Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm ì ạch: Người bán hoa Tết lo thất thu

Lê Tùng: Thứ tư 24/01/2024, 16:15 (GMT+7)

Những ngày cận Tết, dọc triền đê Âu Cơ sẽ không còn được thấy những cành đào rực rỡ nữa mà thay vào đó là những thanh sắt, thép công trình đâm lên tủa tủa, hoen rỉ theo thời gian và những tiếng thở dài của người dân.

Được kỳ vọng giúp giảm ùn tắc giao thông, cải thiện bộ mặt đô thị tại khu vực cửa ngõ Thủ đô, dự án cải tạo, mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm từng được khởi công với trống giong cờ mở. 

Thế nhưng, công trình này đang trong tình trong tình trạng ì ạch, chậm tiến độ nhiều năm qua khiến người dân vô cùng bức xúc.

Ghi nhận của PV Kênh VOV Giao thông vào chiều ngày 23/1, mặc dù chưa vào giờ cao điểm, thế nhưng tại đoạn đường Âu Cơ hướng vào trung tâm TP, nhiều phương tiện phục vụ công trình dừng đỗ dưới đường khiến cả đoạn đường có lúc bị tắc cứng. 

Ghi nhận của PV Kênh VOV Giao thông vào chiều ngày 23/1, mặc dù chưa vào giờ cao điểm, thế nhưng tại đoạn đường Âu Cơ hướng vào trung tâm TP, nhiều phương tiện phục vụ công trình dừng đỗ dưới đường khiến cả đoạn đường có lúc bị tắc cứng. 

 

Trong khi đó, PV ghi nhận trường hợp xe của công trường đang trong quá trình bóc dỡ mặt đường mà không hề có che chắn, đặt biển cảnh báo, hay có công nhân ra tín hiệu cảnh báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trong khi đó, PV ghi nhận trường hợp xe của công trường đang trong quá trình bóc dỡ mặt đường mà không hề có che chắn, đặt biển cảnh báo, hay có công nhân ra tín hiệu cảnh báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 

Nhiều người dân khi đi đến khu vực này phải quay đầu để tìm lối đi khác...

Nhiều người dân khi đi đến khu vực này phải quay đầu để tìm lối đi khác...

 

... nhiều người thì chọn cách băng qua đoạn đường đang thi công nhưng cũng chới với, chỉ trực chờ đổ xe xuống đường.

... nhiều người thì chọn cách băng qua đoạn đường đang thi công nhưng cũng chới với, chỉ trực chờ đổ xe xuống đường.

 

Một vài người dân bức xúc lên tiếng: “Làm đường thế này ai chẳng khó chịu, đi đường tắc lắm, cứ 5 giờ chiều là tắc cứng. Còn chậm tiến độ thì phải hỏi nhà thầu tại sao lại để thế này”; “Nhà mình ở đây thì phải bắt buộc đi qua, người dân đi qua đây cũng đều vòng vào lối trong để đi, giờ đường quá xấu, quá bẩn, đường ảnh hưởng nên bán hàng giảm nhiều lắm”.

Một vài người dân bức xúc lên tiếng: “Làm đường thế này ai chẳng khó chịu, đi đường tắc lắm, cứ 5 giờ chiều là tắc cứng. Còn chậm tiến độ thì phải hỏi nhà thầu tại sao lại để thế này”; “Nhà mình ở đây thì phải bắt buộc đi qua, người dân đi qua đây cũng đều vòng vào lối trong để đi, giờ đường quá xấu, quá bẩn, đường ảnh hưởng nên bán hàng giảm nhiều lắm”.

 

Còn tại Chợ hoa Quảng Bá, thay vì không khí nhộn nhịp của người mua – người bán thì chỉ nay thấy các tiểu thương bán cây và hoa cảnh trò chuyện với nhau. Bởi lẽ, việc thi công tuyến đường Âu Cơ đang ngổn ngang khiến công việc buôn bán trở nên ế ẩm hơn, trong khi đây lại là tuyến đường chính dẫn đến chợ đầu mối hoa tươi lớn nhất Thủ đô.

Còn tại Chợ hoa Quảng Bá, thay vì không khí nhộn nhịp của người mua – người bán thì chỉ nay thấy các tiểu thương bán cây và hoa cảnh trò chuyện với nhau. Bởi lẽ, việc thi công tuyến đường Âu Cơ đang ngổn ngang khiến công việc buôn bán trở nên ế ẩm hơn, trong khi đây lại là tuyến đường chính dẫn đến chợ đầu mối hoa tươi lớn nhất Thủ đô.

 

Nếu có khách thì cũng chỉ lác đác vài người, với tâm lý e ngại dừng lâu nên chỉ tiện thì ngó qua hỏi giá cả năm nay, thay vì xuống xem hoa. Đi bộ hay xe máy còn đỡ, chứ đi ô tô thì dừng lại là kéo theo một loạt phương tiện phía sau cũng vất vả để di chuyển qua.

Nếu có khách thì cũng chỉ lác đác vài người, với tâm lý e ngại dừng lâu nên chỉ tiện thì ngó qua hỏi giá cả năm nay, thay vì xuống xem hoa. Đi bộ hay xe máy còn đỡ, chứ đi ô tô thì dừng lại là kéo theo một loạt phương tiện phía sau cũng vất vả để di chuyển qua.

 

Chị Hằng, một tiểu thương kinh doanh tại chợ hoa Quảng Bá cho biết: “Công trình này ảnh hưởng nhiều lắm, nhất là hôm mưa đấy, đi lại bẩn lắm. Đường chật chội người ta không đi lại được lại bụi bặm, nhiều ô tô đi xuống dưới này làm tắc đường, xe máy nữa. Người dân muốn đi bộ để ngắm thì vui hơn, mua được nhiều hơn, còn người ta đi bị tắc đường sẽ không mua nữa. Nếu đầu năm vừa rồi mà làm thì năm nay đẹp rồi, nhưng cuối cùng tận giữa năm mới làm”.

Chị Hằng, một tiểu thương kinh doanh tại chợ hoa Quảng Bá cho biết: “Công trình này ảnh hưởng nhiều lắm, nhất là hôm mưa đấy, đi lại bẩn lắm. Đường chật chội người ta không đi lại được lại bụi bặm, nhiều ô tô đi xuống dưới này làm tắc đường, xe máy nữa. Người dân muốn đi bộ để ngắm thì vui hơn, mua được nhiều hơn, còn người ta đi bị tắc đường sẽ không mua nữa. Nếu đầu năm vừa rồi mà làm thì năm nay đẹp rồi, nhưng cuối cùng tận giữa năm mới làm”.

 

Không phải “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” mà là “Tôi thấy đào phai trên thanh sắt”. Có lẽ, những ngày cận Tết, dọc triền đê sẽ không được thấy những cành đào rực rỡ nữa mà thay vào đó là những thanh sắt, thép công trình đâm lên tủa tủa, hoen rỉ theo thời gian và những tiếng thở dài của người dân.

Không phải “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” mà là “Tôi thấy đào phai trên thanh sắt”. Có lẽ, những ngày cận Tết, dọc triền đê sẽ không được thấy những cành đào rực rỡ nữa mà thay vào đó là những thanh sắt, thép công trình đâm lên tủa tủa, hoen rỉ theo thời gian và những tiếng thở dài của người dân.

 

Tại làn đường phía cổng vào chợ hoa, nhiều ngày qua vẫn ngổn ngang bùn đất, phế thải xây dựng gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị tại khu vực này.

Tại làn đường phía cổng vào chợ hoa, nhiều ngày qua vẫn ngổn ngang bùn đất, phế thải xây dựng gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị tại khu vực này.

 

Điểm dừng xe buýt??

Điểm dừng xe buýt??

 

Trên một vài đoạn đường, dù đã được đào xới từ lâu nhưng hiện đang bị “ngó lơ”, chưa tiến hành thi công.

Trên một vài đoạn đường, dù đã được đào xới từ lâu nhưng hiện đang bị “ngó lơ”, chưa tiến hành thi công.

 

Chỉ cần lơ là một chút là.... xuống rãnh

Chỉ cần lơ là một chút là.... xuống rãnh

 

Ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì có những đoạn đường ngập nước gây khó khăn cho người dân qua lại

Ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì có những đoạn đường ngập nước gây khó khăn cho người dân qua lại

 

Đi không cẩn thận là lúc nào cũng có thể tự té ngã

Đi không cẩn thận là lúc nào cũng có thể tự té ngã

 

Không khó để bắt gặp tình trạng hàng dài bãi rác tập kết bữa bãi dọc tuyến đường Âu Cơ

Không khó để bắt gặp tình trạng hàng dài bãi rác tập kết bữa bãi dọc tuyến đường Âu Cơ

 

Hàng tôn rào chắn dọc tuyến đường Âu Cơ cũng đã cũ kỹ, nhiều đoạn đã bong tróc tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Hàng tôn rào chắn dọc tuyến đường Âu Cơ cũng đã cũ kỹ, nhiều đoạn đã bong tróc tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 

Làn đường dành cho 1 xe buýt và 1 xe máy đủ lọt

Làn đường dành cho 1 xe buýt và 1 xe máy đủ lọt

 

Xe ô tô phải xếp hàng nối đuôi nhau để di chuyển, kèm theo đó là những thắc mắc của các bác tài: 'Bao giờ dự án mới làm xong?'

Xe ô tô phải xếp hàng nối đuôi nhau để di chuyển, kèm theo đó là những thắc mắc của các bác tài: "Bao giờ dự án mới làm xong?"

 

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội, đến Tết nguyên đán, đơn vị này sẽ hoàn thành 1km từ khách sạn Thắng Lợi đến Xuân Diệu và hoàn thành 700m từ Lạc Long Quân đến cầu Nhật Tân. Trong đó, toàn bộ tuyến đường sẽ được hoàn thành đến hết tháng 6/2024.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội, đến Tết nguyên đán, đơn vị này sẽ hoàn thành 1km từ khách sạn Thắng Lợi đến Xuân Diệu và hoàn thành 700m từ Lạc Long Quân đến cầu Nhật Tân. Trong đó, toàn bộ tuyến đường sẽ được hoàn thành đến hết tháng 6/2024.

 

Nếu đúng như tiến độ, phải mất gần nửa năm nữa người dân mới có thể lưu thông thuận tiện trên con đường huyết mạch tại cửa ngõ Tây Bắc của Thủ đô. Thế nhưng, đó là trong trường hợp các nhà thầu thi công đúng tiến độ, còn nếu trong trường hợp chậm tiến độ, thì người dân sẽ vẫn phải đi trên con đường ngổn ngang đất đá và bụi bẩn mù mịt.

Nếu đúng như tiến độ, phải mất gần nửa năm nữa người dân mới có thể lưu thông thuận tiện trên con đường huyết mạch tại cửa ngõ Tây Bắc của Thủ đô. Thế nhưng, đó là trong trường hợp các nhà thầu thi công đúng tiến độ, còn nếu trong trường hợp chậm tiến độ, thì người dân sẽ vẫn phải đi trên con đường ngổn ngang đất đá và bụi bẩn mù mịt.

 

Theo kế hoạch ban đầu, dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm sẽ hoàn thành vào năm 2021, tuy nhiên, sau gần 4 năm, kể từ thời điểm thi công vào tháng 6/2020, dự án vẫn chưa thể hoàn thành và gây nhiều bất tiện cho người dân sinh sống trong vùng ảnh hưởng. Mới đây, Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm đã bắt đầu được thi công trở lại từ ngày 20/11 sau khoảng thời gian tạm dừng thi công để phòng chống lũ.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm sẽ hoàn thành vào năm 2021, tuy nhiên, sau gần 4 năm, kể từ thời điểm thi công vào tháng 6/2020, dự án vẫn chưa thể hoàn thành và gây nhiều bất tiện cho người dân sinh sống trong vùng ảnh hưởng. Mới đây, Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm đã bắt đầu được thi công trở lại từ ngày 20/11 sau khoảng thời gian tạm dừng thi công để phòng chống lũ.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.