Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”
Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư sửa đổi quy định về sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Hiện nay các địa phương liên quan đang tập trung gỡ vướng về mặt bằng và nhà tái định cư, nhằm đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành dự án vào cuối năm 2025.
VOV Giao thông đã có cuộc trao đổivới ông Lê Trí Dũng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Ba Đình (TP Hà Nội) xung quanh nội dung này.
PV: Xin ông cho biết công tác giải phóng mặt bằng Dự án xây dựng đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục, đi qua địa bàn quận Ba Đình đến nay thế nào?
Ông Lê Trí Dũng: Dự án Vành đai 1 đi qua địa bàn quận Ba Đình có 1.334 phương án, gồm có cá nhân và tổ chức. Đến nay UBND quận Ba Đình đã cơ bản phê duyệt xong các phương án trong năm 2024 theo ý kiến chỉ đạo của thành ủy, UBND thành phố HN. Hiện nay chủ đầu tư đang thực hiện chi trả tiền cho các hộ dân; đồng thời UBND quận cũng tập trung chỉ đạo chủ đầu tư và ủy ban nhân dân 3 phường Thành Công, Ngọc Khánh, Giảng Võ thu hồi mặt bằng đối với các phương án đã được phê duyệt và đã được chi trả tiền.
PV: Hiện nay công tác GPMB đang gặp những khó khăn gì, thưa ông?
Ông Lê Trí Dũng: Hiện nay có một số khó khăn trong quá trình giải phóng mặt bằng. Thứ nhất là có rất nhiều phương án đã bốc thăm được vị trí nhà tái định cư nhưng chưa được nhận quyết định bán nhà tái định cư. Thứ hai quỹ nhà tái định cư của dự án đang thiếu khoảng gần 200 căn, UBND quận Ba Đình đã có văn bản báo cáo Sở Xây dựng đề nghị xem xét, bố trí số lượng này; trên cơ sở đó UBND quận sẽ tổ chức bốc thăm nhà tái định cư cho các hộ gia đình.
Thứ ba là có một số vấn đề liên quan đến chính sách, rất nhiều hộ gia đình thuộc diện khó khăn, qua quá trình thực hiện công tác GPMB và thực tế, các thành viên Tổ công tác và UBND quận cũng đã có văn bản báo cáo UBND TP để xem xét, giải quyết những khó khăn này.
PV: Vì sao đã có quỹ nhà tái định cư mà người dân vẫn chưa được nhận nhà, về ở để ổn định cuộc sống và bàn giao mặt bằng cho dự án?
Ông Lê Trí Dũng: Thời gian trước thành phố đã bố trí cho quận 1.800 căn tái định cư, nhưng trong đó chỉ có 1.300 căn nằm trong quỹ nhà đủ điều kiện bàn giao, còn lại những quỹ nhà kia mặc dù đã xây nhưng chưa đủ điều kiện bàn giao, vì chưa có biên bản nghiệm thu của quỹ nhà. Khi đã chưa đủ điều kiện bàn giao thì người dân không thể về ở được, vì vậy chúng tôi đang phải báo cáo thành phố xem xét để bố trí thêm quỹ nhà tái định cư.
PV: Thực tế hiện nay có nhiều gia đình thuộc diện khó khăn, tiền đền bù không đủ để mua nhà tái định cư, hiện quận Ba Đình đang đề xuất giải pháp gì cho nhóm đối tượng này?
Ông Lê Trí Dũng: Đối với quỹ nhà X2 Đại Kim, thuộc Công ty nhà của Bộ Quốc phòng họ không gây khó khăn gì đối với các phương án được phê duyệt, chuyển trả đủ tiền 1 lần thì họ sẵn sàng bàn giao ngay. Tuy nhiên đối với các hộ gia đình ở các khu vực Đầm Bầu, Đầm Tròn và một số khu vực thuộc quận Ba Đình hay kể cả khu vực Bãi Nhãn bên quận Đống Đa thuộc diện khó khăn, không đủ tiền để mua nhà tái định cư thành phố đã có cơ chế chính sách là thuê, mua trong vòng 10 năm.
Thế nhưng hiện nay chủ đầu tư Nhà X2 Đại Kim chưa đồng thuận với chính sách này của thành phố. Bởi quỹ nhà này không nằm trong quỹ nhà của thành phố quản lý mà là của một chủ đầu tư khác, vì vậy thành phố đang tiếp tục tháo gỡ những vướng mắc này.
PV: Xin cảm ơn ông./.
Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư sửa đổi quy định về sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế.
Trong đợt ra quân đồng loạt ngày 29/11, CSGT toàn quốc kiểm tra gần 92.000 lượt phương tiện và phát hiện hơn 2.700 tài xế vi phạm nồng độ cồn.
Những ngày cuối năm, trên khắp các công trường giao thông trọng điểm của Hà Nội, không khí lao động đang diễn ra hết sức khẩn trương, nhiều nơi thi công xuyên đêm, với mục tiêu tăng tốc để về đích.
Từ hàng quán kinh doanh, buôn bán vỉa hè đến công ty, công cộng hay tại gia, những âm thanh chát chúa, những bản karaoke “đinh tai nhức óc” phát ra từ chiếc loa kẹo kéo - Một vấn đề tưởng chừng nhỏ nhưng lại là “hung thần” âm thầm phá hoại cuộc sống yên bình trong dân cư.
Những ngày gần đây, khi di chuyển qua khu vực phường An Lạc (TP.HCM), không khó để bắt gặp cảnh người dân phải chật vật len lỏi giữa những đoạn đường bị xới tung, bùn đất phủ kín, máy móc thi công hoạt động liên tục.
8 năm nỗ lực... 4 lần thanh tra... Tháng 11/2025 – Thời điểm then chốt để thủy sản Việt Nam tiến tới gỡ "thẻ vàng" của Ủy ban châu Âu (EC) về khai thác đánh bắt thủy sản không báo cáo, không theo quy định (IUU).
Trên thế giới, quy định về lắp ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô đã được nhiều quốc gia áp dụng từ lâu, cũng như đã có nhiều số liệu, nghiên cứu chứng minh việc lắp đặt ghế an toàn sẽ đảm bảo ATGT cho trẻ hơn là chỉ thắt đai an toàn trên xe.