Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm ì ạch: Người bán hoa Tết lo thất thu

Lê Tùng: Thứ tư 24/01/2024, 16:15 (GMT+7)

Những ngày cận Tết, dọc triền đê Âu Cơ sẽ không còn được thấy những cành đào rực rỡ nữa mà thay vào đó là những thanh sắt, thép công trình đâm lên tủa tủa, hoen rỉ theo thời gian và những tiếng thở dài của người dân.

Được kỳ vọng giúp giảm ùn tắc giao thông, cải thiện bộ mặt đô thị tại khu vực cửa ngõ Thủ đô, dự án cải tạo, mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm từng được khởi công với trống giong cờ mở. 

Thế nhưng, công trình này đang trong tình trong tình trạng ì ạch, chậm tiến độ nhiều năm qua khiến người dân vô cùng bức xúc.

Ghi nhận của PV Kênh VOV Giao thông vào chiều ngày 23/1, mặc dù chưa vào giờ cao điểm, thế nhưng tại đoạn đường Âu Cơ hướng vào trung tâm TP, nhiều phương tiện phục vụ công trình dừng đỗ dưới đường khiến cả đoạn đường có lúc bị tắc cứng. 

Ghi nhận của PV Kênh VOV Giao thông vào chiều ngày 23/1, mặc dù chưa vào giờ cao điểm, thế nhưng tại đoạn đường Âu Cơ hướng vào trung tâm TP, nhiều phương tiện phục vụ công trình dừng đỗ dưới đường khiến cả đoạn đường có lúc bị tắc cứng. 

 

Trong khi đó, PV ghi nhận trường hợp xe của công trường đang trong quá trình bóc dỡ mặt đường mà không hề có che chắn, đặt biển cảnh báo, hay có công nhân ra tín hiệu cảnh báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trong khi đó, PV ghi nhận trường hợp xe của công trường đang trong quá trình bóc dỡ mặt đường mà không hề có che chắn, đặt biển cảnh báo, hay có công nhân ra tín hiệu cảnh báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 

Nhiều người dân khi đi đến khu vực này phải quay đầu để tìm lối đi khác...

Nhiều người dân khi đi đến khu vực này phải quay đầu để tìm lối đi khác...

 

... nhiều người thì chọn cách băng qua đoạn đường đang thi công nhưng cũng chới với, chỉ trực chờ đổ xe xuống đường.

... nhiều người thì chọn cách băng qua đoạn đường đang thi công nhưng cũng chới với, chỉ trực chờ đổ xe xuống đường.

 

Một vài người dân bức xúc lên tiếng: “Làm đường thế này ai chẳng khó chịu, đi đường tắc lắm, cứ 5 giờ chiều là tắc cứng. Còn chậm tiến độ thì phải hỏi nhà thầu tại sao lại để thế này”; “Nhà mình ở đây thì phải bắt buộc đi qua, người dân đi qua đây cũng đều vòng vào lối trong để đi, giờ đường quá xấu, quá bẩn, đường ảnh hưởng nên bán hàng giảm nhiều lắm”.

Một vài người dân bức xúc lên tiếng: “Làm đường thế này ai chẳng khó chịu, đi đường tắc lắm, cứ 5 giờ chiều là tắc cứng. Còn chậm tiến độ thì phải hỏi nhà thầu tại sao lại để thế này”; “Nhà mình ở đây thì phải bắt buộc đi qua, người dân đi qua đây cũng đều vòng vào lối trong để đi, giờ đường quá xấu, quá bẩn, đường ảnh hưởng nên bán hàng giảm nhiều lắm”.

 

Còn tại Chợ hoa Quảng Bá, thay vì không khí nhộn nhịp của người mua – người bán thì chỉ nay thấy các tiểu thương bán cây và hoa cảnh trò chuyện với nhau. Bởi lẽ, việc thi công tuyến đường Âu Cơ đang ngổn ngang khiến công việc buôn bán trở nên ế ẩm hơn, trong khi đây lại là tuyến đường chính dẫn đến chợ đầu mối hoa tươi lớn nhất Thủ đô.

Còn tại Chợ hoa Quảng Bá, thay vì không khí nhộn nhịp của người mua – người bán thì chỉ nay thấy các tiểu thương bán cây và hoa cảnh trò chuyện với nhau. Bởi lẽ, việc thi công tuyến đường Âu Cơ đang ngổn ngang khiến công việc buôn bán trở nên ế ẩm hơn, trong khi đây lại là tuyến đường chính dẫn đến chợ đầu mối hoa tươi lớn nhất Thủ đô.

 

Nếu có khách thì cũng chỉ lác đác vài người, với tâm lý e ngại dừng lâu nên chỉ tiện thì ngó qua hỏi giá cả năm nay, thay vì xuống xem hoa. Đi bộ hay xe máy còn đỡ, chứ đi ô tô thì dừng lại là kéo theo một loạt phương tiện phía sau cũng vất vả để di chuyển qua.

Nếu có khách thì cũng chỉ lác đác vài người, với tâm lý e ngại dừng lâu nên chỉ tiện thì ngó qua hỏi giá cả năm nay, thay vì xuống xem hoa. Đi bộ hay xe máy còn đỡ, chứ đi ô tô thì dừng lại là kéo theo một loạt phương tiện phía sau cũng vất vả để di chuyển qua.

 

Chị Hằng, một tiểu thương kinh doanh tại chợ hoa Quảng Bá cho biết: “Công trình này ảnh hưởng nhiều lắm, nhất là hôm mưa đấy, đi lại bẩn lắm. Đường chật chội người ta không đi lại được lại bụi bặm, nhiều ô tô đi xuống dưới này làm tắc đường, xe máy nữa. Người dân muốn đi bộ để ngắm thì vui hơn, mua được nhiều hơn, còn người ta đi bị tắc đường sẽ không mua nữa. Nếu đầu năm vừa rồi mà làm thì năm nay đẹp rồi, nhưng cuối cùng tận giữa năm mới làm”.

Chị Hằng, một tiểu thương kinh doanh tại chợ hoa Quảng Bá cho biết: “Công trình này ảnh hưởng nhiều lắm, nhất là hôm mưa đấy, đi lại bẩn lắm. Đường chật chội người ta không đi lại được lại bụi bặm, nhiều ô tô đi xuống dưới này làm tắc đường, xe máy nữa. Người dân muốn đi bộ để ngắm thì vui hơn, mua được nhiều hơn, còn người ta đi bị tắc đường sẽ không mua nữa. Nếu đầu năm vừa rồi mà làm thì năm nay đẹp rồi, nhưng cuối cùng tận giữa năm mới làm”.

 

Không phải “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” mà là “Tôi thấy đào phai trên thanh sắt”. Có lẽ, những ngày cận Tết, dọc triền đê sẽ không được thấy những cành đào rực rỡ nữa mà thay vào đó là những thanh sắt, thép công trình đâm lên tủa tủa, hoen rỉ theo thời gian và những tiếng thở dài của người dân.

Không phải “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” mà là “Tôi thấy đào phai trên thanh sắt”. Có lẽ, những ngày cận Tết, dọc triền đê sẽ không được thấy những cành đào rực rỡ nữa mà thay vào đó là những thanh sắt, thép công trình đâm lên tủa tủa, hoen rỉ theo thời gian và những tiếng thở dài của người dân.

 

Tại làn đường phía cổng vào chợ hoa, nhiều ngày qua vẫn ngổn ngang bùn đất, phế thải xây dựng gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị tại khu vực này.

Tại làn đường phía cổng vào chợ hoa, nhiều ngày qua vẫn ngổn ngang bùn đất, phế thải xây dựng gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị tại khu vực này.

 

Điểm dừng xe buýt??

Điểm dừng xe buýt??

 

Trên một vài đoạn đường, dù đã được đào xới từ lâu nhưng hiện đang bị “ngó lơ”, chưa tiến hành thi công.

Trên một vài đoạn đường, dù đã được đào xới từ lâu nhưng hiện đang bị “ngó lơ”, chưa tiến hành thi công.

 

Chỉ cần lơ là một chút là.... xuống rãnh

Chỉ cần lơ là một chút là.... xuống rãnh

 

Ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì có những đoạn đường ngập nước gây khó khăn cho người dân qua lại

Ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì có những đoạn đường ngập nước gây khó khăn cho người dân qua lại

 

Đi không cẩn thận là lúc nào cũng có thể tự té ngã

Đi không cẩn thận là lúc nào cũng có thể tự té ngã

 

Không khó để bắt gặp tình trạng hàng dài bãi rác tập kết bữa bãi dọc tuyến đường Âu Cơ

Không khó để bắt gặp tình trạng hàng dài bãi rác tập kết bữa bãi dọc tuyến đường Âu Cơ

 

Hàng tôn rào chắn dọc tuyến đường Âu Cơ cũng đã cũ kỹ, nhiều đoạn đã bong tróc tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Hàng tôn rào chắn dọc tuyến đường Âu Cơ cũng đã cũ kỹ, nhiều đoạn đã bong tróc tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 

Làn đường dành cho 1 xe buýt và 1 xe máy đủ lọt

Làn đường dành cho 1 xe buýt và 1 xe máy đủ lọt

 

Xe ô tô phải xếp hàng nối đuôi nhau để di chuyển, kèm theo đó là những thắc mắc của các bác tài: 'Bao giờ dự án mới làm xong?'

Xe ô tô phải xếp hàng nối đuôi nhau để di chuyển, kèm theo đó là những thắc mắc của các bác tài: "Bao giờ dự án mới làm xong?"

 

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội, đến Tết nguyên đán, đơn vị này sẽ hoàn thành 1km từ khách sạn Thắng Lợi đến Xuân Diệu và hoàn thành 700m từ Lạc Long Quân đến cầu Nhật Tân. Trong đó, toàn bộ tuyến đường sẽ được hoàn thành đến hết tháng 6/2024.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội, đến Tết nguyên đán, đơn vị này sẽ hoàn thành 1km từ khách sạn Thắng Lợi đến Xuân Diệu và hoàn thành 700m từ Lạc Long Quân đến cầu Nhật Tân. Trong đó, toàn bộ tuyến đường sẽ được hoàn thành đến hết tháng 6/2024.

 

Nếu đúng như tiến độ, phải mất gần nửa năm nữa người dân mới có thể lưu thông thuận tiện trên con đường huyết mạch tại cửa ngõ Tây Bắc của Thủ đô. Thế nhưng, đó là trong trường hợp các nhà thầu thi công đúng tiến độ, còn nếu trong trường hợp chậm tiến độ, thì người dân sẽ vẫn phải đi trên con đường ngổn ngang đất đá và bụi bẩn mù mịt.

Nếu đúng như tiến độ, phải mất gần nửa năm nữa người dân mới có thể lưu thông thuận tiện trên con đường huyết mạch tại cửa ngõ Tây Bắc của Thủ đô. Thế nhưng, đó là trong trường hợp các nhà thầu thi công đúng tiến độ, còn nếu trong trường hợp chậm tiến độ, thì người dân sẽ vẫn phải đi trên con đường ngổn ngang đất đá và bụi bẩn mù mịt.

 

Theo kế hoạch ban đầu, dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm sẽ hoàn thành vào năm 2021, tuy nhiên, sau gần 4 năm, kể từ thời điểm thi công vào tháng 6/2020, dự án vẫn chưa thể hoàn thành và gây nhiều bất tiện cho người dân sinh sống trong vùng ảnh hưởng. Mới đây, Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm đã bắt đầu được thi công trở lại từ ngày 20/11 sau khoảng thời gian tạm dừng thi công để phòng chống lũ.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm sẽ hoàn thành vào năm 2021, tuy nhiên, sau gần 4 năm, kể từ thời điểm thi công vào tháng 6/2020, dự án vẫn chưa thể hoàn thành và gây nhiều bất tiện cho người dân sinh sống trong vùng ảnh hưởng. Mới đây, Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm đã bắt đầu được thi công trở lại từ ngày 20/11 sau khoảng thời gian tạm dừng thi công để phòng chống lũ.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cao tốc không dành cho điện thoại: 71 trường hợp vi phạm là xe khách

Cao tốc không dành cho điện thoại: 71 trường hợp vi phạm là xe khách

Ngày 20/6, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, lực lượng CSGT thuộc Cục đã phát hiện, xử lý 28.175 trường hợp vi phạm trên các tuyến cao tốc. Trong đó, riêng vi phạm sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện có 126 trường hợp, đáng chú ý có tới 71 trường hợp là xe khách.

Uy quyền không nằm ở những cái biển tên

Uy quyền không nằm ở những cái biển tên

Trong không khí sắp xếp lại ‘giang sơn’, rất nhiều cơ quan, tổ chức có sự thay đổi về tên gọi. Vì thế, sẽ là không thừa khi đề cập việc hạn chế lãng phí vì những cái biển tên.

Những khoảnh khắc làm nghề của PV VOV Giao thông và các đồng nghiệp

Những khoảnh khắc làm nghề của PV VOV Giao thông và các đồng nghiệp

2025 vừa tròn 100 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam ra đời. Với rất nhiều thay đổi qua thời gian, những nhà báo với công nghệ hiện đại hỗ trợ và năng lực được trau dồi đã trở nên nhanh nhẹn, sắc sảo hơn, không thua kém gì các đồng nghiệp nước ngoài khi cùng tác nghiệp tại một sự kiện

Top 5 tình huống chuyển làn thót tim

Top 5 tình huống chuyển làn thót tim

Từ những cú cắt mặt bất ngờ đến chuyển làn kiểu "tạt đầu", đây là những tình huống giao thông nguy hiểm đang diễn ra hàng ngày trên đường phố Việt Nam. Trong CHECK VAR GIAO THÔNG, cùng VOVGT phân tích hành vi, cảm xúc, kỹ năng xử lý và cả những vi phạm pháp luật phía sau những pha chuyển làn gây tranh cãi.

Bất an khi sống cạnh 'chung cư có thể sập bất cứ lúc nào'

Bất an khi sống cạnh "chung cư có thể sập bất cứ lúc nào"

Chung cư 119B Tân Hòa Đông (thuộc phường 14, quận 6), công trình hơn 50 năm tuổi từng là nơi an cư của 80 hộ dân, hiện đã bỏ hoang nhiều năm và đang xuống cấp nghiêm trọng, có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Nhân sự chất lượng cao cho giao thông xanh, thông minh: Cầu cao cung thấp, vì sao?

Nhân sự chất lượng cao cho giao thông xanh, thông minh: Cầu cao cung thấp, vì sao?

Riêng với dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, khâu thiết kế thi công cần 250.000 – 300.000 kỹ sư kỹ thuật viên công nhân, giai đoạn vận hành cần khoảng 14.000 trong đó cần khoảng 2.000 – 3.000 kỹ sư trình độ cao.

Xe chữa cháy mini – cách làm hay ở làng nghề mộc Phú An

Xe chữa cháy mini – cách làm hay ở làng nghề mộc Phú An

Nỗ lực và sáng tạo – là tinh thần của nhiều hộ dân tại làng mộc Phú An, xã Thanh Đa (huyện Phúc Thọ) không chỉ trong việc gìn giữ làng nghề truyền thống, mà còn trong công tác đảm bảo an toàn PCCC chung cho toàn địa bàn.