Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Dự án vải vụn: Gieo mầm đại sứ môi trường

Vũ Loan: Thứ năm 25/05/2023, 09:28 (GMT+7)

Dự án vải vụn là một dự án được thực hiện với mong muốn gieo mầm yêu thương cho các trẻ em, đồng hành cùng mục tiêu vì môi trường bằng cách mở các lớp học thủ công tái chế sản phẩm từ vải vụn, sau đó mang bán đấu giá các sản phẩm này để gây quỹ vì trẻ em.

Dự án dù bắt đầu từ những mẩu vải vụn tưởng như bé nhỏ nhưng lại ẩn chứa trong đó tình yêu thương lớn lao và chân thành giữa con người với con người, và giữa con người với nhiên nhiên.

Dự án vải vụn dù mới được thực hiện khoảng 1 năm trở lại đây nhưng đã trở thành cái tên và địa chỉ quen thuộc của nhiều gia đình tại Hà Nội, TP.HCM, Nha Trang và Đà Nẵng vào dịp cuối tuần. Phụ huynh và các em nhỏ trong độ tuổi từ 4-14 sẽ cùng tham gia vào các lớp học tái chế từ vải vụn để tự tay tạo nên những sản phẩm thủ công nghệ thuật ấn tượng.

Khoảng thời gian cha mẹ và con cái cùng bên nhau, dành trọn vẹn cho nhau để cùng học, cùng hiểu được những bài học đáng quý về môi trường, về cuộc sống, về tình thương và sự sẻ chia là những giá trị mà các lớp học của Dự án vải vụn muốn hướng tới.

Các lớp học tái chế từ vải vụn giúp các em nhỏ hiểu được những bài học đáng quý về môi trường, về cuộc sống, về tình thương và sự sẻ

Các lớp học tái chế từ vải vụn giúp các em nhỏ hiểu được những bài học đáng quý về môi trường, về cuộc sống, về tình thương và sự sẻ

Diên Vĩ – người sáng lập dự án vải vụn tự hào chia sẻ: "Chúng ta chỉ có một văn hóa chung, 1 mong muốn chung là cùng hướng dẫn những đứa trẻ tới ý thức bảo vệ môi trường, mình sẽ học tập và phát triển không chỉ vì bản thân mà còn vì người khác nữa."

Dự án vải vụn mong muốn tạo ra thật nhiều đại sứ môi trường trong hiện tại và tương lai. Đó là những bạn trẻ Gen Z trực tiếp tham gia hướng dẫn và hoạt động trong dự án, trong các lớp học, hay các em nhỏ được phụ huynh đưa đến các lớp học của dự án. Và đặc biệt chính là những phụ huynh, đã trở thành những đại sứ môi trường vô cùng tuyệt vời của Dự án vải vụn.

Bạn Diên Vĩ cho biết thêm: "Em thấy phụ huynh là những đại sứ rất tuyệt với, vì nhưng yếu tố truyền miệng của các phụ huynh rất tích cực mà dự án đi nhanh hơn so với dự kiến. Tỷ lệ các phụ huynh đến với dự án và sau đó mở lời đồng hành cùng dự án rất cao. Ví dụ có chị rất dễ thương, đến với dự án vải vụn 1 lần, sau đó kéo cả nhà đến lần thứ 2, 3, 4. Sau đó chị mang vải vụn về nhà, sáng làm ở ngân hàng, tối về làm hoa, làm đầy hộp rồi thì chị gửi đến dự án bán thành phẩm. Trong những buổi trò chuyện hay tám cà phê, họ sẽ ngồi với nhau và kể câu chuyện này, đó là yếu tố đại sứ mà em cảm thấy rất tuyệt vời."

Vũ Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn