chợ truyền thống. Mô hình chợ này đảm nhận khoảng hơn 50% nhu cầu mua sắm của người dân các quận nội thành và ở khu vực ngoại thành là khoảng 70%. Thế nhưng những năm gần đây, nhiều chợ truyền thống bị xuống cấp nghiêm trọng.

Ngăn chặn tụ tập đua xe trong thời gian nghỉ hè thế nào?

Ngăn chặn tụ tập đua xe trong thời gian nghỉ hè thế nào?

Vào những dịp nghỉ hè hàng năm, thanh thiếu niên có nhiều thời gian vui chơi, giải trí. Do vậy, tình trạng tụ tập, lái xe gây rối trật tự công cộng có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp với tiểu xảo hoạt động ngày càng tinh vi nhằm đối phó với lực lượng chức năng.