Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm ì ạch: Người bán hoa Tết lo thất thu

Lê Tùng: Thứ tư 24/01/2024, 16:15 (GMT+7)

Những ngày cận Tết, dọc triền đê Âu Cơ sẽ không còn được thấy những cành đào rực rỡ nữa mà thay vào đó là những thanh sắt, thép công trình đâm lên tủa tủa, hoen rỉ theo thời gian và những tiếng thở dài của người dân.

Được kỳ vọng giúp giảm ùn tắc giao thông, cải thiện bộ mặt đô thị tại khu vực cửa ngõ Thủ đô, dự án cải tạo, mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm từng được khởi công với trống giong cờ mở. 

Thế nhưng, công trình này đang trong tình trong tình trạng ì ạch, chậm tiến độ nhiều năm qua khiến người dân vô cùng bức xúc.

Ghi nhận của PV Kênh VOV Giao thông vào chiều ngày 23/1, mặc dù chưa vào giờ cao điểm, thế nhưng tại đoạn đường Âu Cơ hướng vào trung tâm TP, nhiều phương tiện phục vụ công trình dừng đỗ dưới đường khiến cả đoạn đường có lúc bị tắc cứng. 

Ghi nhận của PV Kênh VOV Giao thông vào chiều ngày 23/1, mặc dù chưa vào giờ cao điểm, thế nhưng tại đoạn đường Âu Cơ hướng vào trung tâm TP, nhiều phương tiện phục vụ công trình dừng đỗ dưới đường khiến cả đoạn đường có lúc bị tắc cứng. 

 

Trong khi đó, PV ghi nhận trường hợp xe của công trường đang trong quá trình bóc dỡ mặt đường mà không hề có che chắn, đặt biển cảnh báo, hay có công nhân ra tín hiệu cảnh báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trong khi đó, PV ghi nhận trường hợp xe của công trường đang trong quá trình bóc dỡ mặt đường mà không hề có che chắn, đặt biển cảnh báo, hay có công nhân ra tín hiệu cảnh báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 

Nhiều người dân khi đi đến khu vực này phải quay đầu để tìm lối đi khác...

Nhiều người dân khi đi đến khu vực này phải quay đầu để tìm lối đi khác...

 

... nhiều người thì chọn cách băng qua đoạn đường đang thi công nhưng cũng chới với, chỉ trực chờ đổ xe xuống đường.

... nhiều người thì chọn cách băng qua đoạn đường đang thi công nhưng cũng chới với, chỉ trực chờ đổ xe xuống đường.

 

Một vài người dân bức xúc lên tiếng: “Làm đường thế này ai chẳng khó chịu, đi đường tắc lắm, cứ 5 giờ chiều là tắc cứng. Còn chậm tiến độ thì phải hỏi nhà thầu tại sao lại để thế này”; “Nhà mình ở đây thì phải bắt buộc đi qua, người dân đi qua đây cũng đều vòng vào lối trong để đi, giờ đường quá xấu, quá bẩn, đường ảnh hưởng nên bán hàng giảm nhiều lắm”.

Một vài người dân bức xúc lên tiếng: “Làm đường thế này ai chẳng khó chịu, đi đường tắc lắm, cứ 5 giờ chiều là tắc cứng. Còn chậm tiến độ thì phải hỏi nhà thầu tại sao lại để thế này”; “Nhà mình ở đây thì phải bắt buộc đi qua, người dân đi qua đây cũng đều vòng vào lối trong để đi, giờ đường quá xấu, quá bẩn, đường ảnh hưởng nên bán hàng giảm nhiều lắm”.

 

Còn tại Chợ hoa Quảng Bá, thay vì không khí nhộn nhịp của người mua – người bán thì chỉ nay thấy các tiểu thương bán cây và hoa cảnh trò chuyện với nhau. Bởi lẽ, việc thi công tuyến đường Âu Cơ đang ngổn ngang khiến công việc buôn bán trở nên ế ẩm hơn, trong khi đây lại là tuyến đường chính dẫn đến chợ đầu mối hoa tươi lớn nhất Thủ đô.

Còn tại Chợ hoa Quảng Bá, thay vì không khí nhộn nhịp của người mua – người bán thì chỉ nay thấy các tiểu thương bán cây và hoa cảnh trò chuyện với nhau. Bởi lẽ, việc thi công tuyến đường Âu Cơ đang ngổn ngang khiến công việc buôn bán trở nên ế ẩm hơn, trong khi đây lại là tuyến đường chính dẫn đến chợ đầu mối hoa tươi lớn nhất Thủ đô.

 

Nếu có khách thì cũng chỉ lác đác vài người, với tâm lý e ngại dừng lâu nên chỉ tiện thì ngó qua hỏi giá cả năm nay, thay vì xuống xem hoa. Đi bộ hay xe máy còn đỡ, chứ đi ô tô thì dừng lại là kéo theo một loạt phương tiện phía sau cũng vất vả để di chuyển qua.

Nếu có khách thì cũng chỉ lác đác vài người, với tâm lý e ngại dừng lâu nên chỉ tiện thì ngó qua hỏi giá cả năm nay, thay vì xuống xem hoa. Đi bộ hay xe máy còn đỡ, chứ đi ô tô thì dừng lại là kéo theo một loạt phương tiện phía sau cũng vất vả để di chuyển qua.

 

Chị Hằng, một tiểu thương kinh doanh tại chợ hoa Quảng Bá cho biết: “Công trình này ảnh hưởng nhiều lắm, nhất là hôm mưa đấy, đi lại bẩn lắm. Đường chật chội người ta không đi lại được lại bụi bặm, nhiều ô tô đi xuống dưới này làm tắc đường, xe máy nữa. Người dân muốn đi bộ để ngắm thì vui hơn, mua được nhiều hơn, còn người ta đi bị tắc đường sẽ không mua nữa. Nếu đầu năm vừa rồi mà làm thì năm nay đẹp rồi, nhưng cuối cùng tận giữa năm mới làm”.

Chị Hằng, một tiểu thương kinh doanh tại chợ hoa Quảng Bá cho biết: “Công trình này ảnh hưởng nhiều lắm, nhất là hôm mưa đấy, đi lại bẩn lắm. Đường chật chội người ta không đi lại được lại bụi bặm, nhiều ô tô đi xuống dưới này làm tắc đường, xe máy nữa. Người dân muốn đi bộ để ngắm thì vui hơn, mua được nhiều hơn, còn người ta đi bị tắc đường sẽ không mua nữa. Nếu đầu năm vừa rồi mà làm thì năm nay đẹp rồi, nhưng cuối cùng tận giữa năm mới làm”.

 

Không phải “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” mà là “Tôi thấy đào phai trên thanh sắt”. Có lẽ, những ngày cận Tết, dọc triền đê sẽ không được thấy những cành đào rực rỡ nữa mà thay vào đó là những thanh sắt, thép công trình đâm lên tủa tủa, hoen rỉ theo thời gian và những tiếng thở dài của người dân.

Không phải “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” mà là “Tôi thấy đào phai trên thanh sắt”. Có lẽ, những ngày cận Tết, dọc triền đê sẽ không được thấy những cành đào rực rỡ nữa mà thay vào đó là những thanh sắt, thép công trình đâm lên tủa tủa, hoen rỉ theo thời gian và những tiếng thở dài của người dân.

 

Tại làn đường phía cổng vào chợ hoa, nhiều ngày qua vẫn ngổn ngang bùn đất, phế thải xây dựng gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị tại khu vực này.

Tại làn đường phía cổng vào chợ hoa, nhiều ngày qua vẫn ngổn ngang bùn đất, phế thải xây dựng gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị tại khu vực này.

 

Điểm dừng xe buýt??

Điểm dừng xe buýt??

 

Trên một vài đoạn đường, dù đã được đào xới từ lâu nhưng hiện đang bị “ngó lơ”, chưa tiến hành thi công.

Trên một vài đoạn đường, dù đã được đào xới từ lâu nhưng hiện đang bị “ngó lơ”, chưa tiến hành thi công.

 

Chỉ cần lơ là một chút là.... xuống rãnh

Chỉ cần lơ là một chút là.... xuống rãnh

 

Ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì có những đoạn đường ngập nước gây khó khăn cho người dân qua lại

Ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì có những đoạn đường ngập nước gây khó khăn cho người dân qua lại

 

Đi không cẩn thận là lúc nào cũng có thể tự té ngã

Đi không cẩn thận là lúc nào cũng có thể tự té ngã

 

Không khó để bắt gặp tình trạng hàng dài bãi rác tập kết bữa bãi dọc tuyến đường Âu Cơ

Không khó để bắt gặp tình trạng hàng dài bãi rác tập kết bữa bãi dọc tuyến đường Âu Cơ

 

Hàng tôn rào chắn dọc tuyến đường Âu Cơ cũng đã cũ kỹ, nhiều đoạn đã bong tróc tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Hàng tôn rào chắn dọc tuyến đường Âu Cơ cũng đã cũ kỹ, nhiều đoạn đã bong tróc tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 

Làn đường dành cho 1 xe buýt và 1 xe máy đủ lọt

Làn đường dành cho 1 xe buýt và 1 xe máy đủ lọt

 

Xe ô tô phải xếp hàng nối đuôi nhau để di chuyển, kèm theo đó là những thắc mắc của các bác tài: 'Bao giờ dự án mới làm xong?'

Xe ô tô phải xếp hàng nối đuôi nhau để di chuyển, kèm theo đó là những thắc mắc của các bác tài: "Bao giờ dự án mới làm xong?"

 

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội, đến Tết nguyên đán, đơn vị này sẽ hoàn thành 1km từ khách sạn Thắng Lợi đến Xuân Diệu và hoàn thành 700m từ Lạc Long Quân đến cầu Nhật Tân. Trong đó, toàn bộ tuyến đường sẽ được hoàn thành đến hết tháng 6/2024.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội, đến Tết nguyên đán, đơn vị này sẽ hoàn thành 1km từ khách sạn Thắng Lợi đến Xuân Diệu và hoàn thành 700m từ Lạc Long Quân đến cầu Nhật Tân. Trong đó, toàn bộ tuyến đường sẽ được hoàn thành đến hết tháng 6/2024.

 

Nếu đúng như tiến độ, phải mất gần nửa năm nữa người dân mới có thể lưu thông thuận tiện trên con đường huyết mạch tại cửa ngõ Tây Bắc của Thủ đô. Thế nhưng, đó là trong trường hợp các nhà thầu thi công đúng tiến độ, còn nếu trong trường hợp chậm tiến độ, thì người dân sẽ vẫn phải đi trên con đường ngổn ngang đất đá và bụi bẩn mù mịt.

Nếu đúng như tiến độ, phải mất gần nửa năm nữa người dân mới có thể lưu thông thuận tiện trên con đường huyết mạch tại cửa ngõ Tây Bắc của Thủ đô. Thế nhưng, đó là trong trường hợp các nhà thầu thi công đúng tiến độ, còn nếu trong trường hợp chậm tiến độ, thì người dân sẽ vẫn phải đi trên con đường ngổn ngang đất đá và bụi bẩn mù mịt.

 

Theo kế hoạch ban đầu, dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm sẽ hoàn thành vào năm 2021, tuy nhiên, sau gần 4 năm, kể từ thời điểm thi công vào tháng 6/2020, dự án vẫn chưa thể hoàn thành và gây nhiều bất tiện cho người dân sinh sống trong vùng ảnh hưởng. Mới đây, Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm đã bắt đầu được thi công trở lại từ ngày 20/11 sau khoảng thời gian tạm dừng thi công để phòng chống lũ.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm sẽ hoàn thành vào năm 2021, tuy nhiên, sau gần 4 năm, kể từ thời điểm thi công vào tháng 6/2020, dự án vẫn chưa thể hoàn thành và gây nhiều bất tiện cho người dân sinh sống trong vùng ảnh hưởng. Mới đây, Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm đã bắt đầu được thi công trở lại từ ngày 20/11 sau khoảng thời gian tạm dừng thi công để phòng chống lũ.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Khu tái định cư Kiều Mai 'ngủ quên' giữa lòng Thủ đô

Khu tái định cư Kiều Mai "ngủ quên" giữa lòng Thủ đô

Giữa lúc giá chung cư tại Hà Nội liên tục leo thang, nhiều gia đình phải tính toán từng đồng để có chỗ “an cư”, thì ngay tại phường Xuân Phương, thành phố Hà Nội, lại đang tồn tại một khu tái định cư với quy mô cho hơn 3.000 người… đóng cửa suốt hơn 10 năm qua

TP.HCM dừng hoạt động xe đưa đón thay bằng 2 tuyến xe buýt mới

TP.HCM dừng hoạt động xe đưa đón thay bằng 2 tuyến xe buýt mới

Sau một thời gian tổ chức xe đưa đón cán bộ, viên chức và người lao động từ Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ) vào trung tâm TP.HCM làm việc, đến nay Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng TP.HCM đã chính thức mở mới hai tuyến xe buýt số 171 và 172 để thay thế cho hoạt động này.

Khi tiếng nhạc lấn át cuộc sống người dân

Khi tiếng nhạc lấn át cuộc sống người dân

Thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm tiếng ồn trên địa bàn phường Rạch Giá, tỉnh An Giang diễn biến phức tạp. Những cuộc vui với âm lượng lớn diễn ra bất kể ngày đêm, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân xung quanh.

Hà Nội: Mạnh tay xử lý hành vi sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông

Hà Nội: Mạnh tay xử lý hành vi sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông

Tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng điện thoại di động khi đang lưu thông diễn ra khá phổ biến, đặc biệt là trên địa bàn TP.Hà Nội. Hành vi này là vi phạm luật giao thông đường bộ và tiềm ẩn nguy cơ cao gây TNGT, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của bản thân và người xung quanh.

Từ việc thí điểm sơn chữ STOP trên đường

Từ việc thí điểm sơn chữ STOP trên đường

Việc sơn chữ, hay đặt biển STOP tại các điểm giao cắt với đường ưu tiên là cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, việc tuân thủ biển STOP lâu nay chưa được coi là thói quen của nhiều người.

Ngắm ảnh Hà Nội trên phố Hà Nội

Ngắm ảnh Hà Nội trên phố Hà Nội

Với con đường quen thuộc hàng ngày vẫn đi qua, có khi nào một ngày quý vị bất chợt nhận ra, phố bỗng hóa thành một phòng tranh mở. Hãy cùng Bộ hành qua phố hôm nay ngắm những bức ảnh về người Hà Nội trên phố Hà Nội.

Những mũi đan hy vọng của bà giáo Hồng Hoa

Những mũi đan hy vọng của bà giáo Hồng Hoa

Giữa nhịp sống sôi động của TP. Cần Thơ, có một cơ sở nhỏ, nơi từng mũi đan, từng đường thêu của các học viên khuyết tật trở thành cầu nối đưa các bạn đến với công việc, thu nhập và niềm tin vào bản thân.