Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm ì ạch: Người bán hoa Tết lo thất thu

Lê Tùng: Thứ tư 24/01/2024, 16:15 (GMT+7)

Những ngày cận Tết, dọc triền đê Âu Cơ sẽ không còn được thấy những cành đào rực rỡ nữa mà thay vào đó là những thanh sắt, thép công trình đâm lên tủa tủa, hoen rỉ theo thời gian và những tiếng thở dài của người dân.

Được kỳ vọng giúp giảm ùn tắc giao thông, cải thiện bộ mặt đô thị tại khu vực cửa ngõ Thủ đô, dự án cải tạo, mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm từng được khởi công với trống giong cờ mở. 

Thế nhưng, công trình này đang trong tình trong tình trạng ì ạch, chậm tiến độ nhiều năm qua khiến người dân vô cùng bức xúc.

Ghi nhận của PV Kênh VOV Giao thông vào chiều ngày 23/1, mặc dù chưa vào giờ cao điểm, thế nhưng tại đoạn đường Âu Cơ hướng vào trung tâm TP, nhiều phương tiện phục vụ công trình dừng đỗ dưới đường khiến cả đoạn đường có lúc bị tắc cứng. 

Ghi nhận của PV Kênh VOV Giao thông vào chiều ngày 23/1, mặc dù chưa vào giờ cao điểm, thế nhưng tại đoạn đường Âu Cơ hướng vào trung tâm TP, nhiều phương tiện phục vụ công trình dừng đỗ dưới đường khiến cả đoạn đường có lúc bị tắc cứng. 

 

Trong khi đó, PV ghi nhận trường hợp xe của công trường đang trong quá trình bóc dỡ mặt đường mà không hề có che chắn, đặt biển cảnh báo, hay có công nhân ra tín hiệu cảnh báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trong khi đó, PV ghi nhận trường hợp xe của công trường đang trong quá trình bóc dỡ mặt đường mà không hề có che chắn, đặt biển cảnh báo, hay có công nhân ra tín hiệu cảnh báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 

Nhiều người dân khi đi đến khu vực này phải quay đầu để tìm lối đi khác...

Nhiều người dân khi đi đến khu vực này phải quay đầu để tìm lối đi khác...

 

... nhiều người thì chọn cách băng qua đoạn đường đang thi công nhưng cũng chới với, chỉ trực chờ đổ xe xuống đường.

... nhiều người thì chọn cách băng qua đoạn đường đang thi công nhưng cũng chới với, chỉ trực chờ đổ xe xuống đường.

 

Một vài người dân bức xúc lên tiếng: “Làm đường thế này ai chẳng khó chịu, đi đường tắc lắm, cứ 5 giờ chiều là tắc cứng. Còn chậm tiến độ thì phải hỏi nhà thầu tại sao lại để thế này”; “Nhà mình ở đây thì phải bắt buộc đi qua, người dân đi qua đây cũng đều vòng vào lối trong để đi, giờ đường quá xấu, quá bẩn, đường ảnh hưởng nên bán hàng giảm nhiều lắm”.

Một vài người dân bức xúc lên tiếng: “Làm đường thế này ai chẳng khó chịu, đi đường tắc lắm, cứ 5 giờ chiều là tắc cứng. Còn chậm tiến độ thì phải hỏi nhà thầu tại sao lại để thế này”; “Nhà mình ở đây thì phải bắt buộc đi qua, người dân đi qua đây cũng đều vòng vào lối trong để đi, giờ đường quá xấu, quá bẩn, đường ảnh hưởng nên bán hàng giảm nhiều lắm”.

 

Còn tại Chợ hoa Quảng Bá, thay vì không khí nhộn nhịp của người mua – người bán thì chỉ nay thấy các tiểu thương bán cây và hoa cảnh trò chuyện với nhau. Bởi lẽ, việc thi công tuyến đường Âu Cơ đang ngổn ngang khiến công việc buôn bán trở nên ế ẩm hơn, trong khi đây lại là tuyến đường chính dẫn đến chợ đầu mối hoa tươi lớn nhất Thủ đô.

Còn tại Chợ hoa Quảng Bá, thay vì không khí nhộn nhịp của người mua – người bán thì chỉ nay thấy các tiểu thương bán cây và hoa cảnh trò chuyện với nhau. Bởi lẽ, việc thi công tuyến đường Âu Cơ đang ngổn ngang khiến công việc buôn bán trở nên ế ẩm hơn, trong khi đây lại là tuyến đường chính dẫn đến chợ đầu mối hoa tươi lớn nhất Thủ đô.

 

Nếu có khách thì cũng chỉ lác đác vài người, với tâm lý e ngại dừng lâu nên chỉ tiện thì ngó qua hỏi giá cả năm nay, thay vì xuống xem hoa. Đi bộ hay xe máy còn đỡ, chứ đi ô tô thì dừng lại là kéo theo một loạt phương tiện phía sau cũng vất vả để di chuyển qua.

Nếu có khách thì cũng chỉ lác đác vài người, với tâm lý e ngại dừng lâu nên chỉ tiện thì ngó qua hỏi giá cả năm nay, thay vì xuống xem hoa. Đi bộ hay xe máy còn đỡ, chứ đi ô tô thì dừng lại là kéo theo một loạt phương tiện phía sau cũng vất vả để di chuyển qua.

 

Chị Hằng, một tiểu thương kinh doanh tại chợ hoa Quảng Bá cho biết: “Công trình này ảnh hưởng nhiều lắm, nhất là hôm mưa đấy, đi lại bẩn lắm. Đường chật chội người ta không đi lại được lại bụi bặm, nhiều ô tô đi xuống dưới này làm tắc đường, xe máy nữa. Người dân muốn đi bộ để ngắm thì vui hơn, mua được nhiều hơn, còn người ta đi bị tắc đường sẽ không mua nữa. Nếu đầu năm vừa rồi mà làm thì năm nay đẹp rồi, nhưng cuối cùng tận giữa năm mới làm”.

Chị Hằng, một tiểu thương kinh doanh tại chợ hoa Quảng Bá cho biết: “Công trình này ảnh hưởng nhiều lắm, nhất là hôm mưa đấy, đi lại bẩn lắm. Đường chật chội người ta không đi lại được lại bụi bặm, nhiều ô tô đi xuống dưới này làm tắc đường, xe máy nữa. Người dân muốn đi bộ để ngắm thì vui hơn, mua được nhiều hơn, còn người ta đi bị tắc đường sẽ không mua nữa. Nếu đầu năm vừa rồi mà làm thì năm nay đẹp rồi, nhưng cuối cùng tận giữa năm mới làm”.

 

Không phải “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” mà là “Tôi thấy đào phai trên thanh sắt”. Có lẽ, những ngày cận Tết, dọc triền đê sẽ không được thấy những cành đào rực rỡ nữa mà thay vào đó là những thanh sắt, thép công trình đâm lên tủa tủa, hoen rỉ theo thời gian và những tiếng thở dài của người dân.

Không phải “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” mà là “Tôi thấy đào phai trên thanh sắt”. Có lẽ, những ngày cận Tết, dọc triền đê sẽ không được thấy những cành đào rực rỡ nữa mà thay vào đó là những thanh sắt, thép công trình đâm lên tủa tủa, hoen rỉ theo thời gian và những tiếng thở dài của người dân.

 

Tại làn đường phía cổng vào chợ hoa, nhiều ngày qua vẫn ngổn ngang bùn đất, phế thải xây dựng gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị tại khu vực này.

Tại làn đường phía cổng vào chợ hoa, nhiều ngày qua vẫn ngổn ngang bùn đất, phế thải xây dựng gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị tại khu vực này.

 

Điểm dừng xe buýt??

Điểm dừng xe buýt??

 

Trên một vài đoạn đường, dù đã được đào xới từ lâu nhưng hiện đang bị “ngó lơ”, chưa tiến hành thi công.

Trên một vài đoạn đường, dù đã được đào xới từ lâu nhưng hiện đang bị “ngó lơ”, chưa tiến hành thi công.

 

Chỉ cần lơ là một chút là.... xuống rãnh

Chỉ cần lơ là một chút là.... xuống rãnh

 

Ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì có những đoạn đường ngập nước gây khó khăn cho người dân qua lại

Ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì có những đoạn đường ngập nước gây khó khăn cho người dân qua lại

 

Đi không cẩn thận là lúc nào cũng có thể tự té ngã

Đi không cẩn thận là lúc nào cũng có thể tự té ngã

 

Không khó để bắt gặp tình trạng hàng dài bãi rác tập kết bữa bãi dọc tuyến đường Âu Cơ

Không khó để bắt gặp tình trạng hàng dài bãi rác tập kết bữa bãi dọc tuyến đường Âu Cơ

 

Hàng tôn rào chắn dọc tuyến đường Âu Cơ cũng đã cũ kỹ, nhiều đoạn đã bong tróc tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Hàng tôn rào chắn dọc tuyến đường Âu Cơ cũng đã cũ kỹ, nhiều đoạn đã bong tróc tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 

Làn đường dành cho 1 xe buýt và 1 xe máy đủ lọt

Làn đường dành cho 1 xe buýt và 1 xe máy đủ lọt

 

Xe ô tô phải xếp hàng nối đuôi nhau để di chuyển, kèm theo đó là những thắc mắc của các bác tài: 'Bao giờ dự án mới làm xong?'

Xe ô tô phải xếp hàng nối đuôi nhau để di chuyển, kèm theo đó là những thắc mắc của các bác tài: "Bao giờ dự án mới làm xong?"

 

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội, đến Tết nguyên đán, đơn vị này sẽ hoàn thành 1km từ khách sạn Thắng Lợi đến Xuân Diệu và hoàn thành 700m từ Lạc Long Quân đến cầu Nhật Tân. Trong đó, toàn bộ tuyến đường sẽ được hoàn thành đến hết tháng 6/2024.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội, đến Tết nguyên đán, đơn vị này sẽ hoàn thành 1km từ khách sạn Thắng Lợi đến Xuân Diệu và hoàn thành 700m từ Lạc Long Quân đến cầu Nhật Tân. Trong đó, toàn bộ tuyến đường sẽ được hoàn thành đến hết tháng 6/2024.

 

Nếu đúng như tiến độ, phải mất gần nửa năm nữa người dân mới có thể lưu thông thuận tiện trên con đường huyết mạch tại cửa ngõ Tây Bắc của Thủ đô. Thế nhưng, đó là trong trường hợp các nhà thầu thi công đúng tiến độ, còn nếu trong trường hợp chậm tiến độ, thì người dân sẽ vẫn phải đi trên con đường ngổn ngang đất đá và bụi bẩn mù mịt.

Nếu đúng như tiến độ, phải mất gần nửa năm nữa người dân mới có thể lưu thông thuận tiện trên con đường huyết mạch tại cửa ngõ Tây Bắc của Thủ đô. Thế nhưng, đó là trong trường hợp các nhà thầu thi công đúng tiến độ, còn nếu trong trường hợp chậm tiến độ, thì người dân sẽ vẫn phải đi trên con đường ngổn ngang đất đá và bụi bẩn mù mịt.

 

Theo kế hoạch ban đầu, dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm sẽ hoàn thành vào năm 2021, tuy nhiên, sau gần 4 năm, kể từ thời điểm thi công vào tháng 6/2020, dự án vẫn chưa thể hoàn thành và gây nhiều bất tiện cho người dân sinh sống trong vùng ảnh hưởng. Mới đây, Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm đã bắt đầu được thi công trở lại từ ngày 20/11 sau khoảng thời gian tạm dừng thi công để phòng chống lũ.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm sẽ hoàn thành vào năm 2021, tuy nhiên, sau gần 4 năm, kể từ thời điểm thi công vào tháng 6/2020, dự án vẫn chưa thể hoàn thành và gây nhiều bất tiện cho người dân sinh sống trong vùng ảnh hưởng. Mới đây, Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm đã bắt đầu được thi công trở lại từ ngày 20/11 sau khoảng thời gian tạm dừng thi công để phòng chống lũ.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Tình hình sức khỏe của các nạn nhân trong vụ cháy ở quận Tân Bình

TP.HCM: Tình hình sức khỏe của các nạn nhân trong vụ cháy ở quận Tân Bình

13 nạn nhân trong vụ cháy ở đường Xuân Hồng (quận Tân Bình, TP.HCM) được đưa vào bệnh viện cấp cứu, trong đó có 3 người phải thở máy.

TP.HCM: Danh tính 2 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà 4 tầng ở quận Tân Bình

TP.HCM: Danh tính 2 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà 4 tầng ở quận Tân Bình

Bước đầu, 2 người được xác định tử vong tại tầng 3 của căn nhà…

TP.HCM: Cháy nhà 4 tầng, 2 người tử vong

TP.HCM: Cháy nhà 4 tầng, 2 người tử vong

Căn nhà 4 tầng ở mặt tiền được ngăn thành hơn chục phòng cho thuê bất ngờ bốc cháy dữ dội khiến ít nhất 2 người tử vong, nhiều người bị thương.

TP.HCM: 17 tuyến buýt đưa đón khách đi metro số 1 chính thức hoạt động

TP.HCM: 17 tuyến buýt đưa đón khách đi metro số 1 chính thức hoạt động

Sau 1 thời gian chuẩn bị, 150 chiếc xe buýt thuần điện sẽ đi vào hoạt động trên 17 tuyến kết nối với metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên kể từ ngày 22/12/2024 tới đây.

Mặt bằng TP.HCM 'ngủ đông': Nỗi buồn cuối năm

Mặt bằng TP.HCM "ngủ đông": Nỗi buồn cuối năm

Không khí mua sắm những ngày cuối năm đang rộn ràng khắp các con phố Sài Gòn. Thế nhưng, trái ngược với sự nhộn nhịp thường thấy, nhiều tuyến đường trung tâm thành phố lại đang "ngủ đông" với hàng loạt mặt bằng đóng cửa im lìm, treo biển cho thuê.

Học sinh vi phạm luật giao thông: Đừng chỉ trông chờ vào lực lượng chức năng

Học sinh vi phạm luật giao thông: Đừng chỉ trông chờ vào lực lượng chức năng

2.220 là số trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ bị lực lượng CSGT Hà Nội xử lý trong 1 tháng vừa qua; đồng thời, phạt tiền hơn 1,2 tỷ đồng và tạm giữ 1.027 phương tiện.

TP.HCM: Nỗ lực điều trị cứu sống các nạn nhân trong vụ cháy ở quận Tân Bình

TP.HCM: Nỗ lực điều trị cứu sống các nạn nhân trong vụ cháy ở quận Tân Bình

Vụ cháy nhà xảy ra rạng sáng ngày 20/12 tại căn nhà 1 trệt 3 lầu trên đường Xuân Hồng, phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM khiến 2 người chết, 13 người bị ngạt khói phải nhập viện, cho thấy câu chuyện phòng cháy chữa cháy dịp cuối năm cần phải cảnh giác cao độ.