Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thiên lý hữu tình

Du xuân 3 miền

Nguyễn Châu: Thứ hai 12/02/2024, 15:22 (GMT+7)

Vài năm gần đây, vào dịp Tết, nhiều người, nhất là các bạn trẻ lại chọn những chuyến đi xa thay vì trở về nhà. Không về với mái nhà thân thuộc sau một năm làm việc xa quê, họ tìm đến các địa điểm lạ lẫm và có những trải nghiệm mới mẻ.

Như một xu hướng trong thời đại mới, nhiều địa điểm du lịch trên khắp cả nước cũng lên kế hoạch, tổ chức các tour du lịch xuân từ rất sớm nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.

Từ Bắc chí Nam, mỗi vùng miền đều có cho riêng mình những điểm đến hấp dẫn để chơi xuân. Sẽ là một thiếu sót nếu không lựa chọn Hà Giang làm điểm đến cho kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán Giáp Thìn lần này.

Đến Hà Giang vào bất kỳ thời điểm nào trong năm du khách cũng đều bị chinh phục bởi vẻ đẹp mãn nhãn của cao nguyên đá.

Những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài ngút ngàn kéo đến tận chân trời hay là những cánh đồng hoa dã quỳ, hoa cúc cam, hoa cải,... nở rộ, tạo nên gam màu rực rỡ, tươi mới của mùa xuân.

Hoa đào tại Hà Giang (Ảnh: VietPeace)

Hoa đào tại Hà Giang (Ảnh: VietPeace)

Chỉ cách Hà Thành 5 đến 6 giờ di chuyển bằng đường cao tốc, Sa Pa cũng được đánh giá là điểm đến lý tưởng bởi nơi đây luôn nhận được sự ưu ái lớn từ mẹ thiên nhiên. Sa Pa là nơi đón nhận lượng khách đông đúc với nhiều điểm check-in độc đáo như nhà thờ đá SaPa, núi Hàm Rồng, bản Cát Cát, bản Tả Phìn, Cầu mây, bản Tả Van, đèo Ô Quy Hồ, đỉnh Fansipan.

Nếu “săn mây” tại Sapa chưa đủ làm hài lòng trải nghiệm du xuân, chúng ta có thể lựa chọn Mộc Châu. Nơi đây từ lâu được xem như một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở khu vực miền Bắc, đặc biệt vào mùa hoa mận dịp đầu năm:

"Tháng này Mộc Châu thời tiết đang rất là đẹp và mát mẻ, nắng ấm, nên chúng em lên Mộc Châu đi thư giãn, tận hưởng. Đây cũng kiểu là một nơi để chữa lành vậy ạ."

"Tôi nghĩ rằng chuyến đi này tôi và gia đình sẽ có rất nhiều ảnh đẹp và có những trải nghiệm thú vị trong đợt này."

Bản Sò Lườn, Mộc Châu (Ảnh: Vietnam Plus)

Bản Sò Lườn, Mộc Châu (Ảnh: Vietnam Plus)

Phát triển du lịch dựa trên nền tài nguyên bản địa đang là xu hướng được các địa điểm tổ chức tour khai thác trên cả nước, anh Hoàng Tuấn Anh - Quản lý vườn Bản Sò Lườn, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu cho biết: "Bản Sò Lườn rất là đẹp và hoang sơ, cũng chưa có ai mang hình ảnh có Bản Sò Lườn quảng bá rộng khắp đến du khách, bãi cải trắng hằng năm vào mùa đầu năm cũng rất là đẹp. Dựa trên những cái có sẵn như thế, chúng tôi đã mang những cánh hoa, màu sắc, nét văn hóa giới thiệu đến mọi người và du khách được biết đến rộng rãi hơn."

Miền Trung với các địa danh du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Phố cổ Hội An, chùa Bái Đính - Ninh Bình, biển Nha Trang hay Kinh thành Huế mộng mơ… rất đáng để mọi người lựa chọn để du xuân.

Tượng rồng thời nhà Lý dài 50m bằng gốm Bát Tràng do Công ty TNHH MoNo BoGo Việt Nam tặng TP.Đà Nẵng (Ảnh: Báo Quảng Nam)

Tượng rồng thời nhà Lý dài 50m bằng gốm Bát Tràng do Công ty TNHH MoNo BoGo Việt Nam tặng TP.Đà Nẵng (Ảnh: Báo Quảng Nam)

TP.HCM những ngày Tết phố phường cũng trở nên dịu dàng hơn. Đến đây, du khách có thể tham gia với rất nhiều những hoạt động đón Tết của thành phố.

Ông Trần Quang Duy - Giám đốc Công ty du lịch Chim Cánh Cụt – đơn vị khai thác nhiều tour tuyến tại TP.HCM chia sẻ: "Hiện tại phía công ty cũng có các chương trình phù hợp, như chương trình Hái lộc đầu năm, gồm các hoạt động đi tham quan, chiêm bái các ngôi đền, chùa trên địa bàn TP.HCM, khách sẽ có các hoạt động hái lộc để mang lại may mắn cho những ngày đầu năm. Hay là chương trình Ăn Tết cùng người nổi tiếng.

Đây là hoạt động mà du khách sẽ đến tham quan nhà của một nghệ sĩ để xem họ đón Tết như thế nào. Ví dụ như nghệ sĩ Tuyết Mai - Nghệ sĩ nhạc cụ dân tộc truyền thống của Việt Nam, nghệ sĩ Đức Dậu cùng các nghệ sĩ và kèm theo các hoạt động chương trình khác nữa."

Làng hoa Sa đéc vẫn nhộn nhịp đón khách du lịch đến tham quan trong dịp Tết Nguyên đán - Nguồn: PLO

Làng hoa Sa đéc vẫn nhộn nhịp đón khách du lịch đến tham quan trong dịp Tết Nguyên đán - Nguồn: PLO

Rời TPHCM, theo dòng Cửu Long để về ăn Tết nơi miệt vườn sông nước. Cũng là hoa với những sắc màu tươi thắm nhưng đây là thủ phủ của các loài hoa - Đồng Tháp với làng hoa Sa Đéc. Hay về đến Kiên Giang, ghé thăm Phú Quốc cũng có rất nhiều địa điểm vui chơi giải trí như “thành phố không ngủ” Grand World Phú Quốc; công viên chăm sóc, bảo tồn động vật bán hoang dã Vinpearl Safari; … với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị dành riêng cho du khách đến tham quan nhân dịp đầu xuân mới.

Dù Bắc, Trung, hay Nam, chỉ cần bạn muốn ghé thăm, nơi đấy sẵn sàng chào đón bạn cùng người thân đến trải nghiệm và tận hưởng một mùa xuân hạnh phúc./.

Nguyễn Châu/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn